Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Các bệnh phổ biến về tử cung phụ nữ

Tử cung phụ nữ

Tử cung phụ nữ

Các bệnh về tử cung phụ nữ khá nguy hiểm, bệnh về tử cung phụ nữ tác động trực tiếp đến hệ sinh sản, không điều trị kịp thời rất có thể bị vô sinh.

Trong số những căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ, các bệnh phổ biến về tử cung phụ nữ có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản của chị em. Các bệnh về tử cung thường gặp: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung…

Các bệnh ở tử cung phụ nữ

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung

Hiện nay nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Bệnh thường gặp ở những phụ nữ đã sinh nở, trong thời kỳ buồng trứng còn hoạt động mạnh.

Viêm cổ tử cung có khi dẫn đến xuất hiện những tổn thương bị nghi ngờ có thể gây ung thư cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung là tình trạng tổn thương ở ống cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong ống cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung. Vì các tế bào tuyến lộ ra bên ngoài nhưng vẫn tiết dịch như bình thường ở bên trong cổ tử cung nên người bệnh có biểu hiện lượng tiết dịch trong âm đạo tăng, dễ gây viêm nhiễm. Vì vậy, khi phát hiện dấu hiệu bất thường của cơ thể nên đi khám bác sĩ ngay để có thể phát hiện sớm bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

tư vấn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đối tượng dễ mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung: người từng can thiệp các thủ thuật ngoại khoa, thường xuyên quan hệ tình dục vào thời kỳ buồng trứng hoạt động mạnh, có tiền sử sảy thai, hút thai, đã trải qua thời kỳ sinh nở, mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục,…

Bệnh này không chỉ gây ra những rắc rối, phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày (khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa âm hộ, âm đạo,… ) mà còn gây vô sinh ở chị em phụ nữ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị dứt điểm, viêm nhiễm tái phát nhiều lần, có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung xảy ra khi các tế bào lộ tuyến tại cổ tử cung phát triển bên ngoài niêm mạc cổ tử cung, cộng thêm sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm, tạp trùng gây ra viêm nhiễm. Bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử tung cần được khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị ngay để đảm bảo sức khỏe.

U xơ cổ tử cung

U xơ cổ tử cung

Bệnh nhân mắc u xơ cổ tử cung có các biểu hiện như vùng bụng xuất hiện những khối cứng, tăng cân một cách bất thường, táo bón, bí tiểu,…

U xơ cổ tử cung có ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản, gây ra hiện tượng đau cấp tính ở vùng bụng, thiếu máu, mệt mỏi, sốt cao và thường xuyên choáng ngất.

Khi chị em phát hiện bản thân có những dấu hiệu trên thì nên đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm, chẩn đoán bệnh và điều trị.

Ung thư cổ tử cung

Là ung thư ác tính hình thành trong các mô cổ tử cung. Có rất nhiều loại ung thư cổ tử cung, nhưng phổ biến là ung thư biểu mô tế bào vảy, chiếm khoẳng từ 80 – 85% trong tất cả các loại bệnh ung thử cổ tử cung. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu được xác định do vi rút Papilloma (HPV).

Bệnh nhân mắc ung thư cổ tử cung có các biểu hiện: chảy máu âm đạo, đau lưng, đau khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục, táo bón mãn tính, đau khi quan hệ tình dục, rò rỉ nước tiểu hoặc hất cặn từ âm đạo, … Ung thư cổ tử cung có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của chị em, chị em có thể phải cắt bỏ cổ tử cung dẫn đến vô sinh, mất đi khả năng làm mẹ. Vì vậy, chị em mắc ung thư cổ tử cung cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ tin cậy trong điều trị các bệnh về tử cung của phụ nữ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các bệnh ở tử cung phụ nữ hay những bệnh phụ khoa khác, vui lòng liên hệ phòng khám đa khoa Thái Hà trong bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bài viết liên quan:

  1. Lộ tuyến cổ tử cung - những điều phải biết
  2. Các bệnh về cổ tử cung của phụ nữ

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up