Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Kinh nguyệt sau sinh – rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh

Kinh nguyệt sau sinh của phụ nữ thường có thể bị chậm kinh, ngày kinh kéo dài, nhiều... hay gọi là tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau sinh ở phụ nữ.

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ được coi là thước đo của sức khỏe. Những vấn đề bất thường về sức khỏe đều được biểu hiện rất rõ ràng trong chu kỳ kinh nguyệt. Ở phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt có sự biến đổi lớn trong 3 thời kỳ chính: dậy thì, mang thai – sinh con, và mãn kinh. Hôm nay các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn nữ những thông tin hữu ích về tình trạng kinh nguyệt sau sinh thường gặp – hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt sau sinh.

Kinh nguyệt sau sinh

Kinh nguyệt sau sinh thay đổi như thế nào

Sau khi sinh con, cơ thể của chị em có sự thay đổi lớn, kéo theo đó là sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt, có thể bị rối loạn, đó là: chậm kinh, rong kinh kéo dài, lượng máu kinh ra nhiều và rối loạn kinh nguyệt sau sinh.

Kinh nguyệt sau sinh có thể bị chậm

Không phải là sau khi sinh con chị em có kinh trở lại ngay lập tức, mà là sẽ bị chậm kinh, thời gian chậm kinh nguyệt sau sinh tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố: thể trạng; chế độ dinh dưỡng; phương pháp sinh con (đẻ thường, mổ đẻ); phụ nữ có cho con bú hay không,…

Phụ nữ cho con bú sẽ có thời gian xuất hiện kinh nguyệt sau khi sinh dài hơn, lâu hơn so với phụ nữ không cho con bú, do cơ thể của phụ nữ cho con bú sẽ tiết ra chất prolactin và cá hóc môn ức chế sản xuất estrogene.

Thông thường, phụ nữ cho con bú sẽ có kinh nguyệt trở lại sau khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng, lâu là 1 năm.

Còn phụ nữ không cho con bú sẽ có kinh nguyệt trở lại sau khoảng còn nhỏ.

Nếu ngoài khoảng thời gian có kinh nguyệt trở lại như trên mà chị em vẫn chưa có kinh trở lại thì nên đến cơ sở có uy tín và chất lượng để thăm khám tìm ra nguyên nhân và biện pháp xử trí kịp thời, vì chậm kinh nguyệt sau sinh quá lâu có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm cần được chữa trị.

Để biết chậm kinh nguyệt sau sinh quan hệ có mang thai không? Làm gì để khắc phục hiện tượng chậm kinh nguyệt sau sinh? Bạn hãy chọn ô tư vấn ngay phía dưới sẽ được giải đáp trực tiếp và miễn phí.

tư vấn

Kinh nguyệt sau sinh kéo dài

Các chuyên gia cho biết, thời gian của một chu kỳ kinh nguyệt sau khi sinh thường kéo dài, trong khoảng từ 2 – 7 ngày, tùy thuộc vào thể trạng, chế độ dinh dưỡng của từng người.

Nếu chị em có thời gian rong kinh kéo dài quá 8 – 14 ngày thì nên đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra, tránh tình trạng mất máu quá nhiều gây nguy hiểm tới tính mạng.

Kinh nguyệt kéo dài có thể là biểu hiện của các tổn thương ở ổ bụng hoặc viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản.

Kinh nguyệt sau sinh bị rối loạn

Hầu hết các trường hợp phụ nữ đều bị rối loạn kinh nguyệt sau sinh. Nó có thể khác hoàn toàn so với thời kỳ trước khi mang thai.

Tình trạng này có thể kéo dài trong suốt thời kỳ nuôi con, sau đó mới trở lại ổn định tùy thuộc vào thể trạng của từng người.

Kinh nguyệt sau sinh ra nhiều

Khi có kinh, phụ nữ cũng cảm thấy đau bụng kinh dữ dội hơn.

Khi lượng máu kinh ra nhiều, điều chị em cần làm là thay băng vệ sinh thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ vùng kín để bảo đảm vệ sinh, chống viêm nhiễm.

Còn nếu lượng máu kinh ra quá nhiều, khoảng 1 tiếng thấm ướt 1 miếng băng vệ sinh thì chị em cần được khám và điều trị ngay, vì nó có thể là biểu hiện của các tổn thương ở âm đạo và một số bệnh lý khác gây nguy hại tới sức khỏe.

Bởi vì, suốt thời gian mang thai, sau khi sinh con, chị em đều bị mất kinh tạm thời, thành nội mạc tử cung dày lên, khi có kinh trở lại nó sẽ tăng cường thải ra ngoài nên lượng máu kinh nguyệt sau sinh thường là nhiều hơn.

Với những thông tin mà các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, hy vọng các chị em có được những thông tin hữu ích về vấn đề kinh nguyệt sau sinhrối loạn kinh nguyệt sau sinh. Nếu chị em có những thắc mắc có liên quan hoặc gặp phải vấn đề sức khỏe cần tư vấn thì hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám, hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị những bất thường về chu kỳ kinh nguyệt.

Bài viết liên quan:

  1. Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không?
  2. Kinh nguyệt màu đen là biểu hiện bệnh gì?

Để biết rối loạn kinh nguyệt sau sinh có tự khỏi không?
Rối loạn kinh nguyệt sau sinh phải làm sao?
Tại sao rối loạn loạn kinh nguyệt sau sinh?
Rối loạn kinh nguyệt sau sinh có nguy hiểm không?
Uống thuốc gì để chữa rối loạn kinh nguyệt sau sinh?
Bạn hãy nhanh chóng chọn ô tư vấn ngay phía dưới để được giải đáp trực tiếp và đầy đủ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình bệnh mà không cần đọc nhiều tài liệu vì Bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up