Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hút thai là gì? Quy trình thực hiện 5 bước hút thai an toàn

Hút thai là phương pháp phá thai được đánh giá có mức độ an toàn cao trong những trường hợp lỡ mang thai ngoài ý muốnnhưng không đủ điều kiện sức khoẻ để nuôi dưỡng hay vì kinh tế khó khăn sẽ khiến họ buộc phải đưa ra quyết định phá thai an toàn. Vậy hút thai là gì, quy trình hút thai an toàn như thế nào, chi phí hút thai bao nhiêu tiền, hút thai ở đâu an toàn,... Bài viết dưới sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Hút thai bao nhiêu tiền?

Hút thai là gì?

Phá thai là hành động chấm dứt sự phát triển của thai kỳ bằng cách lấy phôi thai ra bên ngoài tử cung của người mẹ trước thời điểm sinh nở. Tuỳ thuộc vào số tuần tuổi, vị trí làm tổ của thai nhi và sức khoẻ của thai phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định nữ giới thực hiện phá thai bằng phương pháp nội khoa hay sử dụng thủ thuật phá thai ngoại khoa an toàn.

Hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa, được áp dụng cho những thai nhi dưới 6 tuần tuổi, thai đã làm tổ trong tử cung của người mẹ và thai phụ cần có sức khoẻ ổn định, không mắc các bệnh về rối loạn đông máu, huyết áp, tim mạch hay các bệnh phụ khoa nguy hiểm,…Khi nữ giới có đủ điều kiện thực hiện phá thai bằng phương pháp hút thai chân không sẽ được bác sĩ sử dụng ống hút thai chuyên dụng để hút phôi thai nhi ra bên ngoài nhằm chấm dứt quá trình mang thai của thai phụ diễn ra một cách an toàn. 

>>> Xem thêm: Mách bạn 12 cách phá thai an toàn

Quy trình thực hiện hút thai an toàn

Để chấm dứt thai kỳ bằng thủ thuật hút thai, chị em nên đến những cơ sở y tế uy tín để được tiến hành hút thai theo quy trình như sau:

Bước 1: Thăm khám sức khoẻ lâm sàng 

Trước khi thực hiện phá thai, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám sức khoẻ kỹ lưỡng của cả thai phụ và thai nhi. Quá trình này sẽ giúp bác sĩ kiểm tra được sức khoẻ của nữ giới có đủ điều kiện để thực hiện hút thai hay không.

Bước 2: Gây mê hoặc gây tê cục bộ

Sau khi xác định sức khoẻ của nữ giới đủ điều kiện để thực hiện hút thai thì nữ giới sẽ được ký cam kết phá thai và di chuyển sang phòng phẫu thuật để chuẩn bị phá thai an toàn cho mình. Trước khi thực hiện hút thai, nữ giới sẽ được bác sĩ tiêm thuốc gây mê hoặc tiêm thuốc gây tê cục bộ để giảm thiểu tình trạng đau đớn trong quá trình phá thai an toàn.

​Bước 3: Thực hiện hút thai

Bác sĩ vệ sinh và khử trùng sạch sẽ các thiết bị y tế dùng cho việc hút thai sau đó bắt đầu tiến hành việc hút thai chân không an toàn. Đầu tiên, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút thai chuyên dụng đưa vào bên trong cổ tử cung và tiến hành hút phôi thai ra bên ngoài, chấm dứt quá trình thai nghén diễn ra.

​Bước 4: Chăm sóc sức khoẻ sau phá thai

Quy trình hút thai an toàn sẽ diễn ra trong khoảng từ 15 – 20 phút và chị em sẽ được đưa ra bên ngoài để được chăm sóc và theo dõi sức khoẻ cụ thể. Sau quá trình thực hiện phá thai an toàn, chị em cần nên bổ sung cho mình những thực phẩm giàu dinh dưỡng và thực hiện chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học để sức khoẻ có thể hồi phục nhanh chóng.

Bước 5​: Tái khám

Thực hiện phá thai sau khoảng 2 tuần thì chị em nên thực hiện tái khám lại theo đúng như lịch hẹn mà bác sĩ đã đề ra để chắc chắn rằng sức khoẻ của mình đã hồi phục hoàn toàn chưa, quá trình phá thai có thành công hay không và cơ thể có để lại biến chứng nguy hiểm nào không.

Các chuyên gia, bác sĩ sản phụ khoa khuyến khích chị em nên lựa chọn thực hiện thủ thuật hút thai an toàn cho mình tại các địa chỉ y tế uy tín, chất lượng để có thể hạn chế được mọi biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra cũng như đảm bảo chức năng sinh lý và khả năng sinh sản sau này hoạt động một cách bình thường.

Hút thai có đau không?

Khi nữ giới có ý định phá thai cho mình thường đặt ra câu hỏi rằng liệu hút thai có đau không? Thì câu trả lời sẽ là không bởi hút thai chân không là một phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề giỏi. Trước khi tiến hành thực hiện hút thai, nữ giới sẽ được bác sĩ gây mê toàn thân hoặc gây tê cục bổ để giảm thiểu những cảm giác đau đớn và lo lắng cho thai phụ. 

Tuy nhiên, sau khi thực hiện hút thai chân không xong, cơ thể của thai phụ có thể xuất hiện một số triệu chứng bình thường như đau bụng, chảy máu âm đạo, buồn nôn, chóng mặt nhưng các triệu chứng này thường sẽ diễn ra rất nhẹ và hoàn toàn biến mất sau một vài ngày là hết hẳn. Thai phụ có thể trở về nhà để nghỉ ngơi ngay sau khi quá trình theo dõi sức khoẻ không xuất hiện các biến chứng bất thường nào và có thể đi lại bình thường trong 1 – 2 ngày sau đó.

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền?

Hiện nay, mức chi phí hút thai bao nhiêu tiền là câu hỏi mà các bác sĩ chuyên khoa phụ sản nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Chi phí hút thai, chi phí nạo hút thai, giá hút thai tại các địa chỉ y tế uy tín vẫn chưa đưa ra được một con số cụ thể bởi việc xác định mức giá hút thai còn phụ thuộc phần lớn vào số tuần tuổi của thai nhi, sức khoẻ của thai phụ, địa chỉ thực hiện hút thai an toàn mà người bệnh lựa chọn cho mình,…

Chi phí thăm khám sức khoẻ lâm sàng

Khoản chi phí hút thai an toàn đầu tiên mà nữ giới cần phải chi trả đó chính là chi phí thăm khám sức khoẻ lâm sàng. Trước khi tiến hành thực hiện hút thai, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khoẻ, tiến hành siêu âm nhằm xác định cụ thể số tuổi thai và tình trạng sức khoẻ của thai phụ để kiểm tra xem sức khoẻ của nữ giới có xuất hiện các vấn đề nào bất thường hay không, liệu thai phụ có đủ điều kiện để thực hiện quá trình hút thai an toàn. 

Dựa vào kết quả thăm khám sức khoẻ lâm sàng ban đầu này, nữ giới sẽ được bác sĩ tư vấn cho mình một phương pháp phá thai phù hợp. Thông thường khoản chi phí thăm khám sức khoẻ lâm sàng ban đầu này thường sẽ không nhiều và dao động trong khoảng từ 150.000 – 200.000 nghìn đồng, nên chị em không cần phải quá lo lắng nhiều.

Tình trạng sức khoẻ của người mẹ

Như đã chia sẻ ở trên, trước khi tiến hành hút thai an toàn, nữ giới sẽ được bác sĩ thăm khám và chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm cần thiết để có thể nắm rõ hơn về tình trạng sức khoẻ, cơ địa của thai phụ trước khi tiến hành thực hiện hút thai. Đối với những thai phụ có sức khoẻ ổn định, không mắc phải các bệnh rối loạn đông máu, huyết áp, tim mạch hay các bệnh phụ khoa,…thì bác sĩ sẽ thực hiện hút thai luôn và thai phụ sẽ không tốn quá nhiều chi phí trong lần thăm khám sức khoẻ này.

Nhưng nếu đối với những nữ giới có sức khoẻ kém, không ổn định thì bác sĩ sẽ phải thực hiện điều trị các bệnh lý này trước sau đó mới tiến hành thực hiện hút thai an toàn được. Do đó, những nữ giới không may mắc phải các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa thì bắt buộc phải tốn thêm một khoản chi phí cho việc điều trị tình trạng viêm nhiễm đang xảy ra nên mức chi phí hút thai sẽ tăng lên một khoản.

Số tuần tuổi của thai nhi

Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc phần lớn vào số tuần tuổi của thai nhi. Do đó, trước khi tiến hành hút thai tại địa chỉ y tế nào thì thai phụ cũng cần phải thực hiện thăm khám, siêu âm để xác định số tuần tuổi của thai nhi, vị trí thai làm tổ. Thông thường, đối với những trường hợp thai nhi có số tuần tuổi lớn thì buộc thai phụ phải sử dụng các phương pháp phá thai ngoại khoa để chấm dứt sự phát triển thai nghén một cách an toàn.

Quá trình thực hiện đình chỉ thai nghén bằng phương pháp hút thai diễn ra phức tạp hơn rất nhiều so với phương pháp phá thai nội khoa nên mức giá hút thai cũng đồng thời tăng theo. Để quá trình phá thai diễn ra thuận lợi, an toàn thì nữ giới buộc phải thực hiện siêu âm số tuần tuổi của thai để tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm, bất thường.

Địa chỉ phá thai an toàn

Việc chị em lựa chọn hút thai cho mình tại địa chỉ y tế nào sẽ quyết định phần nhiều đến độ an toàn cho sức khoẻ của bản thân và mức chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền. Đối với những chị em lựa chọn hút thai tại các địa chỉ y tế uy tín, chất lượng, sở hữu đội ngũ y bác sĩ làm việc có chuyên môn giỏi, vốn kinh nghiệm thực tiễn cao kết hợp sử dụng thành thạo các phương pháp phá thai hiện đại thì mức chi phí phá thai sẽ cao hơn. Tuy mức giá hút thai tại các địa chỉ y tế uy tín có giá thành cao nhưng nữ giới sẽ đảm bảo quá trình thực hiện phá thai diễn ra an toàn, hạn chế được nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nếu chị em vì ham rẻ mà lựa chọn hút thai cho mình tại những cơ sở y tế hoạt động chui, không được ban hành giấy phép hoạt động, có đội ngũ y bác sĩ không có tay nghề, thiếu kinh nghiệm thực tiễn, sử dụng trang thiết bị y tế lạc hậu, cũ kỹ thì sẽ không đảm bảo quá trình hút thai diễn ra an toàn và thậm chí là có thể khiến thai phụ gặp phải nhiều rủi ro nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và chức năng sinh sản sau này của bản thân.

Nhu cầu phá thai của thai phụ

Mức chi phí hút thai bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc một phần vào nhu cầu phá thai của mỗi người. Khi nữ giới có nhu cầu phá thai tại những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng, không phải xếp hàng, chờ đợi lâu, quá trình hoàn thành thủ tục thăm khám diễn ra nhanh chóng thì mức chi phí hút thai sẽ cao hơn. Còn đối với những người bệnh thực hiện phá thai tại các địa chỉ y tế công lập, phải mất nhiều thời gian chờ đợi, thậm chí là phải chen chúc, có đội ngũ nhân viên, bác sĩ khó tính hay cáu gắt thì mức chi phí hút thai sẽ thấp hơn.

Nhìn chung, chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào các yếu tố thăm khám mà người bệnh thực hiện. Tổng chi phí cho một lần hút thai hết bao nhiêu tiền sẽ bằng tổng các loại chi phí nhỏ cộng lại. Tuy nhiên,  khi nữ giới khi thực hiện hút thai sẽ đều phải thanh toán đầy đủ các hạng mục chi phí dưới đây:

  • Chi phí khám lâm sàng: Người bệnh tới phòng khám sẽ trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khoẻ của mình và lý do bỏ thai là gì, có dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc hay không.

  • Chi phí khám, siêu âm: Việc thực hiện bước thăm khám này sẽ giúp nữ giới xác định chính xác được số tuổi thai, tình trạng sức khoẻ của thai phụ.

  • Chi phí làm xét nghiệm: Thai phụ sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện một số loại xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,…

  • Chi phí thuốc men: Quá trình thực hiện phá thai thành công, nữ giới sẽ được bác sĩ kê đơn một số loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khoẻ, để cơ thể có thời gian hồi phục nhanh chóng.

  • Chi phí tái khám: Sau khi thực hiện phá thai an toàn, nữ giới cần quay trở lại địa chỉ y tế để được bác sĩ kiểm tra cụ thể về tình hình sức khoẻ, độ hiệu quả, sau quá trình thực hiện phá thai an toàn.

Nếu thai phụ muốn biết cụ thể chi phí cho một lần phá thai hết bao nhiêu tiền thì nên nhanh chóng lựa chọn các địa chỉ phá thai uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn mức chi phí phá thai dự trù để có thể chủ động hơn về kinh tế của bản thân mình.

Địa chỉ hút thai ở đâu an toàn tại Hà Nội?

Nếu thai phụ vẫn đắn đo, phân vân chưa biết nên lựa chọn địa chỉ hút thai uy tín, an toàn nào tại Hà Nội thì có thể lựa chọn Phòng khám đa khoa Thái Hà có địa chỉ tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội cho mình. Đây là địa chỉ hút thai uy tín, chất lượng tại Hà Nội được xây dựng và thành lập từ những năm 2008, nhận được rất nhiều đánh giá và phản hồi tích cực từ những người bệnh đã từng thực hiện thăm khám sức khoẻ tại đây.

Phòng khám Thái hà - địa chỉ hút thai an toàn

Phòng khám phá thai Thái Hà được Sở y tế trực tiếp ban hành giấy phép hoạt động và chịu quản lý nghiêm ngặt từ Bộ y tế. Trải qua thời gian dài xây dựng và phát triển, phòng khám được đánh giá là đơn vị y tế chuyên khoa chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho cả nam và nữ giới đạt chuẩn quốc tế sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc tiên tiến cùng cơ sở hạ tầng khang trang, rộng rãi, được đảm bảo vô trùng vô khuẩn an toàn tuyệt đối.

Đội ngũ y bác sĩ làm việc tại phòng khám không chỉ là những người có trình độ chuyên môn giỏi, vốn kinh nghiệm thực tiễn cao, trình độ tay nghề dày dặn mà còn là những người có tấm lòng nhân hậu, chu đáo và nhiệt tình hỗ trợ người bệnh trong suốt quá trình phá thai giúp giảm thiểu được nhiều cảm giác căng thẳng, lo lắng cho người bệnh. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng đầy đủ tất cả các phương pháp phá thai hiện đại, toàn bộ quy trình phá thai sẽ được diễn ra nghiêm ngặt bởi các bác sĩ chuyên khoa phụ sản có tay nghề cao giúp mang đến hiệu quả phá thai tốt, hạn chế được nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Phá thai là một trong những vấn đề nhạy cảm nên nhiều thai phụ luôn cảm thấy lo lắng vì sợ bị lộ thông tin ra bên ngoài nhưng khi lựa chọn hút thai an toàn tại Phòng khám đa khoa Thái Hà thì người bệnh hoàn toàn sẽ được bảo mật thông tin cá nhân cũng như thông tin bệnh án bằng hệ thống máy tính với hai lớp bảo mật nghiêm ngặt. Khi chưa nhận được sự đồng ý từ người bệnh thì mọi thông tin hoàn toàn sẽ không để bị lộ ra bên thứ ba, gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh sau này.

Đối với mức chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền thì Phòng khám đa khoa Thái Hà cam kết có bảng giá chi phí phá thai luôn ở mức hợp lý. Mọi khoản chi phí đều được công khai, minh bạch theo đúng danh sách bảng giá đề ra của Bộ y tế. Trước khi tiến hành thực hiện phá thai, nữ giới sẽ được bác sĩ tư vấn mức chi phí phá thai dự trù cụ thể để có thể chủ động hơn về kinh tế của bản thân. Không chỉ vậy, hiện nay phòng khám đa khoa Thái Hà còn đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn như:

  • Giảm gói thăm khám sức khoẻ tổng quát phụ khoa chỉ còn 320.000 đồng.

  • Giảm 30% chi phí tiểu phẫu phá thai an toàn.

  • Ưu tiên trong quá trình thăm khám không phải mất nhiều thời gian xếp hàng hay chờ đợi lâu.

Để nhận được cho mình những ưu đãi hấp dẫn trên, nữ giới nên thực hiện đặt lịch thăm khám trước qua số hotline hoặc nhấp vào khung chat trên website của phòng khám để được đội ngũ nhân viên tư vấn trực tuyến hỗ trợ đặt lịch thăm khám diễn ra nhanh chóng.

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền?

>>> Xem thêm: Top 10 địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội mới nhất 2023

Hậu quả của việc hút thai không an toàn?

Đối với những nữ giới vì ham rẻ mà lựa chọn thực hiện phá thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng sẽ đều có thể gặp phải các hậu quả tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và chức năng sinh sản của bản thân sau này. Hậu quả của việc hút thai không an toàn được chia ra thành hai giai đoạn khác nhau đó là hậu quả của việc hút thai trong thời kỳ đầu và hậu quả của việc hút thai trong thời kỳ sau.

  • Hậu quả của việc hút thai không an toàn trong thời kỳ đầu

  • Tử vong: Hút thai không đảm bảo an toàn là nguyên nhân hàng đầu có thể khiến nữ giới tử vong. Nếu thai phụ thực hiện hút thai bởi những bác sĩ không có kinh nghiệm hoặc không sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại thì nguy cơ tử vong sẽ tăng lên một cách đáng kể.

  • Nhiễm trùng: Quá trình hút thai được thực hiện trong môi trường không an toàn và không được vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày có thể khiến nữ giới gặp phải tình trạng nhiễm trùng. Các triệu chứng nhiễm trùng như sốt, đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa nếu không được xử lý và điều trị kịp thời có thể gây tử vong nhanh chóng.

  • Chảy máu (rong kinh): Việc thực hiện hút thai không đúng cách có thể khiến nữ giới dẫn đến tình trạng chảy máu nặng, chảy máu dài hạn hay còn được gọi là rong kinh. Việc nữ giới để cơ thể bị chảy máu quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể và thậm chí nặng hơn là tử vong.

  • Tổn thương bộ phận sinh dục: Khi thực hiện hút thai không đúng cách, nữ giới có thể gặp phải các tổn thương nghiêm trọng đến cơ quan quan sinh dục và các bộ phận lân cận khác. Các vết thương và những tổn thường ở bộ phận sinh dục có thể khiến nữ giới bị vô sinh hoặc thậm chí là gặp phải các vấn đề về sinh sản nguy hiểm trong tương lai.

  • Hậu quả của việc hút thai không an toàn trong thời kỳ sau

  • Biến chứng sức khoẻ: Hút thai không an toàn có thể dẫn đến nhiều biến chứng sức khoẻ bao gồm suy dinh dưỡng, viêm nhiễm, chảy nhiều máu, sốc, tổn thương đến các cơ quan bên trong bộ phận sinh dục, vô sinh,…

  • Hậu quả tâm lý: Quá trình hút thai không an toàn có thể gây ra những hậu quả tâm lý nghiệm trọng đối với nữ giới bao gồm cảm giác tội lỗi, ám ảnh và chán nản. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến tình trạng tâm lý của người phụ nữ sau này và cả cộng đồng xung quanh.

  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Việc phá thai nhiều lần có thể gây ra các vấn đề về sinh sản bao gồm biến chứng viêm nhiễm, tổn thương trung bình và tổn thương nghiêm trọng của bộ phận sinh dục, đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh sản của nữ giới sau này và sức khoẻ tổng thể.

  • Tác động đến xã hội và gia đình: Ngoài những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của nữ giới thì việc hút thai không an toàn còn có thể gây ra tình trạng thâm hụt dân số xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Và đặc biệt nó còn gây ra sự xáo trộn trong gia đình, gây căng thẳng và khó khăn trong các mối quan hệ.

Có thể nhận thấy việc phá thai không an toàn sẽ gây ra nhiều hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khoẻ và quyền lợi của người phụ nữ sau này mà nó còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống gia đình và toàn thể xã hội. Để có thể giảm thiểu đi những hiệu quả tiêu cực do việc hút thai không an toàn gây ra thì nữ giới cần lựa chọn cho mình những địa chỉ hút thai an toàn, hiệu quả, tăng cường giáo dục về sức khoẻ sinh sản và tôn trọng quyền lựa chọn của người phụ nữ.

Bài viết trên chia sẻ chi tiết về thủ thuật hút thai an toàn. Hy vọng thông qua bài viết này, nữ giới có thể bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức hữu ích sẽ giúp đảm bảo an toàn hơn cho sức khoẻ của bản thân, hạn chế được nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong và sau khi thực hiện quá trình hút thai.

Chi phí hút thai bao nhiêu tiền?

DMCA.com Protection Status
top up