Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra Khí Hư Có Máu Là Triệu Chứng Bệnh Gì

Khí hư có máu là triệu chứng của rất nhiều loại bệnh phụ khoa: viêm âm đạo cấp tính; lạc nội mạc tử cung; ung thư cổ tử cung; polyp cổ tử cung...

Chào bác sĩ phụ khoa phòng khám Thái Hà! Bác sĩ cho tôi hỏi ra khí hư có máu là triệu chứng của bệnh gì? Tôi năm nay 24 tuổi. Gần đây tôi thấy hiện tượng ra khí hư bất thường, khí hư ra nhiều dạng nước, đôi lúc xuất hiện khí hư có máu. Cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Tôi rất lo lắng, và rất mong sẽ nhận được sự giải đáp của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn!

(bạn Hoàng Ngọc Anh, Hà Đông, Hà Nội)

Khí hư có máu

Các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa phòng khám Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Và sau đây là tư vấn của bác sĩ:

Khí hư có máu là triệu chứng của nhiều bệnh phụ khoa

Ra khí hư có máu thực sự rất nguy hiểm, đó là triệu chứng của rất nhiều loại bệnh, bao gồm: viêm âm đạo cấp tính; lạc nội mạc tử cung; ung thư cổ tử cung; viêm âm đạo ở người lớn tuổi; polyp cổ tử cung. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi phát hiện thấy khí hư có máu thì cần đến cơ sở y tế để khám và xác định biện pháp điều trị cho kịp thời, không nên để tình trạng này kéo dài, vì nó có thể nguy hại tới sức khỏe sinh sản, thậm chí tính mạng của bạn.

Khí hư bình thường - Khí hư bất thường

Khí hư là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, gặp ở tất cả các chị em phụ nữ. Đối với cơ thể bình thường, khí hư có dạng lỏng, giống như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi hơi tanh. Nhưng do rất nhiều nguyên nhân, khí hư có những triệu chứng khác thường như: khí hư màu vàng, khí hư màu xanh, khí hư đặc có màu trắng đục, …Đặc biệt, nguy hiểm là khí hư có máu.

Vậy khí hư bất thường với màu sắc như trên là triệu chứng của bệnh gì? Khí hư có màu vàng hoặc xanh là triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phần phụ, viêm nhiễm do nấm. Khí hư có màu vàng, dịch trong, loãng có váng như sữa là biểu hiện của các dấu hiệu tâm lý, rối loạn thần kinh thực vật. Khí hư có hư đặc có màu trắng đục là triệu chứng của nhiễm nấm candida.

Khí hư có máu là biểu hiện cho các bệnh phụ khoa nào

Viêm âm đạo cấp tính: người mắc bệnh viêm âm đạo cấp tính thường có các triệu chứng như khí hư dạng nước hoặc mủ, khí hư có mùi lạ, lượng khí hư tăng nhiều. Trong trường mắc bệnh viêm âm đạo cấp tính ở mức độ nặng sẽ có triệu chứng rỉ máu âm đạo.

Lạc nội mạc tử cung: Bệnh nhân bị bệnh lạc nội mạc tử cung có triệu chứng khí hư có máu bất thường, kỳ kinh kéo dài đối với những người chưa mãn kinh, còn những người đã mãn kinh sẽ thấy ra máu.

Ung thư cổ tử cung: người bệnh bị ung thư nội mạc tử cung sẽ có triệu chứng ra một ít máu và tăng dịch tiết âm đạo trong khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo ở người lớn tuổi: Ở người lớn tuổi, dịch tiết âm đạo tăng lên rõ rệt, có màu vàng nhạt, khi viêm nhiễm nặng khí hư có dạng mủ kèm theo máu.

Polyp cổ tử cung: Khí hư có máu là một trong những triệu chứng của bệnh polyp cổ tử cung, gặp nhiều ở những chị em đã có gia đình. Triệu chứng của polyp cổ tử cung thường không rõ ràng, khoảng 1/3 các trường hợp chị em mắc polyp cổ tử cung không có biểu hiện điển hình, chỉ có thể phát hiện được bệnh khi tiến hành kiểm tra, xét nghiệm. Triệu chứng chủ yếu có thể gặp ở những bệnh nhận mắc bệnh polyp cổ tử cung: khí hư có mùi, màu vàng kèm theo máu, ra 1 ít máu sau khi quan hệ tình dục.

Trên đây là những thông tin cơ bản về vấn đề ra khí hư có máu là triệu chứng của bệnh gì? Nếu bạn vẫn còn có những thắc mắc có liên quan thì hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà để được các chuyên gia hàng đầy tư vấn miễn phí và đặt lịch khám.

Hoặc trực tiếp tới địa chỉ phòng khám tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sỹ chuyên khoa khám và điều trị khí hư có máu một cách hiệu quả, bảo đảm an toàn cho tính mạng và sức khỏe của bản thân.

Bài viết liên quan:

  1. Ra nhiều khí hư khi mang thai có sao không
  2. Ra khí hư màu trắng đục là biểu hiện của bệnh gì?
  3. 9 bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về trường hợp ra khí hư có máu mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up