Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tại Sao Vùng Kín Bị Ngứa Rát Sưng Và Có Dịch Trắng Vón Cục

Vùng kín bị ngứa rát sưng bên ngoài và có dịch trắng vón cục chảy ra là tình trạng báo bị bệnh nguy hiểm. Hãy xem nguyên nhân tại sao vùng kín bị ngứa để có hướng khắc phục và điều trị sớm.

Vì vùng kín bị ngứa lâu ngày chắc chắn là dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản. Bị ngứa vùng kín sẽ khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng và gây hại nghiêm trọng tới khả năng quan hệ.

vùng kín bị ngứa

Tại sao vùng kín bị ngứa rát sưng

Bị ngứa vùng kín gây khó chịu, không thể tập trung làm việc… nhưng tại sao vùng kín bị ngứa mặc dù đã vệ sinh rất sạch sẽ. Tình trạng ngứa vùng kín là do nhiều nguyên nhân gây ra ảnh hưởng đến tâm lý và sinh lý của chị em, nguyên nhân điển hình là do:

Do viêm nấm âm đạo

Viêm nấm âm đạo thường bắt gặp ở nhiều chị em phụ nữ với biểu hiện khí hư có màu trắng đục, bám nhiều vào thành âm đạo. Dịch khí hư ra nhiều khiến vùng kín bị ngứa rát sưng, nếu không điều trị kịp thời sẽ phát triển nhanh, nặng hơn.

Do mụn rộp sinh dục và sùi mào gà

Những người bị mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà đều bị ngứa, gây ra những nốt lở loét, các u nhú trên da và có sức lây lan nhanh chóng qua nhiều con đường khác nhau, nhưng nhiều vẫn là quan hệ tình dục không an toàn.

Ngứa vùng kín do rận mu

Rận mu thường trú ẩn ở những vùng tối tăm rậm rạp, vì thế chúng thường ẩn nấp ở lông mu và ký sinh gây bệnh ở khu vục này. Người bệnh khi bị rận mu cắn có cảm giác ngứa rát ở vùng âm hộ.

Do viêm nang lông gây ngứa vùng kín

Viêm nang lông xuất phát từ cách vệ sinh kém, tẩy lông không đúng cách, do dị ứng hoặc do cơ địa…

Biểu hiện của viêm nang lông là gây ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống của chị em, hơn nữa khi bị viêm nang lông sẽ có mùi và vùng kín bị ngứa ngáy khó chịu.

Do bệnh vẩy nến và eczema

Đây là hai nhân tố gây ngứa âm đạo phụ nữ. Nó gây ngứa từng mảng rộng trên da, có thể gây ngứa ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Do mặc đồ lót quá chật

Một trong những nguyên nhân khiến chị em bị ngứa vùng kín đó là mặc quần lót quá chật gây bí bách, độ PH âm đạo thay đổi, đặc biệt vi khuẩn nấm thích.

Do âm đạo giãn rộng

Âm đạo giãn rộng thường gặp ở những phụ nữ sau khi sinh, âm đạo mất tính đàn hồi giãn rộng quá mức khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào gây bệnh ngứa ngáy khó chịu.

tư vấn

ngứa vùng kín

Do vệ sinh không đúng cách

Nhiều chị em lầm tưởng chỉ cần vệ sinh thật sạch sẽ là đã có thể phòng trừ được viêm nhiễm phụ khoa nhưng thực tế là vệ sinh không đúng cách sẽ cô bé ngứa, khiến vi khuẩn đi ngược vào phát triển gây bệnh.

Stress kéo dài gây ngứa vùng kín

Stress là một trong những nguyên nhân khiến cô bé bị ngứa. Căng thẳng kéo dài khiến hàm lượng hormone trong cơ thể của người bệnh thay đổi, gây rối loạn và mất cân bằng độ PH âm đạo, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy khó chịu.

Dùng băng vệ sinh không đảm bảo

Chị em sử dụng băng vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, nếu không thay và vệ sinh thường xuyên sẽ gây ra ngứa vùng kín. Ngoài ra, nếu như dùng băng vệ sinh kém chất lượng, không đảm bảo sẽ gây ngứa tình trạng ngứa này.

Bị dị ứng

Những chất tẩy rửa, xà phòng, dung dịch vệ sinh, quần lót không giặt khi mới mua về… đều là tác nhân gây ngứa ở vùng kín.

Khi có biểu hiện ngứa ngáy do dùng xà phòng, mặc quần mới hay các chất tẩy tửa thì hãy thay đổi loại dung dịch vệ sinh phù hợp với làn da của mình. Đồ lót giặt sạch, phơi khô thoáng để đảm bảo không bị dị ứng hay vi khuẩn có điều kiện xâm nhập.

Ngứa do tẩy lông vùng kín

Có nhiều trường hợp cạo lông vùng kín một thời gian nó mọc lại cứng hơn gây ngứa ngáy khó chịu.

Mãn kinh

Các chuyên gia cho biết, âm đạo của người phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh thường nhờ nhạt, mỏng cùng một số biểu hiện khác nhau như là tiểu khó, tiểu rắt… Vì niêm mạc ở người mãn kinh mỏng nên làm vùng kín bị ngứa, đau hoặc chảy máu trong quá trình giao hợp.

tư vấn

Vùng kín bị ngứa và có dịch trắng vón cục

vùng kín bị ngứa và có dịch trắng

Vùng kín bị ngứa và có dịch trắng vón cục là biểu hiện của 3 bệnh phụ khoa nguy hiểm, chị em phải cực kỳ lưu ý để đi khám ngay. Dưới đây là 3 bệnh liên quan đến tình trạng ngứa vùng kín và có dịch trắng vón cục ở chị em.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo do chị em vệ sinh chưa sạch, chưa đúng cách, tạo môi trường thuận lợi để nâm khu khuẩn phát triển mạnh. Khi bị viêm âm đạo, vùng kín của chị em tiết ra dịch trắng như sữa, có mùi hôi khó chịu kèm ngứa rát ở vùng kín. Ngoài ra còn xuất hiện tiểu buốt và đau khi quan hệ tình dục.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung có khí hư trắng đục, gây ngứa vùng kín, đau vùng bụng dưới. Viêm cổ tử cung cần được điều trị sớm không sẽ biến thành ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh ra nhiều khí hư, vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt khó chịu tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ngứa, thậm chí có nhiều người bị chảy máu âm đạo bất thường.

Nếu trường hợp vùng kín bị ngứa rát sưng và có dịch trắng vón cục kéo dài ra nhiều ngày thì nên trao đổi với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn ngay hoặc nhanh chóng tới phòng khám chuyên khoa thăm khám để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó mới có hướng điều trị đúng đắn, nếu để tình trạng bị ngứa vùng kín xảy ra quá lâu sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản lẫn cuộc sống công việc hàng ngày.


Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up