Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút thai có đau không? Dấu hiệu hút thai thành công và không thành công

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa được chỉ định để chấm dứt thai kỳ. Tuy nhiên, nhiều chị em lo lắng liệu hút thai có đau không, dấu hiệu hút thai thành công và không thành công như thế nào, sức khỏe sinh sản có bị ảnh hưởng sau khi hút thai không, hút thai có tiềm ẩn nguy cơ nào không? Các thắc mắc của chị em về phương pháp hút thai sẽ được giải đáp tại bài viết dưới đây.

Hút thai có đau không là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm khi quyết định phá thai

Thế nào là hút thai

Hút thai hay còn gọi là phá thai bằng thủ thuật hút là một quá trình được tiến hành bởi các chuyên gia y tế nhằm chấm dứt thai khỏi tử cung nữ giới trong các trường hợp thai phụ mang thai ngoài ý muốn, thai nhi có vấn đề hoặc không thể tiếp tục thai kỳ. 

Điều kiện thực hiện hút thai an toàn

Hút thai là một biện pháp đình chỉ thai an toàn, được áp dụng ở nước ta và nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, bác sĩ chỉ được phép áp dụng phương pháp hút thai này khi cả thai phụ và thai nhi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

  • Thai nhi dưới 6 tuần tuổi, phôi thai đã nằm trong buồng tử cung của thai phụ.

  • Thai phụ ổn định sức khoẻ, không mắc các bệnh nội khoa cấp tính như bệnh về huyết áp, tim mạch, rối loạn đông máu… hoặc đường sinh dục bị dị dạng. 

  • Người mẹ đang gặp vấn đề về viêm nhiễm vùng sinh dục thì cần tiêu viêm ổn định trước khi tiến hành thủ thuật hút thai và không thực hiện các phương pháp can thiệp ngoại khoa như đặt vòng tránh thai.

  • Không mẫn cảm, dị ứng với các thành phần của thuốc.

  • Người mẹ tự nguyện đình chỉ thai và được sự đồng ý và bảo lãnh từ phía gia đình. 

Hiện nay, có khá nhiều phương pháp hút thai an toàn cho nữ giới đang được các cơ sở y tế chất lượng sử dụng. Hai loại máy bơm hút chân không phổ biến được sử dụng trong thủ thuật hút thai đó là bơm điện và bơm tay:

  • Bơm điện được sử dụng chủ yếu cho các trường hợp thai nhi được 6 tuần tuổi

  • Bơm tay một van chủ yếu được áp dụng cho thai 4 tuần tuổi, thai được 6 tuần tuổi thì áp dụng bơm tay hai van.

  • Sự an toàn, hiệu quả của quy trình hút thai đến từ việc sử dụng những trang thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại, vô trùng. Do đó, chị em cần lựa chọn kỹ lưỡng những địa chỉ uy tín để thực hiện, hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm sau hút thai.

Hút thai có đau không?

Các chị em thường lo lắng về tình trạng sức khỏe khi hút thai, băn khoăn rằng hút thai có đau không vì trước đây trang thiết bị y tế còn thô sơ nên thường dễ để lại những tổn hại hay di chứng cho tử cung, âm đạo, vùng kín…

Với sự phát triển và cải tiến không ngừng của y học hiện đại, phương pháp hút thai hiện nay được đánh giá cao về mức độ hiệu quả, đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa các biến chứng về sau và ít gây ra đau đớn cho nữ giới. 

Quy trình hút thai có bao gồm cả bước gây tê cục bộ nên chị em sẽ không cảm thấy đau đớn trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, sau khi thuốc tê đã hết tác dụng, các cơn đau không quá dữ dội, chỉ âm ỉ giống như đau bụng kinh sẽ xuất hiện lại. 

Tuy nhiên, hút thai có đau không hay mức độ đau khi thực hiện thủ thuật này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: 

Số tuần tuổi của thai nhi

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc hút thai có đau không chính là số tuần tuổi thai nhi. Nếu thực hiện hút thai khi thai có số tuổi nhỏ thì quá trình thực hiện sẽ được diễn ra nhanh chóng, đơn giản và mức độ đau cũng sẽ ít hơn. Ngược lại, khi thai có kích thước lớn thì quá trình thực hiện lâu, phức tạp hơn và mức độ đau cũng sẽ nhiều hơn

Cơ địa và thể trạng của thai phụ

Tình trạng sức khoẻ của chị em ảnh hưởng một phần đến mức độ đau đớn. Nếu thai phụ có thể trạng ổn định, cơ địa khỏe mạnh, sức đề kháng tốt, không mắc các bệnh lý nguy hiểm, tâm lý thoải mái thì khả năng chịu đau và hồi phục sẽ tốt hơn. 

Phương pháp thực hiện

Hút thai bằng phương pháp chân không được đánh giá là một phương pháp hiện đại, hiệu quả cao, không đau đớn và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn phương pháp hút thai phù hợp và an toàn với thể trạng của từng chị em sau khi thăm khám cụ thể. Vì vậy, chị em sẽ không phải lo lắng, sợ hãi và hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thủ thuật hút thai chân không.

Trình độ của y bác sĩ

Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản về kỹ thuật, có tay nghề và kinh nghiệm sẽ giúp chị em hạn chế tối đa những cơn đau trong và sau quá trình thực hiện thủ thuật.

Những trường hợp bác sĩ yếu chuyên môn, kém trình độ, thiếu kinh nghiệm, chưa được trau dồi về kỹ năng thì khả năng cao sẽ để lại nhiều đau đớn, nghiêm trọng hơn là để lại những di chứng và hệ luỵ về sau.

Cơ sở y tế thực hiện hút thai

Việc tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở y tế, bệnh viện lớn, phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động và đáng tin cậy để thực hiện hút thai an toàn là hết sức quan trọng. Địa chỉ y tế có cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, trang thiết bị y tế tiên tiến sẽ hỗ trợ các bác sĩ thực hiện thủ thuật một cách chính xác, từ đó tăng tỷ lệ hút thai thành công.

Ngược lại, những cơ sở phá thai “chui”, kém uy tín, không được trang bị đầy đủ dụng cụ, máy móc y tế lỗi thời, lạc hậu thì chắc chắn không thể đáp ứng phục vụ tốt quá trình hút thai. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của chị em, dẫn đến những biến chứng cho tử cung phụ nữ, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Dấu hiệu nhận biết hút thai thành công

Dấu hiệu hút thai thành công giúp cho thai phụ dễ dàng nhận biết và theo dõi được những triệu chứng của cơ thể tại nhà:

  • Xuất hiện các cơn đau âm ỉ ở bụng dưới, giống như đau bụng khi bị hành kinh trong khoảng 3 ngày. Nguyên nhân các cơn đau là do tác động của ống hút chân không trong quy trình hút thai dẫn đến co bóp tử cung.

  • Âm đạo chảy máu là dấu hiệu đầu tiên và thường gặp sau hút thai thành công. Hiện tượng chảy máu chỉ xảy ra trong 1 đến 2 tuần tính từ khi hút thai, sau đó giảm dần và trở lại bình thường.

  • Chu kỳ kinh có thể rối loạn do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Hiện tượng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt sẽ biến mất sau 4 - 8 tuần.

  • Một số trường hợp cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, sốt nhẹ… và sẽ khỏi hẳn sau một thời gian ngắn

Dấu hiệu nhận biết hút thai không thành công

Hút thai không thành công là sau kết thúc thực hiện thủ thuật hút thai, nữ giới đối diện với các biến chứng như thủng tử cung, dính buồng tử cung, nhiễm trùng, băng huyết, đặc biệt là tình trạng sót thai, sót nhau trong buồng tử cung. Một số dấu hiệu nhận biết hút thai không thành công phổ biến là:

  • Bụng sưng cứng, bụng dưới đau dữ dội, không có dấu hiệu thuyên giảm, mức độ tăng dần hằng ngày. 

  • Âm đạo bị chảy máu nghiêm trọng, kéo dài trên 10 ngày, không có dấu hiệu chấm dứt.

  • Nhiễm trùng âm đạo, khí hư màu nâu kèm máu đông cục có mùi hôi tanh khó chịu.

  • Chuột rút, tim đập nhanh, nhức đầu, đau cơ, mệt mỏi kéo dài, choáng, ngất xỉu.

Nếu thấy những hiện tượng trên, chị em cần đến ngay cơ sở y tế uy tín, các bệnh viện lớn hay phòng khám đáng tin cậy để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám và xử lý kịp thời, tránh để lại những hệ luỵ về sau.

>>> Xem thêm: Phá thai có đau không? Review địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội

Địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội? 

Nếu chị em còn đang băn khoăn, trăn trở về những địa chỉ hút thai an toàn và uy tín thì có thể lựa chọn đặt niềm tin vào phòng khám đa khoa Thái Hà. Được cấp giấy phép hoạt động từ Sở Y tế, phòng khám đa khoa Thái Hà từ lâu đã trở thành một cơ sở y tế uy tín, được đánh giá cao về các dịch vụ y tế và là “địa chỉ vàng” cho người dân Hà Nội cũng như các khu vực lân cận tin tưởng tìm đến thăm khám và điều trị bệnh.

Phòng khám Đa khoa Thái Hà - địa chỉ phá thai uy tín tại Hà Nội

Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa là những bác sĩ giàu kinh nghiệm, nhiều bác sĩ từng có thời gian công tác tại các bệnh viện công lập có tiếng, được đào tạo bài bản về chuyên môn và giàu kinh nghiệm, chị em có thể an tâm thực hiện hút thai mà không phải lo lắng để lại biến chứng. Trong suốt quá trình trước, trong và sau hút thai, chị em sẽ được trải nghiệm sự tận tâm, chu đáo của các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà. 

Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn tự tin về chất lượng của cơ sở vật chất và trang thiết bị máy móc y tế. Trước khi thực hiện hút thai an toàn, máy móc, thiết bị đều được kiểm tra và vô trùng sạch sẽ, đảm bảo sự chính xác và an toàn cho quá trình thực hiện thủ thuật. 

Các phương pháp và kỹ thuật hút thai đang được áp dụng tại phòng khám đều có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống. Phòng khám đảm bảo với những phương pháp và kỹ thuật hiện đại, chị em sẽ không có cảm giác đau đớn và hạn chế tổn hại đến tử cung và vùng kín. 

Chi phí hút thai tại phòng khám đa khoa Thái Hà được đánh giá là hợp lý, được niêm yết rõ ràng, công khai theo đúng quy định, thuận lợi cho chị em có nhu cầu hút thai có thể dự trù kinh phí khám và thực hiện thủ thuật. Khi trực tiếp đến phòng khám, các bác sĩ sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết các khoản phí trước khi chị em quyết định tiến hành đình chỉ thai bằng thủ thuật hút thai. 

Vấn đề bảo mật thông tin và danh tính của khách hàng cũng được phòng khám đa khoa Thái Hà đặc biệt quan tâm. Chị em có thể hoàn toàn yên tâm và không mang tâm lý e ngại khi thực hiện hút thai tại phòng khám. 

Thời gian làm việc của phòng khám rất linh động, hoạt động từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, các ngày cuối tuần, nghỉ lễ nên các chị em bận rộn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian tới phòng khám kiểm tra và thực hiện thủ thuật hút thai. 

Chị em có nhu cầu thực hiện hút thai an toàn tại phòng khám đa khoa Thái Hà có thể đặt lịch khám trực tuyến tại khung chat hoặc liên hệ hotline để nhận được hỗ trợ và ưu đãi mới nhất từ phòng khám.

Hút thai có đau không? Phương pháp hút thai an toàn, hiệu quả

Phương pháp hút thai chân không

Hút thai chân không là một phương pháp đình chỉ thai nghén ngoại khoa có can thiệp, bác sĩ sẽ đưa một ống hút chuyên dụng vào buồng tử cung bằng cách sử dụng thuốc gây tê và các dụng cụ y tế qua cổ tử cung để đưa thai ra ngoài.

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm vượt trội và tiên tiến hơn một số phương pháp đình chỉ thai truyền thống:

Hạn chế cảm giác đau đớn 

Phương pháp hút thai hiện nay sẽ giúp chị em bớt sợ hãi về sự đau đớn và những di chứng có thể gặp phải sau phá thai. Quá trình hút thai có bao gồm bước gây mê kết hợp với tay nghề kỹ thuật vững vàng của bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà, các cơn đau trong và sau phẫu thuật sẽ được giảm thiểu rất nhiều.

Hạn chế tổn thương tử và biến chứng

Với trang thiết bị máy móc, phương pháp, kĩ thuật hiện đại, nhằm phục vụ bác sĩ một cách tối đa quá trình hút thai tại phòng khám đa khoa Thái Hà, phương pháp này sẽ ít gây ra những tổn hại tại tử cung - bộ phận đóng vai quan trọng bậc nhất trong sức khoẻ sinh sản nữ giới. Chị em cũng sẽ tránh gặp phải các di chứng sau hút thai như sót thai, sót nhau, thủng tử cung, nhiễm trùng cổ tử cung…, bảo toàn khả năng sinh sản nếu lựa chọn những cơ sở y tế uy tín như các bệnh viện công lập hay phòng khám tư được cấp phép hoạt động như phòng khám đa khoa Thái Hà.

Thời gian thực hiện nhanh chóng

Quá trình hút thai tại phòng khám diễn ra nhanh chóng, chỉ trong 15 - 20 phút, tránh gây tâm lý lo lắng, sợ hãi cho chị em. Sau khi hút thai thành công, thai phụ sẽ được nghỉ ngơi, chăm sóc, theo dõi, hồi phục sức khỏe.

Có độ chính xác và an toàn cao

Để đảm bảo độ chính xác và an toàn khi thực hiện thủ thuật, trong suốt quy trình hút thai, các bác sĩ tại phòng khám sử dụng các thiết bị chẩn đoán để dễ dàng quan sát hình ảnh một cách chi tiết và rõ nét.

Quy trình hút thai an toàn tại Phòng khám Thái Hà

Trước khi thực hiện hút thai, chị em cần chuẩn bị một tinh thần thoải mái, tâm lý vững vàng, giữ gìn sức khoẻ, sinh hoạt lành mạnh để góp phần giúp quá trình thực hiện được suôn sẻ, mang lại kết quả tích cực.

Một quy trình hút thai an toàn tại phòng khám đa khoa Thái Hà cần tuân thủ các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra và khám lâm sàng

Trước hết bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, khám phụ khoa, siêu âm và làm những xét nghiệm cần thiết để tìm hiểu về tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh lý của thai phụ và xác định vị trí cũng như tuổi thai.

Qua kết quả khám và xét nghiệm, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp với tình trạng của mỗi người mẹ. Sau đó, thai phụ cần ký vào một văn bản bắt buộc do Bộ Y tế ban hành là giấy cam kết. Thai phụ cần xác nhận và cam kết việc phá thai là tự nguyện, không bị ép buộc.

Bước 2: Chuẩn bị tiến hành thủ thuật

Vùng kín thai phụ sẽ được bác sĩ của Thái Hà vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận để hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Tiếp theo, để giảm thiểu cảm giác đau đớn trong quá trình hút thai, bác sĩ cần tiêm thuốc giảm đau trước khi bắt đầu thực hiện thủ thuật.

Bước 3: Thực hiện quá trình hút thai an toàn

Đây là phần quan trọng trong quá trình hút thai an toàn, thai phụ sẽ được đưa vào nằm trên giường trong phòng thủ thuật của phòng khám. Bác sĩ sử dụng dụng cụ y tế chuyên dụng được vô khuẩn đưa vào tử cung để hút phôi thai ra ngoài. 

Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao tại phòng khám, toàn bộ phôi thai sẽ được hút ra ngoài một cách cẩn thận và không đau đớn. Quá trình tiến hành thủ thuật diễn ra rất nhanh gọn, chỉ 15 - 20 phút tuỳ vào cơ địa và tình trạng sức khoẻ của mỗi thai phụ.

Bước 4: Nghỉ ngơi và theo dõi sau hút thai

Kết thúc quá trình hút thai an toàn, thai phụ được các bác sĩ tại Thái Hà vệ sinh lại và sát trùng vùng kín. Sau đó, chị em được chuyển sang phòng bệnh, nghỉ ngơi và được theo dõi trong 3 - 4 giờ đồng hồ. Nếu thai phụ không xuất hiện biểu hiện bất thường nào thì có thể về nhà tĩnh dưỡng để nhanh chóng hồi phục sức khỏe. 

Bước 5: Tái khám 

Khoảng 2 tuần sau khi thực hiện hút thai ở phòng khám đa khoa Thái Hà, để được theo dõi, kiểm tra và đánh giá về mức độ hồi phục, chị em nên chú ý tái khám đúng lịch hẹn của các bác sĩ. 

Tự ý hút thai có nguy hiểm không?

Phương pháp hút thai được các chuyên gia nhận định là an toàn nhưng các chị em cần hết sức lưu ý không được tự ý hút thai mà không thăm khám, kiểm tra sức khoẻ, có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Nhiều nữ giới e ngại hoặc có tâm lý chủ quan, tin tưởng vào những quảng cáo tràn lan trên mạng của những địa chỉ phá thai “hoạt động chui”, chất lượng kém, cơ sở hạ tầng hạn chế, trang thiết bị y tế lạc hậu, bác sĩ yếu kém về tay nghề. Hút thai không an toàn tại các cơ sở không uy tín có thể để lại rất nhiều hệ luỵ, hạn chế khả năng sinh sản và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến cả tính mạng của thai phụ. 

Vì vậy khi có nhu cầu thăm khám và hút thai an toàn, nữ giới cần tìm hiểu kỹ lưỡng, cân nhắc và đưa ra lựa chọn sáng suốt, điển hình là những cơ sở y tế như bệnh viện công lập hay các phòng khám tư được Sở Y tế cấp phép hoạt động giảm thiểu tối đa các biến chứng về sau. 

Hút thai có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Hút thai là một thủ thuật được áp dụng phổ biến hiện nay và được đánh giá là một trong các thủ thuật đình chỉ thai an toàn, ít để lại biến chứng sau thực hiện. Vì vậy, lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, có cơ sở hạ tầng đầy đủ, trang thiết bị tân tiến, môi trường được vô trùng, bác sĩ được đào tạo bài bản về chuyên môn và kỹ thuật thì chị em có thể an tâm về cả sức khoẻ sinh sản lẫn sức khỏe tinh thần sau hút thai. Chị em sẽ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt mới sau 1 - 2 tháng và có khả năng mang thai bình thường.

Tuy nhiên, nếu chị em thực hiện hút thai tại các cơ sở y tế không uy tín thì có thể phải đối mặt với nhiều nguy hiểm tiềm tàng, đặc biệt dễ dẫn đến vô sinh - hiếm muộn. Việc lạm dụng hút thai cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này, vì tử cung đã bị tác động nhiều lần, gây ra tổn hại và nhiều biến chứng nguy hiểm.

>>> Xem thêm: Hậu quả của việc phá thai đối với chị em phụ nữ

Lưu ý sau khi thực hiện hút thai

Chị em cần thực hiện một số chú ý để nhanh chóng hồi phục và đảm bảo sức khoẻ sau thực hiện hút thai:

  • Tránh vận động mạnh và làm việc nặng nhọc, nghỉ ngơi một cách khoa học, tránh thức khuya.

  • Cân đối và xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường sử dụng các thực phẩm giàu kẽm, sắt, protein và các khoáng chất cần thiết như thịt bò, thịt gà, rau xanh, trái cây… Hạn chế các món ăn cay nóng, dầu mỡ và chất kích thích.

  • Tuân thủ đơn thuốc mà bác sĩ đã kê, sử dụng thuốc đúng giờ, đúng liều lượng.

  • Vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng bằng nước sạch, ấm và các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ. Chú ý thay băng vệ sinh 3 - 4 tiếng/ lần và lựa chọn đồ lót thông thoáng để tránh viêm nhiễm.

  • Ít nhất 1 tháng sau hút thai cần hạn chế quan hệ tình dục. Điều này giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục và tránh mang thai ngay sau khi thực hiện thủ thuật.

  • Sau hút thai 2 tuần, thai phụ nên tái khám để bác sĩ có thể kiểm tra quá trình hồi phục. Trong trường hợp thấy có nhiều triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được chuyên gia thăm khám và nhanh chóng đưa ra phương án xử lý.

Trên đây là những thông tin và chia sẻ để giải đáp thắc mắc của nhiều phụ nữ về hút thai có đau không, dấu hiệu hút thai thành công và không thành công. Nếu còn có băn khoăn, câu hỏi nào khác hay nhu cầu về hút thai an toàn, chị em có thể liên hệ hotline hoặc kênh tư vấn trực tuyến của phòng khám đa khoa Thái Hà để được chuyên gia hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng.

Hút thai có đau không? Phương pháp hút thai an toàn, hiệu quả

DMCA.com Protection Status
top up