Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra Chất Nhầy Màu Trắng Đục Sau Khi Quan Hệ

Các vấn đề bất thường ở vùng kín luôn khiến chị em lo ngại. Gần đây, những câu hỏi về khí hư, kinh nguyệt không đều, ra chất nhầy màu trắng đục, cô bé ra chất nhày màu trắng đục khi mang thai... có phải là vấn đề nguy hiểm không?

Vì vậy, hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa sẽ dành riêng một bài viết giải thích về hiện tượng ra chất nhầy màu trắng đục sau khi quan hệ. Khi có triệu chứng ra chất nhầy màu trắng đục có phải mang thai không?

ra chất nhầy màu trắng đục

Ra chất nhầy màu trắng đục

Thông thường, khi quan hệ vùng kín thường tiết ra dịch nhầy âm đạo màu trắng. Chất dịch nhầy màu trắng này có tác dụng giúp bôi trơn trong suốt cuộc “yêu”, để quá trình giao hợp diễn ra thuận lợi hơn.

  • Dịch nhầy âm đạo ra nhiều trong mỗi lần quan hệ cũng tạo điều kiện giúp tinh trùng bơi sâu hơn vào trong tử cung, từ đó giúp quá trình thụ thai thuận lợi hơn.
  • Ra chất nhầy màu trắng đục nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nồng độ estrogen trong cơ thể phụ nữ là bao nhiêu.

Ra chất nhầy màu trắng đục khi lao động nặng, là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài là hiện tương sinh lý rất bình thường.

Còn trường hợp ra nhiều chất nhờn màu trắng đục khi mang thai cũng gặp khá nhiều và thường khiến chị em lo lắng hoang mang.

tư vấn

Cảnh báo bệnh nếu ra chất nhầy màu trắng đục sau khi quan hệ

ra chất nhầy màu trắng đục sau khi quan hệ

Bình thường dịch tiết âm đạo có màu trong suốt, hơi đặc hoặc trong, dính, không hề có vị, số lượng ít và không chảy ra ngoài.

Màu sắc dịch âm đạo có thể từ trắng trong tới trắng sữa, tùy thuộc vào thời gian chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên khi âm đạo tiết ra dịch nhầy mầu trắng đục, là ra chất nhầy màu trắng đục sau khi quan hệ thì chị em cần phải đặc biệt chú ý.

Vì mỗi biểu hiện đi kèm đều xuất phát từ những nguyên nhân và mức độ tình trạng của các bệnh phụ khoa:

Ra nhiều chất nhày màu trắng đục giống màu sữa hoặc loãng hơn, nhưng không có những biểu hiện lạ nào khác như ngứa âm đạo, dịch nhầy, khí hư có mùi hôi tanh khó chịu.

>>> Nguy cơ của các bệnh lý ung thư cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử, nhiễm nấm hay viêm phần phụ...

Biểu hiện ra nhiều chất nhầy màu trắng đục kèm theo biểu hiện có mùi hôi tanh trông giống như bã đậu kèm theo triệu chứng ngứa rát vùng kín.

>>> Có sự xâm nhập của nấm Candida, trùng roi hay do các loại tạp khuẩn gây nên bệnh viêm âm đạo.

Chất nhầy có màu trắng đục có hiện tượng bị cô đặc lại giống như keo, đọng lại thành cặn bên dưới đáy quần lót.

>>> Đây là dấu hiệu khí huyết lưu thông trong cơ thể bạn không điều hòa, bất ổn, do âm đạo bị nhiễm trùng.

Âm đạo ra chất nhầy mầu trắng đục vón cục, có độ dính và không ngứa, không mùi, là một hiện tượng sinh lý rất bình thường.

>>> Trong thời kỳ rụng trứng, thân nhiệt chị em tăng cao hơn bình thường và dao động trong khoảng từ 0,5 đến 1 độ, đồng thời tuyết dịch nhầy từ cổ tử cung sẽ tiết ra nhiều hơn và gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều màu trắng đục (lành tính).

Khi có những dấu hiệu âm đạo ra chất nhầy có màu trắng đục kèm theo những dấu hiệu như trên, chị em cần đến ngay phòng khám chuyên khoa uy tín để chữa trị kịp thời.

tư vấn

Ra chất nhầy màu trắng đục có phải mang thai không?

Một số chị em lo lắng khi ra chất nhầy màu trắng đục có phải mang thai không?

Trong những tháng đầu và giữa của thai kỳ, do sự gia tăng của hormone estrogen và lưu lượng máu, huyết trắng có xu hướng xuất hiện nhiều hơn bình thường.

Đối với người phụ nữ đang ở giai đoạn chuẩn bị mang thai hoặc mới đang mang thai thì ra chất nhầy màu trắng đục cũng là dấu hiệu riêng biệt báo cho mẹ biết mình có con hay không, đã thụ thai chưa.

Tuy nhiên, để biết thực sự mình đã có thai hay không còn căn cứ vào những biểu hiện, phản ứng khác nữa. Đồng thời chị em vẫn nên mua que thử thai về để biết được chính xác mình đã có thai hay chưa.

Một số trường hợp, chất nhầy ra khá nhiều, có màu trắng đục, dính, có mùi nhưng không hôi thì khả năng là biểu hiện của tình trạng khí hư bất thường ở vùng kín.

Trên đấy là 3 chia sẻ về tình trạng ra chất nhầy màu trắng đục sau khi quan hệcác bệnh lý liên quan đến dịch nhầy âm đạo.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh phụ khoa, hãy nhắn tin qua khung chat để trao đổi trực tiếp với chuyên gia về tình trạng và biểu hiện bệnh cụ thể để loại bỏ những băn khoăn, lo lắng gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe và tinh thần.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up