Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

13 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản, hiệu quả

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý liên quan đến vấn đề phụ khoa của nữ giới với số lượng người bệnh mắc đang có xu hướng ngày một gia tăng. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người bệnh nhưng nó lại gây ra những cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em sau này. Do đó đã có rất nhiều nữ giới tìm kiếm cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hiểu được tâm lý này, bài viết dưới đây sẽ mách bạn 13 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản và hiệu quả.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất

 

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung hay lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý liên quan đến vấn đề phụ khoa và thường gặp nhiều ở nữ giới, đặc biệt là những người đã từng quan hệ tình dục hay sinh con. Đây là một bệnh lý xảy ra do sự tổn thương của các tế bào tuyến nằm bên trong ống cổ tử cung, bên dưới lớp tế bào phát triển ra bề mặt ngoài của cổ tử cung và làm gia tăng tình trạng tiết dịch âm đạo.

Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới thường xuất phát chủ yếu từ việc thực hiện quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh phần phụ không đúng cách, bẩm sinh, mắc các bệnh phụ khoa khác mà không thực hiện thăm khám sức khỏe định kỳ, từng thực hiện thủ thuật nạo phá thai không an toàn, rối loạn nội tiết tố, suy giảm hệ miễn dịch,…

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung mà nữ giới thường gặp phải có thể kể đến như:

  • Khí hư ra nhiều: Khí hư ở những người bị viêm lộ tuyến thường xuất hiện rất nhiều, có màu đục hoặc màu vàng, kèm theo đó là mùi hôi khó chịu và thậm chí còn có máu lẫn trong khí hư,…

  • Đau phần eo và bụng dưới: Đây là triệu chứng thường gặp nhất ở nữ giới, nếu bệnh để lâu có thể lây sang dây chằng khiến cho đời sống tình dục bị ảnh hưởng nặng nề và dẫn đến vô sinh.

  • Tiểu rắt, tiểu đau, tiểu nhiều lần: Đây là các dấu hiệu tiểu tiện cho thấy tình trạng viêm nhiễm cổ tử cung đã lan sang ba góc của bàng quang, gây kích thích tại đây hoặc gây viêm nhiễm âm đạo.

  • Chảy máu trong và sau quan hệ: Khi bề mặt tử cung dễ bị tổn thương, việc cọ xát của dương vật khi quan hệ tình dục sẽ khiến cho âm đạo của nữ giới dễ gặp phải tình trạng đau rát và chảy máu.

  • Chu kỳ kinh nguyệt bất thường: Nữ giới bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khiến cho quá trình phát triển và rụng trứng bị tác động, dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt dễ bị chậm, máu kinh màu đen sẫm, chu kỳ kinh kéo dài,…

Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dễ bị nhầm lẫn sang bệnh ung thư nguy hiểm nhưng bệnh lý này lại gây ra những tổn thương lành tính và ít khi cần sử dụng đến các phương pháp điều trị y khoa.

Biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Về bản chất, viêm lộ tuyến cổ tử cung là một dạng tổn thương lành tính nhưng nếu bệnh không được nhận biết sớm và điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm như:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra một số bệnh ở cơ quan sinh dục

Nữ giới bị bệnh viêm lộ tuyến sẽ xuất hiện hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển ở cổ từ cung vì đây là vị trí ưa thích của các loại vi khuẩn có hại như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, virus gây mụn rộp,…

Viêm lộ tuyến gây vô sinh, hiếm muộn

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh sẽ có hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo và gây ra các cản trở khiến tinh trùng không thể gặp trứng để thụ tinh được. Không những vậy, bệnh còn khiến cho độ pH ở âm đạo thay đổi, tinh trùng khó có thể tồn tại lâu khi vừa di chuyển đến âm đạo để gặp trứng. Do đó, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ung thư cổ tử cung

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy chỉ là những tổn thương lành tính nhưng trong quá trình xâm lấn, các tế bào này sẽ có phản ứng tăng sinh mạnh mẽ để đẩy lùi đi sự phát triển của bệnh. Hệ quả của quá trình xâm lấn gây ra các tổn thương có nguy cơ cao dẫn đến ung thư. Tình trạng viêm nhiễm xảy ra lâu dần sẽ làm cho cổ tử cung bị to lên và kéo dài, dễ gây ra hiểu lầm với tình trạng bị sa dạ con.

Bên cạnh những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra thì sự nguy hiểm của bệnh còn nằm ở đặc điểm dễ dàng tái phát trở lại và khó có thể điều trị dứt điểm. Những trường hợp người bệnh điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc đặt âm đạo, thuốc kháng sinh thì khả năng cao bệnh vẫn sẽ tái phát trở lại sau một khoảng thời gian dùng thuốc. Còn đối với những phương pháp điều trị như đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…sẽ mang đến kết quả điều trị tốt nhưng nếu người bệnh không thực hiện các biện pháp chăm sóc sức khỏe đúng cách thì bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tái phát trở lại cao.

Mách bạn 13 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản, hiệu quả

>>> Xem thêm: Bật mí 11 cách chữa viêm âm đạo tại nhà hiệu quả

Mách bạn 13 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản, hiệu quả

Trong dân gian và nền y học cổ truyền từ lâu đời, con người đã biết cách sử dụng một số loại thảo dược có từ thiên nhiên để điều trị một số bệnh liên quan đến vấn đề phụ khoa cho mình. Việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dựa vào tính kháng khuẩn của các loại thảo dược này. Mách bạn cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng 13 loại thảo dược đơn giản, hiệu quả tại nhà dưới đây:

Lá trầu không kết hợp muối tinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lá trầu không kết hợp muối tinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lá trầu không là một vật phẩm không thể thiếu trong các dịp lễ tết, cưới hỏi và còn là một vị thuốc Nam được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc điều trị bệnh phụ khoa cho nữ giới. Theo nền y học cổ truyền, lá trầu không là một loại cây có vị cay nồng, tính ấm, hỗ trợ tiêu viêm, sát trùng, hoạt huyết hóa ứng và được trồng rất nhiều trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Nhờ các đặc tính này mà nhiều chị em đã lựa chọn lá trầu không để chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà cho mình với chi phí rẻ lại dễ dàng tìm kiếm.

Cách sử dụng lá trầu không cùng muối tinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm lá trầu không tươi, nhặt bỏ các phần lá vàng và sâu sau đó rửa sạch.

  • Bước 2: Ngâm lá trầu không đã rửa sạch với nước muối pha loãng trong khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

  • Bước 3: Vò lá trầu không sơ qua, cho vào nồi nước và dắc thêm một ít muối tinh rồi tiến hành đun rôi.

  • Bước 4: Đổ nước lá trầu không vừa đun sôi ra một chậu lớn rồi tiến hành xông vùng kín cho đến khi nước nguội hẳn.

Khi người bệnh tiến hành xông vùng kín bằng lá trầu không xong thì có thể sử dụng lá trầu không đã nguội để rửa vùng kín. Quá trình rửa vùng kín, nữ giới cần thực hiện với thao tác nhẹ nhàng, tuyệt đối không được thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không và húng quế

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng sự kết hợp giữa lá trầu không và húng quế

Húng quế là một loại rau gia vị được sử dụng nhiều trong các bữa ăn thơm ngon hàng ngày của gia đình. Trong Đông y, việc kết hợp sử dụng lá trầu không cùng lá húng quế sẽ mang lại nhiều công dụng rất tốt, hỗ trợ diệt khuẩn, kháng nấm và đặc biệt là nấm Candida – một trong những tác nhân hàng đầu gây ra bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trầu không và lá húng quế:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 10 lá trầu không và một nắm lá húng quế.

  • Bước 2: Rửa sạch cả hai loại lá này nhiều lần với nước sạch.

  • Bước 3: Cho cả 2 nguyên liệu này vào say nhỏ cùng một chút nước sạch sau đó lọc bỏ phần bã, lấy phấn nước cốt hoà cùng một ít nước ấm.

  • Bước 4: Tiến hành vệ sinh vùng kín bằng hỗn hợp trên và rửa lại bằng nước sạch như bình thường.

Chị em sử dụng lá trầu không cùng lá húng quế trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ nên thực hiện với tần suất khoảng 3 lần/tuần bởi việc lạm dụng quá nhiều lá trầu không kết hợp cùng lá húng quế sẽ khiến âm đạo mất đi độ pH cân bằng vốn có của mình và dễ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng gừng tươi

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng gừng tươi

Gừng tươi là một loại gia vị quen thuộc mang đến nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ như giảm viêm, giảm đau, kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch,…Không những vậy, gừng tươi còn được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung do sự tăng sinh của các tế bào tuyến.

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng gừng tươi:

  • Bước 1: Chuẩn bị từ 40 – 50g gừng tươi rửa sạch, cạo nhẵn vỏ và đập dập.

  • Bước 2: Đun sôi 1 lít nước rồi cho phần gừng tươi vừa đập dập vào đun tiếp trong khoảng 2 phút.

  • Bước 3: Đổ phần nước vừa đun sôi ra chậu sau đó đợi cho bớt nhiệt lại rồi tiến hành vệ sinh vùng kín, sau đó rửa lại bằng nước sạch trong khoảng 15 phút, 2 lần một ngày.

Sử dụng gừng tươi trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp nữ giới giảm thiểu các triệu chứng khó chịu của bệnh như nóng rát, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều bất thường, đau khi thực hiện quan hệ tình dục, tiểu buốt,…

Chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung

Chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung có nguồn gốc từ Ấn Độ và được trồng nhiều tại các nước vùng Đông Nam Á. Hoạt chất dồi dào lyric có trong cây trinh nữ hoàng cung mang đến công dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, kích thích sản sinh tế bào lympho T. Nhờ công dụng kháng u, kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch nên cây trinh nữ hoàng cung được nhiều người bệnh sử dụng trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Quá trình sử dụng với với liệu lượng, thời gian và cách thức đúng sẽ đem đến hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả.

Cách sử dụng cây trinh nữ hoàng cung trong việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị từ 1 – 2 cây trinh nữ hoàng cung tươi sau đó rửa sạch, thái nhỏ rồi đem phơi khô trong vòng vài ngày.

  • Bước 2: Sao vàng nguyên liệu đã phơi khô rồi cất trong một bình thuỷ tinh để bảo quản.

  • Bước 3: Lấy một lượng trinh nữ hoàng cung vừa đủ hãm cùng một ít nước nóng để sử dụng uống hàng ngày.

Để gia tăng hiệu quả điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em nên sắc cây trinh nữ hoàng cung lấy nước uống 3 lần/ngày và kiên trì sử dụng trong vòng 7 ngày liên tục. Lúc này, bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng của bệnh được thuyên giảm một phần.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách chữa trị bằng ngải cứu

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách chữa trị bằng ngải cứu

Ngải cứu là một loại cây thân thảo, họ Cúc mang đến nhiều công dụng trong nền y học cổ truyền như bổ huyết, điều kinh, tiêu viêm, giải cảm, giảm đau, kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hoá, chống ung thư,…nhờ các dưỡng chất có lợi như flavonoid, coumarin, sterol, amino acid, adenin,…Cây ngải cứu mang lại nhiều công dụng trong điều trị các bệnh lý như cảm cúm, thiếu máu, ho, suy nhược cơ thể và trong đó phải đặc biệt kể đến quá trình điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mang đến nhiều hiệu quả cao.

Cách sử dụng cây ngải cứu chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu rửa sạch cùng một ít gừng tươi.

  • Bước 2: Lấy phần lá của cây ngải cứu giã cùng với củ gừng tươi đã cạo vỏ.

  • Bước 3: Tiếp theo đó cho tất cả các nguyên liệu vừa nấu cùng 2 lít nước vào đun sôi và cho thêm cùng một ít muối sạch đun tiếp trong vòng 15 phút.

  • Bước 4: Để nước còn hơi ấm ấm thì chị em tiến hành rửa vùng kín, mỗi ngày rửa 2 lần.

Tuy nhiên, cây ngải cứu cũng xuất hiện một số tác dụng phụ và chống chỉ định như gây kích ứng da, dị ứng, chảy máu, tăng huyết áp, sảy thai hoặc sinh non ở phụ nữ đang mang thai,…Do đó, chị em cần chú ý sử dụng cây ngải cứu đúng cách, tuyệt đối không được lạm dụng sử dụng quá mức.

Chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng tỏi

Chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng tỏi

Tỏi không chỉ được xem là một loại gia vị thơm ngon, chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn trong các bữa ăn mà tỏi còn được xem là khắc tinh của các loại nấm men, vi khuẩn và virus gây hại. Trong thành phần của tỏi có chứa nhiều dưỡng chất tuyệt vời như vitamin B, kali, mangan, photpho, canxi, magie,…giúp ngăn chặn vi khuẩn gây viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Hơn thế nữa trong hoạt chất germanium có trong tỏi còn giúp kích thích lưu thông máu, nuôi dưỡng và hỗ trợ phục hồi vết thương.

Cách sử dụng tỏi để chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị từ 1 – 2 nhánh tỏi bỏ vỏ.

  • Bước 2: Giã nát tép tỏi sau đó pha cùng với nước sạch.

  • Bước 3: Thực hiện vệ sinh vùng kín khoảng 2 lần mỗi ngày bằng nước ép tỏi để giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy vùng kín hiệu quả.

Ngoài cách sử dụng trên thì nữ giới cũng có thể thực hiện ăn một tép tỏi vào mỗi buổi sáng hoặc chế biến cùng các món ăn mỗi ngày để có thể giảm thiểu đi các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm cổ tử cung gây ra.

Cách chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trà xanh

Cách chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá trà xanh

Có thể có nhiều người vẫn chưa biết, lá trà xanh có vị trát chính là do chất EGCG gây ra. Loại chất này thường được ví như một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng sát khuẩn, chống oxy hóa rất cao. Riêng đối với bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, khi sử dụng lá trà xanh sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn và nấm gây hại.

Cách sử dụng lá trà xanh xong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đơn giản: 

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm lá trà xanh rửa sạch, loại bỏ đi những phần lá sâu và úa vàng.

  • Bước 2: Đun sôi một nồi nước nhỏ và tiến hành cho lá trà xanh vào cho đến khi sôi hẳn thì đổ ra chậu.

  • Bước 3: Để nước nguội bớt rồi thực hiện xông hơi vùng kín trong khoảng từ 10 – 15 phút.

Sử dụng lá trà xanh trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp nữ giới giảm thiểu các tình trạng ngứa ngáy, tiêu trừ ổ viêm chỉ sau một thời gian sử dụng.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá bàng

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá bàng

Cây bàng không chỉ là một loại cây cổ thụ tạo bóng râm mát mà lá bàng còn được sử dụng để điều chế thành nhiều bài thuốc chữa bệnh như đau dạ dày, viêm họng, ngứa da, bệnh chàm,…Thậm chí lá bàng còn được nhiều người biết đến dùng để điều trị các bệnh liên quan đến vấn đề phụ khoa như viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung nhờ thành phật flavonoid, saponin, phytosterol và tannin có trong lá bàng mang đến tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, nấm gây bệnh.

Cách sử dụng lá bàng điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 15 lá bàng tẻ cùng 3 thìa muối ăn.

  • Bước 2: Rửa sạch lá bàng rồi đun cùng muối và 1 lít nước sạch trong khoảng 30 phút.

  • Bước 3: Gạn nước lá bàng ra chậu, để nguội bớt và thực hiện rửa vùng kín đều đặn 2 – 3 lần/tuần.

Có thể thấy việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá bàng có cách thức thực hiện khá đơn giản, chỉ cần một vài thao tác nhỏ đã tạo được phương thuốc điều trị bệnh hiệu quả.

Chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cây hoàng bá

Chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng cây hoàng bá

Cây hoàng bá là một loại thực vật thân gỗ, sống lâu năm và được trồng nhiều ở các dãy núi, thung lũng dọc bên bờ sông. Đây là loại cây có vị đắng, tính hàn, vị cay, không độc mang lại nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh về viêm màng não, lỵ trực trùng, viêm phổi, lao phổi, viêm âm đạo do trùng roi và đặc biệt là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung,…

Cách sử dụng cây hoàng bá trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 10 – 12gr hoàng bá khô rửa sạch.

  • Bước 2: Cho hoàng bá cùng 500ml nước rồi tiến hành đun sôi trong khoảng 15 phút.

  • Bước 3: Chắt lấy phần nước và thực hiện uống hàng ngày từ 2 – 3 lần.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng hoàng bá, nữ giới nên uống trước các bữa ăn khoảng 30 phút và kiên trì uống liên tục trong khoảng 2 tuần để mang lại hiệu quả điều trị cao. Cách sử dụng cây hoàng bá này sẽ giúp người bệnh giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh ở cổ tử cung.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất bằng cây ích mẫu

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất bằng cây ích mẫu

Cây ích mẫu hay còn được gọi với cái tên khác là ích mẫu thảo – là một vị thuốc nam quý có vị hơi đắng, hơi hàn, hơi cay, tính hoạt mang lại nhiều tác dụng như điều kinh, tiêu thuỷ, trục huyết cũ, sinh huyết mới, giải độc, hành huyết nên được dùng nhiều trong các trường hợp huyết áp cao, đinh râu, mụn nhọt, kinh nguyệt không đều, viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cách sử dụng cây ích mẫu điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị 20gr cây ích mẫu khô hoặc tươi rửa sạch,

  • Bước 2: Đun sôi cây ích mẫu cùng 1 lít nước sạch trong khoảng 15 phút.

  • Bước 3: Đổ nước ích mẫu ra một chiếc chậu nhỏ rồi tiến hành xông vùng kín cho đến khi nước nguội hẳn.

Đây là cách sử dụng cây ích mẫu điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung giúp bạn giảm đi tình trạng viêm nhiễm, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều ở vùng kín.

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng rau diếp cá

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng rau diếp cá

Trong Đông y, rau diếp cá là một loại thảo dược có tính hàn, vị chua và được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu thũng, lợi thuỷ, kháng viêm, hạ sốt cho trẻ sơ sinh và các mẹ bầu. Theo y học hiện đại, trong thành phần của rau diếp cá có chứa hoạt chất Decanoyl – Acetaldenlyd mang tính kháng khuẩn mạnh và thường được ví như một loại kháng sinh tự nhiên. Nhờ đó mà rau diếp cá mang lại công dụng kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của các tác nhân gây hại như liên cầu, khuẩn tụ cầu vàng, trực khuẩn bạch cầu, phế cầu,…gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Cách sử dụng rau diếp cá chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị một nắm rau diếp cá rửa sạch và pha với nước muối loãng trong khoảng từ 5 – 10 phút để loại bỏ các vi khuẩn, tạp chất.

  • Bước 2: Đun sôi rau diếp cá cùng khoảng 1 lít nước sau đó đổ ra chậu nhỏ và để nguội bớt rồi đem xông vùng kín trong khoảng từ 10 – 15 phút cho đến khi nước nguội hẳn.

  • Bước 3: Khi hỗn hợp nước đã nguội, nữ giới có thể lấy ngâm và rửa âm đạo.

Trong quá trình dùng rau diếp cá rửa âm đạo, nữ giới tuyệt đối không được thụt rửa vào bên trong âm đạo và cần cố gắng kiên trì thực hiện chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà hàng ngày khoảng 15 phút bằng rau diếp cá trước khi đi ngủ.

Trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng lá lốt và nghệ tươi

Trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng sự kết hợp giữa lá lốt và nghệ tươi

Lá lốt là loài cây thuộc họ hồ tiêu giống như lá trầu không và có tên gọi khoa học là Piper sarmentosum. Đây là loại cây thân thảo, mọc quanh năm và thường được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn ngon trong gia đình. Không những vậy, theo nghiên cứu còn cho thấy cây lá lốt có tính ấm, vị cay mang lại nhiều hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung như giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy vùng kín, điều tiết khí hư ổn định.

Cách sử dụng lá lốt cùng nghệ tươi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Rửa sạch khoảng 50gr lá lốt tươi.

  • Bước 2: Vò nát lá lốt đã rửa sạch, trộn cùng với 50g nghệ tươi và 20g phèn chua.

  • Bước 3: Đun sôi các hỗn hợp trên trong khoảng 10 phút.

  • Bước 4: Lọc lấy phần nước cốt và tiến hành vệ sinh vùng kín 2 lần mỗi ngày.

Sử dụng lá lốt trong điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng lá trầu không quá nhiều hoặc không đúng cách có thể gây ra một số tác dụng phụ, vì vậy người bệnh cần tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị bằng hạt xà

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và cách điều trị bằng hạt xà

Hạt xà được thu hái về từ cây xà sàng, đây là một loại cây mọc dại tại các bãi sông, bờ đê nhưng lại mang đến rất nhiều công dụng hữu ích cho con người. Theo y học cổ truyền, hạt xà sàng giúp điều trị các bệnh về viêm nhiễm vùng kín, khí hư ra nhiều, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...nhờ thành phần chống viêm, diệt khuẩn, diệt nấm, sát khuẩn hiệu quả pinen, camphen,… 

Cách sử dụng hạt xà sàng chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung:

  • Bước 1: Chuẩn bị 100gr hạt xà sàng rửa sạch.

  • Bước 2: Đun sôi hạt xà sàng với khoảng 1000ml nước cho đến khi còn khoảng 700ml thì thực hiện tắt bếp.

  • Bước 3: Sử dụng nước uống hạt xà sàng 2 lần/ngày.

>>> Xem thêm: Top 10 phòng khám sản phụ khoa Hà Nội tốt nhất 2023

Bài viết trên mách bạn 13 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản, hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc có thể bổ sung cho mình thêm nhiều kiến thức hữu ích, lựa chọn được cho mình một phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo, nữ giới bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung cần phải thực hiện thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế uy tín, sử dụng các trang thiết bị hiện đại bởi việc điều trị viêm lộ tuyến bằng các phương pháp dân gian chỉ hỗ trợ giảm thiểu một phần các triệu chứng ban đầu của bệnh chứ hoàn toàn không điều trị khỏi hoàn toàn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Mách bạn 13 cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà đơn giản, hiệu quả

DMCA.com Protection Status
top up