Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống Thuốc Phá Thai Có Bị Vô Sinh Không?

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không khi mà đây là cách phá thai được áp dụng phổ biến hiện nay do tính an toàn, đơn giản và không phải sử dụng bất kì dụng cụ ngoại khoa nào.

Đây là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc, do phá thai có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản và có khả năng đe dọa tính mạng của người phụ nữ.

Các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo phải đặc biệt thận trọng với biện pháp này do thuốc phá thai chỉ được áp dụng trong 1 số trường hợp định.

Uống thuốc phá thai có bị vô sinh không

Quy trình uống thuốc phá thai

Uống thuốc phá thai là biện pháp đình chỉ sự phát triển của thai nhi bằng cách sử dụng thuốc để làm ngưng sự phát triển của thai nhi sau đó kích thích tử cung co bóp để đẩy bào thai đã hỏng ra ngoài.

Thuốc phá thai chỉ được áp dụng khi thai phụ trải qua quá trình thăm khám và đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

Độ tuổi thai nhi: áp dụng với các bào thai còn nhỏ.

Thai phụ khỏe mạnh, không gặp các vấn đề như bị rối loạn đông máu, bị bệnh nội tiết, bị suy gan, suy thận hoặc mắc các bệnh xã hội.

Tử cung hoàn toàn bình thường, không bị chửa ngoài dạ con.

Thuốc phá thai chỉ được coi là biện pháp phá thai an toàn khi có sự hướng dẫn và thăm khám, theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Uống thuốc phá thai bị vô sinh trong trường hợp nào?

Theo các chuyên gia phòng khám thì việc uống thuốc phá thai có bị vô sinh không còn phụ thuộc vào quá trình dùng thuốc có đảm bảo các chỉ dẫn an toàn hay không. Uống thuốc phá thai có thể bị vô sinh về sau hay không sẽ xảy ra ở các trường hợp sau:

Thai phụ dùng thuốc phá thai khi cả thai nhi và bản thân không đáp ứng đủ các điều kiện phá thai bằng thuốc an toàn đã được liệt kê ở trên.

Các trường hợp tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà mà không tuân theo bất kỳ chỉ dẫn nào của các bác sĩ chuyên khoa. Là nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn hoặc nguy hiểm hơn là đe dọa tới tính mạng.

Uống thuốc phá thai quá nhiều lần, lạm dụng thuốc phá thai khiến lớp niêm tử cung bị bào mỏng và tổn thương nghiêm trọng gây khó khăn cho các lần mang thai tiếp theo hoặc nghiêm trọng hơn là bị vô sinh, hiếm muộn.

Cơ địa không phù hợp với những thành phần của thuốc phá thai khiến cho nội tiết bị rối loạn nghiêm trọng, kinh nguyệt không đều, khoang tử cung bị kết dính lại với nhau, tử cung bị nhiễm trùng hoặc bị hoại tử nên nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn là điều rất dễ xảy ra.

Uống thuốc sai cách, uống quá liều lượng hướng dẫn làm cho khả năng co giãn và đàn hồi của tử cung bị suy giảm.

Thuốc giả không phát huy đầy đủ tác dụng dẫn tới hiện tượng sót thai, thai nhi hỏng nhưng không được đẩy ra khỏi tử cung khiến vi khuẩn viêm nhiễm phát triển gây hoại tử tử cung, vùng viêm nhiễm mở rộng gây tắc nghẽn ống dẫn trứng dẫn đến tình trạng vô sinh.

Lưu ý khi uống thuốc phá thai để tránh gây vô sinh

Mặc dù uống thuốc phá thai là biện pháp an toàn nhưng nó tiềm ẩn nguy cơ vô sinhnguy hại đến sức khỏe vô cùng lớn chính vì thế chị em cần phải lưu ý các tiêu chí an toàn sau:

Phá thai phải tiến hành ở các cơ sở uy tín, chất lượng, trải qua quá trình thăm khám nghiêm ngặt về tuổi thai, thể trạng thai phụ trước khi uống thuốc phá thai.

Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm.

Trong quá trình uống thuốc phá thai nếu thấy các dấu hiệu bất thường như đau bụng dữ dội, ra máu kéo dài chị em cần đến ngay cơ sở y tế để gặp bác sĩ và có biện pháp xử lý kịp thời.

2 tuần sau khi uống thuốc phá thai cần tái khám lại lần nữa để đảm bảo chắc chắn việc phá thai đã thành công.

Trong quá trình và sau khi uống thuốc phá thai phải kiêng quan hệ tình dục, bổ sung dinh dưỡng phù hợp và nghỉ ngơi hợp lý để tránh các biến chứng.

Phá thai vốn là điều không ai mong muốn chính vì thế quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp tránh thai là cách tốt để không phải đối mặt với sự cắn rứt lương tâm và nguy hại sức khỏe khi bắt buộc phải phá thai.

Nếu còn bất kì thắc mắc nào về vấn đề uống thuốc phá thai có bị vô sinh không hoặc bất kì câu hỏi nào khác hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được giải đáp đầy đủ và nhanh chóng.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về việc uống thuốc phá thai mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up