Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu đóng vai trò quan trọng trong việc nhận biết biện pháp phá thai bằng thuốc thành công hay không thành công.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu

Uống thuốc phá thai là biện pháp phá thai nội khoa áp dụng cho các trường hợp bào thai còn nhỏ và thai phụ có thể trạng khỏe mạnh. Ra máu sau khi phá thai bằng thuốc là hiện tượng hoàn toàn bình thường tuy nhiên không phải chị em phụ nữ nào cũng biết rõ vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu.

Xác định chính xác thời gian ra máu sau khi uống thuốc phá thai đóng vai trò quan trọng trong việc nhận biết biện pháp phá thai bằng thuốc thành công hay thất bại.

Quy trình uống thuốc phá thai

Thuốc phá thai được sử dụng phổ biến hiện nay là loại thuốc 2 viên và dùng ở 2 giai đoạn cố định:

Giai đoạn đình chỉ sự phát triển của bào thai: Uống viên thuốc phá thai thứ, tác dụng của thuốc là làm bào thai bong ra khỏi lớp niêm mạc của tử cung.

Giai đoạn đẩy thai nhi đã hỏng ra ngoài: Uống viên thuốc phá thai thứ 2, được uống sau 48 giờ tính từ thời điểm uống viên thuốc thứ để kích thích tử cung co bóp và đẩy bào thai đã hỏng ra ngoài.

Cả 2 giai đoạn này đều phải được tiến hành ở cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, chất lượng và có sự theo dõi sát sao của các bác sĩ có chuyên môn. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà sẽ rất nguy hiểm.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu

Sau khi uống viên thuốc phá thai đầu tiên ở một số chị em đã xuất hiện tình trạng ra máu nhưng con số này không đáng kể.

Đa số các trường hợp ra máu khi sử dụng viên thuốc phá thai thứ 2 do khi này tử cung tăng cường co bóp mạnh để đẩy bào thai đã hỏng ra ngoài. Lượng máu ra sẽ giảm dần, từ 5 – 15 ngày sẽ chấm dứt hoàn toàn.

Số lượng máu: Trong 2 – 3 ngày đầu máu sẽ ra ồ ạt giống như hiện tượng rong kinh, rong huyết nhưng sẽ giảm dần về những ngày sau và chấm dứt hẳn.

Thời gian ra máu: Hiện tượng ra máu sau khi uống thuốc phá thai sẽ kéo dài đến vài ngày (tùy theo cơ địa và thể trạng của từng người) nhưng đa số sẽ chấm dứt sau khoảng 15 ngày.

Trạng thái máu: Máu ra sau khi uống thuốc phá thai có thể màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, khi máu ra thành cục với số lượng nhiều thì chứng tỏ quá trình phá thai bằng thuốc đã thành công, bào thai đã được đẩy ra ngoài.

Trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu là một trong những dấu hiệu cảnh báo quá trình phá thai bằng thuốc không thành công do tử cung không co bóp nên các sản dịch và bào thai đã hỏng không được đẩy ra ngoài.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thường là do:

Tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà, dùng thuốc phá thai sai cách.

Thuốc phá thai hết hạn sử dụng hoặc không đạt chuẩn về chất lượng.

Không đạt đúng và các tiêu chuẩn để phá thai bằng thuốc do bào thai, sức khỏe thai phụ không đảm bảo.

Nếu uống thuốc phá thai nhưng không ra máu mà chị em không đến gặp bác sĩ để xử lý kịp thời có thể đối mặt với nguy cơ thai nhi bị dị tật, hiện tượng sót thai hoặc thai chết thai lưu lâu trong tử cung.

Gây viêm nhiễm hoặc hoại tử tử cung có thể dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Có nhiều trường hợp gây đau bụng dữ dội và có thể đe dọa đến mạng sống của người phụ nữ.

Lưu ý sau khi uống thuốc phá thai

Nhằm đảm bảo sự an toàn sau khi uống thuốc phá thai chị em cần phải cân nhắc kĩ các điều sau:

Sau 15 ngày uống thuốc phá thai thì thai phụ cần tái khám để khẳng định chắc chắn phá thai bằng thuốc thành công, không có hiện tượt sót thai hoặc viêm nhiễm.

Nếu đau bụng liên hồi, chảy máu liên tục hoặc nôn mửa thì cần tái khám ngay lập tức để kiểm tra và xác định nguyên nhân, tìm hướng xử lý.

Nên dành thời gian nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh hoặc làm việc nặng.

Tránh thụt rửa âm đạo hoặc dùng các dung dịch có tính tẩy rửa cao.

Kiêng quan hệ tình dục đến khi lớp niêm mạc tử cung, chu kì kinh nguyệt, sức khỏe trở lại trạng thái bình thường.

Sử dụng hiệu quả các biện pháp tránh thai để không gặp sự cố ngoài ý muốn hay phá thai nhiều lần ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Mong rằng các thông tin xoay quanh vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu đã giúp ích cho chị em trong quá trình chăm sóc sức khỏe hậu phá thai. Nếu còn câu hỏi hay thắc mắc nào về quá trình uống thuốc phá thai, cách phá thai an toàn hãy chọn ô tư vấn phía dưới sẽ được giải đáp nhanh và chính xác.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

 

DMCA.com Protection Status
top up