Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt ra ít và kéo dài hơn bình thường

Kinh nguyệt ra ít và kéo dài là một trong những hiện tượng kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt ra ít hơn bình thường khả năng là do nhiễm bệnh phụ khoa.

Chào bác sĩ!

Gần đây tôi thấy lượng máu ở mỗi chu kì kinh nguyệt ra ít hơn so với mọi khi dù chu kì kinh nguyệt của tôi vẫn đều đặn như bình thường nên tôi rất lo lắng. Bác sĩ có thể cho tôi biết, hiện tượng kinh nguyệt ra ít có nguy hiểm không? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

(Linh, 30 tuổi, Hà Nội).

Kinh nguyệt ra ít

Bạn Linh thân nếm!

Chu kì kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở chị em phụ nữ khi đến tuổi sinh sản. Tuy nhiên, nếu lượng máu kinh nguyệt ra ít hơn 20ml hoặc thời gian ra kinh nguyệt dưới 3 ngày thì được coi là kinh nguyệt ra ít. Sau đây là những thông tin cơ bản liên quan đến tình trạng kinh nguyệt ra ít.

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít và kéo dài

Do tâm lý: Tâm lý không thỏai mái, luôn trong tình trạng lo âu, căng thẳng, bực bội…cũng ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt của chị em phụ nữ từ đó có thể dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Do bệnh lý: Nếu chị em bị mắc các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm buồng trứng, ung thu buồng trứng hoặc mắc các bệnh về máu…cũng sẽ xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt ra ít.

Ngoài ra: Nguyên nhân gây kinh nguyệt ra ít cũng có thể là do cơ thể bị suy nhược, chế độ ăn uống của chị em không đầy đủ chất dinh dưỡng như thiếu chất đạm, thiếu các vitamin như vitamin A, vitamin E, C….

Để biết chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra ít, cần đến cơ sở chuyên khoa để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết từ đó mới đưa ra lời khuyên cũng như phác đồ điều trị chính xác và hiệu quả (nếu bị kinh nguyệt ra ít do bệnh lý).

Kinh nguyệt ra ít hơn bình thường có sao không?

Kinh nguyệt ra ít sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc mang thai và sinh con của chị em nếu như hiện tượng kinh nguyệt ra ít là do chị em bị mắc các bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh về buồng trứng, tử cung…

Còn nếu chị em bị kinh nguyệt ra ít ra tâm lý, chế độ ăn uống…thì hiện tượng này chỉ xảy ra tạm thời, chị em chỉ cần khắc phục tình trạng tâm lý, chế độ dinh dưỡng là được, do đó chức năng sinh sản của chị em không bị ảnh hưởng.

Kinh nguyệt ra ít phải làm sao?

Cần theo dõi xem hiện tượng kinh nguyệt không đều có kéo dài không đồng thời cũng quan sát xem máu kinh nguyệt có gì bất thường không (màu máu có biến đổi không, máu có bị vón cục không… ).

Khi thấy hiện tượng kinh nguyệt ra ít kéo dài hay máu kinh nguyệt có hiện tượng bất thường, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyến khoa và điều trị bệnh để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Bên cạnh việc đi điều trị, cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong thời gian bị kinh nguyệt và thời gian trước và sau khi quan hệ tình dục. Ngoài việc vệ sinh vùng kín, nên chú ý thay băng vệ sinh 4h/lần dù kinh nguyệt ra ít để tránh làm viêm nhiễm vùng kín.

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm và các thực phẩm giàu vitamin A, C, E.

Giữ gìn tâm lý luôn vui vẻ, thoải mái.

Thường xuyên tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Trên đây là tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà cho bạn Linh về vấn đề kinh nguyệt ra ít. Bạn nên sớm đi thăm khám để có thể yên tâm làm việc cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình nếu không may bị mắc bệnh phụ khoa.

Bạn muốn biết:

  1. Kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh gì?
  2. Rong kinh là gì?

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình trạng kinh nguyệt ra ít mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác.

Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up