Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ra Chất Nhầy Màu Trắng Trong Sau Khi Quan Hệ

Có nhiều bạn gái lo lắng khi ra chất nhầy màu trắng trong sau khi quan hệ không biết đó có phải biểu hiện của bệnh phụ khoa hay bệnh xã hội nào không? Và sau khi quan hệ, tại sao vùng kín ra nhiều chất nhờn đến thế?

Hiện nay, hòm thư trực tuyến của phòng khám phụ khoa Thái Hà đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn trẻ gửi về và đặt câu hỏi cho vấn đề này.

Các chuyên gia tại phòng khám sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về tình trạng vùng kín ra chất nhầy màu trắng trong.

ra chất nhầy màu trắng trong sau khi quan hệ

Ra chất nhầy màu trắng trong

Dịch tiết ra từ âm đạo được được coi là hiện tượng ra khí hư rất bình thường ở chị em phụ nữ, xuất hiện bắt đầu từ tuổi dậy thì.

Dịch này có màu trắng hoặc trắng trong, khi sờ vào có cảm giác hơi nhờn và được gọi là huyết trắng.

Ra chất nhầy màu trắng trong bao gồm các dịch tiết của âm hộ, thành âm đạo, các tế bào bong tróc từ âm đạo, cổ tử cung, chất nhầy ở cổ tử cung, của nội mạc tử cung, vòi trứng và các vi khuẩn.

  • Chúng giữ vai trò làm ướt âm đạo nhằm chống lại những vi khâu gây hại xâm nhập vào vùng kín, tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và là chất bôi trơn khi quan hệ.
  • Khi ra chất nhầy màu trắng trong sau khi quan hệ tình dục có thể đó là dịch nhờn âm đạo có tác dụng bôi trơn.
  • Dịch này thường trắng trong, hơi keo như lòng trắng trứng, không có mùi hôi, đây là hiện tượng sinh lý bình thường.
  • Khi quan hệ, vùng kín ra nhiều chất nhờn để bôi trơn, khi dương vật đi vào bên trong sẽ dễ dàng hoạt động hơn và tạo khoái cảm cho cả 2.

Một số trường hợp không ra chất nhầy màu trắng trong khi quan hệ sẽ khiến cho khả năng ham muốn của chị em bị giảm xuống, chưa kể sự đau rát do ma sát của dương vật co vào âm hộ làm đau cô bé, mang đến cho "nàng" những cơn đau không mong muốn.

Vì vậy, nếu các bạn trẻ đang thắc mắc tại sao vùng kín ra chất nhầy màu trắng trong thì có thể hoàn toàn yên tâm đó không phải mắc bệnh lý nào mà chỉ là loại chất nhày xuất hiện để bảo vệ "cô bé" và góp phần giúp cho cuộc yêu thêm kích thích mà thôi.

tư vấn

Nguyên nhân khiến vùng kín ra nhiều chất nhờn

ra chất nhầy màu trắng trong

Ra chất nhầy màu trắng trong sau khi quan hệ là hiện tượng sinh lý rất bình thường.

Nhưng nếu sau quan hệ một thời gian vùng kín ra nhiều chất nhờn có màu sắc hay mùi không bình thường thì rất có thể "cô bé" đang gặp phải một số biến đổi bất thường.

Mang thai

  • Bắt đầu bước vào giai đoạn thai kỳ, vùng kín của người phụ nữ nhận được nhiều máu hơn do hormone trong cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi lớn.
  • Chính estrogen và progesterone nội tiết tố trong cơ thể nữ giới đã khiến cho âm đạo mềm để tiết ra nhiều dịch hơn.

Đến thời kỳ rụng trứng

  • Sau khi quan hệ vùng kín ra nhiều chất nhờn, nhưng thời gian kéo dài vài ngày vẫn không kết thúc. Do sắp đến thời kỳ rụng trứng, chất nhờn có màu trắng trong, hơi keo như lòng trắng trứng, không có mùi hôi.
  • Sau khi rụng trứng, chị em bước vào thời kỳ kinh nguyệt, sau khi sạch sẽ vùng kín sẽ trở nên khô thoáng trong khoảng vài ngày và lại trở nên ẩm ướt khi có sự xuất hiện của khí hư.

Nhiễm trùng âm đạo

  • Những trường hợp bị nhiễm trùng âm đạo, chất nhờn sẽ ra nhiều hơn bình thường, lúc này chất nhờn sẽ lỏng hoặc trắng đục như sữa chua hoặc vàng, xanh kèm theo nặng mùi như hôi, tanh...
  • Tình trạng viêm âm đạo tái phát do vi khuẩn rất phổ biến và hậu quả kéo theo có thể là khí hư ra nhiều kèm theo phát ban, ngứa, đau nhức, nóng rát âm hộ khi đi tiểu.

Nếu thấy xuất hiện ra chất nhầy màu trắng trong sau khi quan hệ chị em hoàn toàn không cần lo lắng, vì đây là những biểu hiện hết sức bình thường.

Nhưng nếu sau quan hệ hoặc khi quan hệ không thấy có chất nhờn hoặc dịch âm đạo, thì chị em nên đi kiểm tra.

Vì tình trạng khô hạn ở âm đạo sẽ ảnh hưởng đến cuộc yêu, làm giảm sự kích thích trong chuyện ấy. Hoặc nếu chất nhầy màu trắng trong sau khi quan hệ thay đổi bằng màu trắng đục thì hãy kịp thời nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ phụ khoa.

Trên đây là 2 lời giải đáp thắc mắc ra chất nhầy màu trắng trong sau khi quan hệ, nếu có chỗ nào chữa hiểu hoặc những vấn đề liên quan đến dịch nhờn âm đạo, các bạn hãy trao đổi ngay với bác sĩ tư vấn trong khung chat.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ gói cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên ghi TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up