Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Xét nghiệm giang mai sau bao lâu là chính xác? Bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm giang mai sau bao lâu là chính xác? Xét nghiệm giang mai như thế nào? Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền? sẽ được giải đáp từ các bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh giang mai là một trong các căn bệnh xã hội thường gặp, phổ biến, có khả năng gây tử vong ở người, do một loại xoắn khuẩn giang mai có tên khoa học là Treponema Pallidum gây ra, lây truyền với tốc độ chóng mặt qua đường tình dục.

Ban đầu giang mai sẽ xâm nhập vào các cơ quan bộ phận của hệ thống sinh dục, sau đó dần dần lan rộng ra các cơ quan bộ phận lân cận, lan vào máu gây viêm, nhiễm trùng.

Xét nghiệm giang mai sau bao lâu là chính xác

Xét nghiệm giang mai sau bao lâu là chính xác?

Các chuyên gia của phòng khám khuyên bạn nên tiến hành làm xét nghiệm giang mai loại sinh phẩm Syphillis 3.0 Test sau 1 tháng có hành vi nguy cơ (quan hệ tình dục với đối tượng nghi ngờ mang mầm bệnh) đối với trường hợp chưa xuất hiện nốt sần giang mai.

Nhưng đây là thời điểm khá sớm để khẳng định bạn không bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai. Nên nếu xét nghiệm cho kết quả âm tình thì sau đó 3 tháng bạn nên tiến hành kiểm tra lại 1 lần nữa để đảm bảo chắc chắn.

Còn riêng với những trường hợp trên cơ thể đã xuất hiện giống với hình ảnh bệnh giang mai ở giai đoạn đầu thì cách chẩn đoán tương đối chính xác là Soi trên kính hiển vi mẫu bệnh phẩm lấy từ các vết loét giang mai (chancre – săng giang mai) để tìm xoắn khuẩn giang mai.

Phương pháp khác được sử dụng rộng rãi hơn là thử kháng thể trong máu bệnh nhân như: Xét nghiệm RPR, xét nghiệm VDRL. Ngoài ra phương pháp này cũng có thể giúp theo dõi sự đáp ứng của bệnh với điều trị.

Trong trường hợp giang mai đã có biến chứng giang mai thần kinh thì cần phải làm Xét nghiệm kháng thể Xoắn khuẩn giang mai trong dịch não tủy (RPR dịch não tủy).

tư vấn

Xét nghiệm giang mai như thế nào

Xét nghiệm giang mai như thế nào

Căn cứ vào đường đi và mức độ lây lan của xoắn khuẩn giang mai gây bệnh sẽ có các cách cũng như quá trình xét nghiệm khác nhau để phát hiện bệnh: xét nghiệm dịch lấy từ vết loét giang mai, xét nghiệm RPR và TPHA trong máu, và xét nghiệm RPR trong dịch não tủy.

Xét nghiệm dịch lấy từ vết loét giang mai

  • Áp dụng đối với trường hợp bị bệnh giang mai ở giai đoạn đầu, mới phát bệnh. Bác sĩ sẽ lấy dịch từ các vết loét giang mai tại bộ phận sinh dục để làm mẫu xét nghiệm.
  • Xét nghiệm này để có thể phát hiện bệnh giang mai trong khoảng từ 10 – 90 ngày kể từ khi nhiễm xoắn khuẩn.

Xét nghiệm RPR và TPHA trong máu

  • Áp dụng đối với trường hợp bệnh nhân có sự xuất hiện của triệu chứng giang mai sau khoảng còn nhỏ, kéo dài đến 3 năm.
  • Phương pháp xét nghiệm RPR và TPHA thực chất là thử kháng thể trong máu để kiểm tra phản ứng của bệnh.
  • Nếu kết quả mang lại là dương tính thì có nghĩa là nhiễm bệnh. Và ngược lại, nếu kết quả mang lại là âm tính thì có nghĩa là không nhiễm bệnh.

Xét nghiệm RPR trong dịch não tủy

  • Áp dụng đối với trường hợp bị giang mai ở mức độ nặng, đã biến chuyển thành giang mai thần kinh.
  • Để tiến hành xét nghiệm, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ, thiết bị y tế chuyên dụng để lấy dịch não tủy ra rồi xét nghiệm, xem trong não tủy có chứa xoắn khuẩn giang mai gây bệnh hay không.

tư vấn

Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền

Xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền

Giai đoạn phát triển bệnh

  • Nếu như người bệnh đi xét nghiệm giang mai ngay khi nghi ngờ mình bị thì chi phí xét nghiệm sẽ thấp do mới chỉ cần xét nghiệm máu, dịch.
  • Tình trạng bệnh càng kéo dài thì cần xét nghiệm bằng thiết bị hiện đại, tiên tiến hơn.
  • Chính vì vậy để tiết kiệm chi phí xét nghiệm giang mai thì nên đến các địa chỉ y tế chuyên khoa kiểm tra ngay khi xuất hiện các nốt ban đỏ, nốt ban có đặc điểm nhẵn, cứng, không ngứa cũng không đau (săng giang mai).

Những tác động mà giang mai ở giai đoạn cuối gây ra cho sức khỏe và cơ thể là cực kỳ nguy hiểm, hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của chính mình khi còn có thể.

Địa chỉ xét nghiệm

Địa chỉ khám bệnh chính là yếu tố then chốt quyết định chi phí xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền.

  • Vấn đề quan trọng vẫn là kết quả khám phải chính xác, chẩn đoán đúng bệnh.
  • Đảm bảo về chất lượng xét nghiệm, địa chỉ uy tín luôn minh bạch cả mức chi phí khám chữa bệnh giang mai.
  • Đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí như trình độ bác sĩ chuyên khoa, trang thiết bị máy móc, phương pháp xét nghiệm giang mai.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up