Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra Nhiều Khí Hư Khi Mang Thai Có Sao Không

Chào bác sĩ

Tôi đang mang thai ở tháng thứ 7, gần đây tôi thấy lượng khí hư tiết ra rất nhiều khiến tôi rất hoang mang vì sợ mình mắc phải bệnh lý nào đó sẽ ảnh hưởng đến đứa con trong bụng. Xin bác sĩ cho tôi biết ra nhiều khí hư khi mang thai có sao không? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

( Vân, Thanh Liêm – Hà Nam)

ra nhiều khí hư khi mang thai

Chào bạn Vân!

Khí hư (hay còn gọi là dịch tiết âm đạo hay huyết trắng) là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở nữ giới khi đến tuổi dậy thì, lượng khí hư không phải lúc nào cũng giống nhau, lượng khí hư thường ra nhiều hơn trước và sau chu kì kinh nguyệt và khi mang thai.

Khí hư ra nhiều khi mang thai

Ra nhiều khí hư khi mang thai cũng là hiện tượng rất bình thường do trong thời gian mang thai lượng hormone ở nữ giới bị thay đổi, thành âm đạo và khung xương chậu trong thời gian mang thai cũng mềm hơn vì vậy lượng khí hư sẽ được tiết ra nhiều hơn nhằm ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn có hại từ bên ngoài âm đạo vào tử cung…

Tuy nhiên, việc ra nhiều khí hư khi mang thai cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa (như viêm nhiễm âm đạo, viêm phần phụ, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục…) nếu như thấy có khí hư bất thường về màu sắc và mùi như khí hư màu vàng đậm, màu xanh, màu trắng đục như sữa, sủi bọt, có mùi hôi, tanh, ngứa âm đạo, sưng đỏ âm đạo…

Bạn cần theo dõi xem có sự thay đổi bất thường nào như trên không, nếu phát hiện sự cố dấu hiệu bất thường cần nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe để bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như sức khỏe của em bé.

Do thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi quá ít, nên chúng tôi chưa thể xác định được trường hợp ra nhiều khí hư khi mang thai này là do sinh lý hay bệnh lý.

Khắc phục tình trạng khí hư ra nhiều khi mang thai

Nếu bạn chỉ thấy hiện tượng khí hư ra nhiều, ngoài ra không kèm theo thay đổi mùi và màu sắc khí hư có nghĩa là hiện tượng ra nhiều khí hư chỉ là do yếu tố mang thai, để khắc phục tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai bạn cần:

Vệ sinh sạch sẽ vùng kín sạch sẽ hàng ngày đồng thời nên thay quần lót 2 lần/ ngày, rửa theo chiều từ trước ra sau để tránh làm vi khuẩn có hại từ hậu môn xâm nhập và gây viêm nhiễm vùng kín. Nên sử dụng quần lót có chất liệu cotton.

Không thụt rửa vì sẽ làm mất sự cân bằng của môi trường bên trong âm đạo. Ngoài ra, việc thụt rửa sẽ vô tình làm cho các vi khuẩn có hại bên ngoài theo tay xâm nhập vào bên trong âm đạo từu đó gây viêm nhiễm.

Không sử dụng xà phòng để rửa vùng kín vì xà phòng có tính sát khuẩn rất cao, sẽ vô tình loại bỏ những vi khuẩn có lợi ở vùng kín và làm mất cân bằng môi trường trong âm đạo. Sử dụng nước ấm hay nước sạch để vệ sinh vùng kín cũng đủ làm sạch vùng kín. Nếu muốn sử dụng dung dịch vệ sinh, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Nếu khí hư ra nhiều kèm theo những thay đổi bất thường về màu sắc và mùi như khí hư có màu vàng đậm, màu xanh, trắng đục, khí hư sủi bọt, có mùi hôi, tanh…thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám vì bạn đang mắc phải một bệnh lý nào đó, nếu không điều trị kịp thời, bệnh lý ấy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, thậm chí là đe dọa đến tính mạng thai nhi. Chúc 2 mẹ con bạn luôn khỏe mạnh.

Ra nhiều khí hư khi mang thai là tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà cho bạn Vân. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về hiện tượng khí hư bất thường, hay thấy có triệu trứng của các bệnh phụ khoa khác hãy liên hệ đến phòng khám để được tư vấn trực tiếp.

Bài viết liên quan:

  1. Tại sao ra khí hư có mùi hôi?
  2. Ra khí hư màu vàng xanh có nguy hiểm không?

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up