Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Khám phụ khoa là gì? Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Ngày càng nhiều chị em hiểu được tầm quan trọng của việc khám phụ khoa nên nhu cầu khám phụ khoa đang có xu hướng tăng mạnh. Khám phụ khoa không chỉ giúp nữ giới kiểm tra được tình trạng sức khoẻ mà còn có thể phát hiện sớm một số bệnh lý phụ khoa, hỗ trợ cho việc điều trị diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và ít tốn kém. 

Khám phụ khoa là gì? Quy trihf khám phụ khoa như thế nào?

Khi tìm hiểu về khám phụ khoa, chị em thường có một số thắc mắc như khám phụ khoa là gì, vì sao cần khám phụ khoa, quy trình khám phụ khoa như thế nào, lưu ý khi khám phụ khoa… Nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kiến thức cơ bản về khám phụ khoa cũng như giải đáp một số câu hỏi thường gặp về khám phụ khoa của nữ giới.   

Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là quá trình bác sĩ chuyên khoa thực hiện quá trình kiểm tra tất cả bộ phận thuộc cơ quan sinh dục của nữ giới bao gồm: âm hộ, âm đạo, tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng… Nhờ vào quá trình khám phụ khoa, bác sĩ có thể đánh giá tình trạng sức khoẻ sinh sản của nữ giới cũng như phát hiện những dấu hiệu bất thường tại cơ quan sinh dục. Từ đó, chẩn đoán bệnh lý phụ khoa nữ giới đang gặp phải và chỉ định phác đồ chữa trị phù hợp. 

Vì sao cần phải đi khám phụ khoa?

Hầu hết nữ giới đều từng một lần trong đời mắc bệnh lý phụ khoa. Tâm lý chủ quan, xem nhẹ việc khám phụ khoa có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn, có thể đối diện với nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, thậm chí là ung thư hoặc vô sinh. Vì vậy, đi khám phụ khoa định kỳ là một thói quen mà chị em nên xây dựng và duy trì.  

Việc khám phụ khoa có thể giúp bác sĩ nắm rõ được tình trạng sức khoẻ sinh lý cũng như phát hiện sớm bệnh phụ khoa mà nữ giới đang mắc phải. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định các phương pháp điều trị an toàn, nhanh chóng, hiệu quả và tối ưu nhất. Điều này giúp cho quá trình điều trị được diễn ra thuận lợi, tỷ lệ thành công cao, tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân hơn so với việc điều trị khi bệnh đã tiến triển sang giai đoạn nặng. 

Ngoài ra, việc thăm khám phụ khoa nữ giới cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới. Trong quá trình khám phụ khoa, chị em sẽ được chuyên gia y tế cung cấp kiến thức về sức khoẻ sinh sản. Bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách vệ sinh và chăm sóc vùng kín đúng cách cũng như chia sẻ về kiến thức về quan hệ tình dục an toàn, các biện pháp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác. 

Khi nào cần đi khám phụ khoa?

Nhiều nữ giới chỉ đi khám phụ khoa khi vùng kín đã xuất hiện các dấu hiệu bất thường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tinh thần, sinh hoạt và đời sống tình dục. Dù chị em đã hoặc chưa từng quan hệ tình dục thì đều có khả năng mắc các bệnh phụ khoa. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, nữ giới có thể đối mặt với các biến chứng nguy hiểm, tác động tiêu cực đến sức khoẻ sinh sản, cản trở quá trình thụ thai, dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Thậm chí, bệnh lý phụ khoa tiến triển trầm trọng có thể dẫn đến ung thư, đe doạ trực tiếp đến tính mạng nữ giới.  

Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

 

Do đó, chị em nên duy trì thói quen khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng – 1 năm/lần. Khám phụ khoa giúp cho chị em có thể sớm phát hiện bệnh, điều trị từ khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, tránh gặp phải những hệ luỵ nguy hiểm về sau.

Một số thời điểm chị em nên chủ động đi khám phụ khoa:

  • Vùng kín xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường: ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy, tiết nhiều khí hư có màu lạ và mùi hôi tanh khó chịu.

  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, xảy ra hiện tượng rong kinh, không có kinh, kinh thưa, chu kỳ không đều. Khi đến kỳ hành kinh, lượng máu ra ồ ạt, nhiều bất thường, có màu lạ và lẫn máu cục. 

  • Đau bụng kéo dài, các cơn đau dồn dập và dữ dội dù không trong kỳ hành kinh. Các cơn đau này không có dấu hiệu thuyên giảm và chấm dứt thì cần nhanh chóng đi thăm khám phụ khoa.

  • Nữ giới đã từng quan hệ tình dục là đối tượng cần chú ý đi khám phụ khoa đều đặn. Bởi vì trong quá trình quan hệ tình dục, âm đạo phụ nữ tiếp xúc trực tiếp với dương vật của bạn tình, dễ gây ra tổn thương cho vùng kín và có khả năng bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, khi quan hệ tình dục, chị em cảm thấy đau rát, khó chịu, chảy máu vùng kín thì cần tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra và xử lý kịp thời.

  • Chị em có dự định sinh con cũng nên tiến hành khám phụ khoa trước khi quyết định mang thai. Thông qua khám phụ khoa, chị em sẽ nắm rõ tình trạng sức khoẻ sinh sản của bản thân cũng như tầm soát để phát hiện và tìm hướng điều trị bệnh lý phụ khoa triệt để nhất có thể. Điều này giúp cho cơ thể chị em có điều kiện tốt nhất để mang thai, đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và bé, tránh được những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến cả thai phụ và thai nhi. 

  • Khám phụ khoa hay khám tiền hôn nhân là một bước cần thiết cho nữ giới trước khi quyết định kết hôn. Việc thăm khám sẽ giúp chị em nắm rõ được tình trạng sức khoẻ sinh sản, kiểm tra cơ quan sinh dục và chức năng sinh lý có gì bất thường không. Chị em cũng có thể nhanh chóng điều trị các bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh xã hội để hạn chế lây nhiễm cho bạn đời, tránh gây ra xung đột và rạn nứt trong đời sống vợ chồng. 

Khám phụ khoa là gì? Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

Trong quá trình tìm hiểu về khám phụ khoa, chị em thường đặc biệt quan tâm về quy trình khám phụ khoa như thế nào, gồm các bước gì. Quy trình khám phụ khoa tại các cơ sở y tế uy tín và được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn được diễn ra vô cùng đơn giản, nhanh chóng và không gây ra đau đớn, tổn thương cho nữ giới. 

Tuy quy trình khám phụ khoa nữ giới tại các cơ sở y tế lại có thể không giống nhau hoàn toàn nhưng đều bao gồm các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Lấy thông tin bệnh nhân

Đầu tiên, bác sĩ sẽ lấy các thông tin cá nhân cũng như chiều cao, cân nặng, nhịp tim, huyết áp của nữ giới. Sau đó bác sĩ sẽ khai thác về tình trạng sức khoẻ, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, lịch sử về các yếu tố phụ khoa, lịch sử mang thai và sinh đẻ, loại thuốc đang sử dụng. Nếu cơ thể đã xuất hiện những dấu hiệu bất thường, chị em nên chia sẻ rõ ràng và chính xác về vấn đề đang gặp phải với bác sĩ.  

Bác sĩ sẽ căn cứ vào thông tin đã khai thác từ bệnh nhân để quyết định các bước kiểm tra tiếp theo. Vì vậy chị em nên chủ động hợp tác với bác sĩ, tạo điều kiện cho việc thăm khám mang lại kết quả chính xác.

Bước 2: Khám bộ phận sinh dục ngoài

Tiếp đến, chị em sẽ được bác sĩ thăm khám lâm sàng phần bên ngoài bộ phận sinh dục thông qua việc quan sát bằng mắt và kiểm tra bằng tay. Các phần như âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, gò mu… sẽ được bác sĩ thăm khám cẩn thận, xem có các dấu hiệu bất thường như bị sưng phồng, tấy đỏ, vết lở loét, mụn rộp, khối u hay khí hư có mùi và màu lạ hay không. 

Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa cũng kiểm tra phần ngực và bụng để xác định nữ giới có vết sẹo, khối u hoặc tổn thương bất thường nào hay không. 

Bước 3: Khám bộ phận sinh dục trong

Đối với bước này, bác sĩ sẽ dùng mắt để quan sát, kiểm tra và phát hiện dấu hiệu bất thường tại âm đạo. Sau đó, một dụng cụ chuyên dụng thường được gọi là mỏ vịt được bác sĩ cẩn thận đưa vào âm đạo, nhằm quan sát kỹ hơn cổ tử cung và thành âm đạo. Đồng thời, bác sĩ cũng lấy mẫu dịch âm đạo và có thể lấy thêm mẫu tế bào tử cung (trong trường hợp nghi ngờ mắc các bệnh lý phụ khoa) để mang đi xét nghiệm.

Trước khi được đưa vào trong âm đạo, dụng cụ mỏ vịt sẽ được vệ sinh sạch sẽ, vô trùng cẩn thận và sử dụng chất bôi trơn. Vì vậy, chị em có thể bớt lo lắng, sợ hãi và hoàn toàn yên tâm vì thao tác này sẽ hạn chế gây ra đau đớn và tổn thương cho vùng kín. 

Bước 4: Tiến hành siêu âm và xét nghiệm

Tiếp theo, chị em sẽ được tiến hành siêu âm. Tuỳ thuộc vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp siêu âm khác nhau. Đối với nữ giới đã từng quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật siêu âm đầu dò để quan sát các bộ phận sâu bên trong bao gồm cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng… Còn với trường hợp nữ giới chưa từng quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ tiến hành một kỹ thuật khác là siêu âm ổ bụng. 

Đồng thời, chị em có thể cần thực hiện một số xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung. Việc thực hiện các xét nghiệm này còn phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ cũng như nhu cầu thăm khám của chị em. 

Bước 5: Đưa ra kết luận và cách điều trị

Từ các thông tin khai thác được cùng với kết quả siêu âm và xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận và chẩn đoán cho chị em. Nếu chị em không gặp bất kỳ vấn đề gì bất thường, bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ sinh sản và cách phòng tránh các bệnh lý phụ khoa. 

Trường hợp nữ giới gặp vấn đề về phụ khoa, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, an toàn, hiệu quả và hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh. Chị em cần lưu ý tuân thủ mọi hướng dẫn và lưu ý của bác sĩ để việc chữa trị bệnh diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, mang lại kết quả như mong muốn, hạn chế để lại biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản và tính mạng nữ giới. 

Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Khám phụ khoa có đau không? Khám phụ khoa cần lưu ý những điều gì?

Để quá trình khám phụ khoa được diễn ra hiệu quả và thuận lợi, chị em cần lưu ý một số điều như sau:

  • Chị em cần tìm hiểu, lựa chọn các địa chỉ khám phụ khoa và điều trị bệnh uy tín, chất lượng. Không nên tin vào các quảng cáo tràn lan trên mạng của những địa chỉ y tế hoạt động “chui”, kém chất lượng để tránh xảy ra tình trạng “tiền mất, tật mang”. 

  • Trước khi quyết định đi khám phụ khoa, chị em cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, giữ cho tinh thần ổn định, không nên lo lắng, sợ hãi hay ngại ngùng quá mức, gây cản trở cho quá trình thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán của bác sĩ. 

  • Khoảng 1 – 2 ngày trước khi khám phụ khoa, nữ giới nên tránh quan hệ tình dục để đảm bảo quá trình kiểm tra, xét nghiệm cho ra kết quả chính xác.

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và cẩn thận bằng nước ấm, sạch trước khi đi khám phụ khoa. Không nên chà xát, kỳ cọ, thụt rửa quá mạnh và sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh để tránh gây tổn thương và kích ứng cho vùng kín. Nữ giới nên tránh sử dụng các loại dung dịch vệ sinh khoảng 3 ngày trước khi thăm khám phụ khoa. Điều này là bởi các chất trong dung dịch vệ sinh có thể gây ra mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến kết quả xét nghiệm bị ảnh hưởng và sai lệch. 

  • Chị em nên lựa chọn mặc các trang phục thoải mái, rộng rãi, thoáng mát khi đi khám phụ khoa. Không nên mặc các trang phục có chất liệu bí bách, bó sát, váy liền để quá trình kiểm tra và làm xét nghiệm diễn ra thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng. 

  • Lựa chọn thời điểm khám phụ khoa phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Nữ giới không nên đi khám phụ khoa khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang sử dụng các loại thuốc đặt trong âm đạo. Chị em nên ưu tiên đi khám phụ khoa vào thời gian khoảng 3 ngày sau khi đã hết kỳ hành kinh và khám vào buổi sáng. 

  • Trong quá trình khám phụ khoa, chị em nên chủ động hợp tác và không được giấu bệnh với bác sĩ. Nữ giới cần chia sẻ chính xác về tình trạng sức khoẻ cũng như các triệu chứng bất thường đang mắc phải. Thông qua các thông tin mà đã tìm hiểu và tiếp nhận được cùng với kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán và chỉ định phương pháp điều trị bệnh phụ khoa an toàn và phù hợp với từng chị em. Vì vậy, chị em không nên e ngại, hãy trao đổi thành thật và đầy đủ thông tin để hỗ trợ tối đa cho các bác sĩ trong quá trình kiểm tra và thăm khám phụ khoa. 

Nên khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội – Phòng khám đa khoa Thái Hà

Nên khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội, phòng khám phụ khoa tốt ở Hà Nội, khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội, khám phụ khoa ở Hà Nội chỗ nào tốt, địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội, phòng khám sản phụ khoa Hà Nội,... là những thắc mắc thường gặp của nhiều người. Chị em nên tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín như các bệnh viện công lập lớn hoặc phòng khám tư nhân được cấp phép hoạt động. 

Những cơ sở y tế đáng tin cậy và đủ điều kiện thực hiện hoạt động khám phụ khoa phải có đầy đủ các yếu tố như: chất lượng dịch vụ y tế tốt, bác sĩ có trình độ chuyên môn, hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, quy trình khám phụ khoa đảm bảo các quy định và tiêu chuẩn về y tế.

Địa chỉ khám phụ khoa ở Hà Nội - Phòng khám Thái Hà

Nếu vẫn đang hoang mang không biết địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở đâu thì chị em có thể cân nhắc lựa chọn Phòng khám đa khoa Thái Hà, tại số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Với thế mạnh về khám chữa các bệnh lý phụ khoa, phòng khám là một địa chỉ y tế đáng tin cậy để chị em kiểm tra và sàng lọc bệnh. Phòng khám được cấp phép hoạt động theo đúng quy định của Sở Y tế, được nhiều chuyên gia đánh giá cao về dịch vụ y tế cũng như nhận nhiều đánh giá tích cực của nữ giới đã từng khám phụ khoa tại đây. 

Phòng khám đa khoa Thái Hà đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín của đông đảo nữ giới tại địa bàn Hà Nội cũng như các khu vực xung quanh bởi các ưu thế sau:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình

Hội tụ đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản về trình độ, có chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa. Nhiều bác sĩ đã từng có thời gian công tác tại một số bệnh viện lớn có tiếng trên địa bàn thủ đô. Không chỉ là những bác sĩ giỏi, họ còn là những lương y thân thiện, tận tuỵ, tinh thần trách nhiệm cao, đặt sức khoẻ của bệnh nhân lên hàng đầu. Về bộ phận y tá, điều dưỡng tại phòng khám, họ luôn sẵn sàng đồng hành, hướng dẫn và hỗ trợ nữ giới hết mình trong suốt quá trình khám phụ khoa, giúp chị em có thể yên tâm, thoải mái và tự tin hoàn thành việc thăm khám.

Cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến

Hệ thống cơ sở vật chất tại phòng khám được đầu tư chỉn chu, khang trang, sạch sẽ. Phòng khám có đầy đủ các phòng chức năng, được trang bị đầy đủ tiện ích, đảm bảo tính riêng tư, nhằm phục vụ tốt nhất quy trình khám phụ khoa cho nữ giới. 

Trang thiết bị y tế tại phòng khám đều là những máy móc hiện đại, tân tiến. Mọi thiết bị đều được nhập khẩu trực tiếp từ những quốc gia có nền y tế phát triển hàng đầu thế giới cũng như được ban lãnh đạo chú trọng cải tiến và đổi mới thường xuyên. Trước khi tiến hành khám phụ khoa, toàn bộ dụng cụ, thiết bị y tế sẽ được khử trùng cẩn thận, chị em có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và sạch sẽ trong suốt thời gian thực hiện thăm khám. 

Phương pháp thực hiện hiệu quả

Phòng khám đa khoa Thái Hà luôn ưu tiên áp dụng những phương pháp, công nghệ, kỹ thuật mới, tiến bộ, hiệu quả và tối ưu nhất trong việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh phụ khoa cho nữ giới. Điều này giúp cho kết quả của buổi thăm khám được chuẩn xác, việc điều trị đạt được hiệu quả như mong muốn, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ bệnh nhân, đẩy nhanh thời gian hồi phục và hạn chế tối đa khả năng tái phát bệnh cho chị em. 

Chi phí khám phụ khoa tại phòng khám được công khai niêm yết và thông báo với chị em trước khi tiến hành thăm khám. Tất cả chi phí khám chữa bệnh phụ khoa tại phòng khám đều được thu theo đúng quy định của Sở Y tế. Chị em có thể dễ dàng dự trù chi phí và tránh được tình trạng lừa đảo như đã từng xảy ra tại nhiều phòng khám hoạt động “chui”, kém chất lượng.

Thời gian khám linh hoạt

Thời gian hoạt động của Phòng khám đa khoa Thái Hà rất linh hoạt, từ 8h00 – 20h00, tất cả các ngày trong tuần, cả ngày cuối tuần và nghỉ lễ. Điều này vô cùng thích hợp với chị em có công việc bận rộn, nữ giới có thể thoải mái lựa chọn thời gian phù hợp để thực hiện khám phụ khoa càng sớm càng tốt. 

Việc đặt lịch khám tại Phòng khám đa khoa Thái Hà vô cùng dễ dàng và tiện lợi. Chị em có thể hẹn lịch khám hoặc tư vấn phụ khoa thông qua điện thoại, trực tuyến hoặc trực tiếp qua phòng khám để được các chuyên gia tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Mọi thông tin cá nhân, tình trạng bệnh lý, kết quả thăm khám được đảm bảo và cam kết bảo mật hoàn toàn, vì vậy chị em có thể yên tâm về tính riêng tư khi khám phụ khoa tại phòng khám. 

Chị em tuyệt đối không được lựa chọn khám và điều trị bệnh phụ khoa tại các cơ sở y tế kém chất lượng, chưa được giấy cấp phép hoạt động, không đảm bảo điều kiện thực hiện khám phụ khoa. Việc khám chữa phụ khoa tại các cơ sở y tế hoạt động “chui” có thể cho ra những kết quả sai lệch, ảnh hưởng tiêu cực đến việc điều trị bệnh phụ khoa và sức khoẻ sinh sản của chị em. 

>>> Xem thêm: Top 10 phòng khám sản phụ khoa Hà Nội tốt nhất 2023

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về khám phụ khoa

Bệnh phụ khoa  gây cho chị em nhiều băn khoăn và lo lắng. Dưới đây là tổng hợp  một số hỏi đáp về khám phụ khoa nữ đặc biệt là những người thăm khám lần đầu tiên.

Ngại khi bị chạm vào “cô bé” thì phải làm sao?

Trong quá trình khám phụ khoa, bác sĩ cần dùng tay để kiểm tra bên ngoài và bên trong bộ phận sinh dục. Điều này có thể khiến chị em cảm thấy ngại ngùng và lo lắng nên thường bỏ qua việc đi khám phụ khoa định kỳ. Tuy nhiên, nữ giới nên giữ tinh thần ổn định, thả lỏng cơ thể và thoải mái với bác sĩ chuyên khoa. Bởi vì các bác sĩ là những lương y được đào tạo bài bản về kỹ thuật và chuyên sâu về chuyên môn, am hiểu kiến thức về vùng kín cũng như có nhiều kinh nghiệm trong việc khám phụ khoa. Do đó, quá trình thăm khám sẽ được diễn ra rất an toàn, chính xác, nhanh chóng, không gây tổn thương và đau đớn cho “cô bé”. 

Trước khi thực hiện thăm khám, chị em có thể tìm hiểu về đội ngũ y bác sĩ tại cơ sở y tế khám phụ khoa để có thể đặt trọn niềm tin cho bác sĩ và yên tâm thực hiện khám phụ khoa. Việc gạt bỏ e ngại để khám phụ khoa không chỉ giúp chị em nắm rõ được tình trạng sức khoẻ sinh sản của bản thân mà còn giúp nữ giới sớm phát hiện và tăng tỷ lệ điều trị bệnh phụ khoa thành công. 

Có nên đi khám phụ khoa định kỳ không?

Nữ giới thường có tâm lý chủ quan và chỉ đi khám phụ khoa khi vùng kín đã xuất hiện triệu chứng bất thường. Một số chị em chưa từng quan hệ tình dục hoặc chưa kết hôn thường e ngại và chần chừ đối với việc đi khám phụ khoa. Tuy nhiên, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh lý phụ khoa và bệnh lý ở cơ quan sinh dục rất cao. Việc không được thăm khám và điều trị kịp thời có thể khiến nữ giới đối diện với biến chứng nguy hiểm, tác động trực tiếp đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

Vì vậy, chị em nên xây dựng và duy trì thói quen khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng – 1 năm/lần dù có triệu chứng bất thường hay không. Bệnh phụ khoa sớm được phát hiện và điều trị nhanh chóng giúp cho quá trình chữa trị diễn ra thuận lợi, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và hạn chế hệ luỵ nguy hiểm về sau. Ngoài ra, việc khám phụ khoa định kỳ còn giúp nữ giới nâng cao kiến thức về sức khoẻ sinh sản, phòng tránh được nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiều bệnh lý phụ khoa khác. 

Khám phụ khoa có cần phải dọn sạch lông vùng kín không?

Lần đầu tiên đi khám phụ khoa, chị em thường băn khoăn khám phụ khoa có cần phải dọn sạch lông vùng kín không. Nữ giới thường có tâm lý ngại ngùng khi bác sĩ nhìn thấy hoặc chạm vào lông vùng kín trong quá trình thăm khám. Đồng thời, chị em cũng nghĩ việc để lông vùng kín sẽ khiến cho thao tác kiểm tra, làm xét nghiệm, thực hiện siêu âm của bác sĩ bị cản trở.

Tuy nhiên, chị em không cần quá lo lắng về việc lông vùng kín sẽ gây khó khăn cho bác sĩ trong việc kiểm tra và thăm khám phụ khoa. Theo các chuyên gia sản phụ khoa, việc để lông hay dọn sạch lông vùng kín đều không ảnh hưởng đến quá trình khám phụ khoa. Vậy nên, nữ giới có thể yên tâm để lông vùng kín tự nhiên hoặc cạo bớt miễn là bản thân thấy thoải mái và phù hợp. Chị em chỉ cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, không thụt rửa và không sử dụng dung dịch vệ sinh trước khi đi khám phụ khoa là được. 

Khám phụ khoa có đau không?

Nhiều chị em lo sợ việc đi khám phụ khoa sẽ gây ra đau đớn, khó chịu nên còn chần chừ trong việc đi khám phụ khoa định kỳ. Theo chia sẻ của chuyên gia, quá trình thăm khám phụ khoa diễn ra khá dễ dàng và ít gây đau đớn cho chị em. Việc nữ giới không giữ được tinh thần ổn định, có tâm lý lo lắng, sợ hãi quá mức có thể gây ra co rút âm đạo. Điều này khiến cho bước thăm khám bằng dụng cụ mỏ vịt có thể gây khó chịu cho nữ giới. 

Bên cạnh đó, việc lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện khám phụ khoa cũng ảnh hưởng đến vấn đề khám phụ khoa có đau không. Chị em có thể yên tâm rằng việc khám phụ khoa sẽ không gây đau đớn nếu lựa chọn các bệnh viện công lập lớn hoặc phòng khám tư nhân đáng tin cậy. Các cơ sở y tế uy tín có dịch vụ y tế chất lượng, tập thể y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị tiên tiến, công nghệ khám chữa bệnh hiệu quả, giúp cho quá trình khám phụ khoa diễn ra an toàn, thuận lợi và không gây ra tổn thương cho vùng kín. 

>>> Xem thêm: Hút thai có đau không? Phương pháp hút thai an toàn, hiệu quả

Hy vọng nội dung trong bài viết này đã giải đáp đầy đủ thắc mắc của chị em về khám phụ khoa là gì, quy trình khám phụ khoa như thế nào cùng một số câu hỏi thường gặp khác. Việc khám phụ khoa định kỳ đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho nữ giới. Vì vậy, chị em có nhu cầu khám hoặc tư vấn bệnh phụ khoa tại Hà Nội có thể liên hệ hotline hoặc nhấn vào kênh tư vấn trực tuyến của Phòng khám đa khoa Thái Hà để đặt lịch khám và sàng lọc bệnh phụ khoa nhanh chóng. 

Khám phụ khoa là gì? Quy trình khám phụ khoa như thế nào?

DMCA.com Protection Status
top up