Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống Thuốc Phá Thai 2 Lần Có Sao Không?

Uống thuốc phá thai 2 lần có sao không khi phá thai bằng thuốc được xem là cách phá thai an toàn vì không tác động thủ thuật ngoại khoa vào buồng tử cung.

Chính vì thế mà rất nhiều nữ giới đã lựa chọn uống thuốc phá thai thậm chí là lạm dụng 2 hoặc nhiều lần mà không lường trước các hậu quả của việc uống thuốc phá thai 2 lần liên tục gây ra.

Uống thuốc phá thai 2 lần có sao không

Uống thuốc phá thai 2 lần liên tục

Phá thai bằng thuốc là cách phá thai an toàn sử dụng thuốc nhằm mục đích đình chỉ sự phát triển của thai nhi và sau đó đẩy bào thai đã hỏng. Uống thuốc phá thai chính là cách phá thai an toàn và kín đáo, đơn giản hiện nay nên được khá nhiều người lựa chọn.

Không thể phủ nhận các ưu điểm mà biện pháp phá thai bằng thuốc nhưng phá thai nói chung và phá thai nói riêng đều có những tác động tiêu cực định đến sức khỏe và tâm lý của các thai phụ. Đặc biệt là những trường hợp lạm dụng thuốc phá thai, uống thuốc phá thai nhiều lần, uống thai sai quy định thì nguy cơ phải đối mặt với việc bị vô sinh hiếm muộn hay nguy hiểm đến tính mạng là điều khó tránh khỏi.

Uống thuốc phá thai 2 lần có thể gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng như:

Gây rối loạn tâm lý

Phá thai vốn chẳng ai mong muốn, việc phải từ bỏ chính đứa con của mình làm không ít các bà mẹ rơi vào trạng thái hoảng loạn về tâm lý, mắc chứng sợ hãi xã hội, luôn sống trong tội lỗi, mặc cảm, day dứt, một số người bị trầm cảm phải can thiệp điều trị về tâm lý mới có thể thoát khỏi cú sốc quá lớn này.

Những bất ổn về tâm lý khi uống thuốc phá thai 2 hoặc nhiều lần thường khó khắc phục. Đây cũng là yếu tố tác động không nhỏ tới chu kì kinh nguyệt – quy định tương lai sinh sản của họ về lâu về dài.

Gây nhiễm trùng và dẫn tới vô sinh hiếm muộn

Không phải tất cả các trường hợp phá thai bằng thuốc đều thành công. Nếu tự uống thuốc phá thai tại nhà, sử dụng các loại thuốc không đảm bảo chất lượng, quá hạn khiến quá trình phá thai thất bại, gây sót thai, thai nhi chết lưu trong tử cung không được đẩy ra ngoài dẫn đến viêm nhiễm, nhiễm trùng, hoại tử tử cung nếu không phát hiện và can thiệp xử lý kịp thời.

Uống thuốc phá thai 2 lần khiến lớp niêm mạc tử cung bị tổn thương, mỏng dần đi khiến những lần mang thai kế tiếp bào thai rất khó bám vào để làm tổ, thai dễ bị sẩy lâu dần gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Ngoài ra khi dùng thuốc phá thai thì tử cung phải co bóp rất mạnh để đẩy bào thai ra ngoài, nếu tiếp tục uống thuốc phá thai lần thứ 2 tử cung sẽ bị tổn thương nghiêm trọng hơn, các cơ quan và bộ phận khác trong hệ sinh sản cũng bị tác động không nhỏ, suy yếu hơn, các chức năng vốn có sẽ bị phá vỡ làm khả năng thụ thai trong những lần kế tiếp giảm sút, thậm chí là không có thai được.

Đe dọa đến tính mạng

Uống thuốc phá thai 2 lần không an toàn, không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về sức khỏe của thai phụ cũng như độ tuổi thai nhi khi dùng thuốc dẫn đế tình trạng mất máu nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong khi không được phát hiện kịp thời.

Ngoài ra, phá thai nhiều lần cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới mang thai ngoài tử cung, khi bào thai phát triển lớn rất dễ gây mất mạng.

Những nguy hiểm của việc uống thuốc phá thai 2 lần gây ra là vô cùng nghiêm trọng vì thế chị em tuyệt đối không được chủ quan. Hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được các bác sĩ có chuyên môn tay nghề hướng dẫn và theo dõi kỹ càng tình trạng sức khỏe trước khi phá thai.

Tuyệt đối không tự ý phá thai tại nhà rất nguy hiểm. Ngoài ra thực hiện đời sống tình dục an toàn lành mạnh để tránh phải đối mặt với vấn đề phá thai. Mọi câu hỏi và thắc mắc về cách phá thai không đau, phá thai an toàn hãy click vào ô tư vấn phía dưới để được giải đáp chính xác và đầy đủ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về việc uống thuốc phá thai mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up