Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách Chữa Vùng Kín Có Mùi Hôi, Mùi Khắm Tại Nhà

Cách chữa vùng kín có mùi hôi tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên với cách làm vô cùng đơn giản là cách khử mùi hôi an toàn và hiệu quả cho tất cả chị em phụ nữ.

Vùng kín có mùi hôi, mùi khắm là những biểu hiện bệnh lý bất thường, không chỉ khiến cho chị em cảm thấy khó chịu và ngại ngùng khi quan hệ. Ngoài ra đây còn là báo động của cơ thể cho biết vùng kín đang có "kẻ lạ đột nhập" cần tìm cách cứu chữa nhanh chóng.

Ngay khi vùng kín có mùi hôi hoặc cô bé có mùi khắm, chị em có thể dùng cách chữa vùng kín có mùi hôi tại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên với cách thực hiện vô cùng đơn giản.

Cách chữa vùng kín có mùi hôi

Cách khử mùi hôi vùng kín tại nhà

Có 2 nguyên nhân chính khiến cho vùng kín có mùi hôi, mùi khắm là bởi thói quen sinh hoạt không hợp lý hoặc chị em đã mắc phải một số bênh lý nơi bộ phận sinh dục nữ.

Để đánh bay mùi hôi khó chịu nơi vùng tam giác mật, chị em có thể thực hiện theo những cách khử mùi hôi vùng kín tại nhà bằng cách:

Rửa cô bé bằng nước lá chè xanh

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng lá chè xanh

Lá chè xanh được coi là thần dược để chữa viêm nhiễm vùng kín nhờ đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, làm khô thoáng vùng kín hay các vết thương.

Vào mỗi buổi tối, lấy lá trà xanh đun sôi, pha cùng với nước lạnh vừa đủ độ ấm để rửa. Thực hiện hàng ngày để bảo vệ cô bé luôn khỏe mạnh, khô thoáng và có hương thơm tự nhiên.

Dùng rau ngải cứu để làm sạch cô bé

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng rau ngải cứu

Ngải cứu được sử dụng vô cùng phổ biến trong nhiều bài thuốc dân gian để chữa bệnh. Nhưng có ít ai biết được rằng, rau ngải cứu còn là thảo dược giúp chữa viêm âm đạo cực hiệu quả và có thể trị dứt điểm mùi hôi nơi vùng kín.

Cũng giống như cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà với trà xanh, mỗi ngày một lần, bạn rửa sạch lá ngải cứu và đun sôi, pha với nước lạnh để rửa mỗi ngày. Bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ chỉ trong thời gian ngắn.

Chữa vùng kín có mùi hôi nhờ lá húng quế

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng lá húng quế

Lá rau húng quế rửa sạch và nghiền nát, đun sôi phần bột nhão này với nước, dùng nước này để rửa âm đạo là bài thuốc tự nhiên nổi tiếng để trị đau ngứa và hôi do viêm nhiễm vùng kín gây nên.

tư vấn

Lá trầu không giúp chữa viêm nhiễm vùng kín

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng điều trị các bệnh về viêm nhiễm âm đạo rất hiểu quả nhờ đặc tính kháng viêm, diệt khuẩn. Vì vậy những phụ nữ có vùng kín bị hôi, khí hư màu vàng thường hái lá trầu không về để vệ sinh cho "cô bé".

Cách dùng: Lấy là trầu không còn tươi, rửa sạch sau đó vò nát và cho vào nồi nước đun sôi 1 lúc rồi bắc xuống. Nước đun lá trầu không được dùng để rửa phía bên ngoài của "cô bé" hàng ngày. Nhiều người dùng nước lá trầu không để xông vùng kín cũng rất hiệu quả.

Vùng kín sau khi được xông sẽ có cảm giác khô thoáng, sạch sẽ rất dễ chịu. Thực hiện cách khử mùi hôi vùng kín tại nhà cho cô bé bằng lá trầu không hằng ngày để có kết quả tốt.

Cách khử mùi vùng kín bằng sữa chua

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng sữa chua

Axit lactic trong sữa chua có tác dụng cân bằng PH âm đạo, kiềm chế quá trình sinh sôi, hạn chế khả năng phát triển của vi khuẩn gây hại. Vì vậy, để thuận tiện chữa trị viêm nhiễm vùng kín, khử mùi hôi cho cô bé nhanh chóng, chị em thường lấy sữa chua để chữa trị.

Cách chữa trị: Dùng sữa chua thoa nhẹ đồng thời massge vùng kín khoảng 15 phút sau đó sửa sạch bằng nước mát. Thực hiện vài lần trong tuần để có kết quả điều trị tốt. Ngoài ra, nên ăn kết hợp sữa chua hằng ngày vừa có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa vừa chống được mùi hôi vùng kín.

Chữa vùng kín có mùi hôi bằng nước muối loãng

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng nước muối loãng

Để giữ nồng độ pH trong âm đạo được ổn định và loại bỏ những vi khuẩn gây hại xâm nhập hoặc có khả năng xâm nhập vào âm đạo, vùng kín, chị em có thể dùng muối pha loãng để rửa sạch "cô bé".

Bạn chỉ cần lấy một chút muối tinh pha với nước sạch để rửa vùng kín mỗi ngày, sau đó lau khô bằng khăn mềm.

tư vấn

Sử dụng dấm táo

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng dấm táo

Nguyên nhân khiến cho vùng kín có mùi hôi chủ yếu bởi vì âm đạo nằm trong môi trường yếm khí, rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây ra mùi khó chịu. Vì vậy, khi sử dụng dấm táo giúp cải thiện mùi và ngăn ngừa viêm nhiễm do tính axit trong dấm táo giúp cân bằng độ pH trong âm đạo .

Cách chữa: Cho vài giọt dấm táo vào chậu và pha cùng với nước sạch. Rửa ở bên ngoài âm hộ (Tuyệt đối không được thụt rửa vào âm đạo sẽ mang lại hiệu quả trái ngược). Sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Backing soda và dầu dừa

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng Backing soda và dầu dừa

Dầu dừa được biết đến là một loại dược phẩm làm đẹp rất được chị em phụ nữ ưa chuộng.

Dầu dừa kết hợp với bankingsoda lăn nhẹ lên xung quanh vùng kín có thể khủ mùi hôi, giúp cho cô bé có mùi hương ngọt ngào, dễ chịu, quyến rũ chàng mỗi khi quan hệ.

Tinh dầu trà - "thánh dược" khử mùi hôi vùng kín

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng tinh dầu trà

Dù là lá chè xanh hay tinh dầu trà đều giống như nhau với đặc tính khử trùng, diệt khuẩn, chống viêm vô cùng hiệu quả. Vì vậy, tinh dầu trà cũng được coi là "thánh dược" khử mùi hôi vùng kín.

Để dùng tinh dầu trà chữa mùi hôi vùng kín, bạn chỉ cần lấy vài giọt tinh dầu trà nhỏ pha với một lượng nước vừa đủ dùng. Dùng nước đã được pha chế để rửa bên ngoài vùng kín, sau đó rửa lại với nước sạch và lau khô, thực hiện 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi đạt được kết quả như ý.

Dầu oliu và chanh tươi

cách chữa vùng kín có mùi hôi bằng dầu oliu và chanh tươi

Cách chữa vùng kín có mùi hôi, mùi khắm cho cô bé bằng dầu oliu và vỏ chanh được rất nhiều phụ nữ hiện đại áp dụng. Chúng không chỉ có tác dụng khiến cho vùng kín trở nên sạch sẽ và thơm tho hơn mà còn có tác dụng làm se khít, làm hồng "cô bé".

Cách dùng: Dùng phần vỏ chanh tươi đã rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ ngâm vào lo thủy tinh sạch cùng với vài thìa tinh dầu oliu nguyên chất, đậy kín nắp và ngâm trong khoảng 2 – 3 tuần. Mỗi ngày 1 lần, chị em hãy pha dung dịch này với nước để rửa phía bên ngoài âm đạo để trả lại mùi thơm và môi trường sạch sẽ, thông thoáng cho cô bé.

Dù dùng bất kỳ cách chữa vùng kín có mùi hôi tại nhà nào trong những cách trên, để đạt được hiệu quả tốt, tuyệt đối không nên dùng nước này để thụt rửa sâu âm đạo, không ngâm âm đạo trong nước quá lâu, vì như vậy chẳng khác nào đưa thêm vi khuẩn vào vùng kín.

tư vấn

Kết hợp khi thực hiện cách khử mùi hôi vùng kín tại nhà

Khi vùng kín có mùi hôi, ngoài việc sử dụng những thường xuyên những bài thuốc dân gian hiệu quả, các chị em cũng nên chú ý kết hợp:

  • Vệ sinh vùng kín hợp lý khoa học, đúng cách. Mỗi ngày nên vệ sinh vùng kín và thay quần lót 2 lần để đảm bảo sạch sẽ và khô thoáng. Tránh thụt rửa sâu, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.
  • Lựa chọn quần lót vừa phải, không quá chật, thấm mồ hôi tốt để “cô bé” dễ dàng thoát khí. Những loại quần được sử dụng tốt nên làm bằng vải cotton, thoáng khí.
  • Bổ sung vitamin, dưỡng chất bằng các thực phẩm có nhiều vitamin B.
  • Không dùng băng vệ sinh, dung dịch tảy rửa vùng kín có mùi thơm
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.
  • Khám sức khỏe “cô bé” định kỳ.

Mặc dù những cách chữa vùng kín có mùi hôi tại nhà rất hiệu quả, tuy nhiên nếu như tình trạng đã kéo dài, chữa tại nhà trong thời gian dài mà không khỏi.

Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và xét nghiệm cụ thể để kết luận chính xác nguyên nhân gây mùi và có sự can thiệp kịp thời của y học hiện đại nhằm giải quyết bệnh dứt điểm, tránh để bệnh kéo dài gây ra những hậu quả không mong muốn.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà chuyên điều trị các bệnh phụ khoa có uy tín tại Hà Nội, chất lượng điều trị, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao được chính những bệnh nhân đã điều trị tại phòng khám xác nhận.

Sự nhiệt tình và tâm huyết của y bác sĩ được thể hiện ở từng tác phong làm việc chuyên nghiệp, quá trình tư vấn bệnh cho tất cả các trường hợp hỏi bệnh online hay đến khám bệnh trực tiếp tại phòng khám luôn ân cần, tận tâm đối với tất cả trường hợp, từ người bệnh điều trị đến không nhận điều trị đều được cảm nhận được môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Nếu có bất kỳ những thắc mắc hay khó khăn gì về tình trạng vùng kín có mùi hôi hoặc cách trị mùi hôi vùng kín tại nhà hãy nhập thông tin cần giải đáp vào phần tư vấn cùng chuyên gia để đựơc giải đáp nhanh.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up