Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ngứa Âm Đạo Sau Sinh: Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Bên cạnh các vấn đề về da liễu, vóc dáng thì những thay đổi liên quan đến phụ khoa sau sinh khiến không ít các bà mẹ bỉm sữa phải đau đầu. Một trong những bất thường về phụ khoa mà chị em thường xuyên phải đối mặt sau khi sinh nở là hiện tượng ngứa âm đạo.

Ngứa âm đạo sau sinh không những ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới mà còn làm giảm tốc độ hồi phục các chức năng của cơ thể. Vậy nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh là gì? Và cách chữa ngứa âm đạo sau sinh hiệu quả nên thực hiện như nào?

ngứa âm đạo sau sinh

Nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh

Hiện nay tỉ lệ sản phụ bị viêm ngứa âm đạo sau sinh ngày càng tăng lên. Ngứa ấm đạo sau sinh khiến các sản phụ luôn có cảm giác ngứa ngáy, âm đạo nóng rát cùng với các biểu hiện lạ khác như khí hư bất thường, thay đổi màu sắc, mùi hôi khó chịu.

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh bao gồm:

Ngứa âm đạo sau dinh do vệ sinh

  • Khi vừa sinh nở việc kiêng cữ là không thể tránh khỏi, hơn nữa lúc này vùng kín bị giãn, chảy xệ và nhăn nheo. Chính điều này dẫn đến khâu vệ sinh không được tiến hành thường xuyên, khó khăn.
  • Vệ sinh không sạch hay các thao tác vệ sinh không đúng cách là nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh. Biểu hiện thường thấy là âm đạo tiết dịch có mùi hôi nồng, cơ thể bức bối khó chịu.

Ngứa âm đạo sau sinh do quan hệ tình dục sớm

  • Sau mỗi kì sinh nở các sản phụ cần phải có một khoảng thời gian định để âm đạo, cố tử cung, tử cung phục hồi lại các chức năng và trạng thái ban đầu.
  • Quan hệ quá sớm sau sinh khiến các cơ quan này thêm phần tổn thương, vi khuẩn xâm nhập gây ngứa, khó chịu.

Ngứa âm đạo sau sinh do nhiễm nấm âm đạo

Nội tiết biến đổi, nồng độ estrogen bị sụt giảm và chưa ổn định tạo điều kiện cho nấm âm đạo được dịp gia tăng về số lượng cũng là nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh.

Ngứa âm đạo sau sinh do trùng roi

Sức đề kháng của cơ thể giảm sút khi vừa sinh con là thời cơ thuận lợi cho trùng roi tấn công vào vùng kín và gây ngứa ngáy, sản dịch bất thường.

Ngứa âm đạo sau sinh do lười vận động

Ít vận động sau sinh, chỉ ngồi hoặc nằm 1 chỗ khiến vùng kín bí bách, môi trường vùng kín ẩm ướt dẫn đến vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm và ngứa rát.

Điểm qua các nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh có thể thấy nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

Để phòng tránh ngứa âm đạo sau sinh một cách hiệu quả bạn hãy click vào ô tư vấn phía dưới để trực tiếp được các chuyên gia phụ khoa phòng khám Thái Hà đưa ra những lời khuyên hữu ích, chi tiết và miễn phí.

tư vấn

Cách chữa ngứa âm đạo sau sinh

Cách chữa ngứa âm đạo sau sinh

Cách chữa ngứa âm đạo sau sinh hiệu quả là đánh thẳng vào nguyên nhân gây bệnh. Do vậy, ngay khi các triệu chứng ngứa âm đạo sau sinh khởi phát bạn nên đi khám phụ khoa để chỉ đích danh nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh với phác đồ điều trị phù hợp.

Cách chữa ngứa âm đạo sau sinh bằng thuốc

  • Nếu nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh là nấm, vi khuẩn, trùng roi thì các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc phù hợp với khả năng kháng các mầm bệnh trên kết hợp cùng những thuốc bổ trợ khác.
  • Việc dùng thuốc chữa ngứa âm đạo sau sinh cần phải tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không mua thuốc tùy tiện sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và sữa cho trẻ sơ sinh mới chào đời.

Cách chữa ngứa âm đạo sau sinh bằng ngoại khoa

  • Nếu nguyên nhân ngứa âm đạo sau sinh do bị viêm âm đạo và đã lây lan rông ra các vùng khác.
  • Cần sử dụng công nghệ dao Leep để loại bỏ tận gốc các tế bào bị tổn thương, trị tận gốc chứng ngứa âm đạo.

Cách chữa ngứa âm đạo sau sinh bằng thay đổi thói quen

Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách, chế độ ăn uống phù hợp hay vận động khoa học là biện pháp hỗ trợ cách chữa ngứa âm đạo sau sinh hiệu quả.

Trên đây là những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách chữa ngứa âm đạo sau sinh mà các chị em cần đặc biệt chú ý. Để được tư vấn thêm về chữa ngứa âm đạo sau sinh hãy chọn khung tư vấn trực tuyến. Các chuyên gia phụ khoa giỏi chuyên môn cùng với kinh nghiệm lâu năm sẽ giải đáp tận tình và chi tiết.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up