Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống Thuốc Phá Thai Bao Lâu Thì Quan Hệ Được?

Sinh hoạt tình dục sau khi uống thuốc phá thai là vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn của nữ giới sau khi tiến hành cách phá thai này. Nếu không thực hiện đúng các chỉ định sau khi phá thai bằng thuốc thì nguy cơ bị nhiễm trùng, vô sinh là rất lớn.

Chính vì thế việc nắm rõ thông tin uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được là điều cần thiết và cấp bách để giúp phụ nữ chăm sóc sức khỏe đúng đắn và đầy đủ hậu phá thai để sớm hồi phục thể trạng.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được

Sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì được quan hệ

Khoảng 2 tuần sau khi phá thai bằng thuốc bạn phải tái khám để kiểm tra việc phá thai bằng thuốc có thành công hay không? kiểm tra xem có bị viêm nhiễm hoặc sót thai hay không?

Việc uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được còn tùy thuộc vào khả năng phục hồi sau khi dùng thuốc phá thai do cơ địa, tâm lý của từng thai phụ.

Thông thường từ 1,5 – 2 tháng sau khi phá thai bằng thuốc mà tử cung phục hồi nhanh, khi tái khám không có bất kì dấu hiệu lạ hay biểu hiện nào thì có thể quan hệ tình dục hoàn toàn bình thường.

Thời điểm được coi là an toàn để quan hệ sau khi uống thuốc phá thai là sau 2 – 3 tháng vì lúc này các chức năng sinh lý của nữ giới như chu kì kinh nguyệt, các hoạt động nội tiết, lớp niêm mạc tử cung cùng các mao mạch đã có đủ thời gian để tái tạo lại.

Trường hợp 2 tháng sau khi phá thai bằng thuốc mà thai phụ vẫn cảm thấy đau tức vùng bụng, sức khỏe vẫn chưa thực sự hồi phục thì không nên quan hệ tình dục mà phải đi khám để kiểm tra sức khỏe kịp thời.

tư vấn

Khi nào thì phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là một trong những cách phá thai an toàn và phổ biến hiện nay bằng việc sử dụng dược động học của thuốc phá thai để đình chỉ sự phát triển của thai nhi sau đó kích thích tử cung co bóp để đẩy bào thai đã ngừng phát triển ra ngoài.

Điều kiện để phá thai bằng thuốc:

Bào thai còn nhỏ.

Thai phải nằm trong buồng tử cung của người mẹ.

Thai phụ không bị mắc các bệnh như: bệnh xã hội, rối loạn đông máu, bệnh suy gan, suy tim, suy thận hoặc các bệnh nội tiết.

Ưu điểm lớn của phương pháp phá thai bằng thuốc là không phải can thiệp bất kì thủ thuật ngoại khoa nào vào tử cung nên hạn chế tối đa tổn thương ở khu vực này và tránh tình trạng bị dính tử cung.

Phá thai nói chung và phá thai bằng thuốc nói riêng phải được tiến hành ở cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được thăm khám đầy đủ về tuổi thai, thể trạng thai phụ và độ mở của tử cung trước khi tiến hành bất kì cách phá thai nào nhằm đảm bảo an toàn và bảo toàn chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

tư vấn

Nguy hại từ việc quan hệ tình dục sớm sau khi uống thuốc phá thai

Quan hệ tình dục quá sớm sau khi uống thuốc phá thai khiến chị em phải đối mặt với các nguy cơ như:

Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn: tử cung chưa được hồi phục hẳn, lớp niêm mạc còn yếu nếu quan hệ sẽ gây trầy xước, lở loét dẫn tới viêm nhiễm từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.

Dễ bị mang thai lại: thời điểm phá thai được coi là mốc đánh dấu bắt đầu một chu kì kinh nguyệt mới (sau 4 – 6 tuần tính từ thời điểm phá thai). Khoảng thời gian này lớp niêm mạc bắt đầu tái tạo và trứng sẽ rụng nên việc trứng và tinh trùng gặp nhau để thụ thai là rất cao.

Ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản: quan hệ tình dục sau khi phá thai dẫn đến hình thành các bệnh phụ khoa, nghiêm trọng hơn có thể khiến nữ giới bị vô sinh và mất hoàn toàn khả năng sinh sản trong tương lai.

Về nguyên tắc, sau khi uống thuốc phá thai thì phải mất một khoảng thời gian tử cung mới hồi phục được do vậy chị em tuyệt đối không được quan hệ khi đang uống thuốc phá thai, khi tử cung chưa hồi phục hậu phá thai.

Nếu thấy các dấu hiệu đau bụng kéo dài, ra máu liên tục không chấm dứt chị em cần đến gặp bác sĩ khám phụ khoa để có thể xử lý kịp thời.

Hy vọng những thông tin về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được trên đây đã giúp ích cho nhiều chị em để biết cách chăm sóc và kiêng kị đúng sau khi uống thuốc phá thai.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu.

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up