Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mách bạn 12 cách phá thai an toàn nhất

Khi mang thai ngoài ý muốn thì nhiều chị em đều lựa chọn phá thai và luôn muốn tư vấn về những cách phá thai an toàn nhất và nhanh chóng. Hiện nay, có rất nhiều cách phá thai khác nhau mang lại sự an toàn và nhanh chóng được nhiều bác sĩ áp dụng như phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, gắp thai và một số phương pháp phá thai tại nhà. Dưới đây sẽ là 12 cách phá thai an toàn nhất và nhanh chóng được nhiều người áp dụng thực hiện mà bạn có thể tham khảo.

13 cách phá thai an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

Tuy nhiên, để đảm bảo được sức khỏe cùng với sự an toàn cho khả năng sinh sản sau này thì chị em nên đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn. Tại những cơ sở y tế uy tín sẽ luôn có đội ngũ bác sĩ chất lượng, máy móc thiết bị y tế chuyên dụng để loại bỏ thai an toàn và hạn chế tối đã những rủi ro gây ra biến chứng sau khi phá thai.

2 cách phá thai an toàn

Việc lựa chọn được một phương pháp phá thai an toàn cho bản thân sẽ giúp chị em đảm bảo không cảm thấy đau đớn trong suốt thời gian thực hiện, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, giảm thiểu những hậu quả tác hại của việc phá thai lên cơ thể. Có 3 cách phá thai an toàn, hiệu quả đang được thực hiện tại các cơ sở y tế và bác sĩ áp dụng phổ biến hiện nay: phá thai nội khoa bằng thuốc và phá thai bằng phương pháp hút chân không

Khi có mong muốn đình chỉ thai nghén thì thai phụ sẽ cần giữ tâm lý thoải mái để lắng nghe tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Tránh để thai phát triển quá to khiến cho việc đình chỉ thai nghén trở nên khó khăn và gây ảnh hưởng nhiều hơn. Sau đây sẽ là 3 cách phá thai an toàn được áp dụng nhiều tại các bệnh viện công lập và phòng khám phá thai uy tín:

Cách phá thai nhanh nhất bằng thuốc

Một trong những phương pháp phá thai ở những tuần đầu của thai kỳ được nhiều chị em lựa chọn để thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn đó là phá thai bằng thuốc. Lý do được nhiều người lựa chọn thì đây là cách phá thai hạn chế đau đớn, chi phí cũng ít tốn kém hơn so với những phương pháp khác, dễ dàng thực hiện. Tuy vậy, không phải mọi trường hợp phá thai đều có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, vì thế thai phụ không được tự ý mua thuốc và thực hiện tại nhà khi chưa có sự thăm khám, chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản.

Cách hoạt động của phương pháp phá thai bằng thuốc là sử dụng thuốc nhằm làm ngừng sự phát triển của phôi thai, cũng như kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy hết túi thai ra khỏi bên trong tử cung của thai phụ. Tỷ lệ hiệu quả của phương pháp phá thai bằng thuốc lên đến 98%, thời gian phá thai nhanh chóng, không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế vào trực tiếp bên trong tử cung nên hạn chế được những tổn thương sau khi phá thai.

Phá thai bằng thuốc sẽ được áp dụng trong những trường hợp sau đây:

  • Kích thước và số tuần tuổi thai thai nhi vẫn còn bé và trong những tuần đầu của thai kỳ cụ thể là dưới 6 tuần. Còn khi bào thai đã có kích thước lớn hơn và số tuần tuổi cũng nhiều vượt quá mức cho phép thì sẽ không thể áp dụng phương pháp này.

  • Phôi thai đã di chuyển và nằm ổn định trong tử cung.

  • Người không gặp tình trạng dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc để không xảy ra phản ứng với thuốc. Bên cạnh đó, nếu thai phụ đang sử dụng thuốc để điều trị các bệnh lý khác thì không sử dụng các loại thuốc gây phản ứng với thuốc phá thai.

  • Có tình trạng sức khỏe ổn định, tốt, không mắc một số bệnh lý như là bệnh phụ khoa, bệnh hen suyễn, rối loạn về máu, máu khó đông, huyết áp, tim mạch, gan thận...

Khi đã đáp ứng đủ được tất cả những yếu tố trên thì bác sĩ sẽ chỉ định cho thai phụ áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Quá trình thực hiện phá thai bằng thuốc sẽ được thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhưng vẫn dưới sự giám sát khắt khe của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Quy trình phá thai bằng thuốc như sau:

  • Bước 1: Mẹ bầu sẽ được bác sĩ cho sử dụng viên thuốc thứ nhất. Với tác dụng của thuốc sẽ làm ngừng sự phát triển của thai nhi và làm bong túi thai ra khỏi tử cung. Sau khi uống viên thuốc đầu tiên, bệnh nhân sẽ được nghỉ ngơi tại phòng bệnh và sẽ có bác sĩ giám sát từ 1 – 2 tiếng để theo dõi thai phụ có những dấu hiệu bất thường hay phản ứng với thuốc phá thai hay không. Nếu như sức khỏe của mẹ bầu ổn định thì sẽ được ra về.

  • Bước 2: Sau 48 tiếng kể từ khi uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ tiếp tục quay lại cơ sở y tế để tiến hành nốt quy trình phá thai bằng thuốc, và được sử dụng viên thuốc thứ 2. Viên thuốc sẽ có tác dụng làm kích thích tử cung co bóp và đẩy hết phôi thai ra bên ngoài. Sau khi sử dụng thuốc, thai phụ sẽ được ở lại để nằm theo dõi tại cơ sở y tế từ 3 – 4 tiếng.

  • Bước 3: Trước khi ra về nghỉ ngơi tại nhà thì các bác sĩ sẽ kiểm tra lại tổng thể sức khỏe cho thai phụ và đặt lịch hẹn khám để thai phụ đến kiểm tra lại tình trạng sức khỏe sau khi phá thai và việc phá thai bằng thuốc có hiệu quả hay không và nếu phá thai bằng thuốc chưa đạt hiệu quả sẽ có phương pháp xử lý kịp thời.

Mặc dù, phá thai bằng thuốc dễ dàng thực hiện nhưng tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà vì rất dễ sẽ đối mặt với những biến chứng như sót thai, nhiễm trùng, thai chết lưu...

Những ưu điểm khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc:

  • Không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế để đưa vào bên trong tử cung nên sẽ hạn chế được tình trạng gây nhiễm trùng.

  • Không thực hiện tiểu phẫu nên không làm ảnh hưởng đến tâm lý của chị em.

  • Hạn chế tối đa những tổn thương, nhiễm trùng, bảo vệ an toàn đến chức năng của tử cung.

  • Quá trình được thực hiện nhanh chóng, đơn giản và chi phí hút thai cũng tích kiệm hơn so với những phương pháp phá thai khác.

Những khuyết điểm khi sử dụng thuốc để đình chỉ thai nghén:

  • Nếu không may thai phụ bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì sẽ gặp phải những hiện tượng như khó thở, nôn mửa, hoa mắt, đau đầu...

  • Chỉ có thể sử dụng cho những trường hợp thai nhi còn nhỏ.

  • Không áp dụng được cho những trường hợp thai phụ mắc các bệnh lý như huyết áp, tim mạch, gan thận... sức khỏe không đảm bảo.

  • Nếu tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà sẽ dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như là thai chết lưu, băng huyết, nhiễm trùng tử cung, sót thai...

  • Thời gian hồi phục cơ thể cũng lâu hơn so với các phương pháp phá thai ngoại khoa.

>>> Xem thêm: Mua thuốc phá thai 1 tháng tuổi ở đâu an toàn, uy tín

Phương pháp phá thai an toàn nhất: hút thai

Phương pháp hút thai hay còn gọi là hút thai chân không hiện nay đang là một trong những phương pháp phá thai an toàn nhất và nhanh chóng, hiện đại nhất. Phương pháp sẽ thực hiện bằng cách, bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ y tế chuyên dụng là một loại ống mềm để đưa vào bên trong buồng tử cung, sau đó sẽ hút thai để đình chỉ thai nghén cho mẹ bầu.

Thời điểm phù hợp để thực hiện phá thai bằng hút thai an toàn:

  • Thời gian thực hiện phá thai an toàn là 6 tuần tuổi. Khi thai đã di chuyển và nằm bên trong tử cung của thai phụ.

  • Ngoài ra, thai phụ cần đáp ứng được đủ điều kiện về tình trạng sức khỏe tốt, không bị các bệnh lý liên quan đến huyết áp, viêm nhiễm phụ khoa, hen xuyễn, tim mạch, rối loạn máu, máu khó đông...

  • Thai phụ không bị dị ứng hay mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc gây tê.

Chú ý, thai phụ cần phải lưu ý thời gian để tìm đến các cơ sở y tế uy tín và thực hiện phá thai bằng hút thai ở thời điểm phù hợp nhằm đảm bảo an toàn đến sức khỏe và hạn chế những biến chứng không đáng có, làm viêm nhiễm và nhiễm trùng bộ phận sinh dục.

5 bước thực hiện hút thai chân không an toàn sẽ được diễn ra nghiêm ngặt như sau:

  • Bước 1: Khi đến các cơ sở y tế để thực hiện đình chỉ thai nghén, thai phụ sẽ được các bác sĩ kiểm tra và thăm khám tình trạng sức khỏe, xác định số tuần tuổi của thai nhi, siêu âm vị trí của thai để xác định có đủ điều kiện để thực hiện phá thai bằng phương pháp hút chân không. Với những trường hợp được xác định đã đủ điều kiện để thực hiện hút thai, nhân viên y tế sẽ chuẩn bị phòng tiểu phẫu và các dụng cụ, máy móc y tế chuyên dụng để tiến hành đình chỉ thai nghén.

Đối với thai phụ sau khi kiểm tra mà không đủ điều kiện thì sẽ được áp dụng phương pháp phá thai khác hoặc nếu đang gặp phải những bệnh ký như viêm nhiễm phụ khoa thì sẽ được điều trị khỏi bệnh và sau đó mới thực hiện phá thai bằng cách hút thai.

  • Bước 2: Khi được chỉ định phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ đưa thai phụ vào phòng tiểu phẫu, sát trùng toàn bộ vùng kín để không làm viêm nhiễm, nhiễm trùng phụ khoa sau khi phá thai. Và ngoài ra, thai phụ sẽ được tiêm thuốc gây mê để không cảm thấy đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình tiến hành hút thai cho chị em.

  • Bước 3: Bước tiếp theo bác sĩ sẽ siêu âm để xác định vị trí chính xác của thai nhi, sau đó bác sĩ sẽ dùng một ống hút nhỏ đã được vô trùng vào bên trong buồng tử cung, rồi hút phôi thai ra ngoài nhanh chóng, cẩn thận. Quá trình hút thai chỉ diễn ra trong phòng 15 – 20 phút.

  • Bước 4: Khi quá trình hút thai kết thúc, thai phụ sẽ được nhân viên y tế đưa vào phòng chờ để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Sau khi theo dõi 3 – 4 tiếng tại cơ sở y tế, bác sĩ sẽ kiểm tra lại toàn bộ xem có vấn đề gì bất thường hay không sau đó sẽ được ra về nếu mọi thứ đều bình thường.

  • Bước 5: Sau khi hút thai, chị em cần đặc biệt chú ý đến lịch tái khám mà bác sĩ chỉnh định để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe sau khi phá thai. Thường thì thời gian tái khám sẽ khoảng 2 tuần sau khi đã thực hiện đình chỉ thai nghén.

Những ưu điểm mà phá thai bằng hút thai mang lại:

  • Hiệu quả sau khi phá thai cao, hạn chế biến chứng cho thai phụ vì được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ tay nghề cao.

  • Không gây ra đau đớn, ít gây ra tổn thương khi phá thai

  • Quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ mất từ 15 – 20 phút nên không làm thai phụ cảm thấy quá lo lắng.

  • Thời gian và khả năng hồi phục sức khỏe tốt hơn so với khi thực hiện các phương pháp phá thai khác.

Nhược điểm khi thực hiện phá thai bằng hút thai tại các cơ sở y tế không uy tín: 

Chị em cần chú ý khi lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện phá thai vì điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn cho sức khỏe của chính bản thân mình. Không nên thực hiện phá thai tại các địa chỉ kém chất lượng, hoạt động chui và không được cấp giấy phép hoạt động, vì sẽ có khả năng cao gặp phải những biến chứng, tác hại nguy hiểm đến sức khỏe như gây ra bằng huyết, thủng tử cung, dính tử cung, sót thai, viêm nhiễm và nhiễm trùng phụ khoa.

>>> Xem thêm: Hút thai có đau không? Dấu hiệu hút thai thành công và không thành công

Địa chỉ thực hiện hút thai uy tín tại Hà Nội – Phòng khám Thái Hà

Phòng khám số 11 Thái Hà là địa chỉ y tế sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu thăm khám và thực hiện đình chỉ thai nghén cho chị em, với những điểm chất lượng như:

  • Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y tế

  • Hiện tại, ở phòng khám Thái Hà đã áp dụng phá thai bằng phương pháp hút thai hiện đại, mang lại độ an toàn cao, hiệu quả, đảm bảo hạn chế xảy ra những rủi ro làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này cho nữ giới.

  • Phòng khám đa khoa Thái Hà hiện đang được đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực sản phụ khoa uy tín, được nhiều người người bệnh tin cậy lựa chọn. Đặc biệt là do phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ chất lượng, có trình độ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản phụ khoa, đã thực hiện thành công rất nhiều ca phá thai bằng những phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả cho nữ giới.

  • Ngoài ra, phòng khám cũng có hệ thống phòng thủ thuật được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn về y tế, trang bị toàn bộ đều là máy móc, thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu toàn bộ từ nước ngoài, trước khi sử dụng sẽ đều được vô trùng, khử khuẩn toàn bộ để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo hay gây nhiễm trùng sau khi thực hiện phá thai.

  • Về phương pháp thực hiện phá thai, phòng khám hiện đang thực hiện bằng phương pháp hút thai chân không. Với những ưu điểm vượt trội mà phương pháp này đem lại thì sẽ đảm bảo an toàn cho thai phụ, được nhiều bác sĩ chuyên khoa tin dùng. Giúp loại bỏ thai một cách chính xác, hiệu quả, an toàn, thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây đau đớn, hạn chế rủi ro không mong muốn.

  • Tại phòng khám Thái Hà, thai phụ còn có thể dễ dạng đặt lịch hẹn khám thông qua số hotline hoặc khung chat phía dưới màn hình để được nhân viên phòng khám tư vấn về những phương pháp phá thai an toàn.

Mách bạn 13 cách phá thai an toàn nhất

10 cách phá thai tự nhiên tại nhà

Có rất nhiều bạn trẻ khi mang thai ngoài ý muốn vì do tâm lý lo sợ, e ngại nên không dám đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện phá thai, mà tự ý sử dụng những cách phá thai tự nhiên tại nhà. Theo các bác sĩ, phá thai tại nhà bằng những phương pháp dân gian là thai phụ sẽ nạp vào cơ thể rất nhiều những loại đồ ăn sẽ gây ra tình trạng sảy thai tự nhiên. Hãy cùng tìm hiểu các cách phá thai dân gian tại nhà và xem tác hại của việc tự ý phá thai tại nhà dưới đây.

Cách phá thai tự nhiên bằng rau ngót

Rau ngót một trong những nguyên liệu nấu ăn phổ biến trong những bữa cơm của người Việt. Trong rau ngót sẽ có nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau, có lợi cho sức khỏe như vitamin, sắt, đạm... và thường được sử dụng cho phụ nữ khi mới sinh xong vì có khả năng làm sạch tử cung, giúp đẩy nhanh chóng những sản dịch ra bên ngoài tử cung và kích thích tăng sữa cho em bé.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người dùng rau ngót như là một cách phá thai nhanh chóng tại nhà, vì trong rau ngót có chứa chất papaverin sẽ gây ra những kích thích co bóp tử cung. Đa phần việc ăn rau ngót trong nhiều trường hợp đều không thể bỏ được thai, cũng rất khó để xác định được lượng rau ngót cần sử dụng để có thể làm sảy thai là bao nhiêu. Nên chị em tuyệt đối không nên áp dụng theo phương pháp phá thai tự nhiên bằng rau ngót vì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Cách phá thai tự nhiên bằng rau má

Rất nhiều chị em truyền tai nhau một phương pháp phá thai nhanh chóng tại nhà đó là sử dụng rau má. Tuy có lợi đối với sức khỏe đối với những người bình thường, nhưng tính hàn có trong rau má lại là nguyên nhân gây hỏng thai, sảy thai ở phụ nữ mang bầu.

Sử dụng rau má trong thời gian đầu của thai kỳ sẽ làm cho tử cung bị co bóp mạnh, gây ra những cơn đau bụng dữ dội. Thậm chí thai phụ sẽ gặp phải những cơn đau bụng dữ dội, khó chịu cùng với đó là tình trạng chảy máu âm đạo ồ ạt, nguy cơ cao dẫn đến sảy thai, sinh non.

Có nhiều người vì lo sợ, xấu hổ không muốn đến cơ sở y tế nên đã lựa chọn cách này để có thể tự ý phá thai tại nhà, dẫn đến những hậu quả vô cùng khó lường đối với sức khỏe như là tụt huyết áp, suy nhược cơ thể, hoa mắt, chóng mặt, nôn mửa, đau bụng dữ dội, băng huyết, máu ra nhiều gây mất máu... đe dọa sức khỏe và cả tính mạng của bản thân.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, rau má mặc dù được khuyên không nên nạp vào cơ thể khi mang thai nhưng nó cũng không có tác dụng phá thai như nhiều người suy nghĩ. Khi sử dụng rau má sẽ làm hỏng thai, hư phôi thai, gây nguy hiểm đến tính mạng nếu nếu áp dụng để phá thai.

Cách bỏ thai tự nhiên bằng nước dừa

Rất nhiều chị em đặc biệt thích uống nước dừa vì có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như canxi, kali... Nhất là đối với những thai phụ ở giai đoạn cuối của thai kỳ khi bị thiếu nước ối thì nước dừa sẽ rất tốt. Tuy vậy, với giai đoạn mới mang thai, mẹ bầu sẽ luôn được khuyên rằng là không nên sử dụng nước dừa trong thời gian này, là do nước dừa có tính hàn, khi nạp vào cơ thể sẽ làm việc chuyên hóa diễn ra không thuận lợi, mất cân bằng.

Vì thế, uống nhiều nước dừa sẽ tác động không tốt đến quá trình mang thai, gây ra tình trạng sảy thai, làm ảnh hưởng đến thai phụ và thai nhi. Và có nhiều trường hợp tự ý uống nước dừa để làm cách phá thai ngoài ý muốn tại nhà. Nhưng nhiều người sẽ không biết, trong những tháng đầu nếu uống nước dừa để phá thai sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe như: Nhiễm trùng tử cung, băng huyết, âm đạo chảy máu ồ ạt, sót thai, thai chết lưu, dị tật thai nhi nếu thai tiếp tục phát triển.

Cách phá thai bằng mướp đắng

Mướp đắng hoặc có thể gọi là khổ qua, một loại củ quả mà nhiều người biết đến trong những món ăn hàng ngày. Nhờ vào đặc tính máy, vị hơi đắng và có nhiều giá trị dinh dưỡng như kẽm, mangan, magie, vitamin... nên nhiều người dùng là thực phẩm để hỗ trợ điều trị các bệnh lý như tiểu đường, đau dạ dày, huyết áp... cực kỳ hiệu quả.

Trong mướp đắng tuy mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe thì trong quá trình phụ nữ mang thai, nhất là vào 3 tháng đầu của thai kỳ thì mướp đắng sẽ gây ra tình trạng sảy thai và nhiều người đã sử dụng mướp đắng để tự ý thực hiện phá thai tại nhà nhanh chóng hiện nay.

Theo những nghiên cứu khoa học, tìm thấy được mướp đắng chứa những thành phần gây ra tình trạng xuất huyết tử cung, từ đó làm hỏng thai và sảy thai. Và còn cả vị đắng có trong mướp đắng sẽ có tác dụng làm tử cung có những cơn co bóp, gây nguy hiểm đến bào thai.

Không chỉ gây hỏng phôi thai, mướp đắng có chứa cả những chất khiến giảm chất lượng thụ thai, nhất là đối với khả năng sinh sản của nam giới. Khuyến cáo thai phụ tuyệt đối không sử dụng mướp đắng để phá thai tại nhà.

Cách bỏ thai bằng rau chùm ngây

Rau chùm ngây loại rau được biết đến với những công dụng bổ dưỡng như bổ sung sắt, protein, kali, canxi và các loại vitamin khác tốt cho sức khỏe. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì loại thực phẩm này lại không hề tốt như vậy, nhất là trong những tháng đầu tiên của thai kỳ thì còn được khuyên không nên sử dụng loại rau này.

Theo nghiên cứu khoa học, rau chùm ngây có một thành phần có tên là Alpha – sitosterol, chất này sẽ làm cho tử cung bị co bóp mạnh, từ đó dẫn đến tình trạng sảy thai, làm thai khi đang mang bầu. Nhưng rất nhiều chị em mang thai ngoài y muốn nhưng không muốn phá thai ở các cơ sở y tế thì lại tự ý sử dụng rau chùm ngây để phá thai. Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo đấy là cách phá thai không an toàn và sẽ làm cho sức khỏe, tính mạng của thai phụ gặp nguy hiểm nếu cố ý sử dụng.

Thủ thuật phá thai tự nhiên bằng rau răm

Rau răm một loại rau gia vị phổ biến và trong đông y loại rau này còn là một loại thuốc có thể điều trị nhiều tình trạng như đau bụng, cảm cúm, tiêu chảy... Rau răm còn có khả năng làm lưu thông máu, sát trùng, chữa rắn cắn và có lợi cho hệ tiêu hóa được hoạt động hiệu quả hơn.

Nhưng phụ nữ mang thai trong những giai đoạn đầu của thai kỳ nên thận trọng khi sử dụng rau răm vì sẽ cực kỳ có hại. Lý do là trong rau răm có chứa chất P.oleracea với công dụng làm kích thích tử cung co bóp, gây ra tình trạng xuất huyết và từ đó có thể dẫn đến sảy thai tự nhiên.

Do đó, nhiều người đã sử dụng rau răm coi như một phương pháp phá thai nhanh chóng tại nhà, dễ dàng thực hiện và tích kiệm chi phí. Những thai phụ không thể biết rằng ăn rau răm để phá thai chỉ có tác dụng làm hỏng thai và không thể đẩy được túi thai ra bên ngoài và làm nhiễm trùng tử cung. Tốt nhất đây là phương pháp phá thai không nên áp dụng vì sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cách bỏ thai bằng rau sam

Theo nhiều chị em truyền tai nhau, sử dụng rau sam sẽ là cách phá thai tại nhà và có nhiều người thực hiện. Nhưng hiệu quả và độ an toàn của phương pháp này lại chưa được kiểm chứng mà thay vào đó gây ra rất nhiều hậu quả, ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Rau sam là loại rau dẫn dễ bắt gặp trong mâm cơm hàng ngày, thường mọc tại bờ ruộng, ao... Rau sam lại có chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng cho cơ thể như axit, vitamin, sắt... có hiệu quả trong việc điều trị tiểu ra máu, tiểu buốt, giải độc cơ thể, đầy bụng, chướng bụng.

Với những chị em trong quá trình mang thai khi sử dụng rau sam lại không hề tốt mà sẽ làm tử cung bị kích thích tử cung, khiến tử cung xảy ra co bóp mạnh, từ đó khiến sảy thai. Do đó, các chị em tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp rau sam để bỏ thai.

Cách phá thai nhanh nhất bằng đu đủ xanh

Đu đủ là một trong những loại hoa quả được sử dụng phổ biến và rất nhiều người yêu thích do có hương vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng. Ví dụ như trong đu đủ có chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng được chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho sức khỏe khi đưa vào cơ thể.

Ngoài ra, đu đủ còn có lợi trong việc cải thiện tình trạng khô da, khô mắt, giúp nhuận tràng và có tác dụng phòng ngừa một số bệnh ung thư rất hiệu quả. Ngoài ra, đu đủ còn có thể chế biến được đa dạng món ăn. Mặc dù với những người bình thường đu đủ mang đến rất nhiều lợi ích nhưng đối với phụ nữ mang thai thì ngược lại, nhất là với những tháng đầu của thai kỳ thì loại quả này còn gây hại đến thai nhi.

Trong đu đủ sẽ chứa một loại chất tên là papaverin khi nạp vào cơ thể có thể làm hỏng tế bào phôi thai. Và còn chứa nhiều enzym và mủ tạo ra hiện tượng co thắt tử cung, từ đó sẽ dẫn đến sảy thai. Vì những khuyến cáo gây hại cho quá trình mang thai mà nhiều thai phụ sử dụng đu đủ xanh để là phương pháp phá thai tại nhà. Nhưng việc dùng đu đủ để phá thai sẽ khiến thai phụ gặp phải các biến chứng nặng nề như sót thai, thai chết lưu trong tử cung, nhiễm trùng tử cung...

Thủ thuật phá thai tự nhiên bằng thuốc bắc

Nhiều các phương pháp Đông y sử dụng thuốc bắc để phá thai tại nhà cũng được các chị em lựa chọn, thực hiện theo. Có một vài loại thuốc bắc có tác dụng là hỏng thai và các loại thuốc này cũng dễ dàng tìm kiếm, thực hiện, chỉ cần mua về và sắc lên uống tại nhà.

Tuy vậy, đây cũng không phải là một phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Việc tự ý dùng những loại thuốc bắc sẽ là một liều “thuốc độc” cho chính sức khỏe của thai phụ, để lại những hậu quả khôn lường, rủi ro nghiêm trọng đến cơ thể.

Khi thực hiện phá thai bằng thuốc bắc, thai phụ sẽ cảm thấy đau bụng dữ dội, xuất huyết âm đạo nặng nề, thuốc không đủ tác dụng để đẩy hết được tui thai ra khỏi tử cung, gây ra tình trạng sót thai và lâu dài dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng tử cung, nặng nề là phải cắt bỏ đi dạ con và làm vô sinh.

Phá thai bằng cách hoạt động mạnh

Tập thể dục là một thói quen tốt và nên thực hiện để rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Trong thời gian mang thai, mẹ bầu cũng nên thực hiện tập thể dục để tăng cường sức khỏe, tăng hệ miễn dịch cho bản thân, Tuy nhiên, cần phải lựa chọn những bài tập phù hợp, tập luyện đúng cách vì nếu vận động mạnh, tập thể dục cường độ cao hoặc lao động nặng sẽ làm ảnh hưởng đến thai phụ và cả thai nhi, thậm chí dẫn đến sảy thai.

Nhiều chị em nghĩ rằng việc hoạt động mạnh như chạy nhảy, bê vác nặng sẽ là phương pháp phá thai tại nhà. Nhưng thực tế rằng, việc hoạt động mạnh sẽ khiến cho thai phụ bị chảy máu âm đạo, khó thở, chóng mặt, đau đầu, đau ngực, sảy thai... ảnh hưởng đến sự an toàn của mẹ và thai nhi.

Nhưng rủi ro khi sử dụng cách bỏ thai tự nhiên

Vì tâm lý hoang mang, lo lắng hoặc do không đủ điều kiện kinh tế nên nhiều phụ nữ mang thai không lựa chọn những bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để thực hiện phá thai an toàn, nên có nhiều chị em tìm hiểu và thực hiện theo những phương pháp phá thai tại nhà được truyền tai nhau vì đơn giản, tích kiệm chi phí, dễ làm làm theo.

Trong thời gian đầu của thai kỳ sẽ có rất nhiều loại thực phẩm, thức ăn dễ gây ra tình trạng sảy thai, có nguy cơ làm hỏng thai. Nhưng theo các chuyên gia, hiện nay vẫn chưa có phương pháp phá thai tại nhà nào là an toàn và hữu hiệu. Việc tự ý phá thai tại nhà là một việc làm cực kỳ nguy hiểm, tự gây hại cho sức khỏe của bản thân, ngoài ra còn làm ảnh hưởng tiêu cực để cả khả năng sinh sản của các chị em.

Các cách phá thai tại nhà, phá thai bằng phương pháp dân gian, phá thai được truyền miệng nhau phổ biến đều không hề được đánh giá cao, kiểm định về tỷ lệ thành công khi thực hiện và an toàn với sức khỏe của phụ nữ mang thai. Khi phá thai tại nhà sẽ tiềm ẩn những rủi ro, hậu quả nặng nề khi thực hiện có thể có thể kể đến như là:

  • Làm cho thai phụ bị đau bụng dữ dội, chảy máu nhiều vì tử cung bị co bóp mạnh.

  • Nếu sử dụng phá thai bằng những phương pháp dân gian tại nhà không làm ảnh thai mà thai nhi vẫn có thể tiếp tục phát triển thì khi sinh ra sẽ gây ra những dị tật bẩn sinh cho đứa bé.

  • Khi phá thai theo các phương pháp truyền miệng, sử dụng nhiều các loại thực phẩm như đu đủ, nước dừa, rau sam, rau má, hoạt động mạnh... thường không mang đến hiệu quả cao. Mặc dù được biết các thực phẩm này sẽ gây hại đối với sự phát triển của thai nhi nhưng là nguyên liệu tự nhiên, nên tác dụng phá thai sẽ không thể mang lại tỷ lệ thành công cao so với các phương pháp phá thai hiện đại.

  • Việc tự ý thực hiện các phương pháp phá thai tại nhà sẽ làm cho phụ nữ mang thai gặp tình trạng xuất huyết, chảy máu ồ ạt không dừng. Và khi không kịp thời thăm khám và xử lý nhanh chóng sẽ làm mất máu, suy nhược cơ thể, chóng mặt, ngất xỉu, sức khỏe bị giảm sút rất nhiều.

  • Việc phá thai tự nhiên tại nhà không những làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai phụ mà còn gây hại đến bộ phận sinh dục nữ, khiến vùng kín tổn thương, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, kéo dài gây ra khó khăn trong việc sinh sản sau này như làm tắc vòi trứng, vô sinh – hiếm muộn.

  • Bên cạnh đó, những thực phẩm để phá thai tự nhiên sẽ không đủ tác dụng để đẩy được hết túi thai ra bên ngoài tử cung như bình thường, khiến túi thai bị sót lại bên trong, xảy ra triệu chứng sót thai, sót nhau thai, thai chết lưu, và có nhiều trường hợp thai nhi vẫn tiếp tục phát triển và khi sinh ra sẽ gặp những dị tật và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

  • Chị em khi tự thực hiện các phương pháp phá thai tại nhà sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm, và không biết cách xử lý kịp thời thì sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe của nữ giới.

Trên đây là toàn bộ 12 cách phá thai an toàn nhất và nhanh chóng giúp bạn đọc có thêm những thông tin bổ ích để tham khảo, bao gồm cả những phương pháp phá thai hiện đại được áp dụng nhiều tại các cơ sở y tế và những phương pháp thực hiện phá thai tại nhà. Mong rằng đã đem đến những thông tin cần thiết, cung cấp cho bạn đọc khi có ý định phá thai an toàn thì sẽ có những lựa chọn đúng đắn, chính xác về phương pháp phù hợp để không xảy ra biến chứng, rui ro không đáng có đến sức khỏe và chức năng sinh sản sau này.

Nếu bạn đọc có những thắc mắc cần được giải đáp về các phương pháp phá thai an toàn thì có thể liên hệ đến số hotline hoặc để lại tin nhắn trong khung chat để những bác sĩ chuyên gia sẽ giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Mách bạn 13 cách phá thai an toàn nhất

DMCA.com Protection Status
top up