Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách Chữa Viêm Nhiễm Phụ khoa sau sinh

Sau khi sinh chị em rất dễ bị mắc bệnh viêm nhiễm, vì vậy khi có triệu chứng cần đi thăm khám ngay để có cách chữa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh kịp thời.

Vậy làm thế nào để nhận biết triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa sau sinh? Có cách nào ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh được không? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là tình trạng vùng kín của chị em bị các loại vi khuẩn có hại chẳng hạn như nấm, trùng roi… tấn công.

Thường thì những chị em có những thói quen không tốt sau khi sinh chẳng hạn như không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thay giặt quần lót thường xuyên, quan hệ tình dục trở lại sớm… là những người có nguy cơ cao bị mắc bệnh viêm nhiễm.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa dù trước hay sau sinh đều gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ cho đời sống sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em. Chính vì vậy khi có những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa sau sinh dưới đây chị em cần nhanh chóng đi thăm khám kịp thời:

Vùng kín có cảm giác ngứa ngáy, nóng rát.

Vùng kín sưng tấy, viêm đỏ.

Ra nhiều khí khí hư.

Khi hư có màu sắc bất thường (vàng đậm, xanh, nâu… ).

Khí hư có mùi hôi.

Khi hư bị vón cục, sủi bọt…

Hãy trao đổi với bác sĩ về tình hình sức khỏe của mình và đặt lịch khám ngay khi có những triệu chứng như trên. Hạn chế tối đa những ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý sau sinh.

tư vấn

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Thường thì cách chữa viêm nhiễm phụ khoa sẽ được áp dụng là nội khoa là có thể tiêu diệt được vi khuẩn gây bệnh. Thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa có thể là dạng đặt, uống, bôi hay rửa, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Nhưng

Có rất nhiều loại vi khuẩn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm vùng kín do đó loại thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa phải tương ứng với loại vi khuẩn gây bệnh thì mới có thể chấm dứt được tình trạng viêm nhiễm.

Tuy nhiên

Không phải ai cũng có thể áp dụng được phương pháp nội khoa bởi sau sinh sức khỏe của chị em chưa hồi phục hẳn đồng thời còn phải cho bé bú. Do đó, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa chữa trị bởi không những không khỏi được bệnh mà còn ảnh hưởng đến nguồn sữa hoặc sức khỏe của cả mẹ và bé.

Nếu nghi ngờ mình có triệu chứng viêm nhiễm chị em cần nhanh chóng đi đến các địa chỉ khám phụ khoa uy tín thăm khám. Chỉ khi làm các xét nghiệm mới có thể xác định chính xác loại vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Khi đã xác định được chính xác loại vi khuẩn và mức độ viêm nhiễm chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp với tình trạng hiện tại của chị em.

Tuyệt đối chị em không được tự ý tìm cách chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh bởi nếu sử dụng không đúng loại thuốc, không những không chữa khỏi bệnh mà còn gây khó khăn cho việc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa về sau đồng thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn sữa cho bé.

Ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Vì vùng kín nữ giới có cấu tạo mở nên rất dễ bị các loại vi khuẩn có hại tấn công. Thêm vào đó, sau khi sinh, bộ phận sinh dục của chị em tiết ra nhiều sản dịch, bị giãn rộng và bị tổn thương nên rất dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công.

Chính vì vậy chị em hãy áp dụng cách ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh dưới đây để hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải căn bệnh phiền toái này:

Chú ý thay băng vệ sinh và rửa vùng kín thường xuyên.

Rửa vùng kín theo chiều từ trước ra sau.

Không sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín tùy tiện.

Không thụt rửa âm đạo.

Thay giặt quần lót thường xuyên, không mặc quần lót chật hay có chất liệu bí.

Tránh quan hệ tình dục ít 3 tháng.

Trong trường hợp nghi ngờ có triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa cần nhanh chóng đi thăm khám. Tuyệt đối không được kéo dài thời gian đi chữa trị bệnh vì càng để lâu, việc chữa bệnh càng phức tạp, tốn kém.

Nếu như các bạn còn bất cứ thắc mắc nào về cách chữa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh và các vấn đề liên quan, hãy vui lòng nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà.


Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sau sinh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up