Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Giang Mai Ở Miệng Giai Đoạn Đầu Và Cách Chữa

Các bạn hoàn toàn có thể bị bệnh giang mai ở miệng hay bệnh giang mai ở mắt, tuy nhiên thường thì tỷ lệ người mắc bệnh giang mai ở miệng cao hơn nhiều.

Bệnh giang mai ở miệng là căn bệnh gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai. Loại xoắn khuẩn giang mai này có thể xâm nhập và gây bệnh ở vùng miệng thông qua các vết xước ở miệng, dù chỉ là rất nhỏ. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể bị bệnh giang mai ở miệng.

Vậy bệnh giang mai ở miệng lây như nào? Bệnh giang mai ở miệng có ảnh hưởng như nào? Cách chữa bệnh giang mai hiệu quả là gì? Hãy cùng đi tìm đáp án của các vấn đề liên quan đến bệnh giang mai ở miệng này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Bệnh giang mai ở miệng

Bệnh giang mai ở miệng lây như thế nào?

Có quan hệ tình dục qua đường miệng: Quan hệ tình dục bằng miệng mà không sử dụng bất cứ biện pháp bảo vệ nào chính là 1 trong những nguyên nhân gây bệnh giang mai ở miệng mà các bạn cần phải hết sức lưu ý.

Sử dụng chung đồ cá nhân với người đang bị bệnh giang mai: Nếu các bạn dùng chung các vật dụng cá nhân chẳng hạn như bàn chải đánh răng, cốc… với những người đang bị giang mai thì cũng có nguy cơ cao bị bệnh giang mai ở miệng, ở lưỡi. Đặc biệt khi các bạn đang có vết trầy xước ở miệng, ở lưỡi hay bị viêm lợi…

Hãy xem một số hình ảnh bệnh giang mai để có thể so sánh với biểu hiện trên cơ thể mình.

Bệnh giang mai ở miệng có ảnh hưởng như thế nào?

Hậu quả của bệnh giang mai gây ra cho người bệnh là vô cùng nghiêm trọng, kể cả đối với trường hợp bị lây bệnh giang mai ở miệng. Nếu không có cách chữa sớm và phù hợp, xoắn khuẩn sẽ lây nhiễm vào các mô trong cơ thể và gây ra những ảnh hưởng:

Mùi hôi: Khi miệng xuất hiện triệu chứng của bệnh giang mai người bệnh sẽ ăn uống khó khăn. Thêm vào đó bệnh còn gây mùi hôi khó chịu ở miệng.

Gây sốt, đau họng, sụt cân, cơ thể mệt mỏi.

Lan nhiễm gây viêm gan, thận, ảnh hưởng tới khớp, xương, thị giác, giác mạc.

Giang mai giai đoạn cuối gây rối loạn thần kinh, động mạch bị giãn nở, phồng to, ảnh hưởng đến da, gan, xương…

tư vấn

Bệnh giang mai ở mắt

Bệnh giang mai ở mắt

Triệu chứng bệnh giang mai ở miệng

Do bệnh giang mai là căn bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm (gây tử vong, thần kinh, mù lòa, liệt… ) chính vì vậy khi có các triệu chứng bệnh giang mai ở miệng dưới đây các bạn cần đi thăm khám càng sớm càng tốt:

Miệng có cảm giác nóng rát như sắp bị nhiệt miệng.

Đau đầu, bị nóng sốt.

Trong khoang miệng xuất hiện các nốt trợt nông (các nốt chợt này có hình tròn hoặc hình bầu dục và có màu đỏ tươi).

Có triệu chứng đau họng kéo dài.

Sưng hạch bạch huyết ở cổ…

Có cảm giác khó thở.

Nếu để lâu các nốt trợt sẽ loét rộng ra, có bờ không đều và nổi lên thành gờ…

Khi bạn đi chữa trị bệnh giang mai ở giai đoạn đầu, tức là ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên thì khả năng khỏi bệnh càng cao. Hiện nay có 2 cách chữa bệnh giang mai đó là sử dụng thuốc chữa giang mai và điều trị giang mai bằng liệu pháp cân bằng – tự kích hoạt miễn dịch.

Vì vậy hãy đi khám và làm xét nghiệm giang mai ngay khi thấy có các triệu chứng bên trên xuất hiện ở cơ thể.

Tùy vào tình trạng bệnh giang mai mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh giang mai phù hợp.

Tuyệt đối không được tự tìm cách chữa bệnh giang mai ở miệng tại nhà cũng như kéo dài thời gian đi chữa bệnh bởi điều này khiến bạn đang làm mất đi thời điểm chữa khỏi triệt để căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up