Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra Khí Hư Màu Vàng Xanh Có Nguy Hiểm Không

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 24 tuổi, đã có 1 con nhỏ. Từ thời con gái tới trước khi sinh con tôi chưa từng bị nhiễm bệnh phụ khoa. Nhưng sau khi sinh con, tôi hay thấy âm đạo ngứa ngáy, khí hư ra nhiều. Đặc biệt là dạo gần đây khi thay đồ lót tôi thấy có khí hư màu vàng xanh, trong người thấy khó chịu, uể oải, mệt mỏi. Bác sĩ cho tôi hỏi ra khí hư màu vàng xanh có nguy hiểm không? Tôi xin cảm ơn!

(Hà Thị Mai, Hoàng Mai, Hà Nội)

Thân chào bạn Hà Thị Mai!

Phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn đã gửi về cho các chuyên gia của phòng khám. Và sau đây là tư vấn của các bác sĩ phụ khoa dành cho bạn:

Việc có khí hư khi đến tuổi dậy thì là hiện tượng rất bình thường ở chị em phụ nữ nhưng ra khí hư màu vàng xanh lại có thể là biểu hiện của một trong những bệnh phụ khoa như: viêm cổ tử cung; viêm âm đạo; viêm nhiễm sau sinh, đẻ; bệnh lậu; rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật. Nếu các bệnh này không được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bệnh nhân, là sức khỏe sinh sản.

Theo như bạn mô tả, rất có thể bạn bị ra khí hư bất thường do viêm nhiễm sau sinh đẻ. Nhưng để chắc chắn hơn, bạn nên tới phòng khám để các chuyên gia khám và tìm ra căn nguyên của bệnh, từ đó xác định phương pháp điều trị kịp thời.

khí hư màu vàng xanh

Ra khi hư màu vàng xanh là dấu hiệu cảnh báo bệnh

Tình Trạng khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm nhiễm sau sinh đẻ, bệnh lậu, rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật... gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Nguyên nhân gây khí hư màu vàng xanh là do vi khuẩn Chlamydia trachomatic, vi khuẩn trichomonas vagainalis, sự xâm nhập của song cầu khuẩn lậu...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chủ yếu do vi khuẩn Chlamydia trachomatic gây ra khiến cho khí hư có màu vàng như mủ. Ngoài ra, bệnh nhân còn có các biểu hiện khác như tiểu khó, tiểu gắt. Khi phát hiện những biểu hiện này, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán bệnh và xác định phương pháp điều trị kịp thời.

Viêm cổ tử cung

Khi cổ tử cung bị tổn thương, nấm và vi khuẩn tấn công vô tình gây ra các vết loét tại cổ tử cung khiến cho khí hư tiết ra có màu vàng xanh mùi hôi khó chịu. Lúc này âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư hơn để bảo vệ cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ bị đảo lộn, thất thường, gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu… thậm chí tăng nguy cơ bị ưng thư và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Viêm nội mạc cổ tử cung

Biểu hiện của bệnh viêm nội mạc cổ tử cung đầu tiên là sốt, vùng bụng dưới bị đau khó chịu, khí hư màu vàng xanh, đặc, thậm chí kèm theo mủ lẫn máu và có mùi hôi tanh chảy ra.

Viêm nội mạc cổ tử cung kéo dài không được phát hiện và điều trị kịp thời dẫn sẽ gây viêm phần phụ, ung thư tử cung, lạc nội mạc tử cung… dẫn đến nhiễm trùng ổ bụng và tử vong.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo có khí hư màu vàng xanh, loãng mùi hôi tanh. Những người bị viêm âm đạo luôn có cảm giác bị ngứa, nóng rát ở vùng kín, đây là dấu hiệu điển hình giúp nhận biết bệnh.

Viêm âm đạo nếu không được chữa trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như vi khuẩn đi ngược lên gây viêm tử cung, viêm ống dẫn chứng, vòi trứng… nặng hơn là gây sảy thai, sinh non và khiến trẻ chậm phát triển.

Viêm nhiễm sau sinh, đẻ

Những trường hợp viêm nhiễm sau thời kỳ sinh đẻ, sảy thai, rách cổ tử cung,… cũng khiến cho chất nhầy của khí hư có màu vàng xanh, mùi tanh, hôi.

Bệnh lậu

Do sự xâm nhập của song cầu khuẩn lậu. Bệnh nhân có biểu hiện tiểu nóng, tiểu xót, tiểu ra mủ. Ngoài ra, bệnh nhân còn có các biểu hiện khác như tiểu nóng, rát khi đi tiểu và tiểu ra mủ. Dịch tiết âm đạo thường chảy ra sau khi ngủ dậy và có màu vàng, mùi hôi.

Rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật

Yếu tố tâm lý cũng có những tác động rất lớn tới mọi hoạt động của cơ thể. Những người bị rối loạn tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật cũng có thể bị ra khí hư màu vàng xanh.

Như vậy, nếu thấy khí hư vùng kín ra màu vàng xanh và mùi hôi là dấu hiệu hết sức nguy hiểm, chúng làm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của các chị em. Chính vì thế chị em cần phải được hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

Cách khắc phục tình trạng khí hư màu vàng xanh

Khí hư màu vàng xanh

  • Bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh để xác định biện pháp điều trị cho phù hợp. Có thể dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm nhiễm. Nhưng cũng có thể phải tiến hành phẫu thuật mới có thể điều trị bệnh tận gốc.
  • Ra khí hư màu vàng xanh có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe nên cần được phát hiện và điều trị sớm. Các bệnh này mặc dù rất nguy hiểm nhưng bạn có thể phòng tránh được.
  • Để phòng tránh khí hư bất thường, ra khí hư màu vàng xanh, bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để chủ động phát hiện bệnh. Ngoài ra, bạn nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục thường xuyên, đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt; quan hệ tình dục an toàn; chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, hợp lý; tránh tình trạng thức khuya, căng thẳng kéo dài.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tình trạng ra khí hư màu vàng xanh có nguy hiểm không? Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có liên quan hoặc muốn đặt lịch khám thì hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365 115 116. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được khám và điều trị bệnh.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up