Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khí Hư Màu Xanh Là Biểu Hiện Bệnh Gì

Khí hư màu xanh là do bộ phận sinh dục bị nhiễm các loại vi khuẩn như lậu khuẩn, trùng roi trichonomas. Dẫn đến các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo... Tuyệt đối không nên tự ý chữa trị tại nhà bởi chữa không đúng nguyên nhân thì còn làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn, ảnh hưởng xấu hơn tới sức khỏe sinh sản.

Chào bác sĩ, gần đây vùng kín của tôi tiết ra rất nhiều khí hư màu xanh mùi rất khó chịu. Sự thay đổi bất thường màu sắc khí hư khiến tôi lo lắng rất nhiều vì e rằng sức khỏe sinh sản của tôi đang gặp phải một vấn đề nguy hiểm nào đó ( hiện nay tôi vẫn chưa kết hôn nhưng đã quan hệ tình dục). Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi biết khí hư màu xanh là biểu hiện bệnh gì không và tôi cần làm gì để không còn hiện tượng này nữa? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(Vân – Hà Nội).

Khí hư màu xanh

Bạn Vân thân mến

Dựa vào tính chất khí hư (màu sắc hay mùi) chúng ta có thể phần nào đoán được sức khỏe của mình. Với một người có sức khỏe sinh sản tốt thường khí hư có màu trắng trong hay hơi ngả vàng, không mùi hoặc mùi tanh nhẹ. Còn nếu xuất hiện khí hư bất thường tính chất khí hư thay đổi như khí hư màu xanh, màu vàng, màu nâu, vàng xanh, xanh, trắng đục như sữa, hôi tanh nồng… thì bạn cần nghĩ ngay đến các bệnh viêm phụ khoa - các bệnh này đều có thể dẫn đến vô sinh nếu không chữa trị kịp thời và triệt để.

Các bệnh lý gây khí hư màu xanh

Sở dĩ bạn bị ra khí hư màu xanh là do bộ phận sinh dục bị nhiễm các loại vi khuẩn như lậu khuẩn, trùng roi trichonomas… các loại vi khuẩn này chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Các bệnh viêm phụ khoa thường gây khí hư có màu xanh bao gồm:

Viêm âm đạo: Nếu bạn bị viêm âm đạo, ngoài hiện tượng ra nhiều khí hư có màu xanh bạn còn thấy xuất hiện các dấu hiệu viêm âm đạo khác như khí hư loãng, có bọt, nóng rát, ngứa ngáy âm đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Biểu hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm ra nhiều khí hư màu xanh, khí hư có mùi hôi rất khó chịu, vùng kín ngứa ngáy rất khó chịu, đau rát khi quan hệ.

Do bạn chỉ cung cấp duy thông tin là khí hư ra nhiều và có màu xanh mà không có thêm bất cứ thông tin nào về các triệu chứng khác kèm theo nên chúng tôi chưa thể khẳng định được cụ thể bạn bị mắc bệnh gì. Cho dù xác định được ngay là bệnh gì thì bạn cũng cần phải đi khám sớm vì mỗi giai đoạn bệnh có 1 cách chữa trị khác nhau mà chỉ có đi kiểm tra thì mới có thể biết được chính xác.

Những điều cần làm khi bị ra khí hư màu xanh

Trước tiên, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám để các bác sĩ làm các xét nghiệm cần thiết để xem nguyên nhân khí hư màu xanh bất thường này là do bị viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung…, loại virus nào gây ra các bệnh này…từ đó mới đưa ra được phác đồ chữa trị bệnh chính xác và hiệu quả được.

Tuyệt đối không được tự chữa trị bệnh ở nhà vì chữa không đúng nguyên nhân thì không bao giờ có thể chữa khỏi bệnh. Thậm chí còn làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn, từ đó có thể khiến sức khỏe sinh sản của bạn bị ảnh hưởng nặng nề nếu không được chữa trị kịp thời do ở giai đoạn nặng, các virus gây bệnh sẽ tấn công sang các cơ quan lân cận gây ra các bệnh như viêm vòi trứng, viêm tử cung, viêm vùng chậu…

Ngoài nhanh chóng đi khám ra, hàng ngày bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo, không nên quan hệ tình dục, đưa cả bạn tình đi khám…để hỗ trợ việc chữa trị có thể nhanh chóng đạt được kết quả.

Trên đây là các thông tin tư vấn của cac bác sĩ chuyên khoa phụ khoa tại phòng khám phụ khoa Thái Hà cho câu hỏi liên quan đến vấn đề khí hư màu xanh của bạn Vân. Nếu còn thắc mắc về vấn đề trên hay bạn muốn tìm 1 địa chỉ khám phụ khoa uy tín, có thể đến trực tiếp địa chỉ 11 Thái Hà – Đống Đa - Hà Nội để các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà có thể trực tiếp tư vấn, thăm khám và chữa trị bệnh cho bạn.

Bài viết liên quan:

  1. Ra khí hư màu vàng là bệnh gì?
  2. Khí hư màu trắng đục có nguy hiểm không?
  3. Khí hư có máu là triệu chứng bệnh gì?
  4. 9 bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về hiện tượng ra khí hư màu xanh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up