Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc chữa trị viêm âm đạo hiệu quả

Chào bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 19 tuổi. Gần đây, tôi thấy vùng kín ngứa ngáy, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khiến tôi vô cùng khó chịu. Tôi không biết tại sao lại bị như vậy, mặc dù tôi không quan hệ tình dục. Tôi lên mạng tra thông tin thì biết được bản thân đã bị viêm âm đạo. Tôi muốn hỏi bác sĩ xem có loại thuốc chữa viêm âm đạo nào đem lại hiệu quả tốt? Tôi rất lo lắng và mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (Bạn Phạm Thị Ánh, Hà Đông, Hà Nội).

thuốc chữa viêm âm đạo

Thân chào bạn Ánh!

Các bác sĩ phụ khoa phòng khám cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Sau đây là tư vấn của bác sĩ:

Thuốc chữa viêm âm đạo

Sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo là hình thức chữa trị viêm âm đạo phổ biến hiện giờ và đem đến hiệu quả chữa trị rất khả quan.

Viêm âm đạo là một trong 9 bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, là do vi khuẩn, nấm, trùng roi gây ra. Bệnh mặc dù không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng gây ra những phiền toái trong đời sống sinh hoạt.

Nếu bệnh viêm âm đạo để lâu không chữa trị, viêm nhiễm lây lan tới các bộ phận sinh dục lân cận thì có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của chị em, thậm chí có thể gây vô sinh ở nữ.

Như bạn mô tả, rất có thể bạn đã bị viêm âm đạo. Nhưng để xác đinh chắc chắn có thể sử dụng thuốc chữa viêm âm đạo hiệu quả thì tốt bạn nên đến phòng khám để bác sĩ thăm khám và xác định biện pháp điều trị viêm âm đạo cho phù hợp. Hoặc có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ trong mục tư vấn dưới đây.


Chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa về tình trạng của mình và để hiểu chính xác về thuốc chữa viêm âm đạo.

tư vấn

Các loại thuốc chữa viêm âm đạo cho hiệu quả cao

Thuốc chữa viêm âm đạo được chia làm 3 dạng chính đó là uống, bôi và đặt. Loại thuốc chữa căn bệnh phụ khoa này rất đa dạng về chủng loại trong đó mỗi loại sẽ tương ứng với những nguyên nhân gây viêm âm đạo khác nhau.

Chính vì vậy khi có triệu chứng viêm âm đạo chị em cần nhanh chóng đến địa chỉ khám phụ khoa uy tín để thăm khám. Tại đây bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám xác định nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm âm đạo để đưa ra các loại thuốc điều trị viêm âm đạo phù hợp chẳng hạn như:

Thuốc trị viêm âm đạo do tạp khuẩn

Thuốc trị viêm âm đạo do nấm

Thuốc trị viêm âm đạo do trùng roi

Thuốc đặt viêm âm đạo

Kể cả khi biết nguyên nhân gây viêm âm đạo, chẳng hạn như bạn bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida thì bạn cũng tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc đặt viêm âm đạo về sử dụng tùy tiện vì việc chữa trị bệnh còn phải phụ thuộc vào mức độ bệnh.

Hơn nữa không phải thuốc trị bệnh viêm âm đạo do nấm có 1 loại duy nên nếu sử dụng tùy tiện bạn không những không đạt được kết quả điều trị mà còn khiến vi khuẩn gây bệnh bị nhờn thuốc.

Chính vì vậy khi quyết định thực hiện cách đặt thuốc viêm âm đạo, bạn nên đến cơ sở có uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kê đơn thuốc cho phù hợp. Trong quá trình đặt thuốc viêm âm đạo, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về việc dùng thuốc.

Bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng hoặc lạm dụng thuốc để điều trị bệnh viêm âm đạo vì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe. Các loại thuốc sử dụng đều có những tác dụng phụ định, nếu dùng không đúng có thể khiến cho bệnh trầm trọng và khó điều trị hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc trị viêm âm đạo

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, vệ sinh theo chiều từ trước ra sau.

Không thụt rửa âm đạo, không tắm bồn.

Không mặc quần chặt. Cần mặc quần lót thoáng, có chất liệu cotton. Chú ý thay quần lót hàng ngày và nên phơi quần trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để diệt bớt vi khuẩn gây bệnh.

Bạn cũng cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian này và nên đưa cả bạn tình đi thăm khám để đề phòng tái nhiễm bệnh.

Giữ tâm lý thoái mái, ăn uống và sinh hoạt điều độ để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Phòng khám là một địa chỉ có uy tín, đã chữa khỏi cho rất nhiều phụ nữ bị viêm âm đạo. Với những thông tin cơ bản về thuốc chữa viêm âm đạo như trên, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc. Bạn có thể liên hệ với phòng khám để đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả, triệt để.

Bài viết liên quan:

  1. Bị viêm âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up