Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ngứa Âm Đạo Khi Mang Thai 3 Tháng Đầu

Ngứa âm đạo khi mang thai là tình trạng xuất hiện các cơn ngứa ngáy, nóng rát ở âm đạo. Nguyên nhân ngứa là do nội tiết tố làm tăng dịch tiết âm đạo.

Nhiều chị em bị rơi vào tình trạng ngứa âm đạo trong thời kỳ mang thai. Ngứa âm đạo không những khiến chị em cảm thấy vô cùng khó chịu, bất tiện mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tình trạng bầu bí của chị em trong suốt thời gian mang thai.

Ngứa âm đạo khi mang thai

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo khi mang thai

Ngứa âm đạo khi mang thai là tình trạng xuất hiện các cơn ngứa ngáy, nóng rát ở âm đạo. Tùy vào loại vi khuẩn và mức độ bệnh mà cơn ngứa sẽ khác nhau.

Sở dĩ trong quá trình mang thai chị em có nguy cơ cao bị ngứa âm đạo bởi vì khi mang thai nội tiết tố của chị em thay đổi từ đó dẫn đến tình trạng tăng dịch tiết âm đạo.

Nếu như chị em có các thói quen không tốt dưới đây thì triệu chứng ngứa âm đạo khi mang thai sẽ rất dễ xuất hiện:

Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Không thay giặt quần lót thường xuyên.

Mặc quần lót quá chật hoặc mặc quần lót có chất liệu bí.

Thụt rửa âm đạo.

Đây chính là những nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa âm đạo khi mang thai.

  • Cơ quan sinh sản của chị em có cấu tạo mở nên nếu không cẩn thận sẽ bị các loại vi khuẩn có hại xâm nhập và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và khi mang thai nguy cơ mắc bệnh sẽ còn cao hơn rất nhiều.
  • Ngứa âm đạo khi mang thai là một trong những dấu hiệu cánh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Ngoài triệu chứng ngứa âm đạo thì chị em còn thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường khác chẳng hạn như khí hư có mùi hôi, khí hư bị vón cục…
  • Bị mắc bệnh viêm phụ khoa khi mang thai không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi.

Chính vì vậy nếu có triệu chứng ngứa âm đạo khi mang thai chị em nên đi khám phụ khoa để có biện pháp khắc phục kịp thời.

tư vấn

Cách phòng tránh ngứa âm đạo khi mang thai

Mặc dù tình trạng tăng tiết khí hư trong quá trình là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên chị em hoàn toàn có thể phòng tránh bị ngứa âm đạo trong quá trình mang thai nếu thực hiện:

Chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhẹ nhàng.

Vệ sinh vùng kín theo chiều từ trước ra sau.

Mặc quần lót rộng và có chất liệu từ cotton. Cần giặt và thay quần lót thường xuyên.

Tuyệt đối không được thụt rửa âm đạo.

Quan hệ tình dục an toàn, nhẹ nhàng.

Nếu tuân thủ nghiêm chỉnh những điều trên đây sẽ giúp chị em giảm thiểu được tối đa nguy cơ bị ngứa âm đạo khi mang thai.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up