Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Quy trình và lưu ý

Phá thai là một quyết định khó khăn và nhạy cảm trong cuộc đời chị em phụ nữ. Một trong những phương pháp chấm dứt thai kỳ phổ biến, được nhiều phụ nữ ưu ái lựa chọn là phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, nữ giới cần lưu ý sử dụng thuốc tránh thai theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia y tế, không nên tự ý mua và dùng thuốc, tránh để lại những hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng thai phụ. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phá thai bằng thuốc có an toàn không, phá thai bằng thuốc ở đâu, quy trình phá thai bằng thuốc để chị em hiểu rõ về phương pháp phá thai bằng thuốc, cân nhắc và đưa ra quyết định sáng suốt.

Phá thia bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao lên đến 98%

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là thủ thuật đình chỉ thai kỳ bằng cách sử dụng phương pháp nội khoa. Thai phụ sẽ sử dụng thuốc với mục đích loại bỏ thai kỳ trước thời hạn sinh nở. Các loại thuốc phá thai có công dụng dừng sự phát triển của thai nhi, kích thích tử cung co bóp và đẩy phôi thai ra ngoài. Quá trình làm ngừng sự phát triển của thai nhi này xảy ra giống với sảy thai tự nhiên.

Cách phá thai bằng thuốc không cần sử dụng các dụng cụ y tế như dao, kéo, ống hút, máy móc chuyên dụng trong quá trình thực hiện. Vì vậy, nữ giới sẽ không có cảm giác đau đớn, hạn chế tác động trực tiếp lên tử cung, tránh để lại tổn thương và biến chứng nghiêm trọng.

>>> Xem thêm: Mách bạn 12 cách phá thai an toàn

Điều kiện sử dụng phá thai bằng thuốc

Dù được đánh giá là khá an toàn, không gây đau đớn và hạn chế mang lại cảm giác lo lắng, sợ hãi, phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện nếu đảm bảo các yếu tố sau:

Điều kiện của thai nhi

Cách phá thai bằng thuốc được áp dụng cho thai nhi dưới 6 tuần tuổi (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối đến khi quyết định phá thai hoặc theo siêu âm), kích thước thai nhi nhỏ. Thai nhi cần đảm bảo đã nằm trong buồng tử cung bởi thuốc phá thai không có tác dụng cho những trường hợp thai phụ có phôi thai nằm ngoài tử cung.

Điều kiện sức khoẻ người mẹ

Thai phụ thực hiện phá thai bằng thuốc phải có sức khoẻ ổn định, không mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, thiếu máu nặng, tắc mạch máu, bệnh lý phụ khoa Một lưu ý khác là chỉ thực hiện cách phá thai bằng thuốc nếu bản thân thai phụ không mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.

Để đảm bảo phá thai bằng thuốc đem lại hiệu quả, tránh gặp phải các biến chứng không mong muốn, nữ giới cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để được tư vấn, sử dụng thuốc để đình chỉ thai nghén một cách hợp lý, an toàn.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

Phụ nữ mang thai ngoài ý muốn thường băn khoăn rằng phương pháp phá thai bằng thuốc có an toàn không. Phá thai bằng thuốc được các chuyên gia y tế đánh giá là khá an toàn và đáng tin cậy bởi không có sự can thiệp của máy móc, dụng cụ y tế trong quá trình tiến hành loại bỏ thai. Chính vì vậy, tử cung sẽ tránh được nguy cơ viêm nhiêm, nhiễm trùng, tổn thương so với thực hiện phương pháp loại bỏ thai khác. Phương pháp này đã được Bộ Y tế cho phép thực hiện, phổ biến với những phụ nữ mang thai ngoài ý muốn và đem lại hiệu quả khá cao.

Mức độ an toàn và hiệu quả của cách phá thai bằng thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe thai phụ, độ tuổi thai nhi, cách sử dụng thuốc phá thai Nữ giới cần tham khảo và tuân theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để sử dụng các loại thuốc phá thai 1 tháng, 1 tuần,...

Dù được nhiều phụ nữ ưu ái vì là phương pháp an toàn, kín đáo, tiết kiệm, nữ giới không nên tự ý mua thuốc về dùng hay lạm dụng cách phá thai bằng thuốc. Việc này sẽ khiến cho nữ giới đối mặt với nhiều hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và khả năng sinh sản. Dưới đây là một số biến chứng của việc tự ý sử dụng thuốc để thực hiện phá thai tại nhà sai cách:

Thai lưu, sót thai

Do không được chuyên gia y tế có chuyên môn thăm khám, các trường hợp tự ý phá thai bằng thuốc không sử dụng đủ liều lượng và đúng loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khoẻ. Điều này dẫn đến tử cung co bóp yếu, không đẩy được hoặc chưa đẩy hoàn toàn thai nhi ra ngoài, gây ra sót thai, thai chết lưu. Trong một số trường hợp, bác sĩ buộc phải sử dụng biện pháp nạo hút thai để loại bỏ hoàn toàn phần phôi thai còn sót lại trong tử cung. Nếu không được phát hiện xử lý kịp thời, tình trạng này kéo dài sẽ gây viêm nhiễm phụ khoa, mất máu nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng thai phụ.

Chảy máu kéo dài

Tình trạng băng huyết kéo dài, liên tục, không có dấu hiệu dừng lại thường xuất hiện ở các trường hợp lén lút tự phá thai bằng thuốc. Mất một lượng máu lớn trong một thời gian dài sẽ gây ra tình trạng thiếu máu, tụt huyết áp, ngất xỉu, sốc, co giật, tác động trực tiếp đến sức khoẻ và khả năng thụ thai trong tương lai.

Viêm nhiễm đường sinh dục

Tình trạng băng huyết hoặc sót thai sẽ tác động trực tiếp lên vùng kín và tử cung nữ giới. Nếu không vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách, tình trạng viêm nhiễm ngày càng nặng nề hơn. Điều này khiến vùng kín chị em ngứa ngáy, đau rát, khó chịu và đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Vô sinh ở nữ giới

Các dấu hiệu trên nếu không được can thiệp xử lý kịp thời sẽ gây ra các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến phụ khoa và sức khỏe sinh sản. Thậm chí tổn hại nghiêm trọng đến tử cung và có thể phải cắt bỏ tử cung. Khả năng thụ thai cũng sẽ bị hạn chế, dễ gặp phải tình trạng vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và chất lượng cuộc sống.

>>> Xem thêm: Hậu quả của việc phá thai đối với chị em phụ nữ

Phá thai bằng thuốc ở đâu bán?

Phương pháp phá thai bằng thuốc đạt được hiệu quả cao mà không gây đau đớn nên được nhiều phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Thuốc phá thai không được sử dụng và buôn bán phổ biến như nhiều loại thuốc khác. Chị em có thể mua các loại thuốc đình chỉ thai để thực hiện phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế hoặc các nhà thuốc được Sở Y tế cấp phép. Thuốc phá thai cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, được các bác sĩ kê đơn theo đúng liều lượng.

Tốt nhất phụ nữ nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai một cách an toàn, đảm bảo, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Một số trường hợp nữ giới có tâm lý e ngại, sợ hãi, chủ quan tự mua thuốc phá thai về nhà dùng mà không có sự kiểm tra, thăm thám, hướng dẫn và theo dõi từ chuyên gia y tế. Điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cũng như chức năng sinh sản về sau.

Phá thai bằng thuốc ở đâu, mua thuốc phá thai ở đâu, các địa chỉ bệnh viện, phòng khám phá thai bằng thuốc uy tín,... cũng là thắc mắc của nhiều chị em có nhu cầu thực hiện bỏ thai bằng thuốc. Chị em có thể cân nhắc lựa chọn đến thăm khám và thực hiện đình chỉ thai tại Phòng khám đa khoa Thái Hà bởi các ưu điểm như sau:

  • Là phòng khám tư uy tín, được cấp phép hoạt động theo đúng quy định của Sở Y tế.

  • Cơ sở vật chất tiện nghi, đầy đủ các phòng ban chức năng, trang thiết bị y tế tân tiến, đảm bảo phục vụ chính xác và kịp thời xử lý nhiều tình huống trong quá trình thực hiện phá thai bằng thuốc.

  • Hội tụ đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong việc chỉ định, hướng dẫn và đồng hành cùng bệnh nhân trong và sau quá trình phá thai bằng thuốc.

  • Phương pháp cũng như quá trình phá thai bằng thuốc được đảm bảo chính xác, đầy đủ quy trình, mang lại cảm giác an tâm và kết quả tích cực cho thai phụ. Thai phụ sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe cũng như xác định tuổi thai trước khi bắt đầu sử dụng thuốc phá thai.

  • Các loại thuốc phá thai được sử dụng tại phòng khám đa khoa Thái Hà đều chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm định bởi Sở Y tế. Nữ giới sẽ tránh được tình trạng mua phải thuốc giả, thuốc lậu, kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng hiệu quả phá thai và sức khỏe sinh sản.

  • Giá thuốc phá thai hợp lý, các chi phí được công khai niêm yết, thông báo chi tiết với nữ giới trong quá trình thăm khám tại Phòng khám đa khoa Thái Hà.

  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt phù hợp với chị em bận rộn, không bố trí được thời gian thăm khám tại các bệnh viện công lập.

  • Mọi thông tin cá nhân, tình trạng sức khoẻ của nữ giới được cam kết bảo mật, chị em không cần lo lắng hay ngại ngùng khi thực hiện cách phá thai bằng thuốc tại đa khoa Thái Hà.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Quy trình và lưu ý

Tác dụng phụ sau khi sử dụng phá thai bằng thuốc

Trong thời gian sử dụng thuốc để loại bỏ thai, chị em có thể gặp phải một vài tác dụng phụ như sau:

  • Phổ biến nhất là cơ thể cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy, ớn lạnh

  • Trong một vài trường hợp, chị em có thể nổi mề đay, mẩn ngứa do dị ứng với thành phần nào đó trong thuốc.

  • Tình trạng đau bụng và chảy máu cũng thường gặp sau khi phá thai bằng thuốc. Nữ giới có thể sử dụng thuốc giảm đau và thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh nhiễm trùng, viêm nhiễm. Đối với phụ nữ gặp tình trạng chảy máu kéo dài với lượng lớn cần đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

  • Sau khi sử dụng thuốc phá thai, chị em có thể gặp các vấn đề về tâm lý như lo âu, sợ hãi, thậm chí là trầm cảm. Thời điểm này người thân nên quan tâm, theo dõi để thai phụ nhanh chóng hồi phục tinh thần.

  • Thuốc phá thai có thể gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng và thay đổi thất thường, chu kỳ kinh nguyệt có thể đến sớm, đến muộn, kéo dài hoặc không có hành kinh.

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn

Quy trình phá thai bằng thuốc tại các địa chỉ y tế uy tín được diễn ra an toàn và nhanh chóng. Chị em muốn đảm bảo quy trình được thực hiện chính xác, chất lượng nên đến các bệnh viện công lập lớn hay các phòng khám tư nhân được Sở Y tế cấp phép hoạt động để được các bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp kiểm tra, xét nghiệm, chỉ định và đồng hành suốt quá trình tiến hành phá thai bằng thuốc.

Phòng khám Thái hà - địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn, uy tín

Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng quy trình phá thai bằng thuốc đạt chuẩn, hiện đại và không để lại biến chứng nguy hiểm cho chị em, cụ thể như sau:

  • Đầu tiên, chị em sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Phòng khám đa khoa Thái Hà tiến hành thăm khám. Bệnh nhân cần cung cấp các thông tin về tình trạng sức khỏe, các bệnh lý đang gặp phải, siêu âm kiểm tra tuổi thai, xác định vị trí thai nhi cũng như thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Trường hợp chị em có vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước khi áp dụng phương pháp phá thai nội khoa này.

  • Sau khi tiến hành thăm khám, các bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật đình chỉ thai nghén phù hợp với từng chị em. Với phương pháp phá thai bằng thuốc, bác sĩ tư vấn về chi phí, tỷ lệ thành công, lựa chọn loại thuốc phù hợp, hướng dẫn sử dụng thuốc cũng như lưu ý các tác dụng phụ dễ gặp phải.

  • Tiếp theo là bước thực hiện phá thai bằng thuốc. Bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em sử dụng hai loại thuốc, loại thuốc thứ hai sẽ được uống sau 48h tính từ lúc uống loại thuốc thứ nhất.

  • Hoàn thành việc sử dụng thuốc để phá thai, nữ giới được nghỉ ngơi để bác sĩ theo dõi sức khoẻ và dặn dò những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc. Sau đó, chị em có thể về nhà tự theo dõi thêm, nghỉ dưỡng để nhanh chóng hồi phục.

  • Trong khoảng 10 ngày sau khi tiến hành bỏ thai bằng thuốc, chị em sẽ gặp phải tình trạng chảy máu như đến kỳ hành kinh. Chị em cần lưu ý ngủ nghỉ khoa học, ăn uống điều độ, tránh quan hệ tình dục, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, hạn chế gây viêm nhiễm. Nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cần gặp bác sĩ để được kiểm tra và can thiệp kịp thời trong trường hợp cần thiết.

Những lưu ý sau khi bỏ thai bằng thuốc

Sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em cũng cần chú ý những vấn đề sau để cơ thể nhanh hồi phục:

  • Làm theo hướng dẫn của bác sĩ để có chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý sau phá thai.

  • Không lao động vất vả hoặc nâng vật nặng trong vài tuần đầu sau sảy thai.

  • Giữ vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên và không thụt sâu vào âm đạo

  • Tránh quan hệ tình dục sau phá thai khoảng 2-3 tuần trở lên cho đến khi âm đạo ngừng chảy máu

  • Ăn chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng.

  • Giữ đúng lịch hẹn với bác sĩ để kiểm tra xem mô thai nhi đang đẩy mạnh như thế nào sau khi dùng thuốc

Những câu hỏi thường gặp về việc bỏ thai bằng thuốc

Ngoài nỗi lo lắng phá thai bằng thuốc có an toàn không, chị em chắc hẳn cũng quan tâm đến lời giải đáp cho các câu hỏi sau:

Thuốc phá thai có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không?

Phương pháp phá thai bằng thuốc sau khi được thực hiện thành công, không để lại biến chứng nguy hiểm, không tác động các thủ thuật gây tổn hại trong lòng và buồng tử cung thì chu kỳ kinh nguyệt sẽ ít bị ảnh hưởng.

Khoảng 4 - 6 tuần sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc thành công, chị em sẽ bị hành kinh lại. Trong trường hợp không thấy chu kỳ kinh nguyệt trở lại, chị em nên đến các cơ sở uy tín để được kiểm tra và tìm hướng xử lý.

Uống thuốc phá thai trong thời kỳ đang cho con bú được không?

Nhiều người mẹ đang cho con bú mang thai ngoài ý muốn do không sử dụng các biện pháp phòng tránh. Thai phụ băn khoăn không biết phá thai bằng thuốc có an toàn không, liệu có tác động nguy hiểm đến em bé đang bú cũng như tình trạng sức khoẻ của người mẹ không. Phụ nữ đang cho con bú có thể được áp dụng phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, các chị em đang cho con bú cần gặp các bác sĩ chuyên khoa Sản để được kiểm tra, chỉ định các loại thuốc an toàn cho người mẹ và trẻ đang bú mẹ hoặc thực hiện những thủ thuật bỏ thai phù hợp khác.

Các loại thuốc phá thai được bác sĩ áp dụng cho thai phụ đang cho con bú được kiểm định kỹ lưỡng, đảm bảo ít tích luỹ ở trẻ sơ sinh bú mẹ, không gây gián đoạn cho quá trình cho con bú. Không phải bất kỳ loại thuốc phá thai nào cũng được cho phép sử dụng cho phụ nữ đang cho con bú. Chính vì vậy, chị em cho con bú tuyệt đối không tự ý mua thuốc và thực hiện phá thai tại nhà, tránh để lại những hệ lụy nguy hiểm cho trẻ sơ sinh bú mẹ và bản thân người mẹ.

Cần bổ sung thực phẩm gì sau khi phá thai?

Để cải thiện sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần sau khi bỏ thai bằng thuốc, nữ giới cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục chị em cũng cần bổ sung các loại thực phẩm an toàn, bổ dưỡng như sau:

Thực phẩm nhiều Protein

Sau khi tiến hành bỏ thai bằng thuốc, chị em cần bổ sung vào khẩu phần mỗi bữa ăn của mình các loại thức ăn giàu Protein để cung cấp đủ năng lượng, tăng sức đề kháng, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Các loại thực phẩm giàu đạm phổ biến như thịt bò, thịt gà, thịt heo, các loại hải sản, các sản phẩm sữa, trứng gà có thể dễ dàng tìm mua và chế biến thành đa dạng các món ăn.

Thực phẩm chứa Sắt

Trong và sau quá trình thực hiện phá thai bằng thuốc, nữ giới đã mất đi một lượng máu khá lớn. Để đẩy nhanh quá trình tái tạo máu, tránh tình trạng thiếu máu, phụ nữ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ, cá ngừ, ốc, ngao, nội tạng động vật, rau bina, đậu Hà Lan, bông cải xanh,... vào các bữa ăn hằng ngày.

Vitamin từ rau, củ, quả

Bổ sung các thực phẩm giàu Vitamin cũng là một yếu tố thúc đẩy quá trình hồi phục sau phá thai bằng thuốc cho chị em phụ nữ. Các loại rau, củ, quả quen thuộc như các loại rau xanh, rau dền, cam, cà chua, bơ, ngô, bí đỏ, cà rốt chính là nguồn cung cấp Vitamin hiệu quả, an toàn.

Bên cạnh đó, chị em cần ăn uống điều độ, không bỏ bữa hoặc ăn uống bừa bãi. Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, dầu mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, đặc biệt là không sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện, đồ uống có cồn sau khi phá thai bằng thuốc.

Thời gian phục hồi sau phá thai?

Thời gian phục hồi sau khi thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khoẻ của từng chị em. Do phương pháp phá thai này không sử dụng các dụng cụ, máy móc y tế, không tác động mạnh lên tử cung nên hạn chế được tình trạng viêm nhiễm, tổn thương tử cung.

Nếu không gặp phải các biến chứng, chị em thường sẽ hồi phục hoàn toàn chỉ sau 1 - 2 tuần. Trong trường hợp phải xử lý và điều trị di chứng sau bỏ thai bằng thuốc, thời gian hồi phục này sẽ kéo dài trong thời gian lâu hơn, tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của biến chứng.

Vì vậy, chị em nên lựa chọn thăm khám và thực hiện phá thai bằng thuốc tại bệnh viện công lập lớn hoặc phòng khám tư chất lượng để tránh gặp phải những hệ lụy nguy hiểm cũng như rút ngắn thời gian hồi phục.

Bài viết này đã cung cấp thông tin đồng thời giải đáp một số thắc mắc của chị em về phá thai bằng thuốc, phá thai bằng thuốc có an toàn không, phá thai bằng thuốc ở đâu, quy trình phá thai bằng thuốc. Nếu vẫn còn băn khoăn về bất cứ vấn đề gì hay có nhu cầu thực hiện bỏ thai bằng thuốc an toàn, chị em có thể liên hệ hotline hoặc nhấp vào kênh chat trực tiếp của Phòng khám đa khoa Thái Hà để được hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng.

Phá thai bằng thuốc có an toàn không? Quy trình và lưu ý

DMCA.com Protection Status
top up