Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại Sao Ra Khí Hư Có Mùi Hôi

Khí hư có mùi hôi tức là bạn có thể bị mắc bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, bệnh lậu... cần xử lý kịp thời để đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư có mùi hôi là do vùng kín bị nhiễm nấm candida, vi khuẩn, trùng roi trichomonas, khuẩn lậu, chlamydia. Nếu không xử lý kịp thời và triệt để có thể gây viêm, tắc vòi trứng, dính buồng trứng, viêm nhiễm vùng chậu… gây vô sinh ở nữ.

Chào bác sĩ!

Khoảng 2 tháng nay tôi thấy khí hư có mùi hôi. Dù tôi thường xuyên vệ sinh vùng kín và dùng cả dung dịch vệ sinh phụ nữ thì tình trạng mùi hôi cũng không được cải thiện là mấy. Từ đó đến nay tôi luôn tìm cách lảng tránh gần gũi chồng vì cảm thấy vô cùng mất tự tin và mặc cảm, giờ tôi đang rất buồn chán, lo lắng. Xin bác sĩ cho tôi biết, tại sao ra khí hư có mùi hôi và tôi cần làm gì để khí hư hết mùi hôi? Rất mong sớm nhận được lời tư vấn của bác sĩ, tôi cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

( Huyền, Tuyên Quang)

Khí hư có mùi hôi

Chào bạn Huyền!

Cảm ơn bạn đã gửi cầu hỏi về cho phòng khám. Sau đây chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi về "tại sao ra khí hư có mùi hôi và tôi cần làm gì để khí hư hết mùi hôi?" hy vọng sẽ giúp bạn có cách giải quyết khi gặp tình trạng này.

Hiện tượng khí hư có mùi hôi

Khí hư là dịch tiết âm đạo, là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở phụ nữ khi đến tuổi dậy thì. Khí hư bình thường có màu trắng như lòng trắng trứng, dai, không có mùi hoặc có mùi tanh rất nhẹ. Nếu khí hư bỗng có mùi hôi, khí hư bất thường chứng tỏ bạn đang bị mắc một bệnh lý nào đó ở bộ phận sinh dục, cụ thể:

Bị viêm âm đạo: Khí hư có mùi hôi là biểu hiện điển hình của bệnh viêm âm đạo, ngoài ra khi bị viêm âm đạo người bệnh còn có các triệu chứng khác kèm theo như: Ngứa ngáy, có cảm giác nóng rát ở vùng kín, tiểu buốt, khi quan hệ có thể bị đau, xuất huyết nhẹ ở âm đạo. Nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo là do vùng kín bị nhiễm nấm candida, vi khuẩn, trùng roi trichomonas…Nếu không điều trị kịp thời và triệt để, viêm âm đạo có thể gây viêm, tắc vòi trứng, dính buồng trứng, viêm nhiễm vùng chậu…đây là các bệnh lý có thể gây ra vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ.

Bị mắc bệnh lậu: Bệnh lậu là một trong những bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Nếu nữ giới bị nhiễm lậu sẽ thấy khí hư có mùi hôi, vùng kín bị sưng đỏ, có nhiều mủ, đi tiểu thấy nóng rát, buốt ở niệu đạo. Khi quan hệ tình dục sẽ thấy vùng xương mu bị đau. Bệnh lậu là một loại bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, gây ra nhiều tác hại cho phụ nữ như gây vô sinh, viêm bàng quang, viêm thận, viêm ống dẫn trứng, mang thai ngoài tử cung…nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm lậu có thể bị sảy thai, gây mù mắt hoặc lây bệnh cho trẻ…

Viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu gây ra do các vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như khuẩn lậu, chlamydia gây ra. Khi bị viêm vùng chậu, nữ giới sẽ thấy các triệu chứng như khí hư nặng mùi, lượng khí hư ra nhiều, khí hư có màu xanh hoặc vàng, đau bụng dưới, sốt cao…Viêm vùng chậu không được chữa trị kịp thời và triệt để có thể gây vô sinh ở nữ giới.

Vệ sinh vùng kín để phòng tránh khí hư có mùi hôi

Bạn đã vệ sinh sẽ vùng kín nhưng khí hư vẫn có mùi hôi và tình trạng bệnh đã kéo dài suốt 2 tháng nay vì vậy có khả năng bạn đã bị mắc một trong những bệnh lý ở trên. Để khí hư hết mùi hôi bạn cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ chuyên khoa làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây khí hư có mùi hôi, sau khi tìm được nguyên nhân, dựa vào đó các bác sĩ mới có thể đưa ra hướng điều trị chính xác và hiệu quả được. Tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc về dùng vì không chữa đúng nguyên nhân, việc điều trị không những không hiệu quả mà còn gây tốn kém, mất thời gian, thậm chí còn làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần đưa cả chồng bạn đi khám và điều trị để triệt tận gốc nguy cơ tái nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó bạn cũng cần: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, quan hệ tình dục lành mạnh, sử dụng bao cao su khi quan hệ…để việc điều trị nhanh chóng đạt hiệu quả đồng thời phòng ngừa được nguy cơ bệnh tái phát.

Tại sao ra khí hư có mùi hôi là những kiến thức mà các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ cho chị em. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của phòng khám: 0365 115 116 để được tư vấn trực tiếp hoặc có thể đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ: 11 Thái Hà- Đống Đa- Hà Nội. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Bài viết liên quan:

  1. Khí hư ra nhiều
  2. Khí hư màu vàngkhí hư màu xanh là biểu hiện của bệnh gì?
  3. 9 bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về việc khí hư có mùi hôi mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác.

Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up