Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Uống Thuốc Phá Thai Bao Lâu Thì Có Kinh Lại

Sự hoạt động trở lại của chu kì kinh nguyệt sau khi uống thuốc phá thai là dấu hiệu quan trọng báo hiệu thể trạng sức khỏe đã dần hồi phục, các chức năng sinh lý của cơ thể đã trở về trạng thái ổn định.

Tuy nhiên cơ địa của mỗi người khác nhau nên chu kì kinh nguyệt tái hoạt động cũng không giống nhau. Vậy uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh lại? Các thông tin chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp đầy đủ thắc mắc này.

Uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh lại

Thời gian có kinh lại sau khi uống thuốc phá thai

Nghiên cứu của các chuyên gia y tế cho biết sau khi uống thuốc phá thai thành công thì chu kì kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau khoảng một tháng, trường hợp sớm là 13 ngày, muộn là 113 ngày.

Có đến 70% nữ giới có kinh trở lại sau 4 – 6 tuần tính từ thời điểm uống thuốc phá thai vì khi này lớp niêm mạc tử cung đã bình phục, nội tiết tố đi vào ổn định, trứng chín và rụng bình thường.

Do mỗi thai phụ có đặc điểm cấu tạo cơ địa khác nhau cùng khả năng hồi phục sức khỏe không giống nhau nên thời gian chu kì kinh nguyệt trở lại sau khi uống thuốc phá thai có sự chênh lệch lớn: những ai cơ địa lành hồi phục nhanh thì chu kì kinh nguyệt trở lại sớm; ngược lại những ai có cơ địa dữ, khả năng hồi phục chậm thì kinh nguyệt quay lại quy đạo sẽ muộn hơn.

Nếu quá 2 tháng sau khi uống thuốc phá thai mà chị em vẫn không thấy chu kì kinh nguyệt trở lại thì cần phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ kiểm tra vì khi này rất có thể quá trình phá thai bằng thuốc đã gặp trục trặc như phá thai không thành công, bị sót thai hoặc thai chết lưu.

Sau khi phá thai nếu chị em thấy các biểu hiện lạ khác như vùng kín luôn khó chịu và ẩm ướt, bụng dưới đau dữ dội... Hãy liên hệ với bác sĩ ngay để tái khám và tìm cách khắc phục kịp thời.

tư vấn

Tại sao chu kì kinh nguyệt tạm ngưng sau khi uống thuốc phá thai?

Phá thai bằng thuốc là biện pháp phá thai nội khoa tận dụng các tác dụng của thuốc để chấm dứt thai kì và đẩy bào thai đã hỏng ra ngoài. Cách phá thai này chỉ được phép áp dụng khi bào thai có tuổi đời chưa lớn, thai phụ ở trạng thái khỏe mạnh, không mắc một số bệnh như rối loạn đông máu, bệnh xã hội, các bệnh suy gan, suy tim.

Khi uống thuốc phá thai nội tiết trong cơ thể sẽ bị rối loạn, lớp niêm mạc tử cung bị tổn thương khiến cho quá trình phóng noãn của buồng trứng bị ảnh hưởng, dẫn tới chu kì kinh nguyệt sẽ tạm ngưng.

Khi uống thuốc phá thai, sức khỏe của nữ giới cung bị suy yếu, tinh thần sa sút và mệt mỏi triền miên cũng dẫn tới hiện tượng tắt kinh.

Các tổn thương và rối loạn này cần phải có một khoảng thời gian định để phục hồi lại chức năng nên tình trạng tắt kinh một thời gian sau khi uống thuốc phá thai chị em cũng không cần phải quá lo lắng.

Một số lưu ý để đảm bảo an toàn khi uống thuốc phá thai

Thuốc phá thai phải được dùng sau khi trải qua quy trình kiểm tra sức khỏe tổng quát của thai phụ và tuổi thai nhi nghiêm ngặt, đúng chuẩn.

Không được phép tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà, tự ý phá thai bằng thuốc không có chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Theo dõi kĩ các thay đổi, dấu hiệu lạ của cơ thể khi uống thuốc phá thai để tái khám đúng thời điểm.

Kiêng quan hệ tình dục trong và sau khi uống thuốc phá thai tới khi tử cung bình phục hoàn toàn.

Giữ vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để tráng viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục an toàn để tránh sự cố ngoài ý muốn, tránh phá thai bằng thuốc hay các biện pháp phá thai khác nhiều lần.

Trên đây là những giải đáp của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì có kinh lại. Nếu còn bất kì câu hỏi nào về phá thai an toàn bằng thuốc, phá thai không đau hãy trực tiếp trò chuyện với các chuyên gia bằng cách chọn ô tư vấn phía dưới.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về việc uống thuốc phá thai mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up