Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Ngứa hậu môn - Ngứa rát hậu môn: Nguyên nhân và Cách chữa

Ngứa hậu môn - Ngứa rát hậu môn là tình trạng ngứa mãn tính kéo dài xung quanh hậu môn. Ngứa hậu môn thường xuất hiện trước khi ngủ hoặc vào nửa đêm, sau khi đi vệ sinh, cảm giác ngứa dữ dội hơn khi vùng hậu môn bị nóng, ẩm, bẩn, tinh thần căng thẳng, lo lắng…

Cách chữa trị ngứa hậu môn thực tế chính là điều trị các nguyên nhân ngứa rát hậu môn như bị nhiễm trùng, dị ứng da… hoặc các bệnh lý ảnh hưởng đến vùng hậu môn trực tràng như trĩ, rò hậu môn, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn…

Để hiểu rõ vê tình trạng ngứa hậu mônngứa rát hậu môn đang khiến rất nhiều người phải rơi vào tình trạng bồn chồn, khó chịu, mất tập trung này. Các bác sĩ sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản nhưng cần thiết về tình trạng này.

Ngứa hậu môn - Ngứa rát hậu môn

Ngứa rát hậu môn

Ngứa hậu môn là tình trạng ngứa mãn tính (kéo dài) xung quanh hậu môn, thường xuất hiện sau khi đi vệ sinh, trước khi ngủ hoặc vào nửa đêm. Ngứa hậu môn gây cảm giác ngứa dữ dội hơn khi vùng hậu môn bị nóng, ẩm, bẩn, tinh thần căng thẳng, lo lắng…

Nguyên nhân ngứa rát hậu môn cũng chính là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh hậu môn trực tràng như bị trĩ, rò hậu môn, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, u xơ trực tràng, sa trực tràng hoặc tình trạng bị rối loạn thần kinh…

tư vấn

Nguyên nhân ngứa hậu môn

Nguyên nhân ngứa hậu môn

Nguyên nhân ngứa rát hậu môn do sinh lý

  • Viêm da dị ứng: Không vệ sinh mồ hôi thừa và môi trường ẩm thấp quanh hậu môn. Làm sạch quá mức. Kích ứng da bởi các hóa phẩm dùng ngoài (xà phòng, sữa tắm, thuốc bôi..), lười đi lại vận động.
  • Nhiễm trùng, nhiễm khuẩn: Nấm hậu môn. Thường xuất hiện ở người mắc bệnh tiểu đường. Nhiễm vi khuẩn, ghẻ hoặc Herpes, HPV, Treponema pallidum (các bệnh lây qua đường tình dục). Giun kim ở trẻ em. Vệ sinh sau khi đại tiện không sạch.
  • Kích ứng với thành phần của thuốc, thực phẩm: Thuốc có chứa steroid. Lạm dụng thuốc kháng sinh gây suy giảm hệ thống miễn dịch. Các loại thuốc nhét chữa bệnh trĩ. Chất kích thích (đồ cay nóng, rượu, bia, cà phê..)

Nguyên nhân ngứa rát hậu môn do bệnh lý

tư vấn

Ngứa hậu môn có nguy hiểm không?

Ngứa hậu môn có nguy hiểm không

Dễ gây nhiễm trùng, tạo cơ hội phát triển thành bệnh khác.

Gây nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Nhiễm trùng cơ quan sinh dục.

Ngứa lâu không trị sẽ khiến các bệnh lý hậu môn trực tràng tiến triển nặng hơn.

Cách phòng tránh ngứa hậu môn

Ăn: Nên ăn thanh đạm, nhiều rau xanh, hoa quả tươi, giàu vitamin và các chế phẩm từ đậu, uống đủ nước mỗi ngày. Hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuôc lá, rượu bia, ăn đồ cay nóng, trà đặc, cà phê…

Mặc: Quần áo lót sạch sẽ, mềm mại, rộng thoáng, tốt sử dụng chất liệu cotton, tránh mặc đồ bó làm từ sợi tổng hợp.

Tâm lý: Suy nghĩ lạc quan, thoải mái.

Vệ sinh: Không ngồi đại tiện quá lâu. Nên sử dụng loại giấy vệ sinh mềm, đảm bảo hậu môn sạch sẽ khô thoáng.

Sinh hoạt: Người da mẫn cảm cần giảm thiểu vận động, tắm rửa không dùng nước quá nóng, kỳ cọ quá mạnh. Không nên gãi quá nhiều, tránh làm tổn thương tế bào da

tư vấn

Ngứa hậu môn khám ở đâu?

Bị ngứa hậu môn khám ở đâu

Trong trường hợp không thể phòng tránh các nguyên nhân gây ngứa rát hậu môn kịp thời thì các bạn hãy chọn cho mình những phòng khám uy tín để thăm khám. Tức là các bạn cần chọn cho mình những địa chỉ đáp ứng được các tiêu chí đánh giá dưới đây:

Trình độ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa.

Trang thiết bị máy móc.

Phương pháp chữa bệnh.

Công khai chi phí khám chữa.

Giấy phép hoạt động.

Việc tìm hiểu ngứa hậu môn khám ở đâu rất quan trọng, bởi địa chỉ chữa bệnh sẽ quyết định việc có tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh hay không? và có được chữa khỏi hay không?

Đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí của 1 phòng khám uy tín ở Hà Nội, phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ khám chữa ngứa hậu môn uy tín và đáng tin cậy của rất nhiều người không may bị mắc phải các bệnh lý nguy hiểm ở hậu môn trực tràng.

Phòng khám đa khoa Thái Hà – Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội.

tư vấn

Ngứa hậu môn và cách chữa trị

Cách chữa trị ngứa hậu môn

Chữa ngứa hậu môn bằng phương pháp nội khoa

  • Áp dụng cho những trường hợp mới xuất hiện triệu chứng ngứa hậu môn. Điều này có nghĩa là các bạn mới có dấu hiệu bị bệnh trĩ, rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn… hoặc ở giai đoạn nhẹ.
  • Lưu ý là thuốc chữa ngứa hậu môn rất đa dạng, việc sử dụng loại thuốc nào mới hiệu quả thì cần phải tương ứng với loại bệnh lý gây ngứa hậu môn và giai đoạn bệnh.

Chính vì vậy khi có triệu chứng ngứa hậu môn trước tiên các bạn cần phải đi thăm khám để xác định nguyên nhân gây ngứa rát.

Trị ngứa hậu môn ngoại khoa

So với phương pháp nội khoa thì cách trị ngứa hậu môn này sẽ phức tạp và tốn kém hơn. Bởi áp dụng cho những trường hợp bị ngứa rát hậu môn là do bệnh trĩ, rò hậu môn, u xơ trực tràng… đã chuyển sang giai đoạn muộn. Cụ thể:

Cách chữa bệnh trĩ: Đối với những trường hợp bị trĩ ngoại cần phải sử dụng phương pháp sóng cao tần HCPT và trường hợp bị bệnh trĩ nội thì sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH. Việc điều trị bệnh trĩ bằng 2 phương pháp này có nhưng ưu điểm như không dùng dao, vết thương nhỏ, ít đau, an toàn, phẫu thuật nhanh, mau hồi phục, chống tái phát, không để lại di chứng.

Điều trị rò hậu môn: Áp dụng điều trị rò hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT thế hệ thứ 3. Dùng sóng điện cao tần can thiệp vào vết rò rồi tiến hành đốt không xâm lấn và loại sạch mủ trong đường rò, lỗ rò.

Điều trị nứt kẽ hậu môn và apxe hậu môn: Kỹ thuật cắt cơ vòng hậu môn PPH là kỹ thuật tiên tiến với hiệu quả điều trị tốt, chuyên điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng. Kỹ thuật này sẽ cắt một phần cơ vòng hậu môn để giảm thiểu các đau đớn hạn chế tình trạng nứt ở nếp nhăn hậu môn.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân ngứa rát hậu môn và cách chữa trị khi bị ngứa hậu môn.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn thêm, các bạn nên liên hệ trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám theo số điện thoại hoặc chat online bên dưới.

Để KHÔNG MẤT CHI PHÍ cước điện thoại trong thời gian tư vấn:

  • Bạn nên để TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào KHUNG CHAT, các bác sĩ sẽ gọi điện trực tiếp và TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
  • Cách nhanh là bạn trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua KHUNG CHAT ngay bên dưới để nhận TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY BÂY GIỜ.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up