Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh Trĩ Có Nguy Hiểm Không? Bệnh Trĩ Có Lây Không?

Bệnh trĩ có nguy hiểm không và liệu rằng bệnh trĩ có lây không là vấn đề chúng ta cần phải hiểu rõ. Bởi các tác hại của bệnh trĩ là cực kỳ nguy hại đối với cơ thể, mà mọi người lại thường không biết hay không để ý đến các nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh trĩ là bệnh lý phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng do sự dãn nở quá mức của đám rối tĩnh mạch ở khu vực này gây sưng viêm, hình thành lên các búi trĩ. Căn bệnh này phổ biến ở mọi lứa tuổi và không phân biệt giới tính nào. Với hơn 1/3 dân số Việt Nam mắc bệnh, trĩ đã trở thành căn bệnh của mọi người, mọi nhà, gây nhức nhối cho cộng đồng.

Tác hại của bệnh trĩ

Bệnh trĩ có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ gây sưng viêm, hình thành các búi trĩ, cảm giác vướng, các đau đớn khi đi đại tiện, đại tiện ra máu, các búi trĩ sa ra ngoài bị hoại tử, làm rách nứt hậu môn, viêm nhiễm, gây viêm da, mẩn ngứa, mưng mủ hậu môn, nổi mụn rộp…

Mức độ nghiêm trọng mà bệnh trĩ mang lại là ung thư trực tràng nếu không được điều trị từ sớm.

Mặc dù không thuộc nhóm những bệnh hiểm nghèo nhưng việc phát hiện và điều trị muộn, bệnh trĩ vẫn có thể gây ra rất nhiều mối nguy hại cho sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Đau đớn: Tác hại của bệnh trĩ đầu tiên mà người bệnh phải đối mặt. Bệnh trĩ gây ra các đau đớn khi đi đại tiện làm nhiều người sợ hãi toilet, nhịn đại tiện lâu dần gây táo bón làm cho bệnh trĩ chuyển biến ngày càng xấu. Vùng chậu hoặc vùng lưng, xương cũng luôn đau nhức nếu bị trĩ.

Ngứa hậu môn: Ngứa rát khi ngồi lâu, sau khi đi vệ sinh, ngứa dữ dội hơn khi bị nóng, ẩm... thường bị ngứa khi đi ngủ hoặc vào nửa đêm.

Thiếu máu: Đây là mức độ có ảnh hưởng nguy hiểm. Khi bị trĩ người bệnh sẽ đi đại tiện ra máu. Ban đầu chỉ là một vài vết máu nhỏ nhưng về lâu về dài máu chảy nhỏ giọt, thậm chí chảy thành tia khiên người bệnh bị thiếu máu trầm trọng.

Hoại tử gây viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng máu: Nhiều trường hợp các búi trĩ bị sa ra ngoài và không tự thu lại vị trí ban đầu sẽ rất dễ bị hoại tử, viêm nhiễm từ đó các độc tố, vi khuẩn, mủ, dịch nhày tích tụ xâm nhập ngược dòng vào máu gây nhiễm trùng máu.

Các bệnh ngoài da: Vi khuẩn ở các búi trĩ dễ xâm lấn ra các vùng xung quanh gây viêm da, mẩn ngứa, nổi mụn rộp. Tác hại của bệnh trĩ này đặc biệt nguy hiểm với nữ giới bở do cấu tạo đặc biệt nên âm đạo và hậu môn khá gần nhau, các viêm nhiễm phụ khoa xảy ra là điều khó tránh.

Cản trở nhu cầu sinh lý: Bệnh trĩ làm cho chất lượng, năng suất công việc, cuộc sống hàng ngày bị giảm sút. Hơn nữa khi mắc trĩ người bệnh tự ti, đau đớn khi quan hệ với bạn tình, nhiều người lảng tránh chuyện chăn gối, không đạt được khoái cảm tình dục khiến hạnh phúc dễ gặp biến cố.

Đe dọa đến tính mạng người bệnh: Mất máu quá nhiều không kiểm soát được làm cho người bệnh bị tụt huyết áp nếu phát hiện và xử lý không kịp thời sẽ đe dọa tính mạng. Đây được coi là mức độ nguy hiểm trong những tác hại của bệnh trĩ mà người bệnh gặp phải.

Xem nhanh:

  1. Phòng khám trĩ

Bệnh trĩ có lây không?

Bệnh trĩ có lây không

Để trả lời cho câu hỏi bệnh trĩ có lây không? chúng ta cần biết rõ, nguyên nhân bệnh trĩ không phải do bất kì loại vi trùng, virus hay nhóm khuẩn nào gây ra. Mà là do sự giãn nở quá mức của đám tĩnh mạch vùng hậu môn khiến quá trình lưu thông máu bị trì trệ, ứ đọng mới chính là nguyên nhân hình thành lên các búi trĩ.

Nhìn vào yếu tố trực tiếp hình thành bệnh trĩ mọi người có thể hoàn toàn yên tâm rằng bệnh trĩ hoàn toàn không có khả năng lây lan từ người này sang người khác, hoặc qua bất kì tiếp xúc nào.

Có một số trường hợp:

2 hoặc nhiều thành viên trong gia đình cùng mắc bệnh trĩ nên nhiều người hoài nghi về khả năng lây truyền của bệnh trĩ.

Nhưng thực tế:

Đó là bệnh trĩ hình thành từ thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh giống nhau của họ.

Để đẩy lùi nguy cơ bị trĩ ghé thăm thì mọi người nên:

Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ có trong trái cây và các loại rau xanh

Hạn chế đồ cay nóng, bia rượu cùng một số chất kích thích khác

Tập thói quen đại tiện khoa học, đều đặn, không nín nhịn khi có nhu cầu

Dành ra một khoảng thời gian định trong ngày để luyện tập thể lực, vận động giúp khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh.

Bệnh trĩ hay bất kì bệnh nào khác cũng cần sớm được điều trị để đảm bảo phương pháp chữa trị diễn ra dễ dàng, nhanh chóng, thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Các thông tin chia sẽ về vấn đề "Bệnh trĩ có nguy hiểm không?" "Bệnh trĩ có lây không?" hy vọng mang đến những thông tin bổ ích giúp mọi người chủ động phòng tránh căn bệnh hậu môn này.

Các băn khoăn, câu hỏi liên quan đến bệnh trĩ vui lòng trực tiếp liên hệ đến phòng khám, các chuyên gia của phòng khám sẽ giải đáp nhiệt tình và miễn phí cho bạn.

Xem nhanh:

  1. Chi phí cắt trĩ

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tác hại của bệnh trĩ mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up