Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Viêm âm đạo khi mang thai là trường hợp thường gặp, bởi thời gian này sức đề kháng của người phụ yếu hơn bình thường. Mang thai mà bị viêm âm thì khá nguy hiểm vì nó còn ảnh hưởng đến thai nhi và sức khỏe thai phụ. Chị em cần lưu ý để phòng tránh và chữa trị kịp thời.

Chào bác sỹ, em đang mang thai tháng thứ 3 nhưng có những dấu hiện bất thường ở vùng kín, đi khám thì được chuẩn đoán là viêm âm đạo. Bác sỹ cho em hỏi viêm âm đạo có tự khỏi được không? bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao? Mong bác sỹ phản hồi sớm giúp em. Cảm ơn bác sỹ.

(Thanh Tâm – 23 tuổi)

Chào bạn Thanh Tâm!

Với nhiều năm kinh nghiệm các bác sỹ chuyên khoa phòng khám Thái Hà đã nghiên cứu và đưa ra được kết luận và xin được trả lời câu hỏi của bạn như sau:

viêm âm đạo khi mang thai

Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Viêm âm đạo khi mang thai là do nội tiết tố tăng cao, khí hư được bài tiết ra ngoài cũng tăng lên làm âm đạo ẩm ướt, độ PH thay đổi, đồng thời chức năng thận giảm xuống, lượng đường trong nước tiểu tăng cao. Môi trường này là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm âm đạo.

Viêm âm đạo thuộc 9 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, nhưng phụ nữ mang thai mắc bệnh này thì có phần nguy hiểm hơn do có thể ảnh hưởng đến thai nhi nếu không điều trị dứt điểm được.

Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao là câu hỏi của rất nhiều thai phụ như bạn. Bạn đã đi khám phụ khoa và được chuẩn đoán là bị viêm âm đạo. Trước hết bạn không nên lo lắng quá làm ảnh hưởng đến thai nhi. Sau đó hãy trao đổi với bác sỹ để có phương pháp điều trị hiệu quả.

tư vấn

Cách chữa viêm âm đạo khi mang thai ở phụ nữ

Phụ nữ bị viêm âm đạo khi mang thai sẽ có một số triệu chứng:

Ngứa, đau và nóng rát vùng kín

Tiểu nhiều lần

Sưng hoặc tấy ở phía ngoài âm đạo

Dịch trắng ra nhiều hơn

Cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.

Để tiêu diệt vi khuẩn đang tồn tại trong âm đạo và đảm bảo sự an toàn cho thai nhi, phương pháp thường được áp dụng để điều trị là sử dụng thuốc đặt phụ khoa.

Viêm âm đạo khi mang thai phải được điều trị dứt điểm trước khi sinh. Nếu không, tình trạng nhiễm khuẩn âm đạo có thể làm thai nhi nhiễm khuẩn theo, thậm chí có trường hợp gây sảy thai.

Đề phòng bệnh viêm âm đạo khi mang thai tái phát

  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín thật tốt, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao, không tự ý thụt rửa âm đạo, không dùng nước nhiễm khuẩn, lâu khô vùng kín sau mỗi lần rửa.
  • Mặc đồ lót bằng chất liệu cotton mềm mại.
  • Trong các lần khám thai, nên đề nghị bác sĩ khám cả phụ khoa để theo dõi diễn biến của bệnh, tránh bệnh trở lại lại ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.
  • Thường xuyên ăn sữa chua sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và nếu có bệnh nấm âm đạo thì cũng ở dạng nhẹ và nhanh khỏi.

Trên đây là những lời khuyên của các bác sĩ phòng khám phụ khoa để trả lời câu hỏi “Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?” của bạn Tâm. Chúc bạn nhanh khỏe và mẹ tròn con vuông!

Thông tin liên quan:

  1. Quy trình khám âm đạo phụ nữ

Nếu bạn còn thắc mắc căn bệnh này hay các vấn đề sức khỏe khác, có thể nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia tại phòng khám trong mục tư vấn. Địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà – 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up