Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại Sao Vùng Kín Có Mùi Khắm, Mùi Hôi?

Vùng kín có mùi hôi hay vùng kín có mùi khắm khai ở phụ nữ là mùi cảnh báo bệnh khí hư ở vùng kín, cần tìm ra nguyên nhân tại sao vùng kín có mùi hôi để có cách khắc phục kịp thời và chính xác. Vì tình trạng vùng kín có mùi hôi không thể để kéo dài, bệnh khí hư sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân khiến cho vùng kín có mùi hôi là tại dịch nhờn âm đạo tiết ra có mùi khắm, khai, khó chịu vì “cô bé” đang có vấn đề về sinh lý và bệnh lý. Do thay đổi nội tiết tố, ăn nhiều thực phẩm có mùi, mặc quần quá chật, bị viêm âm đạo nhẹ, viêm vùng chậu hoặc bị mắc bệnh xã hội sùi mào gà, giang mai, lậu... gây ra.

Vùng kín có mùi

Tại sao vùng kín có mùi hôi

Nguyên nhân khiến cho vùng kín có mùi hôi mà chị em phụ nữ vẫn thường lo lắng là do dịch nhờn âm đạo (khí hư) tiết ra đã bị thay đổi. Dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn thông thường, khác thường về màu sắc, đặc biệt là có mùi khai, khắm, khó chịu thì nguy cơ cao là do:

Thay đổi nội tiết tố: Vào những ngày rụng trứng hoặc đến kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố phụ nữ có sự thay đổi thất thường, khiến cho "cô bé" luôn bị ẩm ướt và rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu.

Ăn nhiều thực phẩm có mùi: Cô bé cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể, khi sử dụng đồ ăn có mùi nặng như tỏi, hành, nước uống có cồn trong một thời gian dài cũng rất dễ khiến cho vùng kín có mùi hôi tanh.

Mặc quần quá chật: "Cô bé" nằm trong vùng kín, được bảo vệ bởi nhiều lớp quần áo, vì vậy thường bị bí và dễ bị ẩm ướt. Khi mặc quần lót hoặc quần ngoài quá chật càng khiến cho tình trạng trở nên xấu hơn, mồ hôi không thoát ra được khiến cho cô bé có mùi hôi.

Viêm âm đạo nhẹ: Khi bắt đầu có dấu hiệu viêm âm đạo, cơ thể sẽ báo động tình trạng sức khỏe "cô bé" bằng mùi hôi âm đạo, thay đổi màu sắc dịch âm đạo,...

Viêm vùng chậu: Khi các vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh dục, tử cung. Ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ thấy dịch âm đạo có mùi hôi, khai hơn bình thường kèm theo những cơn đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi,...

Mắc bệnh xã hội: Biểu hiện khi mắc phải bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,... thường thấy thay đổi màu sắc khi hư, vùng kín có mùi hôi, mùi khắm rất khó chịu. Ngoài ra âm đạo bị sưng đỏ, ngứa, nổi những mụn nhỏ li ti...

Dịch âm đạo hình thành từ các quá trình bài tiết của các tuyến nhỏ ở trong niêm mạc âm đạo và cổ tử cung. Nên rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc và lo lắng tại sao vùng kín bị hôi thì đều là do bệnh khí hư gây ra.

tư vấn

Vậy mùi vùng kín thế nào là bình thường?

Vùng kín có mùi hôi

Thông thường, dịch tiết âm đạo của phụ nữ tiết ra với lượng khá ít, có màu trắng trong, không có mùi hoặc mùi nhẹ. Trường hợp dịch ra nhiều hơn là vì một số nguyên nhân là:

  • Có sự kích thích tình dục, phụ nữ mang thai và đang cho con bú, thời kỳ trụng trứng, sắp đến ngày đèn đỏ lượng khí hư cũng sẽ ra nhiều hơn bình thường.
  • Chế độ ăn uống cũng như mùi hương quần áo cũng ảnh hưởng đến mùi của cô bé.
  • Ngoài ra, "cô bé" cũng giống như nhiều bộ phận kín của cơ thể, mùi của vùng kín còn phụ thuộc vào lượng mồ hồi, hoạt động ít hay nhiều, cách vệ sinh cá nhân của từng người.

Các bác sĩ phụ khoa khuyên chị em không nên sử dụng băng vệ sinh có mùi hương quá nhiều hoặc nồng. Vì sẽ khiến cho cô bé dễ bị viêm nhiễm dẫn đến cô bé có mùi hôi, dịch âm đạo ra màu sắc bất thường.

tư vấn

Vùng kín có mùi hôi và dịch màu vàng

Vùng kín có mùi hôi và dịch màu vàng

Có rất nhiều lý do khiến cho vùng kín có mùi hôi hoặc mùi khắm bất thường và khiến dịch khí hư màu vàng. Tuy nhiên, với lý do nào thì cũng có thể chắc chắn rằng cô bé đang có những biểu hiện về bệnh lý, cần tìm hiểu để có biện pháp khắc phục sớm.

Bị viêm phụ khoa: Nếu bạn phát hiện ra cô bé có mùi hôi bất thường, như khí hư hay dịch âm đạo có màu vàng.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung: Một trường hợp khác, cô bé có mùi khắm thì có thể bộ phận sinh dục của bạn đang mắc phải tình trạng bị viêm.

Bị tiểu rắt: Ngoài ra, cũng có một số trường hợp phát hiện vùng kín có mùi khai, nguyên nhân này xảy ra có thể là do bị tiểu rắt hoặc rò nước tiểu không thể kiểm soát. Trường này chỉ xảy ra khi lao động hoặc luyện tập thể thao quá độ, nên khó phát hiện ra.

Nếu những biểu hiện của bệnh xảy ra thường xuyên, trong thời gian dài chị em cũng nên đến phòng khám chuyên khoa uy tín để làm kiểm tra, như vậy bác sĩ mới trả lời chính xác được tại sao cô bé có mùi khắm, mùi hôi để xác định phương hướng khắc phục.

Khi vùng kín có mùi hôi hoặc vùng kín có mùi khắm đã một thời gian thì tốt hãy đến ngay phòng khám phụ khoa để khám và kiểm tra nguyên nhân gây mùi. Vì tình trạng này để lâu không được chữa trị dứt điểm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up