Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Viêm Âm Đạo Do Nấm: Nguyên Nhân, Biểu Hiện Và Cách Chữa

Viêm âm đạo do nấm là tình trạng nấm Candida gây viêm nhiễm ở âm đạo. Ngay khi có biểu hiện bị viêm âm đạo do nấm thì nên chữa bệnh theo nguyên nhân gây ra tình trạng.

Viêm âm đạo do nấm là tình trạng gặp vô cùng phổ biến ở nữ giới, là loại bệnh rất khó điều trị dứt điểm, dễ tái phát và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng viêm âm đạo do nấm là gì? Có những biểu hiện gì khi bị bệnh? và cách chữa hiệu quả là như nào? Sau đây chị em hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này để có biện pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt.

Viêm âm đạo do nấm

Những nguyên nhân gây viêm âm đạo do nấm

Trong môi trường âm đạo và đường tiêu hóa của chị em phụ nữ thường tồn tại nấm men Candida tự nhiên. Loại nấm gây viêm âm đạo phổ biến là nấm Candida albicans khi gặp điều kiện thích hợp (do tăng sinh quá mức).

Theo phòng khám thì viêm âm đạo do nấm xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân trong đó bệnh thường gặp nhiều ở những chị em đã có quan hệ tình dục. Các nguyên nhân gây bệnh bao gồm:

  • Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: Sức đề kháng của hệ thống miễn dịch suy giảm khi chị em bị HIV, điều trị ức chế hệ miễn dịch, dùng các loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời gian dài.
  • Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Viêm âm đạo khi mang thai - Chị em phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc mãn kinh có sự thay đổi lớn về nồng độ nội tiết tố nữ
  • Quan hệ tình dục với người bị nhiễm nấm: Do không sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục với nhiều bạn tình.
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách: Thụt rửa âm đạo, vệ sinh theo chiều từ sau ra trước, lau vùng kín bằng khăn cứng.
  • Sử dụng chung đồ cá nhân: Dùng chung chậu thau, khăn tắm, quần áo, quần lót… vì trong các đồ cá nhân của người bệnh đều có nấm cư trú.
  • Dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng: Các dụng cụ phá thai, khám phụ khoa...
  • Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc phá thai hoặc một số loại thuốc để tránh thai hoặc điều trị bệnh.
  • Sự thay đổi của môi trường PH bên trong cơ thể: Sử dụng, nhiễm một số hóa chất hoặc sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường bên ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường âm đạo.

Bạn hãy nhanh chón chọn ô tư vấn phía dưới để được phòng khám cung cấp miên phí những cách hỗ trợ điều trị viêm âm đạo do nấm tại nhà tốt giúp đẩy nhanh tốc độ điều trị bệnh.

tư vấn

Cách chữa nấm âm đạo

Viêm âm đạo do nấm

Cách chữa viêm âm đạo do nấm là sử dụng phương pháp nội khoa (có thể dùng dạng uống hoặc đặt).

  • Với thuốc chữa viêm âm đạo thì việc sử dụng loại thuốc nào và liều lượng ra sao cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa mới có thể đạt hiệu quả vì phác đồ điều trị bệnh chỉ chính xác sau khi có các kết quả xét nghiệm.
  • Hiện nay ngoài việc sử dụng thuốc, viêm âm đạo do nấm còn được điều trị nhanh chóng, an toàn và triệt để với phương pháp điều trị oxy xanh.

Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh do đó ngay từ bây giờ chị em hãy tập cho mình 1 thói quen sinh hoạt lành mạnh để phòng ngừa viêm âm đạo do nấm cũng như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác.

Ngoài ra việc tuân thủ nghiêm chỉnh các thói quen dưới đây cũng sẽ giúp việc điều trị viêm âm đạo nhanh chóng hơn nếu không may chị em bị nhiễm nấm:

Khám phụ khoa định kỳ.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày.

Không thụt rửa âm đạo, không sử dụng xà phòng vì sex làm thay đổi môi trường PH trong âm đạo.

Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh.

Không sử dụng chung đồ cá nhân với những người đang bị nấm âm đạo.

Trên đây là các nguyên nhân gây ra tình trạng viêm âm đạo do nấm nhằm giúp chị em có thể phòng tránh bệnh kịp thời. Nếu thấy có các triệu chứng bất thường ở vùng kín chị em cần đi thăm khám sớm để điều trị bệnh kịp thời để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Đặc biệt 2 trường hợp viêm âm đạo khi mang thai và bị viêm âm đạo sau sinh cần được điều trị đặc biệt và dứt điểm.

Để biết thêm viêm âm đạo do nấm có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo do nấm có tái phát không?

Viêm âm đạo do nấm có lây không?

Bạn hãy chọn ô tư vấn phía dưới để phòng khám giải thích trực tiếp, đầy đủ và hoàn toàn MIỄN PHÍ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up