Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại Sao Khí Hư Đặc Quánh Và Có Màu Trắng Đục

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 23 tuổi, mới chuyển sang nhà mới được 1 tháng. Trước khi chuyển tới nhà mới, tôi chưa từng bị bất cứ một loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào. Nhưng, kể từ khi chuyển nhà tôi thấy bộ phận sinh dục hay bị ngứa ngáy, khó chịu. Đặc biệt, hai ngày nay tôi thấy khí hư đặc, quánh lại và màu trắng đục. Tôi rất lo lắng. Bác sĩ cho tôi hỏi tại sao ra khí hư đặc quánh và có màu trắng đục? Tôi xin cảm ơn!

(bạn Hà Thị Mai, Ba Đình, Hà Nội).

Khí hư đặc quánh

Thân chào bạn Mai!

Phòng khám đa khoa cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn, sau đây là tư vấn của bác sỹ chuyên khoa:

Theo như bạn mô tả, rất có thể bạn đã bị viêm âm đạo do nấm candida gây nên. Đây là một loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, có thể lây truyền mầm bệnh qua rất nhiều con đường, như đường tình dục, qua nước, quần áo. Bạn nên kiểm tra lại nguồn nước, quần áo để đảm bào an toàn, vì trước kia bạn không bị, nhưng giờ lại bị khi mới chuyển tới nơi ở mới. Bạn nên đến cơ sở y tế để các bác sỹ chuyên khoa kiểm tra và xác định biện pháp điều trị cho kịp thời.

Biểu hiện của viêm âm hộ âm đạo

Khí hư bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc có mùi hơi tanh. Cơ thể người phụ nữ bắt đầu có khí hư từ độ tuổi trưởng thành, đặc biệt nó thường xuất hiện nhiều hơn trước khi rụng trứng, trong thời kỳ kinh nguyệt, và trong sinh hoạt tình dục.

Nhưng khi bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, vi rút xâm nhập khiến cho khí hư bất thường cả về số lượng và tính chất, nhiều khi xuất hiện khí hư có mùi hôi có thể gây nên tình trạng vô sinh ở nữ. Với mỗi một loại bệnh phụ khoa khác nhau, khí hư lại có những đặc trưng khác nhau, biểu hiện cho bệnh.

Phụ nữ bị nhiễm bệnh viêm âm đạo hoặc viêm âm hộ do nấm candida gây ra có biểu hiện: khí hư đặc quánh và có màu trắng đục khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, ngứa, rát nhiều, đau khi giao hợp, âm hộ viêm đỏ, phù nề, âm đạo viêm đỏ, ứ đọng khí hư trắng đục, độ PH của âm đạo nhỏ hơn 4.5.

tư vấn

Lưu ý khi thấy khí hư đặc quánh và có màu trắng đục

Khi chị em phụ nữ nhìn thấy khí hư ra nhiều đặc quánh và có màu trắng đục ở quần lót, cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và xác định biện pháp điều trị kịp thời.

Nếu bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ không được điều trị kịp thời, dứt điểm thì sẽ có nguy cơ cao dẫn đến tình trạng viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động sinh hoạt, đặc biệt có thể gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai, thậm chí là vô sinh đối với những trường hợp mắc bệnh phụ khoa ở giai đoạn nặng.

Khí hư đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống sinh lý, thể hiện tình trạng sức khỏe, nội tiết tố bên trong cơ thể phụ nữ. Chính vì vậy, chị em phụ nên chú quan sát những biểu hiện của khí hư ở vùng kín, nếu phát hiện khí hư có điểm bất thường như: khí hư đặc quánh, khí hư màu trắng đục, khí hư màu vàng, khí hư màu vàng xanh, khí hư màu xanh… thì nên chủ động thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu của các bệnh phụ khoa.

Chị em phụ nên có những biện pháp giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục một cách sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn… để tránh lây truyền mầm bệnh.

Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về vấn đề tại sao ra khí hư đặc quánh và có màu trắng đục thì hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 0365 115 116 hoặc trực tiếp tới địa chỉ phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các chuyên gia tư vấn, khám và điều trị kịp thời, dứt điểm các bệnh phụ khoa.

Bài viết liên quan:

  1. Hiện tượng khí hư màu vàng có mùi hôi
  2. Bị ra nhiều khí hư khi mang thai có sao không?

Khí hư đặc quánh màu trắng đục có nguy hiểm không?
KHí hư đặc quánh màu trắng đục có mang thai được không?
Khí hư màu vàng, khí hư màu xanh là biểu hiện của bệnh gì?
Khí hư đặc quanh như keo có sao không?
Khí hư đặc quánh màu trắng đục có chữa được không?
Bạn có thể gửi các thắc mắc này cũng như nhiều vấn đề khác mà mình đang băn khoăn vào ô tư vấn phía dưới để được phản hồi trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up