Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tư vấn phá thai an toàn? Phương pháp phá thai đạt hiệu quả cao

Nếu bạn đang mang thai ngoài ý muốn và bắt buộc phải lựa chọn phá thai nhưng vẫn còn suy nghĩ chưa biết lựa chọn phương pháp phá thai nào đạt hiệu quả cao và muốn được tư vấn phá thai an toàn? Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có thêm kiến thức, ưu nhược điểm về các phương pháp phá thai an toàn để có cái nhìn cụ thể hơn.

Tư vấn sức khỏe để được theo dõi và quản lý sức khỏe tốt nhất

Tư vấn phá thai an toàn?

Phá thai an toàn là việc phụ nữ mang thai sẽ đình chỉ thai nghén được thực hiện an toàn và không để lại những biến chứng cho thai phụ. Để thực hiện phá thai an toàn thì thai phụ sẽ cần phải lựa chọn cơ sở y tế đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Bệnh viện, phòng khám thực hiện phá thai phải được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động, được kiểm định về chất lượng phá thai tại đó.

  • Có bác sĩ chuyên khoa phụ sản nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn giỏi trực tiếp thực hiện đình chỉ thai nghén.

  • Địa chỉ phá thai sạch sẽ, đạt tiêu chuẩn và thiết bị y tế cần phải được sát khuẩn, vô trùng cần thận.

  • Lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp với tình trạng sức khỏe của thai phụ, số tuần tuổi và kích thước thai nhi.

Phá thai là hành động không ai mong muốn những trong nhiều trường hợp đây là lý do bất khả kháng do nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như sau:

  • Thai nhi bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe yếu do người mẹ bị chấn thương trong quá trình mang thai như trượt ngã, tâm lý bất ổn.

  • Do mang thai ngoài tử cung.

  • Mang thai ngoài ý muốn do bị xâm hại tình dục, hiếp dâm, cưỡng bức

  • Không đủ điều kiện kinh tế, khả năng để nuôi lớn một đứa trẻ.

  • Phụ nữ mang thai đang mắc các bệnh lý nguy hiểm và không đủ sức khỏe để mang thai: bệnh tim, bệnh lao, ung thư đang điều trị xạ trị, AIDS giai đoạn cuối.

  • Thai nhi chết lưu.

Hiện nay có nhiều phương pháp phá thai an toàn khác nhau tùy thuộc vào tình trạng cụ thể, nhưng dù với phương pháp phá thai nào thì thai phụ cũng chịu những ảnh hưởng về tâm lý và sức khỏe. Vì thế, thai phụ cần phải lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa để đưa ra phương pháp phá thai an toàn, không đau và hạn chế tổn thương. Và thai phụ tuyệt đối không được thực hiện phá thai tại nhà vì sẽ dễ gây ra tình trạng sót thai, nhiễm trùng tử cung và nguy hiểm đến tính mạng.

Phương pháp phá thai an toàn đạt hiệu quả cao

Y học ngày càng phát triển nên rất nhiều phương pháp phá thai khác nhau cũng được phát triển mang đến sự nhanh chóng, an toàn trong suốt quá trình đình chỉ thai nghén cho thai phụ, hạn chế được tối đa những biến chứng có thể xảy ra sau khi phá thai và sức khỏe được hồi phục tốt nhất. Sau đây sẽ là 3 phương pháp phá thai an toàn phổ biến hiện nay.

Phá thai an toàn nhất bằng thuốc

Sử dụng thuốc phá thai sẽ là phương pháp phá thai không có sự can thiệp, xâm lấn của các dụng cụ y tế vào tử cung, không gây đau đớn mà chỉ nhờ vào tác dụng của thuốc để làm sảy thai tự nhiên. Quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc được thực hiện khá dễ dàng, giảm thiểu các rủi ro, tổn thương đến tử cung không mong muốn khi thực hiện đỉnh chỉ thai nghén vì không dùng dụng cụ y tế.

Cách phá thai an toàn bằng thuốc sẽ chỉ dùng được những với những trường hợp thai nhi có độ tuổi từ 5 – 6 tuần tuổi và phôi thai đã được di chuyển ổn định ở bên trong tử cung. Và ngoài ra, về người mẹ thì cần phải không mắc các bệnh như rối loạn máu khó đông, thiếu máu hay phản ứng với những thành phần có trong thuốc tránh thai.

Với cách phá thai bằng thuốc thì thai phụ sẽ không cảm thấy đau đớn, khi thai phụ đến thăm khám mà đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng thuốc thì bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc phá thai thứ nhất tại cơ sở y tế. Tác dụng của viên thuốc phá thai đầu tiên sẽ làm ngừng sự phát triển của thai nhi và tách túi thai sẽ khỏi niêm mạc tử cung. Nếu không xảy ra tình trạng bất thường, thai phụ sẽ có thể trở về nghỉ ngơi tại nhà, sinh hoạt bình thường và 2 ngày sau quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc thứ 2.

Đối với viên thuốc thứ 2 sẽ làm cho tử cung bị kích thích là co bóp mạnh để đẩy phôi thai ra bên ngoài. Sau khi đã uống hết 2 viên thuốc phá thai 2 tuần thai phụ sẽ quay lại cơ sở y tế để kiểm tra về hiệu quả của quá trình phá thai bằng thuốc và có xảy ra biến chứng nào không.

Chú ý nếu sau khi sử dụng thuốc phá thai nếu xảy ra bất kỳ biểu hiện khác thường nào thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. Mặc dù phương pháp phá thai bằng thuốc được đánh giá là đơn giản, an toàn, nhưng mẹ bầu không được tự ý mua thuốc và sử dụng tại nhà mà không được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám vì sẽ dễ bị sót thai, lưu thai nguy hiểm đến tính mạng.

Ưu điểm phá thai bằng thuốc

  • Chi phí phá thai sẽ thấp hơn so với các phương pháp phá thai khác, dễ dàng, ít tốn kém.

  • Hiệu quả, tỷ lệ phá thai thành công cao khi được thăm khám và thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng.

  • Suốt quá trình phá thai không gây đau, không tác động trực tiếp đến cổ tử cung.

  • ít gây ra ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tâm lý của thai phụ trước và sau khi phá thai.

Nhược điểm phá thai bằng thuốc

  • Không thể áp dụng cho trường hợp thai phụ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp, máu khó đông...

  • Chỉ được sử dụng cho trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi, kích thước nhỏ.

  • Dù là phương pháp phá thai không gây đau đớn nhưng dễ gặp phải tác dụng phụ, sót thai, băng huyết.

  • Thời gian phục hồi sức khỏe lâu.

Bỏ thai an toàn bằng phương pháp hút thai

Một cách phá thai được áp dụng rất nhiều tại các cơ sở y tế lớn đó là hút thai. Cách phá thai an toàn bằng hút thai sẽ áp dụng cho những trường hợp số tuần tuổi thai lớn, thai đã nằm ổn định trong tử cung và đáp ứng được hết điều kiện để thái phá. Với phương pháp phá thai bằng hút thai chỉ mất từ 10 – 15 phút để hoàn toàn xong quá trình đình chỉ thai.

Quá trình thực hiện phá thai bằng hút chân không như sau: Bác sĩ sẽ hút phôi thai ra bên ngoài bằng ông nano siêu dẫn, có đàn hồi cao, và khi đưa ống hút vào tử cung bác sĩ sẽ quan sát trên màn hình để hút toàn bộ phôi thai ra bên ngoài chính xác, cẩn thận không làm sót nhau thai.

Với phương pháp phá thai bằng hút chân không sẽ ít gây đau đớn cho thai phụ vì trước khi thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê nên sẽ chỉ cảm thấy hơi đau nhẹ. Với phương pháp này sẽ cần dùng đến các dụng cụ, máy móc y tế chuyên dụng nên muốn thực hiện an toàn thì thai phụ phải lựa chọn một cơ sở y tế lớn, uy tín và đáng tin cậy để hạn chế rủi ro không đáng có lên tử cung và sức khỏe.

Ưu điểm phá thai bằng phương pháp hút thai

  • Thời gian thực hiện thủ thuật phá thai nhanh chóng, không xảy ra tình trạng sót thai nếu được bởi bác sĩ có tay nghề cao, trình độ chuyên môn giỏi.

  • Quy trình phá thai sẽ thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, máy móc, thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo khử khuẩn đầy đủ, đạt tiêu chuẩn để không gây ra viêm nhiễm, lây nhiễm chéo bệnh tác động tiêu cực đến sức khỏe thai phụ.

Nhược điểm phá thai bằng phương pháp hút thai

  • Đây là phương pháp có gây đau vì khi hút thai tử cung sẽ co bóp nhưng nếu được sử dụng thuốc gây tê thì sẽ hoàn toàn không thấy đau đớn.

  • Chi phí hút thai cao hơn so với phương pháp phá thai bằng thuốc.​

Tư vấn chăm sóc bản thân sau khi phá thai

Phụ nữ vừa sảy thai thường sẽ có biẻu hiện mệt mỏi, kiệt sức. Triệu chứng phổ biến nhất là đau bụng, có thể từ nhẹ đến nặng. Sau khi phá thai tại cơ sở y tế, bạn không nên lái xe một mình mà nên nhờ người đưa về nhà. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình di chuyển và giảm nguy cơ xảy ra tác dụng phụ.

Bạn cũng dễ bị nhiễm trùng sau sảy thai vì phải mất thời gian để cổ tử cung đóng lại và hoạt động bình thường trở lại. Để giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm cổ tử cung trong thời gian này, có một số điều cần lưu ý:

  • Không sử dụng tampon khi xuất hiện chảy máu âm đạo. Thay vào đó, hãy sử dụng băng vệ sinh nếu xuất hiện chảy máu âm đạo.
  • Tránh quan hệ tình dục cho đến khi bác sĩ đánh giá tình trạng sức khoẻ của bạn đã ổn định, thường là từ 1-2 tuần.
  • Không đi bơi khi vẫn đang chảy máu âm đạo.

Để giảm cảm giác co thắt, hãy thử các mẹo sau:

  • Nhẹ nhàng massage vùng bụng và lưng bằng nước ấm.
  • Chườm nóng vùng lưng và bụng.
  • Theo dõi thân nhiệt của bạn mỗi ngày trong 1 tuần sau khi phá thai.
  • Nếu sốt cao, bạn có thể bị nhiễm trùng. Khi đó, bạn cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám.
  • Nếu không sốt nhưng cơn đau bụng không thuyên giảm hoặc ngày càng trầm trọng hơn thì bạn cũng nên đến bệnh viện để khám.

Phụ nữ vừa phá thai cần phải tham dự tất cả các cuộc hẹn tái khám. Điều này rất quan trọng để đảm bảo quá trình phá thai hoàn tất và tử cung lành lại.

Tư vấn phá thai an toàn – Địa chỉ phá thai uy tín tại Hà Nội

Địa chỉ phá thai an toàn ở Hà Nội được rất nhiều thai phụ lựa chọn và đánh giá tốt, hài lòng đó chính là phòng khám Đa khoa Thái Hà. Phòng khám Thái Hà đã được Sở y tế Hà Nội kiểm định về chất lượng và cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thai sản (khám thai, phá thai), phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh hậu môn – trực tràng.

Đội ngũ bác sĩ có đến hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành y tế, đã từng đảm nhận rất nhiều chức vụ quan trọng ở các bệnh viện lớn, đảm nhận thực hiện hàng nghìn ca phá thai có mức độ từ đơn giản đến phức tạp, đảm bảo chính xác, hạn chế tối đa những sai sót, rủi ro làm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

Sau khi đã được thăm khám sức khỏe, dựa vào kết quả cụ thể mà mỗi thai phụ sẽ được thực hiện một phương pháp phá thai khác nhau phù hợp và an toàn. Phòng khám luôn khử trùng cẩn thân toàn bộ máy móc, dụng cụ y tế trước khi thực hiện để không gây nhiễm trùng, lây nhiễm chéo.

Chi phí phá thai an toàn sẽ phụ thuộc vào phương pháp phá thai mà thai phụ được chỉ định và cả tình trạng sức khỏe. Chi phí tại phòng khám đa khoa Thái Hà luôn được công khai với người bệnh, mức giá niêm yết rõ ràng theo đúng bảng giá mà Sở y tế cho phép. Ngoài ra, phòng khám còn có chương trình ưu đãi giảm đến 30% chi phí tiểu phẫu khi đăng ký lịch hẹn khám trước.

Khi đăng ký tư vấn phá thai, ngoài được giải đáp toàn bộ những thắc mắc về phương pháp cũng như quy trình phá thai an toàn, mà phòng khám Thái Hà còn hỗ trợ cho người bệnh đặt lịch hẹn khám một cách dễ dàng và thuận lợi không mất phí. Phòng khám với mong muốn tiếp cận nhiều người bệnh, nên đã điều chỉnh thời gian làm việc từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần để phù hợp với cả những người có công việc bận rộn, khó sắp xếp thời gian đi khám vào giờ hành chính.

Toàn bộ mọi thông tin mà người bệnh cung cấp cho phòng khám sẽ được bảo mật tuyệt đối, không tiết lộ với bất kỳ ai khi chưa nhận được sự đồng ý của thai phụ. Khi đến với phòng khám Thái Hà, thai phụ sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế cực kỳ chất lượng, đầy đủ tiện nghi, an toàn, uy tín.

Phá thai là quá trình tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm, khó lường đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Nếu không được tư vấn phá thai an toàn và thực hiện tại những nơi uy tín thì thì sẽ có thể gặp phải những biến chứng không mong muốn. Vì thế, nếu có những thắm mắc muốn được tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa thì thai phụ có thể liên hệ đến số hotline hoặc nhắn trong khung chat để được giải đáp một cách cụ thể chi tiết.

Tư vấn phá thai an toàn? Phương pháp phá thai an toàn phổ biến hiện nay

DMCA.com Protection Status
top up