Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thời Gian Uống Thuốc Phá Thai Viên Thứ 2

Uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khi đang tìm hiểu về cách phá thai bằng thuốc.

Bởi uống thuốc phá thai cần phải uống 2 viên thuốc với khoảng thời gian cách nhau theo tiêu chuẩn chứ không phải uống khi nào cũng được. Nếu chị em uống không đúng thời gian có thể dẫn đến những rủi ro không mong muốn.

Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về thời gian uống viên thứ 2 để từ đó biết được thời gian chính xác, nhằm đạt được đúng hiệu quả của thuốc.

Uống thuốc phá thai viên thứ 2

Uống thuốc phá thai viên thứ 2

Theo tiêu chuẩn khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì chị em cần phải uống 2 đợt thuốc.

Lần uống thuốc thứ chỉ có tác dụng làm ngưng sự phát triển của bào thai, còn lần uống viên thứ 2 vô cùng quan trọng bởi viên thuốc thứ 2 có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài.

Viên thuốc thứ 2 cần được uống cách viên thuốc thứ khoảng 48h (tức là cách nhau 2 ngày). Sau khi uống viên thuốc thứ chị em sẽ về nhà nghỉ ngơi và sẽ phải quay lại địa chỉ phá thai sau 48h để uống viên thuốc thứ 2.

Đối với lần uống thuốc này chị em cần phải ở lại nơi mình phá thai để bác sĩ theo dõi chặt chẽ bởi lúc này chị em sẽ bị ra nhiều máu và đau bụng dữ dội do tử cung co bóp tống bào thai ra ngoài.

Sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa là hết sức cần thiết bởi chỉ có sự có mặt của bác sĩ chuyên khoa mới có thể xử lý kịp thời những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phá thai.

Chị em tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà. Bởi khi không kiểm tra được tình trạng sức khỏe, tuổi thai nhi và thời gian uống viên thứ 2 không chính xác… sẽ khiến chị em phải đối mặt với những rủi ro nguy hiểm như băng huyết, sót nhau, sót thai… ảnh hưởng lớn tới tính mạng và sức khỏe sinh sản sau này.

Những lưu ý khi uống viên thuốc phá thai thứ 2

Thời gian uống viên thuốc phá thai thứ 2 rất quan trọng bởi đây là yếu tố quyết định ca phá thai có thành công hay không. Do đó để đảm bảo an toàn cũng như có thể phá thai thanh công chị em hãy:

Đi thăm khám trước khi phá thai bằng thuốc.

Uống thuốc phá thai theo sự chỉ định của bác sĩ.

Quay lại địa chỉ phá thai uống viên thứ 2 đúng thời gian bác sĩ đã hẹn.

Việc nắm rõ uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào vô cùng quan trọng nhưng việc chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai còn quan trọng hơn.

Rất nhiều chị em dù đã phá thai bằng thuốc thành công nhưng vẫn gặp vấn đề về sức khỏe phụ khoa do sau khi uống thuốc không kiêng cữ cẩn thận. Do vậy chị em phụ nữ hãy ghi nhớ những vấn đề sau:

Nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng, giữ tâm lý thoải mái.

Cần tránh quan hệ tình dục trong vài tuần.

Vệ sinh vùng kín thường xuyên, không thụt rửa âm đạo, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau.

Thay băng vệ sinh thường xuyên: Sau khi phá thai bằng thuốc hoàn tất chị em sẽ bị ra máu như trong chu kì kinh nguyệt. Tuyệt đối không để băng vệ sinh quá 4 tiếng vì sẽ tạo điều kiện cho nấm và các vi khuẩn có hại phát triển.

Chị em cũng cần tránh thức khuya và cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh hồi phục.

Chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai an toàn ngay khi có quan hệ tình dục trở lại để tránh mang thai ngoài ý muốn.

Mong rằng những thông tin giải đáp về vấn đề uống thuốc phá thai viên thứ 2 khi nào sẽ giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về thời gian uống thuốc phá thai.

Mọi thắc mắc về vấn đề uống thuốc phá thai vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về cách uống thuốc phá thai mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up