Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2023

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền cho 1 lần thực hiện phá thai, bảng giá phá thai an toàn năm 2023, chi hút phá thai có đắt không, hút thai hết bao nhiêu tiền, phá thai bằng thuốc hết bao nhiêu tiền... luôn là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm trước khi có ý định thực hiện đình chỉ thai nghén. Để giải đáp cụ thể toàn bộ thắc mắc của người bệnh về câu hỏi này thì mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết dưới đây. 

bảng giá chi tiêt phá thai cập nhật mới nhất 2023

Các phương pháp phá thai hiện nay

Phá thai là một phương pháp y khoa được can thiệp vào để chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong tử cung của nữ giới trước thời gian sinh nở. Thường những chị em khi mang thai ngoài ý muốn, được chẩn đoán là dị tật thai nhị hoặc điều kiện sức khỏe không đủ đáp ứng để mang thai an toàn thì bắt buộc sẽ phải lựa chọn thực hiện phá thai. Phá thai khi thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín và bởi các bác sĩ có tay nghề giỏi, chuyên môn cao thì việc phá thai sẽ được thực hiện an toàn và ngăn chặn được những rủi ro không đáng có. 

Trao đổi về vấn đề phá thai với các bác sĩ chuyên khoa, thì các bác sĩ cho biết hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh, cụ thể có những phương pháp phá thai sau:

Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc cho người bệnh uống, dưới tác dụng của thuốc sẽ làm đẩy phôi thai ra bên ngoài tử cung. Với phương pháp này sẽ được bác sĩ áp dụng cho những trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi đã nằm trong buồng tử cung. Tuy nhiên, sẽ chống chỉ định cho những trường hợp thai phụ đang mắc các bệnh: rối loạn máu, huyết áp, tim mạch.... Quá trình phá thai bằng thuốc sẽ được diễn ra gồm 2 bước chính: 

  • Bước 1: Uống viên thuốc phá thai đầu tiên. Thuốc sẽ được uống ở các cơ sở y tế hoặc bệnh viện thực hiện phá thai, dưới sự giám sát của các bác sĩ. Viên thuốc đầu tiên sẽ có tác dụng làm ngăn chặn hoạt động của hormone progesterone, phá vỡ màng tử cung và suy yếu lớp niêm mạc tử cung, làm thai không thể tiếp tục phát triển. 

  • Bước 2: Uống viên thuốc thứ 2: Sau khi uống viên thuốc thứ nhất khoảng 2 ngày thì sẽ bắt đầu uống viên thuốc thứ 2, với viên thuốc thứ 2 thai phụ có thể uống tại nhà. Viên thuốc này sẽ tạo các cơn co bóp ở tử cung và làm chảy máu để loại bỏ thai ra bên ngoài tử cung. 

Phá thai bằng thuốc thường mang đến độ an toàn cao và hiệu quả khi phá thai ở những tuần đầu của thai kỳ. Tuy vậy, cả quá trình phá thai cần được thực hiện ở các cơ sở y tế, được các bác sĩ theo dõi và hướng dẫn để mang đến hiệu quả, sự an toàn, giảm thiểu tối đa khả năng gây ra biến chứng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng cần phải đi tái khám để kiểm tra hiệu quả của việc phá thai và xem có hiện tượng sót thái hoặc sót nhau thai để kịp thời xử lý. 

>>> Xem thêm: Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Phá thai bằng phương pháp hút chân không 

Hút chân không là phương pháp phá thai ngoại khoa không gây đau đớn và an toàn cho thai phụ. Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng ông hút chân không để đưa vào buồng tử cung và làm ngừng sự phát triển của thai nhi sau đó hút ra khỏi tử cung của thai phụ. Phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và khả năng sinh sản cho chị em. 

Quá trình phá thai bằng phương pháp hút chân không sẽ có những bước thực hiện sau đây:

  • Bước 1:  Chuẩn bị thuốc giảm đau. Trước khi bắt đầu hút thai, bác sĩ sẽ cho người bệnh sử dụng thuốc gây tê hoặc thuốc tê bôi trơn để làm giảm đau và giãn cơ tử cung khiến thai phụ không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình thực hiện phá thai. 

  • Bước 2: Thực hiện quá trình hút thai. Bác sĩ sẽ dùng một ống hút mềm và nhỏ (có tên gọi là cannula) để đưa vào trong tử cung và hút thai ra bên ngoài. Cannula được đưa vào trong tử cung thông qua âm đạo và dùng lực hút được tạo ra từ máy hút để loại bỏ toàn phôi thai trong tử cung bao gồm thai và niêm mạc tử cung. 

Với phương pháp phá thai hút thai thường được thực hiện trong thời gian mang thai tuần thứ 6 thai kỳ. Đây là một phương pháp hút thai được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá là an toàn và hiệu quả, những sẽ phải thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi và có nhiều kinh nghiệm. Phương pháp phá thai hút thai được các bác sĩ áp dụng phổ biến cho thai phụ vì ít gây ra biến chứng, rủi ro và thời gian thực hiện phá thai cũng nhanh chóng. 

>>> Xem thêm: Hút thai có đau không? Dấu hiệu hút thai thành công và không thành công

Phá thai bằng phương pháp phẫu thuật

Phương pháp phá thai bằng phẫu thuật sẽ là phương pháp phá thai ngoại khoa. Quá trình phá thai, bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ y tế chuyên dụng để đưa vào bên trong tử cung của nữ giới để gắp phôi thai ra khỏi tử cung ra bên ngoài. Nếu muốn thực hiện phá thai bằng phương pháp phẫu thuật thì thai phụ phải đảm bảo không mắc các bệnh lý như bệnh tim mạch, gan, thận, bệnh phụ khoa... 

Phá thai với phương pháp phẫu thuật sẽ cần sự xâm lấn nhiều hơn các phương pháp phá thai khác. Vì thế các bác sĩ chuyên khoa thường không khuyến khích thai phụ thực hiện phương pháp này khi không được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín và đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn. 

Phá thai bằng phương pháp phẫu thuật sẽ gồm việc sử dụng những dụng cụ y tế chuyên dụng để đưa vào tử cung và gắp thai ra bên ngoài. Quá trình này sẽ gồm những bước sau đây:

  • Chuẩn bị: Bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ y tế, máy siêu âm cùng với các thiết bị y tế khác để kiểm tra vị trí và kích thước của thai nhi. 

  • Gây tê: Bác sĩ sẽ cho thai phụ sử dụng thuốc gây tê hoặc thuốc tê bôi trơn để quá trình phẫu thuật không cảm thấy đau đớn và làm giãn cơ tử cung. 

  • Thực hiện đình chỉ thai nghén: Bác sĩ bằng tay nghề của mình sẽ phẫu thuật để lấy thai nhi ra khỏi cơ thể của thai phụ ra bên ngoài. Quá trình thực hiện phẫu thuật có thể cảm thấy đau đớn, khó chịu và cần có tay nghề, kỹ năng cao để đảm bảo an toàn cho thai phụ. 

Phá thai bằng phương pháp phẫu thuật sẽ có nguy cơ gặp phải rất nhiều rủi ro và biến chứng hơn với việc sử dụng những phương pháp phá thai khác như là phá thai bằng thuốc hoặc là phá thai bằng hút thai chân không. Vì thế, thông thường các bác sĩ sẽ ít khi sử dụng phương pháp này và chỉ áp dụng cho những trường hợp đặc biệt và cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề vững vàng, và có nhiều kinh nghiệm thực hiện đình chỉ thai bằng phương pháp phẫu thuật. 

Các chuyên gia y tế khuyên rằng khi có mong muốn thực hiện đình chỉ thai nghén thì cần phải tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, và có các máy móc, thiết bị y tế, công nghệ, kỹ thuật hiện đại, đạt tiêu chuẩn để mang đến hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe của bản thân. 

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2023

Phá thai bao nhiêu tiền ảnh hưởng bởi một số yếu tố

 Về chi phí thực hiện phá thai theo các chuyên gia cho biết, hiện nay chưa có một con số cụ thể để xác định chi phí phá thai cụ thể khi thai phụ chưa đi thăm khám và kiểm tra cụ thể. Lý do là vì mức chi phí sẽ còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến như số tuần tuổi của thai nhi, địa chỉ thực hiện phá thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ, phương pháp thực hiện phá thai...Và cụ thể, về vấn đề chi phí chúng ta cần phải xét đến những yếu tố sau:

Độ tuổi thai nhi

Số tuần tuổi của thai nhi sẽ là một trong những yếu tố khiến chi phí phá thai an toàn ở mỗi người sẽ khác nhau. Phá thai trong những tuần đầu của thai kỳ thì sẽ thường được thực hiện bằng những phương pháp đơn giản, tích kiệm chi phí như phá thai bằng thuốc. Quá trình phá thái cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn so với khi thai nhi đã phát triển lớn hơn và hạn chế những rủi ro cho thai phụ sau khi thực hiện phá thai. 

Khi thai nhi đã phát triển lớn hơn, việc phá thai cũng sẽ nguy hiểm hơn, phức tạp hơn, bằng cần phải thực hiện bằng các phương pháp can thiệp phẫu thuật. Phá thai khi ở những tuần tuổi lớn cần có thời gian, phương pháp, trình độ bác sĩ cao hơn nên từ đó cũng khiến chi phí cần chi trả nhiều hơn. 

Vì thế, nếu chị em có nhu cầu thực hiện phá thai do mang thai ngoài ý muốn, thì điều quan trọng là phải nhanh chóng lựa chọn và tìm đến một cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thực hiện phá thai khi tuần tuổi thai nhi còn nhỏ. Việc này sẽ giúp tích kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho sức khỏe sau khi thực hiện phá thai. Ngoài ra, thai phụ cũng cần lắng nghe tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để hiểu rõ về tác hại, hậu quả và quy trình thực hiện phá thai. 

Tình trạng sức khỏe thai phụ

Yếu tố tiếp theo quyết định đến chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền đó là phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ. Tùy thuộc vào cơ địa, sức khỏe của phụ nữ mang thai mà chi phí cũng sẽ thay đổi, cụ thể như sau:

  • Sức khỏe của thai phụ ổn định và hệ miễn dịch tốt: Nếu nữ giới có tình trạng sức khỏe ổn định, hệ miễn dịch tốt thì quá trình phá thai sẽ được thực hiện đơn giản hơn và tích kiệm chi phí. Với trường hợp sức khỏe của thai phụ tốt thì sẽ không cần thực hiện điều trị hay thực hiện những kỹ thuật khác trong quá trình thực hiện phá thai. Việc này làm giảm chi phí và tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình phá thai. 

  • Sức khỏe không ổn định, có mắc các bệnh lý nền: Với trường hợp tình trạng sức khỏe của thai phụ không tốt, đang mắc các bệnh lý khác thì việc thực hiện phá thai sẽ khó khăn và tốn kém hơn. Với trường hợp thai phụ đang mắc các bệnh lý, thì bác sĩ sẽ phải điều trị bệnh lý trước khi thực hiện phá thai hoặc sẽ phải áp dụng những kỹ thuật cao hơn trong quá trình phá thai để đảm bảo an toàn cho thai phụ. Từ đó, mức chi phí cũng sẽ tăng lên do phải can thiệp nhiều công nghệ khác và điều trị bệnh bổ sung, 

Tuy nhiên, chi phí phá thai sẽ không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ mà vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa chỉ phá thai an toàn, dịch vụ y tế, trình độ của đội ngũ bác sĩ. Do vậy, để có thể xác định được chi phí phá thai thì mẹ bầu cầu đến các cơ sở y tế để thăm khám và tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. 

Trình độ chuyên môn bác sĩ

Trong trường hợp, thai phụ lựa chọn bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi, lâu năm kinh nghiệm thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn thì sẽ cần phải chi trả mức phí cao hơn so với các bác sĩ tay nghề yếu kém, chuyên môn thấp, ít kinh nghiệm thực tiễn. Những điều đấy cũng đồng nghĩa với việc, khi lựa chọn bác sĩ sẽ giỏi sẽ làm hạn chế những biến chứng có thể xảy ra, rủi ro nguy hiểm, bảo vệ sự an toàn của sức khỏe và chức năng sinh sản của bản thân. 

Phương pháp phá thai

Chi phí phá thai sẽ được quyết định rất nhiều bởi phương pháp phá thai được chỉ định. Dưới đây sẽ là một số những thông tin cần biết về phương pháp phá thai phổ biến và chi phí phá thai theo từng phương pháp, cụ thể như sau:

Phá thai bằng thuốc

Phương pháp phá thai bằng thuốc sẽ được chỉ định trong những trường hợp tuần đầu của thai kỳ, khi kích thước thai nhi còn bé. Phương pháp này, thai phụ sẽ phải uống thuốc theo sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để kết thúc sự phát triển của thai nhi và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai nhi ra khỏi tử cung. Chi phí phá thai bằng thuốc sẽ rẻ hơn so với các phương pháp phá thai khác, những cũng sẽ có sự chênh lệch giữa các cơ sở y tế. Chi phí phá thai có thể dao động từ vài trăm đến vài triệu. 

Phá thai ngoại khoa

Phương pháp phá thai ngoại khoa thường áp dụng cho những trường hợp thai nhi đã phát triển lớn hơn. Phương pháp phá thai ngoại khoa sẽ được chia thành 2 kỹ thuật chính: phá thai bằng hút và phá thai bằng phẫu thuật. 

Hút thai sẽ là quá trình bác sĩ sử dụng những thiết bị máy móc chuyên dụng để hút toàn bộ phôi thai sẽ khỏi tử cung của thai phụ. Còn với phương pháp phá thai bằng phẫu thuật thì sẽ là tiểu phẫu để loại bỏ thai. Chi phí phá thai ngoại khoa chắc chắn sẽ cao hơn so với phương pháp phá thai bằng thuốc, vì cần có trình độ bác sĩ chuyên môn cao và trang thiết bị y tế hiện đại. 

Mức chi phí của việc phá thai bằng thuốc có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ sở y tế thực hiện và tình trạng thai nhi, có thể dao động ở mức vài triệu. Quan trọng là cần phải thăm khám và trao đổi cụ thể với các bác sĩ chuyên khoa để hiểu về ưu nhược điểm từng phương pháp phá thai, chi phí phá thai. Bác sĩ sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin chi tiết và chỉ định phương pháp thực hiện phá thai an toàn chính xác cho từng trường hợp phá thai khác nhau. ​

Cơ sở phá thai

Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền và rất quan trọng đó chính là việc lựa chọn cơ sở y tế sẽ thực hiện phá thai. Mỗi một cơ sở y tế sẽ có một mức chi phí phá thai an toàn khác nhau do có sự khác nhau về các dịch vụ y tế. 

Nếu chị em lựa chọn phá thai ở các cơ sở y tế chất lượng, uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực y tế, dịch vụ y tế chuyên nghiệp thì sẽ mang đến quá trình phá thai hiệu quả, an toàn nhưng mức chi phí sẽ cao hơn so với các cơ sở y tế kém chất lượng, hoạt động “chui”, dễ dẫn đến những biến chứng, rủi ro ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới sau khi phá thai. Với mức chi phí cao hơn, những đổi lại thai phụ có thể thoải mái, yên tâm trong suốt quá trình phá thai và hạn chế gặp phải những rủi ro không đáng có thì hoàn toàn xứng đáng. 

>>> Xem thêm: Tư vấn phá thai an toàn? Phương pháp phá thai đạt hiệu quả cao

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2023

  • Chi phí phá thai bằng thuốc chỉ từ 3.300.000 – 3.500.000 vnđ trở lên

  • Chi phí hút thai từ 3.600.000 – 5.200.000 vnđ trở lên

  • Chi phí phá thai an toàn hiện đại từ 3.700.000 – 4.300.000 vnđ trở lên

  • Chi phí đình chỉ thai lưu có giá từ 6.500.000 – 7.200.000 vnđ trở lên

Chi phí phá thai có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, gồm địa chỉ y tế thực hiện phá thai, phương pháp phá thai (phá thai bằng thuốc hoặc phá thai bằng hút chân không), số tuần tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe của thai phụ, và nhiều yếu tố khác nhau. 

  • Thông thường, chi phí phá thai bằng thuốc có thể trong khoảng từ 3.000.000 – 4.000.000 vnđ trở lên. Phương pháp sẽ được áp dụng cho những trường hợp giai đoạn đầu của thai kỳ. 

  • Phá thai an toàn bằng phương pháp hút thai cho thể mức chi phí sẽ từ 3.500.000 – 4.500.000 vnđ trở lên. Đây là phương pháp phổ biến được áp dụng cho thai kỳ ở giai đoạn lớn hơn. 

  • Nếu thực hiện phá thai ở các bệnh viện công lập thì mức chi phí phá thai có thể dao động từ 5.000.000 – 8.000.000 vnđ trở lên. Chi phí sẽ có thể tăng lên nếu như phải áp dụng thêm những kỹ thuật, công nghệ khác trong quá trình thực hiện. 

  • Phá thai lưu là quá trình thực hiện phá thai sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian tại bệnh viện, nên chi phí thực hiện phá thai sẽ cao hơn dao động từ 7.000.000 – 10.000.000 vnđ trở lên. Chi phí sẽ tăng lên nếu gặp các tình trạng, ca phá thai phức tạp hơn hoặc phương pháp khác kết hợp trong quá trình phá thai, yêu cầu dịch vụ y tế đặc biệt. 

Tuy vậy, giá chi phí có thể khác nhau tùy theo từng địa chỉ, cơ sở y tế mà bạn lựa chọn. Để có được thông tin chính xác và chi tiết về chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền thì chị em nên liên hệ đến các bác sĩ sản phụ khoa hoặc cơ sở y tế để được lắng nghe tư vấn cụ thể về chi phí phá thai. 

Trong bài viết trên đang giải đáp toàn bộ những thắc mắc của nhiều chị em về chi phí phá thai hết bao nhiêu, mong rằng đã mang đến những thông tin hữu ích đến cho các chị em để có thể chủ động về tài chính trước khi thực hiện phá thai an toàn. Nếu còn có những thắc mắc muốn được giải đáp vui lòng liên hệ đến số hotline hoặc khung chat trực tuyến để được hỗ trợ giải đáp. 

Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2023

DMCA.com Protection Status
top up