Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách Chữa Vùng Kín Bị Ngứa Rát Bên Ngoài (Tại Nhà)

Cách chữa vùng kín bị ngứa rát bên ngoài đảm bảo an toàn là cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà. Vì bị ngứa bên ngoài vùng kín thì nguyên nhân là do bị nấm, viêm hoặc dị ứng... tình trạng này kéo dài sẽ khiến cuộc sống và công việc bị ảnh hưởng nghiên trọng.

Đặc biệt nếu bị ngứa xung quanh vùng kín hay ngứa bên ngoài vùng kín là cảnh báo của một số bệnh lý thì phải tìm cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín sớm, vì đây là nguy cơ sẽ mang đến những biến chứng nguy hiểm.

cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín tại nhà

Cách điều trị ngứa vùng kín tại nhà

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bị ngứa bên ngoài vùng kín, chị em có thể áp dụng những phương pháp điều trị đơn giản ngay tại nhà hoặc đến trực tiếp các cơ sở y tế uy tín kiểm tra để các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách điều trị phù hợp cho từng tình trạng.

Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng ngứa bên ngoài vùng kin do bị nấm vùng kín, dị ứng, viêm da... Chị em phụ nữ có thể áp dụng ngay những cách trị ngứa vùng kín tại nhà hiệu quả dưới đây.

Cách chữa vùng kín bị ngứa rát bằng lá nha đam

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng lá nha đam

Ngoài tác dụng làm đẹp, nha đam còn có tác dụng rất tốt trong việc chữa ngứa bên ngoài vùng kín, làm hồng cho vùng kín hiệu quả.

Nha đam được mang về rửa sạch và ngâm nước muối lõang để loại bỏ hết những vi khuẩn ở bên ngoài. Vớt ra để ráo nước sau đó tách lớp vỏ màu xanh bên ngoài và lấy lớp thạch trong suốt ở phía bên trong lá nha đam. Chà xát nhẹ nhàng lớp thạch nha đam này vào vùng kín, massagae nhẹ nhàng, để khoảng 15 phút thì rửa bằng nước sạch.

Thực hiện 2 lần/tuần, cảm giác ngứa ngáy khó chịu vùng kín sẽ nhanh chóng chấm dứt. Lưu ý: Loại bỏ sạch sẽ phần bỏ màu xanh ở bên ngoài, sau đó dùng phần thạch trong ở bên trong để tránh bị ngứa do nhựa của nha đam gây ra.

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng mật ong

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng mật ong

Mật ong có khả năng trị viêm nhiễm do vi khuẩn. Vì vậy, khi vùng kin bị ngứa bên ngoài hãy lấy vài giọt mật ong và thoa nhẹ lên "cô bé", để khoảng nửa giờ. Nên thực hiện 3 lần trên tuần để có được kết quả tốt.

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng nước muối loãng

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng nước muối loãng

Nước muối có tác dụng kháng khuẩn, trị viêm rất hiệu quả. Vì vậy, khi bị ngứa bên ngoài vùng kín, chị em hãy lấy muối tinh sạch, pha loãng với nước ấm để rửa bên ngoài vùng kín.

Lưu ý: không nên thụt rửa quá nhiều, ảnh hưởng đến nồng độ pH tự nhiên bên trong cô bé. Hãy thực hiện rửa "cô bé" bằng nước muối loãng hằng ngày để triệu chứng ngứa nhanh chóng chấm dứt, trả lại một cô bé khô thoáng, dễ chịu mỗi ngày.

tư vấn

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng lá trầu không

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng lá trầu không

Xông vùng kín bằng nước lá trầu không đun sôi hằng ngày có tác dụng chữa ngứa, nấm, viêm vùng kín rất hiệu quả. Chỉ cần rửa sạch lá trầu không và cho vào đun sôi cùng một chút muối tinh, sau đó đổ ra chậu nhỏ để xông hơi cho vùng kín.

Hãy sử dụng 2 lần/tuần, lưu ý không nên áp dụng quá nhiều lần trong tuần. Ngoài ra, thay vì sử dụng lá trầu không, lá chè xanh cũng có tác dụng làm sạch vi khuẩn, nấm gây hại vùng kín.

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng lá chè xanh

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng lá chè xanh

Lá chè xanh (đảm bảo không bị phun thuốc bảo vệ thực vật) mang về rửa sạch bằng nước, cho lên đun sôi. Chắt nước lá chè xanh pha với nước sạch, hoặc dùng nước chè xanh để nguội ở nhiệt độ vừa phải, dùng nước lá chè xanh để rửa vùng kín hằng ngày. Bằng phương pháp này, vùng kín sẽ được khô thoáng,

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng lá ngải cứu

Cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín bằng lá ngải cứu

Ngải cứu là một loại dược liệu chữa được rất nhiều bệnh khác nhau, ngoài ra còn là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể. Nếu sử dụng ngải cứu đúng cách, loại rau này còn chữa được các bệnh viêm, ngứa phụ khoa.

Hái một nắm lá rau ngải cứu, rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Sau khi rau được vớt ra và để ráo nước, đem rau giã nhuyễn và chắt lấy nước cốt. Hãy lọc lấy nước cốt rau ngải cứu pha cùng nước lọc để rửa vùng kín hằng ngày.

Trường hợp bị ngứa vùng kín do bị kích ứng da hoặc di ứng băng vệ sinh, hãy nhanh chóng thay đổi loại bột giặt hay băng vệ sinh đang dùng. Chịu khó rửa sạch vùng kín bằng nước muối loãng hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ để đảm bảo vùng kín luôn được sạch sẽ, khô thoáng.

Hãy trao đổi với bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ cách chữa ngứa vùng kín tại nhà để đảm bảo điều trị đúng nguyên nhân gây ngứa. Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

Cách chữa vùng kín bị ngứa rát bên ngoài do bị bệnh xã hội

Chữa ngứa vùng kín do bị sùi mào gà

Chữa ngứa vùng kín do bị sùi mào gà

Để chữa ngứa bên ngoài vùng kín do bệnh xã hội như sùi mào gà… bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời. Tại các phòng khám, bệnh viện lớn, hiện đại bệnh xã hội được điều trị bằng liệu pháp quang động dao LEEP.

Liệu pháp quang động dao LEEP được đánh giá là liệu pháp mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu diệt virus HPV ở bệnh sùi mào gà và một số bệnh cổ tử cung khác do virus HPV gây ra. Đây là phương pháp điều trị bệnh xã hội sùi mào gà hiện đại hiện nay, được áp dụng tại các quốc gia có nên y học hiện đại... Liệu pháp này sẽ ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô da và khối u xơ, loại bỏ virus giúp miễn dịch lâu dài với virus. Điều trị tận gốc và không tái phát lại.

Chữa ngứa vùng kín do bị mụn rộp sinh dục

Chữa ngứa vùng kín do bị mụn rộp sinh dục

Phương pháp ngăn chặn Herpes sinh dục hiệu quả được công nhận hiện này là liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch kếp hợp với điều trị bằng điện dung sóng ngắn.

Vì chưa có thuốc điều trị triệt để herpes sinh dục, nên lựa chọn tốt hiện nay là dùng thuốc ức chế và ngăn chặn tái phát, không để các biểu hiện của herpes sinh dục tiếp tục phát triển.

Ưu điểm chính của liệu pháp là: Tăng cường khả năng miễn dịch do nâng cao hiệu quả thẩm thấu của thuốc. Giúp quá trình điều trị mang lại hiệu quả nhanh, thời gian ngắn và khả năng tái phát là thấp.

Chữa ngứa vùng kín do bị trĩ

Chữa ngứa vùng kín d​o bị trĩ

Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH hiện đại - Phòng khám Thái Hà tự tin là địa chỉ tin cậy cho bạn khi đến chữa bệnh trĩ.

Phương pháp HCPT (High frequency- Capacity- Pile- Treatmen): điều trị bệnh trĩ bằng điện cao tần hay còn gọi là phương pháp nhiệt nội sinh để làm đông và thắt nút mạch máu. Do được kiểm soát bằng thiết bị điện tử nên độ an toàn của ca thủ thuật cao.

Kỹ thuật PPH: Hay còn gọi là kỹ thuật “thắt vùng niêm mạc trĩ”. Đây là phương pháp cắt khoanh niêm mạc trên đường lược 2-4 cm nhằm đưa và loại bỏ búi trĩ tại hậu môn. Vùng này không có dây thần kinh cảm giác nên sẽ không gây đau đớn cho người bệnh.

Lưu ý khi chữa ngứa bên ngoài vùng kín:

Trong quá trình chữa ngứa bên ngoài vùng kín, chị em cũng nên lưu ý thay đổi và hình thành các thói quen bảo vệ an toàn cho vùng kín luôn được thoáng mát và an toàn sau:

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục thường xuyên:

Thay quần lót thường xuyên:

Không gãi vùng kín khi bị ngứa, tránh gây tổn thương cho “cô bé” khiến tình trạng bệnh nghiêm trong hơn.

Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp với môi trường bên trong âm đạo.

Lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh phù hợp. Nếu có biểu hiện ngứa vùng kín khi sử dụng, hãy thay đổi ngay loại băng vệ sinh khác.

Hạn chế quan hệ tình dục khi có những biểu hiện ngứa vùng kín, viêm nhiễm phụ khoa.

Khi ngứa bên ngoài vùng kín kèm theo những biểu hiện bệnh lý như ngứa rát, nổi mụn ngứa, dịch nhầy, khí hư thay đổi thất thường về mầu sắc. Hãy nhanh chóng tìm đến phòng khám uy tín để làm xét nghiệm, các bác sĩ sẽ nhanh chóng tư vấn cách chữa ngứa bên ngoài vùng kín hiệu quả cho bạn.

Hãy đi làm kiểm tra phụ khoa định kỳ tại phòng khám phụ khoa uy tín để nhanh chóng phát hiện và chữa trị kịp thời các bệnh lý phụ khoa thường gặp, bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up