Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Danh Sách Các Bệnh Xã Hội và Hình Ảnh Bệnh Xã Hội

Bệnh xã hội là loại bệnh có khả năng lây lan phạm vi rộng, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Các loại bệnh xã hội thường gặp là bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, HIV/AIDS... Bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ, chủ yếu là đang trong độ tuổi sinh sản.

Do nhiều người không biết hoặc có kiến thức hạn chế về bệnh xã hội cùng với quan niệm tình dục hiện nay cũng rất thoáng cho nên số ca mắc các bệnh xã hội ngày càng tăng nhanh, diễn biến rất phức tạp và khó kiểm soát.

Để bạn hiểu rõ hơn về các căn bệnh này, hãy tìm hiểu những thông tin cơ bản về bệnh xã hội cùng bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại phòng khám.

Bệnh xã hội

Bệnh xã hội là gì

  • Bệnh xã hội là các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn (bao gồm cả quan hệ tình dục qua đường miệng và qua đường hậu môn).
  • Bệnh xã hội có thể xảy ra ở cả nam và nữ ở mọi độ tuổi, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi sinh sản.

Những người có đời sống tình dục không lành mạnh (quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục), gái mại dâm, khách làng chơi… là những người có nguy có mắc bệnh xã hội cao.

Danh sánh các bệnh xã hội

Các bệnh xã hội là những loại bệnh rất nguy hiểm (đe dọa đến cả tính mạng người bệnh), dễ lây lan và có tốc độ lây lan rất nhanh:

Bệnh sùi mào gà (Mụn cóc sinh dục hay bệnh mồng gà) là căn bệnh gây ra bởi virus Human Papilloma (HPV)

Bệnh lậu hay bệnh lậu mủ là căn bệnh do song lậu cầu khuẩn Neisseria Gonorhoeae gây ra.

Bệnh giang mai gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum.

Mụn rộp sinh dục là bệnh gây ra các mụn nước ngứa ngáy, nóng rát, lở loét… do virus Herpes simplex (HSV) xâm hại.

HIV/AIDS.

tư vấn

Hình ảnh bệnh xã hội

Hình ảnh bệnh sùi mào gà

Hình ảnh bệnh lậu

Hình ảnh bệnh giang mai

Hình ảnh mụn rộp sinh dục

Bệnh xã hội là bệnh rất phức tạp và khó điều trị dứt điểm. Nếu điều trị không kịp thời hoặc không triệt để, bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh như gây vô sinh, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm bộ phận sinh dục, tử vong…

Khi nào cần đến gặp bác sĩ:

Tất cả các bệnh xã hội đều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và nghiêm trọng là tính mạng, do đó bắt buộc phải sử dụng thuốc kháng sinh ngay lập tức khi có triệu chứng ở giai đoạn đầu.

Khi bạn thấy trên cơ thể mình có những biểu hiện khác thường như chảy mủ màu vàng xanh ở niệu đạo, xuất hiện các nốt sùi nhỏ màu đỏ hoặc hồng nhạt… hãy gọi cho bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức, không được trì hoãn việc đi khám, xét nghiệm và điều trị.

Hãy đi đến phòng khám của bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa nếu bạn không thể liên lạc và gặp bác sĩ của bạn ngay lập tức. Hoặc ngay khi thấy các triệu chứng vẫn tiến triển dù đã được điều trị bằng kháng sinh.

tư vấn

Tư vấn bệnh xã hội

Bệnh xã hội lây qua đường nào?

Nguyên nhân mắc bệnh xã hội là do bị nhiễm phải các vi khuẩn, virus gây bệnh xã hội như virus HPV (bệnh sùi mào gà), song cầu khuẩn lậu (bệnh lậu), virus HSV (bệnh mụn rộp sinh dục)… Nguyên nhân lây nhiễm phải các vi khuẩn, virus này là do:

Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình

Không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Tiếp xúc trực tiếp với máu của người bệnh

Tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hoặc đồ đạc của người bệnh trong khi cơ thể có vết thương hở

Có thể là do bị lây truyền từ mẹ sang con.

Cách phòng tránh các bệnh xã hội

Không quan hệ tình dục bừa bãi: Việc quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, là quan hệ với gái mại dâm sẽ có nguy cơ mắc các bệnh xã hội rất cao cho dù có sử dụng bao cao su đi nữa.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục: Sử dụng bao cao su sẽ hạn chế được nguy có mắc các bệnh xã hội cũng như các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục khác.

Không sử dụng chung đồ đạc với người bệnh: không dùng chung kim tiêm hay truyền máu của người bệnh vì bệnh xã hội có thể lây truyền qua đường máu và qua các vết thương hở..

Vệ sinh bộ phận sinh dục: Cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

Nếu thấy những thay đổi bất thường ở bộ phận sinh dục, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Danh sách các bệnh xã hội là thông tin cần thiết mà các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại phòng khám đa khoa Thái Hà muốn gửi đến tất cả các bạn để các bạn có thể hiểu rõ hơn về bệnh xã hội từ đó có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Nếu không may bị mắc phải một căn bệnh xã hội nào đó, hãy đến trực tiếp địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà kiểm tra và trực tiếp điều trị.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up