Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Giải đáp: Phá thai 4 tuần tuổi được không?

Phá thai là việc làm không ai mong muốn. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó nên chị em buộc phải tiến hành loại bỏ đứa con ra khỏi cơ thể. Vậy phá thai 4 tuần tuổi có được không, phá thai 4 tuần tuổi bằng phương pháp nào, quy trình phá thai 4 tuần tuổi như thế nào,.. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc trên.

Phá thai 1 tuần, phá thai 2 tuần, phá thai 4 tuần, phá thai 7 tuần tuổi được không?

Phá thai là gì?

Phá thai là việc sử dụng các thủ thuật y khoa để đình chỉ thai nghén và loại bỏ thai ra khỏi tử cung. Để tiến hành phá thai an toàn, cơ sở y tế chịu trách nhiệm thực hiện phá thai phải đảm bảo đáp ứng đủ các yêu cầu như bác sĩ có trình độ chuyên môn và kỹ thuật, trang thiết bị y tế sạch sẽ và hiện đại, cơ sở hạ tầng đầy đủ các phòng ban chuyên môn, phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả cùng một số yêu cầu khác. 

Hai phương pháp phá thai được các bác sĩ áp dụng là phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc) hoặc phương pháp ngoại khoa (nạo, hút thai...). Các thai phụ cần thăm khám để được các bác sĩ có chuyên môn kiểm tra cũng như chỉ định phương pháp phá thai phù hợp với tình trạng sức khỏe cũng như tuổi và vị trí thai nhi. 

Chị em tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà hay lựa chọn những địa chỉ phá thai “chui”, kém chất lượng để hạn chế gặp phải những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ, khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng.

Chỉ định phá thai trong trường hợp nào?

Khi mang thai đến tuần thứ 4, nhưng vì một lý do đặc biệt nào đó khiến chị em phải đưa ra quyết định bỏ thai. Những lý do đó có thể là: người mẹ không sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn, “vỡ” kế hoạch, không đủ khả năng và điều kiện tài chính để nuôi con. Cũng có một số lý do khách quan khác như thai nhi gặp các dị tật bẩm sinh, thai lưu hoặc người mẹ không đủ sức khỏe mang thai, có thai ngoài tử cung… Dù là bất kỳ lý do nào, người mẹ cũng cần lựa chọn những địa chỉ uy tín để được nhanh chóng thăm khám và đưa ra cách xử lý phù hợp.

Trước khi thực hiện phá thai 4 tuần tuổi, thai phụ và thai nhi cần đảm bảo một số điều kiện sau:

  • Điều kiện về thai nhi: Thai nhi đã nằm trong tử cung, tuổi thai được xác định chính xác (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng đến thời điểm thực hiện phá thai hoặc theo siêu âm). Đó là bởi vì mỗi thủ pháp phá thai lại phù hợp với các tuổi thai khác nhau.

  • Điều kiện về thai phụ: Thai phụ tự nguyện và đồng ý thực hiện phá thai. Tình trạng sức khỏe và tinh thần của thai phụ ổn định, không mắc các bệnh như rối loạn đông máu, tim mạch, huyết áp, gan, thận… Trường hợp thai phụ bị viêm nhiễm phụ khoa cần được điều trị trước khi thực hiện thủ thuật đình chỉ thai. 

Phá thai 4 tuần tuổi được không?

Việc phá thai được các bác sĩ khuyến cáo thực hiện an toàn nhất khi thai được 4 - 6 tuần tuổi. Phá thai khi tuổi thai quá nhỏ, khi thai nhi chưa hoặc vừa mới làm tổ trong tử cung có khả năng cao dẫn tới biến chứng sót thai, sót phôi. Còn chấm dứt thai kỳ muộn khi thai nhi có kích thước quá lớn, thai phụ có nguy cơ băng huyết, tổn thương tử cung nghiêm trọng, thậm chí phải cắt bỏ một phần tử cung và mất hoàn toàn khả năng sinh sản. 

Với trường hợp thai nhi có tuổi thai là 4 tuần tuổi, lúc này kích thước thai nhi không quá nhỏ cũng chưa quá to cũng chưa có sự liên kết rõ ràng. Vậy nên phụ nữ có thể phá thai 4 tuần tuổi tại địa chỉ uy tín, đội ngũ bác sĩ có tay nghề vững vàng, đầy đủ trang thiết bị y tế và sử dụng công nghệ tân tiến mang lại kết quả tích cực, chính xác cho thai phụ. 

Phụ nữ thực hiện phá thai 4 tuần tuổi sẽ giúp tiến trình phá thai được diễn ra nhanh chóng, gia tăng tỷ lệ thành công và hạn chế để lại biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau. 

Phá thai 4 tuần bằng phương pháp nào?

Có rất nhiều phương pháp truyền thống và hiện đại được sử dụng để đình chỉ thai. Dưới đây là hai cách phá thai thường được áp dụng cho phá thai 4 tuần tuổi mang lại hiệu quả và an toàn với sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Phương pháp sử dụng thuốc

Đây là phương pháp phá thai an toàn bằng cách sử dụng những loại thuốc có công dụng kích thích tử cung, khiến cho tử cung xảy ra hiện tượng co bóp và đẩy thai nhi ra bên ngoài. Quá trình này xảy ra tương tự với hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Ưu điểm của phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc

  • Phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc được các chuyên gia đánh giá cao vì quy trình đơn giản. 

  • Không sử dụng bất kỳ loại dụng cụ, máy móc y tế nào trong quá trình thực hiện nên không gây đau đớn, tổn thương cho tử cung.

  • Không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sức khoẻ sinh lí nữ.

  • Có khả năng hồi phục nhanh chóng.

  • Chi phí hợp lý, tiết kiệm

Lưu ý khi bỏ thai 4 tuần tuổi bằng thuốc

Khi thực hiện theo quy trình phá thai bằng thuốc, chị em phụ nữ cần lưu ý những điều sau:

  • Phụ nữ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai và sử dụng tại nhà, tránh tình trạng sót thai, sót phôi. 

  • Tránh lạm dụng thuốc tránh thai.

  • Không thực hiện phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế hoạt động “chui”, kém chất lượng để hạn chế đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: băng huyết, sót thai, viêm nhiễm phụ khoa…

>>> Xem thêm: Giải đáp: Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền?

Phương pháp hút thai

Một thủ thuật loại bỏ thai khác được thường được áp dụng để phá thai 4 tuần tuổi là phương pháp hút thai an toàn. Bác sĩ chuyên khoa sử dụng một dụng cụ y tế chuyên dụng đưa vào trong tử cung thông qua âm đạo, để nạo hút thai ra ngoài. 

Ưu điểm của phá thai 4 tuần tuổi bằng cách hút thai

  • Thủ thuật tiến hành trong thời gian ngắn, chỉ 15 - 20 phút tùy từng trường hợp.

  • Chính xác, tỷ lệ thành công cao.

  • Sử dụng ống mềm để thực hiện thủ thuật nên rất an toàn, hạn chế tác động lên tử cung.

  • Không gây đau đớn vì khi có bước tiêm thuốc tê, thuốc mê, thuốc giảm đau.

  • Tránh để lại biến chứng nguy hiểm nếu thực hiện tại cơ sở y tế uy tín.

  • Phục hồi trong thời gian nhanh chóng.

  • Ít ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

Lưu ý khi phá thai 4 tuần tuổi bằng cách hút thai

  • Không tự ý đi hút thai tại các địa chỉ phá thai không đáng tin, lừa đảo, kém chất lượng, trang thiết bị y tế lạc hậu, bác sĩ yếu kém trình độ…

  • Cần gặp các bác sĩ có chuyên môn cao để được kiểm tra, thăm khám, đảm bảo thai phụ đủ điều kiện thực hiện hút thai.

Giải đáp: Phá thai 4 tuần tuổi được không?

Quy trình phá thai 4 tuần tuổi như thế nào?

Trước khi phá thai, chị em cần chuẩn bị một tinh thần thoải mái, tâm lý vững vàng và sức khỏe ổn định để góp phần giúp quá trình diễn ra suôn sẻ, mang lại kết quả tích cực.

Quy trình sử dụng thuốc để phá thai 4 tuần tuổi

Thông thường, quy trình thực hiện phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc gồm các bước như sau:

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Bác sĩ tiến hành kiểm tra, thăm khám tình trạng sức khỏe thai phụ, xem có mắc các bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu… hay không. Đối với những trường hợp thai phụ bị viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị tiêu viêm trước khi tiến hành quá trình sử dụng thuốc phá thai.

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cần thực hiện các xét nghiệm, siêu âm để xác định chính xác vị trí thai nhi cũng như tuổi thai. Thai cần được đảm bảo đã nằm trong tử cung vì thuốc sẽ không có tác dụng với những trường hợp thai ngoài tử cung. Sau đó, bác sĩ sẽ quyết định lựa chọn loại thuốc bỏ thai an toàn, phù hợp với phá thai 4 tuần tuổi.

Bước 2: Sử dụng viên thuốc đầu tiên 

Trong quá trình phá thai bằng thuốc, thai phụ sẽ được uống hai loại thuốc khác nhau. Ở lần uống thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ được chỉ định sử dụng thuốc có công dụng làm bong phôi thai khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi uống xong viên thuốc đầu, nữ giới sẽ được kiểm tra lại một số chỉ số về nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ và có thể về nhà tự theo dõi thêm.

Bước 3: Sử dụng viên thuốc thứ hai

Thai phụ sẽ đến cơ sở phá thai để tiếp tục uống viên thuốc thứ hai, sau 36 - 48 giờ tính từ lúc uống xong viên thuốc thứ nhất. Loại thuốc thứ hai sẽ làm kích thích tử cung, khiến tử cung co bóp mạnh và đẩy phôi thai ra khỏi tử cung. Sau đó, nữ giới sẽ được theo dõi tại cơ sở y tế trong vài giờ đồng hồ và có thể ra về sau khi đã ổn định tâm lý và sức khỏe.

Bước 4: Hoàn tất quá trình phá thai bằng thuốc

Sau khi hoàn thành việc phá thai 4 tuần tuổi bằng thuốc, bác sĩ sẽ dặn dò những điều cần lưu ý cũng như hướng dẫn cách chăm sóc cơ thể sau phá thai để nữ giới nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Thai phụ cần chú ý lịch tái khám để bác sĩ kiểm tra, xác nhận và đánh giá quy trình bỏ thai bằng thuốc đã thành công.

Quy trình thực hiện hút thai 4 tuần tuổi

Thông thường, quy trình thực hiện phá thai 4 tuần tuổi bằng hút thai gồm các bước như sau: 

Bước 1: Khám lâm sàng

Đầu tiên, thai phụ sẽ được bác sĩ tiến hành khám tổng quát, đảm bảo không mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu, viêm nhiễm phụ khoa… Tiếp đến, bác sĩ tiến hành làm một số xét nghiệm cần thiết và siêu âm để xác định vị trí, kích thước, độ bám dính vào tử cung của thai nhi. Đó là bởi vì bác sĩ cần xác nhận thai đã nằm trong tử cung cũng như tuổi thai đủ điều kiện để thực hiện thủ thuật hút thai. Sau đó, bác sĩ sẽ chỉ định thủ thuật phá thai 4 tuần tuổi phù hợp với điều kiện của thai nhi và bản thân người mẹ.

Bước 2: Chuẩn bị hút thai

Thai phụ được chuyển vào phòng kín và nằm trên giường bệnh. Bác sĩ có chuyên môn và trình độ giỏi sẽ được chỉ định để thực hiện thủ thuật. Trước khi tiến hành hút thai, thai phụ được tiêm thuốc tê hoặc gây mê nhằm làm giảm cảm giác đau đớn, khó chịu, tránh tâm lý sợ hãi, lo lắng quá mức. 

Bước 3: Tiến hành thủ thuật

Bác sĩ sử dụng dụng cụ y tế chuyên dụng là ống hút đã được khử trùng sạch sẽ, thông qua âm đạo, đưa sâu vào trong tử cung để hút phôi thai ra khỏi tử cung. Thời gian tiến hành thủ thuật chỉ mất từ 15 - 20 phút, tuỳ thuộc vào từng trường hợp.

Bước 4: Kiểm tra và ra về

Hoàn thành quá trình hút thai, nữ giới sẽ được nghỉ ngơi và theo dõi tại cơ sở y tế trong vài giờ đồng hồ và có thể ra về nếu không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Chị em cần tuân thủ những hướng dẫn chăm sóc cơ thể và sức khỏe của bác sĩ và chú ý tái khám đúng lịch hẹn để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tinh thần cũng như bảo đảm chức năng sinh lý.

Dấu hiệu nhận biết phá thai thành công

Trong thời gian nghỉ ngơi hồi phục sau phá thai bằng thuốc hoặc hút thai, cơ thể người phụ nữ thường sẽ xuất hiện một số dấu hiệu nhận biết phá thai thành công như sau:

Âm đạo chảy máu trong 1 - 2 tuần

Hiện tượng âm đạo bị ra máu là dấu hiệu thường gặp nhất sau khi phá thai thành công, khiến chị em lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên chị em có thể an tâm vì hiện tượng này thường kéo dài trong 1 - 2 tuần tính từ khi hoàn thành thủ thuật phá thai với lượng máu không quá nhiều. Sau đó tình trạng này sẽ giảm bớt và chấm dứt.

Đau bụng dưới như đau bụng kinh

Các cơn đau âm ỉ tại vùng bụng dưới sẽ xuất hiện giống hiện tượng đau bụng khi bị hành kinh. Lý do đau bụng là bởi vì tử cung co bóp nhằm đẩy những mảnh vỡ của niêm mạc khỏi tử cung. Nữ giới sẽ có cảm giác đau nhiều vào thời điểm sau khi phá thai và thuyên giảm vào những ngày tiếp theo. 

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt cũng thường gặp sau khi phá thai 4 tuần tuổi thành công. Hiện tượng chậm kinh có thể xảy ra và chu kỳ kinh nguyệt sẽ bình thường lại sau khoảng 4 tuần. Lý do dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là vì nội tiết tố trong cơ thể nữ giới bị thay đổi do ảnh hưởng của thuốc phá thai hoặc tác động từ quy trình hút thai. 

Cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, ớn lạnh, sốt nhẹ 

Sau khi thực hiện phá thai, sức khỏe và tinh thần của thai phụ đều bị ảnh hưởng do mất máu hoặc tác động từ các thành phần trong thuốc phá thai. Nữ giới sẽ thường xuyên cảm thấy uể oải, chóng mặt, buồn nôn, gặp tình trạng ớn lạnh, sốt nhẹ và đó là các biểu hiện bình thường khi đã phá thai thành công. Một thời gian ngắn sau, các dấu hiệu này sẽ thuyên giảm và biến mất hoàn toàn.

Nếu chị em sau khi phá thai 4 tuần tuổi gặp tình trạng chảy máu ồ ạt, đau bụng dữ dội, suy nhược cơ thể nặng, các triệu chứng kéo dài và không có dấu hiệu dừng lại thì cần đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Tránh tự xử lý tại nhà, dễ gây ra biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới. 

>>> Xem thêm: Cách phá thai 2 tuần tuổi an toàn, đúng cách

Những lưu ý sau khi bỏ thai thành công

Để quá trình hồi phục được diễn ra nhanh chóng, chị em cần tham khảo và thực hiện các lưu ý cũng như hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sau phá thai của bác sĩ: 

  • Hình thành thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống điều độ, ngủ nghỉ đúng giờ giấc, tránh thức khuya.

  • Vận động nhẹ nhàng, tập luyện các bộ môn thể thao phù hợp. Tránh làm việc nặng nhọc và bê vác đồ nặng.

  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các thực phẩm giàu đạm, chứa nhiều sắt, rau củ giàu vitamin, hoa quả tươi sạch. Các thực phẩm này giúp bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe, hỗ trợ khả năng tái tạo máu để bù lại lượng máu đã mất trong và sau quá trình phá thai.

  • Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, đồ ăn dầu mỡ, chất kích thích, chất gây nghiện, đồ uống có cồn…

  • Chú ý thường xuyên vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ, nhẹ nhàng, tránh chà sát, cọ rửa mạnh, thay băng vệ sinh 3 - 4 tiếng/lần. Chị em cũng cần lựa chọn loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ và mặc đồ lót có chất liệu thoáng mát. Những điều này giúp ngăn chặn khả năng xâm nhập của vi khuẩn vào vùng kín, tránh gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

  • Để tử cung có thời gian hồi phục, chị em cần tránh quan hệ tình dục trong ít nhất 30 ngày. Trong trường hợp có kế hoạch mang thai tiếp, cần tham khảo ý kiến và hướng dẫn của các chuyên gia y tế. 

  • Sử dụng thuốc đúng giờ, đúng loại, đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ.

  • Tái khám đúng lịch hẹn của bác sĩ.

  • Nữ giới có bất kỳ triệu chứng bất thường nào cần nhanh chóng đến những bệnh viện công lập lớn hoặc các phòng khám tư nhân uy tín để được kiểm tra và can thiệp kịp thời.

Phá thai 4 tuần an toàn tại Phòng khám Thái Hà

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

  • Thời gian làm việc: 8h00 - 20h00 tất cả các ngày trong tuần.

Phòng khám Thái Hà là địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Phòng khám đa khoa Thái Hà đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nữ giới cũng như sự đánh giá cao từ các chuyên gia trong việc tiến hành các thủ thuật đình chỉ thai. Nữ giới có nhu cầu thực hiện phá thai 4 tuần tuổi an toàn có thể tin tưởng lựa chọn Phòng khám đa khoa Thái Hà vì những ưu điểm sau:

Được cấp giấy phép hoạt động theo quy định

Phòng khám đa khoa Thái Hà đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Các thủ thuật phá thai tại phòng khám cũng được đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện. 

Hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm

Các chuyên gia, bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thái Hà đều được đào tạo bài bản tại các trường đại học lớn, nhiều người từng có thời gian dài công tác tại các bệnh viện công lập nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội. Họ không chỉ là những người bác sĩ chuyên sâu về chuyên môn, giàu kinh nghiệm, có tay nghề kỹ thuật giỏi trong việc thực hiện các thủ pháp phá thai mà còn là những lương y tận tâm, hết mình vì nữ giới, đồng hành cùng họ trong và sau quá trình thực hiện đình chỉ thai kỳ. 

Cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ

Ban lãnh đạo phòng khám luôn chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng tại phòng khám. Phòng khám khang trang, sạch sẽ, rộng rãi, đầy đủ phòng chức năng như phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng siêu âm, phòng phẫu thuật, phòng bệnh… nhằm đáp ứng nhu cầu của chị em cũng như sẵn sàng xử lý nhanh chóng mọi tình huống trong quá trình tiến hành loại bỏ thai. 

Hệ thống thiết bị, máy móc y tế hiện đại

Phòng khám đa khoa Thái Hà cũng không ngừng hoàn thiện và nâng cấp trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế nhằm hỗ trợ các y bác sĩ, mang lại kết quả tích cực, chính xác cho việc phá thai tại đây. Máy móc đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và các dụng cụ y tế đều được khử trùng kỹ lưỡng trước và sau khi tiến hành các thủ thuật phá thai.

Áp dụng phương pháp phá thai hiệu quả

Những phương pháp được phòng khám áp dụng cho việc phá thai 4 tuần tuổi đều được sử dụng phổ biến, đảm bảo quy trình của Bộ Y tế. Phòng khám luôn ưu tiên sử dụng các thủ thuật đình chỉ thai kỳ hiện đại, an toàn, ít gây đau đớn, hạn chế gây ra hệ luỵ nguy hiểm và giữ nguyên vẹn khả năng sinh sản cho chị em. 

Các loại thuốc phá thai tại Phòng khám đa khoa Thái Hà đều là thuốc chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

Chi phí phá thai hợp lý

Chi phí phá thai tại phòng khám được niêm yết công khai, rõ ràng rành mạch. Chi tiết các khoản mục cần thanh toán sẽ được nhân viên, bác sĩ tư vấn và thông báo với chị em phụ nữ kỹ lưỡng trước khi tiến hành các thủ thuật phá thai. 

Bảo mật thông tin 

Phá thai là một vấn đề tế nhị, nhạy cảm, riêng tư nên Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn cam kết bảo mật thông tin cá nhân, điều kiện sức khỏe cũng như quá trình đình chỉ thai nghén của nữ giới.

>>> Xem thêm: Top 10 địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội mới nhất 2023

Hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc về phá thai 4 tuần tuổi có được không và địa chỉ phá thai 4 tuần tuổi uy tín. Dù quyết định đình chỉ thai nghén với bất kỳ lý do gì cũng cần nhanh chóng thăm khám và tiến hành phá thai để hạn chế khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nếu chị em phụ nữ còn thắc mắc về vấn đề nào hoặc muốn đặt lịch thăm khám và phá thai nhanh chóng, vui lòng gọi đến hotline hoặc nhấn vào kênh tư vấn trực tuyến của Phòng khám đa khoa Thái Hà để được chuyên gia hỗ trợ cụ thể.

Giải đáp: Phá thai 4 tuần tuổi được không?

DMCA.com Protection Status
top up