Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Vùng Kín Bị Ngứa Lông Mu Vào Ban Đêm (càng gãi càng ngứa)

Bị ngứa lông mu vùng kín và đặc biệt là ngứa lông mu vào ban đêm sẽ khiến bạn mệt mỏi, khó chịu. Lý do bị ngứa vùng lông mu hay ngứa lông mu ở nữ là do bị nấm, bị viêm, bị dị ứng, bị bệnh xã hội hoặc có rận. Một số ít nam nữ bị ngứa lông mu vùng kín là do vệ sinh không sạch sẽ và cạo lông vùng kín bị ngứa.

Bị ngứa lông mu vùng kín là tình trạng gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sinh hoạt của cả nam và nữ. Đặc biệt tình trạng ngứa lông mu vào ban đêm còn khiến bạn căng thẳng, không biết nguyên nhân do đâu mà càng gãi thì càng ngứa và không biết có thể quan hệ trong thời gian này không? Hãy xem ngay những nguyên nhân khiến ngứa vùng lông mu mà bạn cần phải biết.

ngứa lông mu

Bị ngứa lông mu vùng kín

Vùng kín là nơi nhạy cảm nhưng rất dễ bị vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển ở vùng da, vùng lông mu. Tình trạng ngứa lông mu vùng kín ban đêm được các bác sĩ khẳng định là xuất phát từ 10 nguyên nhân sau:

Do nhiễm nấm

ngứa lông mu do nhiễm nấm

Nguyên nhân gây ngứa vùng lông mu phải nhớ đến đầu tiên là do nấm. Nấm chủ yếu là nấm candina, loại nấm này không những gây bệnh viêm âm đạo, dương vật, nách mà còn gây bệnh ở mọi vị trí trên cơ thể, trong đó có phần lông mu.

Khi vi khuẩn này tấn công, nó sẽ khiến cho người bệnh bị ngứa râm ran, vì chúng hoạt động vào buổi tối khiến người bệnh khó chịu, không thể ngủ sâu giấc.

Do viêm nang lông

ngứa lông mu do viêm nang lông

Trường hợp bị viêm nang lông ở phần lông mu có biểu hiện là mọc nhiều nốt đỏ, ngứa ngáy, lông mọc ngược. Một số trường hợp nặng bị mưng mủ sau đó vỡ ra tạo nên vết thâm trên da, tổn thương hở trên bề mặt da.

Do rận mu

ngứa lông mu do rận mu

Rận mu thường gây ngứa lông mu vào ban đêm, đây là loại ký sinh trùng sống nhờ vào việc hút máu, thường ẩn nấp những chỗ tối, ẩm ướt như vùng kín. Khi bị rận mu ký sinh gây bệnh, biểu hiện đầu tiên là nổi những nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy liên tục một thời gian.

Vá màng trinh bao nhiêu tiền? Địa chỉ vá màng trinh ở đâu uy tín?

tư vấn

Do cạo lông mu

ngứa lông mu do cạo lông mu

Cạo lông vùng kín bị ngứa là việc rất dễ xảy ra, vì phương pháp cạo không đảm bảo (tự cạo) gây nhiễm khuẩn, tổn thương trên bề mặt da, lông mu mọc lên cứng hơn gây đau, ngứa rát vô cùng.

Do loạn khuẩn

ngứa lông mu do loạn khuẩn

Bệnh loạn khuẩn gây ngứa lông mu ở nữ, ngứa ngáy bứt rứt, rất là muốn gãi là lúc về đêm. Nhưng càng gãi thì lại càng bị ngứa và còn làm cho vùng da bị ngứa lan rộng hơn.

Do trùng roi

ngứa lông mu do trùng roi

Trùng roi gây ngứa ngáy khó chịu giống như đang bị kim châm nhẹ. Trùng roi gây bệnh viêm âm đạo với biểu hiện như dịch màu trắng đục, vàng xanh, có mủ và mùi hôi thối, có bọt.

Dịch âm đạo tiết ra nhiều khiến phần lông mu luôn bị ẩm ướt và bám bẩn, do dịch tiết ra nhiều vào ban đêm nên tình trạng ngứa vùng lông mu cũng thường xảy ra vào ban đêm hơn.

tư vấn

Do dị ứng

ngứa lông mu do dị ứng

Bị kích ứng với một số chất như bao cao su, đồ lót, chất tẩy rửa, xà phòng, hóa chất tạo mùi… gây ngứa vùng lông mu, ửng đỏ phần lông mu.

Vệ sinh không sạch

ngứa lông mu do vệ sinh không sạch

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách sẽ gây tích tụ các chất bẩn còn sót lại, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy vùng kín. Ngoài ra, sau khi đi tiểu vào ban đêm không lau sạch sẽ cũng khiến chị em bị ngứa lông mu vùng kín.

Bị mụn rộp sinh dục

ngứa lông mu do mụn rộp sinh dục

Những người bị mụn rộp sinh dục thường bị nổi mẩn đỏ ở dạng nước, bị nóng rát tại vùng kín, những nốt mụn này khi vỡ ra sẽ gây lở loét, vi khuẩn phát triển ở lông vùng kín gây ngứa.

Bị bệnh sùi mào gà

ngứa lông mu do sùi mào gà

Bị sùi mào gà cũng giống như mụn rộp sinh dục, cũng gây ngứa vùng lông mu bởi khi bị bệnh vùng kín nổi mụn, chảy mủ có khí hư, dịch gây ngứa, xót trên vùng da bị tổn thương.

Khi bị ngứa và rụng lông mu vùng kín, người bệnh phải hết sức chú ý tới những biểu hiện ở vùng da bị ngứa. Để đảm bảo thì bạn nên tới ngay phòng khám, đặc biệt là với những trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín sau khi có quan hệ tình dục không an toàn.

Bị ngứa lông mu vào ban đêm phải làm gì?

Tuyệt đối không được gãi, chà xát lên vùng bị ngứa bởi có những loại vi khuẩn ký sinh gây bệnh, nếu càng gãi mạnh thì vi khuẩn càng lan xa. Gãi mạnh còn khiến vùng da mỏng này bị tổn thương nặng.

Không tự ý mua thuốc tự điều trị tại nhà. Vì sử dụng không đùng liều lượng, không đúng bệnh thì sẽ không có hiệu quả điều trị, thậm chí phản tác dụng, gây viêm ngứa nặng hơn rất nguy hiểm.

Giữ gìn vệ sinh vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ. Không dùng các chất tẩy rửa mạnh chà xát lên vùng da mỏng ở vùng kín vì gây kích ứng mạnh.

Hãy mặc đồ lót thoáng mát, chất vải cotton, không mặc đồ quá bó chật khi đi ngủ.

Bị ngứa lông mu vùng kín kéo dài, có những biểu hiện ngứa, rát, nóng ở vùng kín kèm theo thì hãy tới phòng khám ở Hà Nội để được tư vấn và điều trị dứt điểm, tránh để lan rộng. Để hỗ trợ bạn nhanh khi bị ngứa lông mu vào ban đêm, hãy trao đổi trong khung tư vấn để được hướng dẫn cụ thể, bảo mật.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

 

DMCA.com Protection Status
top up