Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều Trị Giang Mai Trong Bao Lâu Thì Khỏi Hẳn

Điều trị giang mai trong bao lâu hay bệnh giang mai điều trị bao lâu thì khỏi hẳn là câu hỏi mà người bệnh luôn thắc mắc trước khi đi khám và điều trị. Nhưng do sức khỏe và giai đoạn bệnh ở mỗi người là khác nhau nên thời gian điều trị giang mai trong bao lâu để khỏi hẳn cũng sẽ có sự khác nhau.

Và để đưa ra khoảng thời gian chính xác thì bác sĩ cần phải căn cứ vào kết quả khám, kết quả xét nghiệm và những dấu hiệu tích cực trong quá trình điều trị theo phác đồ.

xoắn khuẩn giang mai

Xoắn khuẩn giang mai

Xoắn khuẩn giang mai (Treponema pallidum) là một khuẩn xoắn vòng di chuyển được, xâm nhập vào cơ thể thông qua vết thương hở và dịch vào biểu mô.

  • Cấu trúc xoắn ốc của Treponema pallidum cho phép nó di chuyển hình xoắn ốc qua màng nhầy hoặc thâm nhập vào các vết lõm trong da.
  • Xoắn khuẩn cũng có thể lây sang thai nhi trong giai đoạn cuối của thai kỳ, làm phát sinh bệnh giang mai bẩm sinh.

Ở phụ nữ, tổn thương ban đầu thường ở trên môi âm hộ, thành của âm đạo, hoặc cổ tử cung; ở nam giới, nằm trong niệu đạo hoặc quy đầu của dương vật.

  • Xoắn khuẩn xâm nhập vào máu và bạch huyết thông qua các mô và màng nhầy. Trong giai đoạn nặng hơn, nó có thể lây nhiễm vào xương và hệ thần kinh trung ương của cơ thể.
  • Người mắc bệnh chưa qua điều trị, trong giai đoạn đầu có khả năng phát tán vi khuẩn rất nhanh, qua quan hệ hoặc phần da bị tổn thương.

Điều trị giang mai trong bao lâu?

điều trị giang mai trong bao lâu

Thời gian điều trị giang mai phần lớn tùy thuộc vào giai đoạn phát triển của bệnh, thể trạng sức khỏe và phác đồ điều trị:

  • Khi bệnh giang mai ở giai đoạn đầu (bệnh còn nhẹ), biểu hiện ra ngoài chưa cụ thể và không rõ ràng, sức khỏe cũng như sức đề kháng còn tốt thì việc điều trị có thể mất khoảng 4 tuần.
  • Nếu bệnh đã phát triển đến giai đoạn 2 (các xoắn khuẩn đã đi sâu vào máu) gây bệnh khắp cơ thể thì việc chữa trị sẽ lâu hơn. Lúc đó còn tùy vào sức khỏe của bạn ra sao mà thời gian điều trị có thể mất từ 5 - 12 tháng.

Tuy nhiên, với bệnh giang mai ở giai đoạn cuối thì khả năng chữa trị thành công là rất thấp. Ở giai đoạn này, các xoắn khuẩn đã xâm nhập và ảnh hưởng tới hệ thần kinh, nội tạng, sức khỏe cũng yếu đi rất nhiều.

Việc quan trọng cùng hai yếu tố giai đoạn của bệnh và tình trạng sức khỏe là trình độ của bác sĩ khám, xét nghiệm và đưa ra phác đồ điều trị cho bạn.

Lời khuyên:

Ngay khi nhận ra những triệu chứng ban đầu của bệnh cần đến ngay bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa uy tín để được xét nghiệm và điều trị sớm.

Không nên vì cảm thấy mặc cảm, xấu hổ mà dấu bệnh vì càng để lâu thì càng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giai đoạn phát triển bệnh càng nặng thì thời gian điều trị giang mai càng lâu và khó hồi phục hoàn toàn.

Bệnh là do bị xoắn khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể, phải điều trị theo phác đồ có liệu trình cụ thể, các phương pháp chữa trị tại nhà không có hiệu quả.

Điều trị giang mai trong bao lâu chắc chắn không quan trọng bằng việc điều trị khỏi hẳn bệnh và phục hồi những tổn thương mà xoắn khuẩn đã gây ra cho cơ thể.

Hãy điều trị cùng bạn tình, vì dù đã điều trị khỏi hẳn thì vẫn sẽ bị tái phát nếu tiếp tục có quan hệ với người bị bệnh giang mai.

tư vấn

DMCA.com Protection Status
top up