Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh Nghiệm Và Tác Hại Của Triệt Lông Vùng Kín Đối Với Da

Các tác hại của triệt lông vùng kín gây ra là rất nguy hại, có thể là tổn thương da vĩnh viễn. Vì vậy phải xem các kinh nghiệm triệt lông vùng kín trước khi triệt.

triệt lông vùng kín hiện nay được nhiều chị em bảo nhau và thi nhau làm đẹp cho vùng kín với mong muốn mang lại tính thẩm mỹ cao, kích thích hơn khi quan hệ. Nhưng đa số các chị em trong đó lại không biết được những tác hại của triệt lông vùng kín không đúng cách sẽ ảnh hưởng tới da, tới sức khỏe như thế nào???

tác hại của triệt lông vùng kín

Tác hại của triệt lông vùng kín

Tác hại của triệt lông vùng kín là vấn đề bắt buộc chị em phải biết trước khi triệt lông vùng kín, bởi vì làn da vùng kín thường rất mỏng, mềm, nhạy cảm và tập trung các dây thần kinh hết sức nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương khi có tác động.

Trên da vùng kín có một lớp màng bên ngoài được xem như “hàng rào bảo vệ” bên ngoài để các vi khuẩn, virus khó xâm nhập vào. Nhưng khi triệt lông vùng kín sẽ làm mỏng hoặc mất đi lớp màng bảo vệ da này.

Theo nhiều kết quả khảo sát, phụ nữ triệt lông vùng kín không đúng cách dễ gây ra các tổn thương cho cấu trúc da, trầy xước mô da, bỏng rát hết sức khó chịu.

Gây bỏng da

Triệt lông vùng kín xuất phát từ việc chị em thường tẩy lông tại nhà với sáp nóng hay các sản phẩm có hóa chất để triệt lông sẽ gây bỏng da. Tác hại có nguy cơ xảy ra là bỏng từng phần hoặc toàn bộ bề mặt của da (phải đi cấy ghép da do bị bỏng nặng).

Gây thâm, đau rát da

Khi tẩy lông theo các phương pháp truyền thống như cạo, nhổ sẽ gây ra tác hại là đau rát, rách da, lâu dần những vết thâm do xây xước trong lúc cạo sẽ thâm đen, khả năng cao bị tình trạng viêm nang lông.

Viêm âm đạo

Khi triệt lông, lớp màng da bị phá vỡ nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, hoạt động mạnh vào bên trong. Ngoài ra dùng dụng cụ triệt lông không đảm bảo vô trùng, virus gây bệnh sẽ lây lan rất nhanh (nguy cơ viêm âm đạo, tử cung).

Viêm nang lông

Viêm nang lông có nhiều biểu hiện khác nhau với các mức độ khác nhau, có người bị mụn nước, mụn mủ, có trường hợp lông mọc ngược, mẩn ngứa sưng tấy. Tác hại lớn làm mất tính thẩm mỹ, gây ra các biến chứng viêm dưới da, mô da, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục.

Dị ứng do dùng kem tẩy lông

Nhiều người thường chọn kem dạng gel để triệt lông vùng kín, có nhiều loại chứa thành phần độc hại ảnh hưởng đến da. Việc sử dụng sản phẩm không phù hợp dễ gây kích ứng, sưng tấy, thậm chí nổi mụn hoặc bị khối u.

Dễ khiến vi khuẩn tấn công

Vùng kín của phụ nữ thường xuyên ẩm ướt, khi triệt lông khiến cho các lỗ chân lông giãn to ra tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa.

Khiến da mất cảm giác

Nhiều người triệt lông vùng kín tại nhà nhưng không để ý rằng vùng da tại vùng kín nhạt cảm, khi triệt sẽ gây ra là cảm giác tê buốt, rát, nếu thường xuyên triệt ở vùng da này sẽ gây ra tác hại rất lớn là tê liệt các dây thần kinh, làm vùng da này mất cảm giác.

Không mang lại hiệu quả cao

Các cách triệt lông tẩy bằng kem giúp loại bỏ đám “vi ô lông” nhưng nó chỉ có tác dụng tạm thời, sau 3-5 ngày nó lại mọc nhanh, đen, cứng và rậm hơn so với ban đầu, càng khiến cho vùng lông mất tính thẩm mỹ.

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội

  • Đây là tác hại lớn của việc triệt lông vùng kín có thể gây ra do có nguy cơ mắc bệnh xã hội vì bị vi khuẩn lây nhiễm sang cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu không chắc chắn về mối liên hệ giữa cạo, tẩy lông mu với việc lây nhiễm STD, song một giả thuyết đưa ra: những người cạo lông bằng dao cạo râu có thể gây trầy xước da, việc này khiến họ dễ bị nhiễm HPV - một loại của bệnh xã hội.

Như vậy, triệt lông vùng kín không hề đơn giản như chúng ta thường nghĩ, vì thế trước khi muốn triệt lông vùng kín thì các bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng kinh nghiệm triệt lông vùng kín từ những chị em đã từng làm và tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu.

tư vấn

Kinh nghiệm triệt lông vùng kín

kinh nghiệm triệt lông vùng kín

Kinh nghiệm triệt lông vùng kín được chị em chia sẻ với nhau chính là những lưu ý phải nhớ để khi triệt lông vùng kín vẫn đảm bảo an toàn và cả tính thẩm mỹ.

Không triệt lông vào ngày đèn đỏ

Nếu như bạn cố tình triệt lông vùng kín vào thời điểm này dễ dẫn tới viêm nhiễm nặng. Hãy tạm thời ngừng triệt lông trước và sau thời gian có chu kỳ kinh nguyệt. Đây là kinh nghiệm tối thiểu chị em cần biết khi đi triệt lông.

Không mặc quần áo quá chật hay vận động mạnh

Theo kinh nghiệm đã làm thì sau khi triệt lông vùng kín, vùng da của các chị em thường nhạy cảm hơn so với thời điểm ban đầu. Nếu mặc quần áo quá bó ra mồ hôi thì da sẽ dễ viêm nhiễm bởi thời điểm này da nhạy cảm với mồ hôi.

Chúng tôi khuyên bạn không nên mặc quần bó sát và đi lại vận động quá mạnh sau 2 ngày triệt lông, phải để cho làn da vùng kín được phục hồi.

Tham khảo ý kiến của ông xã trước khi có ý định triệt

Chuẩn mực về cái đẹp của mỗi người là khác nhau, vì thế trước khi đi triệt lông vùng kín các bạn hãy tham khảo ý kiến của chồng mình một cách khéo léo xem ý của chồng như thế nào. Bởi có trường hợp chồng đã rất tức giận khi vợ triệt lông vùng kín.

Mang thai và cho con bú không nên triệt lông

Bởi vì phụ nữ khi mang thai rất nhạy cảm, nếu triệt lông sẽ bị tác động mạnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và gián tiếp ảnh hưởng tới bé.

Không triệt lông vùng kín khi da bị bỏng

Da đang bị bỏng và đang tổn thương, nếu có sự tác động từ bên ngoài sẽ càng tổn thương hơn, gây viêm da, đau rát da.

Cân nhắc trước khi đưa ra phương pháp triệt lông

Hiện nay, có nhiều phương pháp triệt lông khác nhau, bạn cần cân nhắc những ưu nhược điểm của nó để vừa mang lại thẩm mỹ vừa mang tính an toàn.

Dùng dao cạo triệt lông vùng kín

Triệt lông bằng phương pháp này có thể thực hiện tại nhà nhưng nó chỉ loại bỏ được đám lông trên bề mặt chứ không thể triệt được dứt điểm các sợi lông nằm sâu trong da, khi lông mọc lại sẽ đậm màu, cứng hơn. Bạn nên xem video cạo lông vùng kín nữ để hiểu vấn đề này.

Nhổ lông vùng kín

Chưa cần hỏi kinh nghiệm thì cũng thấy phương pháp này gây đau, những chị em có làn da nhạy cảm dễ kích ứng, dễ bị viêm nang lông và lông nhanh chóng mọc lại chỉ sau 2 tuần.

Sử dụng kem tẩy lông

Kem tẩy lông có ưu điểm nhanh, không đau nhưng sau khi dùng kem cũng mọc lên nhanh, đậm màu và cứng. Nếu sử dụng phải loại có chất độc hại thì gây viêm dưới da rất nguy hiểm.

Triệt lông vùng kín bằng công nghệ

Triệt lông vùng kín bằng công nghệ giúp loại bỏ lông nhanh chóng, duy trì thời gian rất lâu, cũng không gây đau rát và không mất thời gian nghỉ dưỡng. Triệt lông bằng công nghệ cao chí phí khá cao nhưng đổi lại hiệu quả nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tác hại của triệt lông vùng kín và những kinh nghiệm triệt lông vùng kín mà bạn cần biết, hãy có sự lựa chọn an toàn, hiệu quả trước khi triệt lông vùng kín.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up