Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, đúng cách

Hiện nay, có nhiều lý do khiến thai phụ lựa chọn phá thai như do mang thai ngoài ý muốn, phát hiện thai bất thường, sức khỏe thai phụ không thể mang thai. Với vấn đề đình chỉ thai nghén, chị em còn có nhiều câu hỏi thắc mắc và mong muốn được giải đáp. Trong đó cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, hiệu quả là một trong số băn khoăn đó, sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc theo dõi và đón đọc.

Các cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, đac được khoa học chứng minh

Phá thai 2 tuần tuổi được không?

Phá thai 2 tuần tuổi có được không là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em đang có ý định thực hiện đình chỉ thai nghén.

Theo lý giải của các chuyên gia và bác sĩ, thai phụ có thể thực hiện thủ thuật phá thai khi phôi thai đã di chuyển làm tổ ở tử cung. Một số dấu hiệu mà chị em có thể nhận biết bản thân mang thai 2 tuần như đi tiểu nhiều lần, ngực căng, nhạy cảm với mùi hương, dễ buồn nôn, ốm nghén, cảm giác đầy bụng, ra máu báo thai

Việc thực hiện phá thai 2 tuần diễn ra dễ dàng, hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh nở của các chị em sau này. Tuy nhiên, để thực hiện đình chỉ thai 2 tuần diễn ra nhanh chóng, an toàn, thai phụ cần lựa chọn những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín, chất lượng tốt để lựa chọn được phương pháp phù hợp, có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng, hạn chế tối đa khả năng gây tổn thương, biến chứng, ảnh hưởng đến tử cung.

Lưu ý, có nhiều trường hợp, thai phụ phát hiện các dấu hiệu mang thai nhưng thai chưa di chuyển vào tử cung, tức là chưa thể thực hiện đình chỉ thai được. Để xác định chính xác, chị em cần đến thăm khám bác sĩ, siêu âm để kiểm tra thai đã di chuyển vào tử cung hay chưa, đồng thời lựa chọn được phương pháp phù hợp, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý cũng như khả năng sinh sản.

Phá thai 2 tuần tuổi có nguy hiểm không?

Phá thai ít nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, tử cung cũng như khả năng sinh sản của chị em sau này. Tuy nhiên, việc phá thai 2 tuần tuổi, khả năng thành công cao, ít gây tổn thương, biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe thai phụ sau khi thực hiện đình chỉ thai. Các chị em cần lựa chọn những địa chỉ thăm khám, phá thai an toàn, chất lượng, từ đó giúp chị em tìm được phương pháp phá thai phù hợp, đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng, hạn chế những nguy hiểm không mong muốn xảy ra với các chị em.

Một số nguy hiểm mà chị em phá thai 2 tuần tuổi tại những địa chỉ y tế kém uy tín, không đảm bảo an toàn, chất lượng, có chuyên môn kém, cơ sở vật chất không đảm bảo, cụ thể như:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Sau khi phá thai, chị em thường có những ảnh hưởng tâm lý như sợ hãi, đau buồn Nếu thực hiện đình chỉ thai tại những địa chỉ kém chất lượng, cơ thể chị em bị ảnh hưởng, tâm lý cũng trở nên bất thường, khó ổn định hơn. Trong thời điểm này, chị em cần giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu, suy nghĩ nhiều.

  • Tiêu chảy: Sau khi phá thai, chị em có thể gặp phải tình trạng tiêu chảy kéo dài, chị em có thể sử dụng thuốc điều trị tiêu chảy cũng như uống đủ nước, ăn uống đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa, để cơ thể mau chóng hồi phục.

  • Nhiễm trùng: Do quá trình vệ sinh không đúng cách hoặc sót nhau thai dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng cao, chị em cần sớm kịp thời xử lý để tránh những hậu quả nguy hiểm.

  • Cơ thể ốm sốt, buồn nôn: Một số triệu chứng sau khi phá thai chị em có thể gặp phải như cơ thể ốm sốt, mệt mỏi, ớn lạnh Đây có thể xem là một hiện tượng bình thường, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài, chị em cần đến bác sĩ để thăm khám, kiểm tra tình trạng.

  • Đau bụng dưới dữ dội: Sau khi phá thai, nhiều chị em gặp phải tình trạng đau bụng dưới dữ dội, xuất huyết âm đạo, đây là một trong những hiện tượng nguy hiểm, có thể chị em bị viêm nhiễm âm đạo, sót thai, nhiễm trùng cần được kịp thời xử lý để tránh gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và khả năng sinh sản của các chị em về sau.

  • Ảnh hưởng đến lần mang thai sau này: Sau khi phá thai, nếu chị em gặp phải tình trạng sót thai, viêm nhiễm, xuất huyết âm đạo thì khả năng mang thai lần sau sẽ khó khăn hơn, thai phụ dễ bị sinh non, dọa sảy thai, trẻ sinh ra có sức khỏe yếu, suy dinh dưỡng

Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, hiệu quả

Cách phá thai 2 tuần hiệu quả an toàn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, tìm hiểu. Với thai 2 tuần tuổi, phương pháp phá thai an toàn đó là sử dụng thuốc phá thai. Chị em cần thăm khám bác sĩ, siêu âm để kiểm tra tình trạng, chắc chắn thai 2 tuần tuổi đã di chuyển vào tử cung, khi đó mới có thể thực hiện đình chỉ thai.

Tác dụng của thuốc phá thai giúp ức chế sự phát triển của bào thai, đồng thời gây co bóp dạ dày, đẩy phôi thai ra ngoài nhanh chóng. Đây được đánh giá là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả lên đến 98%, không can thiệp ngoại khoa nên hạn chế ảnh hưởng đến tử cung cũng như gây ảnh hưởng đến sức khỏe, để lại biến chứng sau này.

Quy trình phá thai bằng thuốc tại các địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội, thông thường sẽ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Khám sức khỏe, kiểm tra tổng quát: Bác sĩ thăm khám để kiểm tra tình trạng thai, số tuần tuổi cũng như sức khỏe của mẹ, từ đó tư vấn giúp bệnh nhân về quy trình phá thai, chi phí, hướng dẫn thai phụ cách thực hiện

  • Bước 2: Uống viên thuốc phá thai đầu tiên: Thai phụ thực hiện uống viên thuốc phá thai đầu tiên. Sau khi uống thuốc thai phụ ở lại theo dõi khoảng 1h để đảm bảo cơ thể không xảy ra những phản ứng bất thường nguy hiểm. Viên thuốc này có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi, đồng thời làm túi thai bong khỏi niêm mạc tử cung.

  • Bước 3: Uống viên thuốc phá thai thứ 2: Viên thuốc thứ 2 được uống sau viên thuốc đầu tiên 48h (2 ngày). Viên thuốc này có tác dụng kích thích tử cung co thắt đẩy bào thai ra ngoài. Khi phá thai bằng thuốc, chị em sẽ gặp phải một số hiện tượng như đau bụng dữ dội, chảy máu âm đạo đây là hiện tượng hết sức bình thường khi phá thai bằng thuốc, tuy nhiên sau khi phá thai, tình trạng này còn kéo dài, chị em cần tìm đến ngay cơ sở y tế uy tín để được xử lý, điều trị kịp thời.

  • Bước 4: Sau khi phá thai bằng thuốc khoảng 2 tuần, chị em quay lại tái khám để kiểm tra khả năng thành công của phương pháp, mức độ hồi phục, đảm bảo không để lại biến chứng nguy hiểm cho các chị em.

Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, hiệu quả

>>> Xem thêm: Mua thuốc phá thai 1 tháng tuổi ở đâu an toàn, uy tín

Chi phí phá thai 2 tuần tuổi có đắt không?

Chi phí phá thai 2 tuần tuổi có đắt không là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em hiện nay. Để phá thai an toàn, chị em cần lựa chọn tìm đến những địa y tế uy tín, chất lượng, đảm bảo về cơ sở vật chất, quy trình chuyên nghiệp, đa dạng các phương pháp nhằm thực hiện phá thai an toàn, đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Chi phí phá thai 2 tuần của mỗi người là khác nhau, do còn phụ thuộc vào một số yếu tố như phương pháp phá thai, chi phí khám thai, địa chỉ phá thai,...

Chi phí khám thai

Trước khi thực hiện đình chỉ thai, các bác sĩ sẽ tiến hành khám thai, kiểm tra sức khỏe thai phụ, xác định tuần tuổi thai nhi, từ đó giúp tìm ra phương pháp phá thai an toàn, phù hợp. Đây là một bước quan trọng giúp kiểm tra xem sức khỏe thai phụ có đảm bảo để thực hiện phá thai hay không, đồng thời lựa chọn phương pháp phá thai thích hợp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các chị em.

Thông thường chi phí khám thai không quá tốn kém, chị em hoàn toàn có thể an tâm nhé.

Phương pháp phá thai

Dựa vào từng tình trạng cụ thể, đặc biệt là số tuần tuổi thai, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phá thai phù hợp. Mỗi phương pháp phá thai sẽ có chi phí khác nhau, do đó chi phí mà mỗi người cần chi trả sẽ có sự chênh lệch. Với thai 2 tuần tuổi phá thai bằng thuốc, chi phí này không quá đắt đỏ, chị em uống 2 viên thuốc phá thai theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ, chỉ cần ở lại quan sát theo dõi khoảng 1h, không cần nằm lại bệnh viện, phòng khám, do đó chi phí cũng được tiết kiệm rất nhiều.

Địa chỉ phá thai

Thai phụ nên lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn, chất lượng và uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, quy trình thăm khám chuyên nghiệp, xác định chính xác phương pháp phá thai phù hợp cho các chị em. Từ đó đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này. Chi phí phá thai ở những địa chỉ này sẽ cao hơn một số địa chỉ khác, tuy nhiên đảm bảo an toàn, hiệu quả, cũng như mang đến sự an tâm, tin tưởng cho các chị em.

Ngược lại với những địa chỉ y tế kém an toàn, quy trình phá thai không đảm bảo, sức khỏe của chị em có thể bị ảnh hưởng, đe dọa, khả năng sinh sản có con sau này là rất thấp, dẫn đến tình trạng tiền mất tật mang.

Sau khi phá thai 2 tuần tuổi, cần lưu ý những gì?

Sau khi thực hiện phá thai 2 tuần tuổi, các chị em cần lưu ý thực hiện những điều sau để cơ thể hồi phục nhanh chóng, hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm đe dọa đến an toàn sức khỏe, tính mạng, khả năng sinh sản, có con sau này. Cụ thể đó là:

  • Chị em chú ý nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh, ngủ đủ giấc để tránh tổn thương đến tử cung và cơ thể, làm chậm quá trình hồi phục sau khi thực hiện phá thai.

  • Chú ý vệ sinh cơ thể và vùng kín sạch sẽ, nhẹ nhàng, đúng cách để hạn chế tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm.

  • Tránh quan hệ tình dục sau khi phá thai đến khi sức khỏe hồi phục hoàn toàn để đảm bảo không gây tổn thương tử cung cũng như viêm nhiễm vùng kín.

  • Kiêng tuyệt đối đồ ăn cay nóng, không tốt cho sức khỏe, chất kích thích, đồ uống có cồn

  • Tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, điều độ. Một số bài tập mà các chị em có thể tham khảo như yoga, đi bộ, bơi lội

  • Chú ý giảm đau, sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua sử dụng bên ngoài khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ, rất dễ để lại những hệ lụy không mong muốn.

  • Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, tránh suy nghĩ nhiều để cơ thể sức khỏe nhanh chóng hồi phục sau khi thực hiện đình chỉ thai.

  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thông qua việc ăn uống. Chú ý bổ sinh các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, hỗ trợ hồi phục sức khỏe như vitamin, khoáng chất, chất béo, protein Một số loại thực phẩm mà các chị em có thể dùng trong thời gian này như thịt cá, trứng sữa, các loại hạt, rau xanh, trái cây tươi

  • Uống đủ nước, sử dụng nước ấm uống đủ 2 lít nước mỗi ngày giúp cơ thể chị em được thanh lọc, tinh thần thoải mái, sảng khoái hơn, đồng thời hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

  • Các chị em kịp thời đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín khi phát hiện các triệu chứng bất thường như ốm sốt kéo dài, băng huyết, viêm nhiễm sinh dục, sót nhau thai

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp các chị em tìm hiểu về cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, hiệu quả. Nếu bạn đọc và các chị em còn bất cứ băn khoăn trăn trở nào cần được tư vấn, giải đáp thắc mắc có thể liên hệ ngay đến số hotline để được các bác sĩ, chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ miễn phí, kịp thời nhé.

Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, hiệu quả

DMCA.com Protection Status
top up