Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Rửa Vùng Kín Bằng Nước Muối Sinh Lý (Trị Ngứa Vùng Kín)

Để trị ngứa vùng kín bằng nước muối hiệu quả và an toàn thì khi rửa vùng kín bằng nước muối sinh lý phải massage đúng cách, không thụt rửa sâu, ngâm lâu.

Bởi trị ngứa vùng kín đúng cách mới tránh gây tổn thương, không làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào bên trong hệ sinh sản và hệ tiết niệu.

Tình trạng bị ngứa vùng kín, ngứa âm đạo khiến cho chị em khó chịu, mệt mỏi gây ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và sinh hoạt. Hiện nay, tỉ lệ chị em phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa lên tới 90%, trong đó đa phần đều bị tình trạng ngứa vùng kín, nhiều là ở độ tuổi sinh sản.

rửa vùng kín bằng nước muối sinh lý

Có nên rửa vùng kín bằng nước muối sinh lý?

Theo kinh nghiệm từ phòng khám phụ khoa thì thực hiện rửa vùng kín bằng nước muối là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về dung lượng pha, tốt nên sử dụng nước muối sinh lý pha sẵn (0,9%).

  • Nước muối sinh lý được bày bán tại các hiệu thuốc được khuyên dùng bởi loại này đã được kiểm định độ an toàn, không gây nguy hiểm cho vùng kín, giúp giữ được cân bằng PH âm đạo của các chị em.
  • Pha nước muối để rửa vùng kín đúng cách không phải ai cũng biết bởi nó chỉ mang lại hiệu quả khi pha đúng tỉ lệ nước và muối.

Cách pha tiêu chuẩn như sau: Các bạn hãy áp dụng tỉ lệ 1:10. Nghĩa là 1 phần muối thì 10 phần nước, tỉ lệ này giúp tạo ra độ PH của âm đạo, vừa sát khuẩn vừa trị ngứa mà không làm tổn thương tới vùng kín của chị em.

Thường, nếu pha bằng muối hạt sẽ không đảm bảo vệ sinh cho tới quy trình nên chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng muối tinh.

Trường hợp nào không nên rửa vùng kín bằng nước muối:

  • Viêm nhiễm tử cung, viêm âm đạo do nhiễm nấm candida
  • Viêm loét vùng âm hộ, âm đạo
  • Trường hợp bị tổn thương hở ở vùng kín.

tư vấn

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối đúng cách

trị ngứa vùng kín bằng nước muối

Đầu tiên hãy rửa sạch vùng kín với nước sạch, rửa nhẹ nhàng để những chất cặn bã còn sót cùng vi khuẩn bị đẩy ra bên ngoài.

Tiếp theo lấy nước muối sinh lý để rửa bên ngoài vùng kín, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để đảm bảo vùng kín vẫn được an toàn.

Nên thực hiện trong vòng 5 phút sau đó rửa lại 1 lần nữa với nước sạch và dùng khăn mềm sạch lau khô để vùng kín không bị ẩm ướt.

Với cách rửa vùng kín bằng nước muối này thì hãy thực hiện tuần 3-4 lần giúp làm sạch vùng kín, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, ngứa ở chị em phụ nữ.

Hiện nay, vẫn còn nhiều chị em sử dụng muối trắng pha loãng với nước để vệ sinh vùng kín nhưng đó không phải là cách hay bởi pha không đúng tỷ lệ, nguồn gốc không đảm bảo thì nguy cơ sẽ khiến tình trạng nặng thêm.

tư vấn

Lưu ý khi trị ngứa vùng kín bằng nước muối sinh lý

Để trị ngứa vùng kín bằng nước muối hiệu quả và an toàn, chúng tôi xin được chia sẻ lưu ý về quá trình sử dụng cũng như cách sử dụng nhằm đảm bảo, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản:

Chị em không nên ngâm vùng kín quá lâu trong nước muối bởi ngâm vùng kín lâu khiến cho vi khuẩn từ hậu môn hoặc khu vực khác có điều kiện tấn công vào âm đạo, âm hộ gây viêm nhiễm tới các cơ quan của hệ sinh sản và hệ tiết niệu.

Khi ngâm rửa vùng kín quá lâu sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, mất tính acid khiến vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, nảy nở thêm, gây bệnh nặng hơn.

Chị em khi rửa vùng kín bằng nước muối không được thụt rửa sâu ở âm đạo sẽ làm độ PH trong âm đạo bị thay đổi gây viêm nhiễm hơn. Hơn nữa, khi thụt rửa sâu vô tình làm cho vi khuẩn từ ngoài tiến sâu hơn vào âm đạo, thậm chí vào cổ tử cung.

Không được chà xát mạnh khi rửa vùng kín bằng nước muối, thực hiện nhẹ nhàng tránh làm trầy xước vùng kín, gây ngứa rát. Nếu vùng âm hộ, âm đạo có vết loét thì tuyệt đối không được sử dụng nước muối sinh lý.

Nếu dùng nước muối một thời gian dài nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm hoặc xuất hiện các biểu hiện bất thường khác thì hãy đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay. Để được thăm khám, kiểm tra đầy đủ và phát hiện chính xác nguyên nhân gây ngứa của mình.

Trị ngứa vùng kín bằng nước muối sinh lý là biện pháp mang lại hiệu quả nhưng chỉ đảm bảo khi bạn thực hiện đúng quy trình và không phải ngứa do nguyên nhân từ bệnh xã hội.

Đừng ngần ngại đi khám phụ khoa nếu có biểu hiện ngứa kéo dài tại vùng kín, vì trị ngứa vùng kín bằng nước muối chỉ có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm trên bề mặt da vùng kín. Còn tình trạng ngứa kéo dài không khỏi thì đa phần đều là do bị viêm nhiễm nặng từ các cơ quan bên trong hoặc nguy cơ bị mắc các bệnh xã hội nguy hiểm.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up