Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống Thuốc Phá Thai Cần Kiêng Những Gì?

Phá thai bằng thuốc là một trong những cách phá thai an toàn được sử dụng phổ biến hiện nay cho các trường hợp thai nhi còn nhỏ và thai phụ không mắc các bệnh nội tiết, suy gan, thận.

Mặc dù là cách phá thai an toàn nhưng việc ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới là điều không thể tránh khỏi. Nắm bắt được các kiến thức hữu ích khi uống thuốc phá thai nên kiêng những gì sẽ giúp chị em nhanh chóng hồi phục và bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt.

Uống thuốc phá thai cần kiêng những gì

Phá thai bằng thuốc cần kiêng

Để không bị viêm nhiễm, sức khỏe bị ảnh hưởng và hồi phục nhanh khi uống thuốc phá thai chị em cần phải kiêng kị những điều sau:

Kiêng vận động mạnh, làm việc nặng nhọc

Khi áp dụng cách phá thai bằng thuốc buồng tử cung phải chịu áp lực rất lớn chính vì thế chị em cần phải kiêng vận động mạnh hoặc làm các việc nặng nhọc, hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến vùng ổ bụng giúp tử cung và sức khỏe khi uống thuốc phá thai sẽ nhanh chóng được hồi phục hơn.

Kiêng quan hệ tình dục

Trong quá trình uống thuốc phá thai và sau khi uống thuốc phá thai 4 ít 4 tuần bạn phải kiêng quan hệ tình dục. Tác dộng của thuốc phá thai làm lớp niêm mạc tử cung bị tổn thương nên phải mất một khoảng thời gian định mới có thể phục hồi nguyên hiện trạng được.

Ở những người cơ địa lành thì sau khoảng 1,5 tháng có thể trở lại sinh hoạt tình dục bình thường nếu khi tái khám không có dấu hiệu bất thường nào.

Nhưng các chuyên gia y tế khẳng định rằng thời điểm an toàn để quan hệ khi uống thuốc phá thai đó là 2 - 3 tháng sau tính từ thời điểm uống thuốc vì khi này chu kì kinh nguyệt, lớp niêm mạc tử cung mới đã được tái tạo và trở lại quỹ đạo hoạt động bình thường.

Tuyệt đối không quan hệ quá sớm khi uống thuốc phá thai vì sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm, xuất huyết, mang thai ngoài ý muốn hoặc các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Kiêng tắm nước lạnh một vài ngày sau khi uống thuốc phá thai

Uống phá thai sẽ có ảnh hưởng định đến sức khỏe. Tác động của thuốc phá thai làm cho cơ thể bị suy nhược và rất dễ bị nhiễm lạnh chính vì vậy chị em tuyệt đối không được tắm hoặc dùng nước lạnh để vệ sinh vùng kín, phải dùng nước ấm để lau người và vệ sinh vùng kín, chịu khó đun nước xông hơi để thải sạch các độc tố.

Kiêng thụt rửa âm đạo

Uống thuốc phá thai làm nữ giới bị ra máu trong một khoảng thời gian định, khi này sức đề kháng của cơ thể yếu hơn giúp các vi khuẩn dễ dàng tấn công vào gây bệnh vì thế việc vệ sinh là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên chị em tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo vì sẽ làm mất cân bằng môi trường kiềm, axit, các dung dịch tẩy rửa mạnh sẽ làm tổn thương lớp niêm mạc âm đạo từ đó tạo thời cơ cho các loại vi khuẩn dễ dang tấn công vào và gây các bệnh viêm nhiễm âm đạo, viêm tử cung lâu dần biến chứng thành ung thư cực kì nguy hiểm cho tính mạng.

Kiêng ăn các thực phẩm cản trở sự hồi phục sức khỏe

Uống thuốc phá thai chị em cần kiêng ăn các thực phẩm không có lợp cho quá trình hồi phục như:

Các thực phẩm chiên rán hoặc có quá nhiều dầu mỡ.

Các loại thức ăn nhanh.

Các thực phẩm cay nóng có nhiều gia vị như ớt, hạt tiêu, mù tạt, tỏi hoặc gừng.

Kiêng các loại thực phẩm chế biến lại nhiều lần.

Tránh xa các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tránh xa uống rượu bia, hút thuốc lá, uống các đồ uống chứa cồn, có gas hoặc dùng chất kích thích.

Các ảnh hưởng tiêu cực của thuốc phá thai đến sức khỏe là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy chị em cần phải tuân thủ tuyệt đối những kiêng kị kể trên, phải nghỉ ngơi hợp lý, dinh dưỡng phù hợp để tử cung mau lành và sớm trở về trạng thái ổn định bình thường, bảo vệ sức khỏe sinh sản về lâu về dài. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về việc chăm sóc sau khi phá thai bạn hãy chọn ô tư vấn phái dưới để được giải đáp đầy đủ và chính xác.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ uống thuốc phá thai cần kiêng những gì mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up