Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hỏi đáp về bệnh giang mai - Những thông tin phải biết

Chia sẻ chi tiết những câu hỏi đáp về bệnh giang mai như bệnh giang mai lây như thế nào? Bệnh giang mai có chữa được không? Bệnh giang mai có gây ngứa không? Bệnh giang mai có gây vô sinh không? Bệnh giang mai có mấy giai đoạn?

Đây là những vấn đề vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, do đó việc đi tìm đáp án cho các câu hỏi này là điều hết sức cần thiết.

Xoắn khuẩn giang mai

Bệnh giang mai lây như thế nào?

Nắm rõ được bệnh giang mai lây như thế nào sẽ giúp các bạn chủ động phòng tránh được căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Giang mai là căn bệnh gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai. Loại xoắn khuẩn này có thể xâm nhập vào cơ thể chúng ta thông qua vết xước trên cơ thể hoặc truyền máu.

Do đó nếu như các bạn quan hệ tình dục không an toàn, truyền máu hoặc tiếp xúc với dịch tiết (hôn hay dùng chung đồ đạc cá nhân…) của người đang bị giang mai thì sẽ bị lây nhiễm căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

Nếu không muốn bị bệnh giang mai hỏi thăm thì các bạn cần tạo cho mình một thói quen tình dục an toàn, không dùng chung đồ đạc cá nhân, truyền máu phải có nguồn gốc rõ ràng…

Bạn nên xem một số hình ảnh bệnh giang mai trên cơ thể qua từng giai đoạn phát triển của giang mai để hiểu rõ hơn về mức độ nguy hiểm của bệnh.

Bệnh giang mai có gây ngứa không?

Khi trên cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh giang mai người bệnh sẽ không thấy có cảm giác ngứa ngáy hay đau đớn nào. Thêm vào đó triệu chứng bệnh chỉ xuất hiện theo kiểu “lúc ẩn lúc hiện” chính vì vậy nhiều người đã không biết là mình đã bị bệnh xã hội mà chỉ nghĩ là mình đang bị mắc 1 căn bệnh ngoài da nào đó.

Chỉ đến khi biểu hiện bệnh giang mai đã quá rõ ràng mới tá hỏa đi thăm khám, lúc này không những việc điều trị bệnh gặp khó khăn mà người bệnh còn có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm do bệnh giang mai giai đoạn muộn gây ra chẳng hạn như đột quỵ, mù mắt, thần kinh…

Bệnh giang mai có gây vô sinh không?

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh sản của nam giới và nữ giới. Do đó nếu không khắc phục kịp thời người bệnh sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Bên cạnh đó trong thời gian mang thai mà người phụ nữ bị bệnh giang mai thì rất dễ bị sảy thai, lưu thai hoặc gây giang mai bẩm sinh hoặc các dị tật bẩm sinh khác cho thai nhi.

Hãy xem ngay thời điểm điều trị giang mai hiệu quả để có phương pháp điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả.

Bệnh giang mai có mấy giai đoạn?

Bệnh giang mai được chia làm 4 giai đoạn trong đó mỗi giai đoạn bệnh có những biểu hiện khác nhau. Cụ thể:

Giang mai giai đoạn 1: Tại các vị trí bị lây bệnh sẽ xuất hiện các nốt đỏ, nhẵn, cứng, không gờ, không ngứa, không đau… sau 6 – 6 tuần các biểu hiện bệnh giang mai này sẽ tự biến mất.

Giang mai giai đoạn 2: Trên khắp cơ thể người bệnh sẽ thấy xuất hiện các nốt ban hồng (như màu cánh hoa đào) đối xứng, các nốt ban này cũng không gây ngứa hay đau cho người bệnh và chúng cũng tự biến mất sau vài tuần xuất hiện.

Giang mai giai đoạn tiềm ẩn: Trên cơ thể người bệnh không có bất cứ biểu hiện bất thường nào. Bệnh giang mai này chỉ được phát hiện khi đi làm các xét nghiệm huyết thanh.

Giang mai giai đoạn 3: Người bệnh sẽ bị nổi các u phồng (củ giang mai) khắp cơ thể. Đây là giang mai giai đoạn cuối chính vì vậy nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn này người bệnh có nguy cơ cao phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như thần kinh, mù lòa, liệt, vỡ động mạch...

Bệnh giang mai có chữa được không?

Bệnh giang mai được coi là loại bệnh xã hội nguy hiểm và có thể dẫn đến những biến chứng cực kì nguy hiểm, thậm chí là gây tử vong cho người bệnh. Vậy bệnh giang mai có chữa được không?

Mặc dù giang mai là loại bệnh nguy hiểm, tuy nhiên bệnh giang mai hoàn toàn có thể chữa trị được nếu như người bệnh phát hiện sớm triệu chứng bệnh giang mai và đi điều trị kịp thời (hãy xem để biết có cần phải lo lắng việc xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền không?). Bệnh giang mai sẽ được điều trị bằng thuốc hoặc điều trị bằng liệu pháp cân bằng – tự kích hoạt miễn dịch.

5 câu hỏi đáp về bệnh giang mai trên đây hy vọng đã giúp bạn có được cái nhìn chi tiết hơn về bệnh giang mai. Khi có bất kỳ thắc mắc nào, hãy trao đổi ngay với các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up