Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai có đau không? Review địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội

Khi lỡ mang thai ngoài ý muốn nhưng không đủ điều kiện kinh tế hay sức khoẻ để nuôi dưỡng khiến nhiều nữ giới buộc phải thực hiện thủ thuật phá thai an toàn. Trước khi tiến hành phá thai, nhiều chị em thường phân vân, lo lắng không biết quá trình thực hiện phá thai có đau hay không, địa chỉ phá thai nào không đau tại Hà Nội. Hiểu được tâm lý này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về việc phá thai có đau không? Review địa chỉ phá thai không đau tại Hà Nội giúp chị em có thể tham khảo cho mình.

Phá thai có đau không? Review địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội

Phá thai có đau không?

Phá thai là biện pháp đình chỉ thai nghén trước thời điểm dự sinh theo ý muốn của thai phụ khi không đủ điều kiện về sức khỏe hay kinh tế để nuôi dưỡng. Thủ thuật phá thai thường có cách thức thực hiện không quá phức tạp nhưng nó lại tác động trực tiếp đến tử cung của người mẹ, đòi hỏi người thực hiện phá thai phải có trình độ chuyên môn cao kết hợp sử dụng linh hoạt các phương pháp phá thai phù hợp đảm bảo sức khỏe sinh sản cho người bệnh được diễn ra an toàn, hiệu quả.

Một trong những câu hỏi mà các bác sĩ chuyên khoa phụ sản bắt gặp nhiều nhất khi nữ giới có ý định thực hiện phá thai cho mình đó chính là việc phá thai có đau hay không. Câu trả lời về việc phá thai có đau hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như số tuần tuổi của thai nhi, sức khoẻ của thai phụ, trang thiết bị máy móc, trình độ tay nghề bác sĩ,…

Số tuần tuổi thai nhi

Số tuần tuổi thai nhi là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác đau khi nữ giới thực hiện phá thai an toàn cho mình. Theo trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản chia sẻ, nữ giới thực hiện phá thai dưới 6 tuần tuổi sẽ được coi là an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Ở giai đoạn đầu tiên khi mang thai này, việc phá thai ngoài ý muốn có thể được chỉ định sử dụng thuốc hoặc phương pháp hút thai chân không an toàn. Khi thai nhi chưa phát triển quá lớn, số tuần tuổi của thai nhi còn nhỏ thì việc phá thai sẽ trở nên dễ dàng và thai phụ sẽ ít gặp phải những cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện tiểu phẫu phá thai.

Sức khỏe bệnh nhân

Sức khoẻ của thai phụ cũng là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng đến những cảm giác đau khi nữ giới thực hiện phá thai cho mình. Đối với những người phụ nữ có sức khoẻ ổn định, không bị mắc các bệnh về viêm nhiễm, rối loạn đông máu, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường,…thì quá trình phá thai sẽ đáp ứng được đầy đủ điều kiện sức khoẻ đề ra và nữ giới sẽ cảm thấy ít đau hơn.

Ngược lại, đối với những nữ giới có sức khoẻ yếu, kém, mắc các bệnh lý nguy hiểm trên hoặc trước đây đã từng có tiền sử mang thai ngoài tử cung, thai chết lưu,…thì quá trình thực hiện phá thai sẽ diễn ra nhiều khó khăn và đau đớn hơn. Do đó, trước khi tiến hành phá thai cho mình, thai phụ cần kiểm tra sức khỏe một cách kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định phá thai và cẩn phải tuân thủ các hướng dẫn, chăm sóc sức khoẻ của các bác sĩ chuyên khoa đề ra để có thể giảm thiểu được nhiều rủi ro không mong muốn.

Mỗi người sẽ có một giới hạn chịu đau khác nhau, có những người có sức chịu đau tốt thì quá trình phá thai họ sẽ bình tĩnh và cảm thấy thủ thuật phá thai không có gì đau đớn. Và đối với những chị em sợ đau thì lại cảm thấy lo lắng và cảm thấy đau hơn so với những người có sức chịu đau giỏi.

Thiết bị máy móc y tế

Trang thiết bị y tế cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến cảm giác đau khi nữ giới thực hiện quá trình bỏ thai an toàn. Nếu thai phụ lựa chọn phá thai cho mình tại các địa chỉ y tế uy tín, chất lượng có trang thiết bị y tế hiện đại, kỹ thuật phá thai tiên tiến thì khả năng phá thai sẽ diễn ra ít đau và ít biến chứng hơn rất nhiều. Còn đối với những nữ giới lựa chọn phá thai tại các địa chỉ  y tế hoạt động kém chất lượng, sử dụng nhiều trang thiết y tế lạc hậu, nghèo nàn thì khả năng phá thai sẽ gây ra nhiều cảm giác đau đớn và rất dễ gặp phải các biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng, vô sinh,…

Trình độ tay nghề bác sĩ

Bác sĩ sẽ là người trực tiếp thăm khám sức khoẻ và thực hiện tiểu phẫu phá thai cho nữ giới kết hợp sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng để loại bỏ phôi thai ra bên ngoài tử cung. Do đó, việc phá thai có đau hay không còn phụ thuộc rất lớn vào các thao tác, kỹ thuật mà bác sĩ thực hiện. Nếu nữ giới thực hiện phá thai bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, vốn kinh nghiệm thực tiễn cao, kỹ năng phá thai thuần thục, chuyên nghiệp, ít tác động vào thành tử cung thì quá trình thực hiện phá thai, thai phụ sẽ cảm thấy ít đau đớn hơn.

Ngược lại, nếu bác sĩ có trình độ chuyên môn thấp, vốn kinh nghiệm thực tiễn ít, tác động mạnh vào cổ tử cung, thành tử cung khi nạo hút thai thì người bệnh sẽ gặp phải cảm giác đau đớn dữ dội. Đồng thời quá trình phá thai sẽ không đảm bảo an toàn, thai phụ có thể gặp phải tình trạng sót thai, sót nhau thai, nạo thai quá mức gây trầy xước, thủng tử cung và có thể khiến chị em mất đi khả năng sinh sản về sau.

>>> Xem thêm: Mách bạn 12 cách phá thai an toàn

Chẩn đoán trước khi phá thai

Tại các phòng khám phá thai hiện nay đã có rất nhiều phương pháp phá thai an toàn khác nhau, tuỳ thuộc vào số tuần tuổi của thai nhi và sức khoẻ của thai phụ mà mỗi người sẽ được chỉ định áp dụng cho mình một phương pháp phá thai phù hợp. Trước khi tiến hành phá thai an toàn thì nữ giới sẽ được thực hiện đầy đủ các bước thăm khám sức khỏe dưới đây để được đảm bảo quá trình phá thai diễn ra an toàn:

  • Kiểm tra sức khoẻ: Đây là bước thăm khám quan trọng bởi nếu chị em đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải được xử lý trước rồi mới tiến hành phá thai an toàn được. Nếu không, việc phá thai sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác và gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khoẻ của nữ giới sau này.

  • Xét nghiệm HCG: Bước thăm khám này sẽ giúp bác sĩ kiểm tra chính xác chị em có đang mang thai hay không một cách nhanh chóng. Dựa vào nồng độ HCG có trong máu mà các bác sĩ có thể xác định được việc chị em đã có thai hay chưa.

  • Xét nghiệm máu: Đây là 1 trong những bước không thể thiếu trước khi nữ giới tiến hành thực hiện phá thai an toàn cho mình. Việc kiểm tra máu sẽ giúp bác sĩ nắm bắt được tình trạng máu cũng như sức khoẻ của nữ giới có mắc phải các bệnh về đông máu, HIV hay không,…để kịp thời đưa ra phương án xử lý phù hợp.

  • Siêu âm: Đây là điều vô cùng cần thiết bởi việc xác định độ tuổi, vị trí và kích thước của thai nhi sẽ giúp lựa chọn được cho nữ giới một phương pháp phá thai phù hợp, hiệu quả.

  • Tư vấn cách phá thai hiệu quả, an toàn: Sau khi có kết quả siêu âm, xét nghiệm, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cho chị em một phương pháp phá thai an toàn, chia sẻ chi tiết về quy trình điều trị.

Phá thai có đau không? Review địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội

Phương pháp phá thai an toàn

Sau khi kiểm tra tra sức khỏe lâm sàng và thực hiện các loại xét nghiệm xong, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định phá thai bằng các phương pháp khác nhau như:

Phá thai bằng thuốc

Cách phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai ngoại khoa sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp để đình chỉ sự tiếp diễn của quá trình phát triển thai nghén một cách tự nhiên. Khi nữ giới uống thuốc phá thai sẽ làm ngưng sự phát triển của thai nhi, đồng thời kích thích tử cung co bóp mạnh và đẩy bào thai ra bên ngoài cơ thể.

Điều kiện áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc

  • Sức khoẻ của thai phụ có thể trạng ổn định, không bị mắc các bệnh về đông máu, tim mạch, huyết áp, hen xuyễn, viêm nhiễm phụ khoa,…

  • Thai nhi dưới 6 tuần tuổi và phôi thai đã làm tổ bên trong tử cung của người mẹ.

  • Thai phụ không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc phá thai.

Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng đối với những trường hợp thai nhi nhỏ, chưa phát triển nhiều. Đối với những trường hợp thai nhi có số tuần tuổi lớn sẽ không áp dụng được phương pháp bỏ thai bằng thuốc này.

Quy trình phá thai bằng thuốc

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khoẻ của nữ giới và số tuần tuổi của thai nhi một cách chi tiết. Nếu chị em đủ điều kiện phá thai bằng thuốc sẽ được bác sĩ cho ký cam kết và tiến hành thực hiện phá thai luôn.

Bước 2: Vào phòng tiểu phẫu, nữ giới sẽ được bác sĩ chỉ định uống viên thuốc phá thai đầu tiên. Viên thuốc phá thai này sẽ có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi, đồng thời làm bong túi thai ra khỏi lớp niêm mạc tử cung của nữ giới.

Thực hiện uống viên thuốc phá thai thứ nhất xong, nữ giới sẽ nằm lại phòng hồi sức để được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe một cách cụ thể. Nếu sức khoẻ của nữ giới diễn ra ổn định, chị em sẽ được trở về nhà ngay sau đó để được nghỉ ngơi.

Bước 3: Sau 48 giờ tiếp theo, chị em cần quay trở lại địa chỉ y tế để uống nốt viên thuốc phá thai còn lại. Viên thuốc phá thai thứ hai này sẽ có tác dụng kích thích tử cung co bóp mạnh và đẩy phôi thai ra bên ngoài tử cung một cách tự nhiên.

Khi uống viên thuốc phá thai thứ hai này xong, chị em có thể xuất hiện một số biểu hiện bình thường như ra máu cục, đau bụng dưới, người mệt mỏi,…trong một vài ngày và nhanh chóng hết đi. Tuy nhiên, nếu chị em nhận thấy các biểu hiện này kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần phải thực hiện thăm khám sức khỏe sớm.

Bước 4: Bác sĩ đặt lịch hẹn tái khám lại và chia sẻ các phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà để rút ngắn được nhiều thời gian hồi phục sức khoẻ diễn ra nhanh chóng.

Ưu điểm khi thực hiện phá thai bằng thuốc

  • Có cách thức thực hiện đơn giản, chi phí thấp, không quá phức tạp.

  • Không bị can thiệp bởi các dụng cụ y tế vào bên trong tử cung.

  • Hạn chế được nhiều biến chứng nguy hiểm và tình trạng viêm nhiễm vùng kín có thể xảy ra.

Nhược điểm khi sử dụng thuốc phá thai 

  • Chỉ áp dụng được đối với những phôi thai nhỏ.

  • Không áp dụng được cho những trường hợp thai phụ có sức khoẻ yếu, không ổn định.

  • Nếu nữ giới tự ý uống thuốc phá thai tại nhà có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như sót thai, băng huyết, thai chết lưu,…

>>> Xem thêm: Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

Phá thai bằng thủ thuật y tế

Phương pháp nạo hút thai khá phổ biến hiện nay

Hiện nay tại các địa chỉ y tế uy tín đang thực hiện phương pháp hút thai ngoại khoa mang lại rất nhiều hiệu quả cao. Đây là phương pháp phá thai an toàn, được bác sĩ sử dụng một loại ống hút mềm đưa vào bên trong buồng tử cung của nữ giới để tiến hành hút phôi thai ra bên ngoài.

Điều kiện áp dụng phương pháp hút thai chân không

  • Thai nhi có số tuần nhỏ ( dưới 6 tuần tuổi), đã đi vào bên trong tử cung của người mẹ.

  • Nữ giới phải là người có sức khoẻ ổn định, không mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, hen suyễn, đông máu, viêm nhiễm phụ khoa,…

  • Thai phụ không bị mẫn cảm hay dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc phá thai.

Quá trình thực hiện hút thai chân không, chị em cần lựa chọn phá thai cho mình tại các địa chỉ y tế uy tín có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, tay nghề thăm khám dày dặn để đảm bảo quá trình hút thai diễn ra an toàn, hiệu quả.

Quy trình thực hiện hút thai chân không

Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khoẻ của nữ giới để xác định cụ thể số tuần tuổi của thai nhi, sức khoẻ của thai phụ để xác định xem nữ giới có đủ điều kiện để thực hiện hút thai hay không.

Đối với những trường hợp nữ giới đủ điều kiện thực hiện hút thai sẽ được bác sĩ yêu cầu ký giấy cam kết để tiến hành thực hiện phá thai luôn.

Bước 2: Bác sĩ thực hiện sát khuẩn vùng kín một cách cẩn thận, sạch sẽ để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm trong quá trình hút thai xảy ra. Đồng thời tiến hành tiêm thuốc gây tê cục bộ để giúp chị em giảm thiểu được nhiều đau đớn hơn cho mình trong quá trình phá thai an toàn.

Bước 3: Bác sĩ xác định vị trí cụ thể của thai nhi sau đó tiến hành đưa ống hút thai đã được khử trùng an toàn vào bên trong buồng tử cung và thực hiện hút phôi thai ra bên ngoài một cách tỉ mỉ, cẩn thận.

Thời gian thực hiện hút thai sẽ diễn ra từ khoảng 15 – 20 phút là xong, nên chị em không cần phải quá lo lắng hay căng thẳng nhiều trong quá trình thực hiện tiểu phẫu.

Bước 4: Quá trình hút thai kết thúc, chị em sẽ được nhân viên y tế chuyển sang phòng hồi sức để theo dõi sức khoẻ. Nếu quá trình theo dõi sức khoẻ diễn ra ổn định, không xuất hiện bất cứ vấn đề nguy hiểm nào thì nữ giới sẽ được trở về nhà để được nghỉ ngơi ngay sau đó.

Bước 5: Thực hiện phá thai xong, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn tái khám lại để kiểm tra sức khoẻ cho nữ giới thêm một lần nữa xem quá trình phá thai đã diễn ra thành công hay chưa, đồng thời chia sẻ các phương pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà để giúp quá trình hồi phục sức khoẻ diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Ưu điểm của phương pháp hút thai

  • Là phương pháp phá thai ngoại khoa mang đến nhiều hiệu quả cao, ít gây ra các biến chứng nguy hiểm.

  • Không gây ra quá nhiều đau đớn và hạn chế được nhiều tổn thương ảnh hưởng đến sức khoẻ của nữ giới sau này.

  • Thời gian thực hiện tiểu phẫu diễn ra nhanh chóng, chỉ từ khoảng 15 – 20 phút là đã hoàn thành xong.

  • Thời gian hồi phục sức khoẻ rút ngắn được nhiều thời gian.

Nhược điểm của phương pháp hút thai

Nữ giới lựa chọn phá thai cho mình tại các địa chỉ y tế thiếu uy tín, kém chất lượng, hoạt động chui, có giá thành phá thai rẻ, sử dụng các thiết bị y tế lạc hậu, thô sơ, có thể sẽ gặp phải các biến chứng nguy hiểm trong quá trình thực hiện hút thai như bằng huyết, dính tử cung, sót thai, sót nhau thai, viêm nhiễm âm đạo,…

Review địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội

Nhiều chị em khi có nhu cầu phá thai nhưng vẫn băn khoăn, lo lắng, chưa biết địa chỉ y tế nào thực hiện hiện phá thai an toàn, không đau ở Hà Nội thì có thể lựa chọn Phòng khám đa khoa Thái Hà - số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Khoa kế hoạch hoá gia đình của phòng khám chuyên thực hiện tư vấn sức khỏe sinh sản, thực hiện đình chỉ thai nghén cho nhiều ca phá thai từ đơn giản đến phức tạp mang đến nhiều hiệu quả.

Địa chỉ phá thai an toàn, không đau tại Hà Nội

Điểm mạnh về phá thai tạo nên sự uy tín, chất lượng của Phòng khám đa khoa Thái Hà đó chính là:

  • Đội ngũ y bác sĩ làm việc không chỉ là những người có trình độ chuyên môn giỏi, vốn kinh nghiệm thực tiễn cao mà còn là những người có thái độ làm việc tận tâm, nhiệt tình, chu đáo, hỗ trợ người bệnh gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị.

  • Được Sở y tế trực tiếp ban hành giấy phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nghiêm ngặt từ Bộ y tế.

  • Hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, rộng rãi với đầy đủ các tiện nghi hữu ích như thang máy, máy lạnh, wifi,…phục vụ người bệnh sử dụng hoàn toàn miễn phí.

  • Trước khi tiến hành đình chỉ thai nghén, thai phụ sẽ được bác sĩ siêu âm và kiểm tra sức khỏe một cách kỹ lưỡng để đảm bảo quá trình thực hiện tiểu phẫu phá thai diễn ra an toàn, hiệu quả.

  • Phòng khám chỉ định thực hiện phá thai bằng nhiều phương pháp hiện đại, tuỳ thuộc vào số tuần tuổi của thai nhi và sức khoẻ của thai phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phương pháp đình chỉ thai nghén phù hợp. Toàn bộ các trang thiết bị y tế tại phòng khám đều được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển trên thế giới, đảm bảo luôn được vô trùng, vô khuẩn an toàn.

  • Quá trình đình chỉ thai nghén, phòng khám sử dụng kỹ thuật phá thai tiên tiến, hiện đại nên chị em hoàn toàn có yên tâm về độ an toàn cũng như không gây ra quá nhiều cảm giác đau đớn cho mình.

  • Phá thai không đau bao nhiêu tiền? Chi phí phá thai tại đây cũng được nhiều người bệnh đánh giá ở mức hợp lý, mọi khoản chi phí đều được công khai, minh bạch và niêm yết rõ ràng theo đúng danh sách bảng giá đề ra của Bộ y tế.

  • Phá thai là vấn đề nhạy cảm nên mọi thông tin bệnh án liên quan đến người bệnh cũng sẽ được phòng khám bảo mật an toàn tuyệt đối bằng hệ thống máy tính với 2 lớp bảo mật nghiêm. 

Ngoài những ưu điểm tuyệt vời trên mang thai thì Phòng khám đa khoa Thái Hà còn có thời gian làm việc ngoài giờ hành chính từ 08:00 – 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và các ngày lễ tết. Nữ giới hoàn toàn có thể yên tâm trao gửi sức khỏe cho mình tại đây bởi quy trình đình chỉ thai nghén đều được diễn ra nghiêm ngặt, hạn chế được nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

>>> Xem thêm: Chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Bảng giá 2023

Bài viết trên chia sẻ về vấn đề phá thai có đau không, review địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức hữu ích để có thể lựa chọn được cho mình một địa chỉ phá thai an toàn, không đau tại Hà Nội. Việc nữ giới lựa chọn phá thai cho mình tại các địa chỉ y tế uy tín sẽ đảm bảo quá trình phá thai diễn ra hiệu quả, an toàn, loại bỏ được nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình thực hiện tiểu phẫu phá thai.

Phá thai có đau không? Review địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội

DMCA.com Protection Status
top up