Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra Dịch Nhầy Trắng Dính Như Lòng Trắng Trứng

Vùng kín bị ẩm ướt và có ra dịch nhầy trắng dính là biểu hiện thường thấy ở nữ giới khi bắt đầu bước vào độ tuổi sinh sản. Nhưng nếu ra dịch nhầy trắng dính như lòng trắng trứng có phải là biểu hiện bất thường ở vùng kín không? Để có cái nhìn tổng quan về hiện tượng dịch nhầy như lòng trắng trứng xuất hiện ở phụ nữ các bạn hãy tập trung tìm hiểu nội dung dưới đây nhé.

ra dịch nhầy trắng dính

 

Ra dịch nhầy trắng dính là biểu hiện bình thường

Trước tiên, chúng ta cần hiểu dịch nhầy trắng dính là gì?

Vùng kín bị ẩm ướt và ra dịch nhầy màu trắng được gọi là hiện tượng huyết trắng ở nữ giới, được tiết ra từ bộ phận sinh dục.

Huyết trắng có tác dụng duy trì độ ẩm cho môi trường âm đạo và ngăn ngừa vi khuẩn, chất bụi bẩn từ bên ngoài thâm nhập vào trong cơ quan sinh dục.

Khi bắt đầu bước vào độ tuổi sinh sản hay bắt đầu bước vào dậy thì, âm đạo của nữ giới tiết chất dịch nhờn, chất này được tiết ra từ các tuyến chất nhờn của "cô bé" từ cổ tử cung và tử cung.

Trước khi rụng trứng, huyết trắng sẽ ra nhiều hơn, không màu, trong suốt giống như lòng trắng trứng gà, có thể kéo giãn thành sợi.

Chất nhầy này sẽ biến mất sau khi rụng trứng một vài ngày.

Tuy nhiên, khi các bạn nữ thấy có biểu hiện bất thường về chất nhầy ở nơi “tam giác ngầm”, thường đặt ra những câu hỏi như tại sao vùng kín luôn ẩm ướt kèm theo dịch nhầy như lòng trắng trứng. Như vậy có bị làm sao không? có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản không?

tư vấn

Xem thêm: Vá màng trinh bao nhiêu tiền? Địa chỉ vá màng trinh ở đâu an toàn? 

Ra dịch nhầy như lòng trắng trứng là do bệnh lý?

Ra dịch nhầy trắng dính mặc dù là hiện tượng rất bình thường đối với các bạn gái, tuy nhiên nếu biểu hiện kèm theo hiện tượng vùng kín bị ẩm ướt thì chị em nên chú ý.

Khi vùng kín ẩm ướt và xuất hiện dịch nhầy như lòng trắng trứng thì cơ thể có lẽ đang gặp phải những biến đổi hoặc nguyên nhân của một số bệnh lý phụ khoa.

Có thể bạn đã có thai hoặc cơ thể đang báo hiệu một số bệnh phụ khoa như: viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung… Bệnh thường có những biểu hiện đi kèm như: đau bụng dưới âm ỉ, kinh nguyệt không đều, ngứa âm đạo.

Biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu

Khi dịch âm đạo xuất hiện sự bất thường, khí hư có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà, hoặc khí hư có màu vàng chuyển sang xanh kèm mùi hôi khó chịu, đôi khi sẽ thấy khí hư có lẫn máu.

Ngoài ra, bệnh còn kèm theo các hiện tượng như chảy máu âm đạo bất thường, đau khi quan hệ, đau âm ỉ vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều...

Khi gặp phải những trường hợp như vậy, khả năng rất lớn bạn đang bị bệnh viêm vùng chậu cần đến gặp bác sĩ để có phương án chữa bệnh sớm.

Dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Dịch nhầy âm đạo xuất hiện và có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng hoặc chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn bình thường khiến cho vùng kín luôn bị ẩm ướt, đôi khi có lẫn mủ và hôi hám khó chịu là biểu hiện điển hình của những người mắc bệnh viêm cổ tử cung.

Những biểu hiện kèm theo như ngứa âm đạo, những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới làm cơ thể phụ nữ luôn mệt mỏi và khó chịu.

Do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lúc này, người bệnh hay có cảm giác buồn đi tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu dắt, và có những dấu hiệu bất thường khi quan hệ tình dục. Ở vùng kín có biểu hiện ra nhiều khí hư, dịch nhầy như lòng trắng trứng hoặc dịch nhờn màu vàng hoặc dính dính, có lúc pha lẫn màu máu.

Lời khuyên của bác sĩ:

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín, dịch nhầy dính như lòng trắng trứng, chị em phụ nữ cần có biện pháp bảo vệ vùng kín của mình bằng cách:

Vệ sinh vùng kín thường xuyên, khoảng 2 lần/ngày. Đặc biệt chú ý giữ cho vùng kín luôn khô thoáng vào những này hành kinh. Sau khi quan hệ tình dục, nên vệ sịnh vùng kín sạch sẽ.

Tránh những dược phẩm hoặc dung dịch vệ sinh không có nguồn gốc rõ ràng, chưa được xác nhận an toàn.

Không nên thụt rửa, mà chỉ cần dùng nước sạch khử trùng bên ngoài âm hộ và lau khô bằng khăn bông.

Không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày khi không cần thiết.

Lựa chọn quần áo rộng rãi, thoáng mát, chất liệu cotton để vùng kín luôn khô thoáng.

Thực hiện quan hệ tình dục an toàn để bảo vệ bản thân tránh khỏi những nguy cơ gây bệnh truyền nhiễm….

Quan trọng, khi bạn có dấu hiệu ra dịch nhầy như lòng trắng trứng hãy trao đổi với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn hoặc đến ngay phòng khám chuyên khoa để kiểm tra, làm xét nghiệm. Phát hiện bệnh sớm và kịp thời, các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh sớm, tránh mang lại những hậu quả không mong muốn.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

 

DMCA.com Protection Status
top up